[Thảo luận] Xe mất phanh trôi 200m ở gần Mai Dịch

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
vụ này lái xe vớ vẩn
nhà e lần nào cũng dặn dò khách cẩn thận khi đi số AT, có lúc còn ngồi cùng đi 1 vòng, đa phần thì tiếp thu, số lẻ thì.. biết rồi.. biết rồi.. yên tâm..
khổ thế đấy :77::77:
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
các bác cứ tưởng tượng đường từ trường QG đến chỗ xe dừng lại là 1 đoạn đường KHÔNG THẲNG, nó phải lao ra gần cầu vượt rồi chếc trái 1 chút sau đó đánh lái qua phải 1 tẹo, nếu ông này bị kẹt ga hay bất cứ lí do gì liên quan đến ko khống chế được thì hẳn đã lao vào trụ cầu, giải phân cách hoặc nhà bên đường rồi

nhà em dự là có tâm lí chạy trốn nữa(trong lúc bấn loạn, ko phải cố chạy trốn)
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Chắc bác này thấy nói TOY có bị kẹt ga thì đổi luôn Ford cũng kẹt ga , em dự vụ này bác ý nhầm phanh thành ga :^):^):^)
Chuẩn khỏi chỉnh luôn. Đọc Dân trí thấy bác già 66 tuổi bảo lần đầu lái xe AT nên bị "dính côn", nghe hài vật.
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
MT và AT đều dùng chân phải điều khiển cả ga và phanh. Chỉ có chân trái đạp côn đối với xe MT. Dù đi AT hay MT đều thành phản xạ chuyển sang chân phanh hoặc chân ga, đầu chưa kịp nghĩ chân đã chuyển rồi. Đi xe MT thì có thêm bài đạp côn dồn số thấp phanh bằng động cơ. Nhầm chân chứng tỏ lâu quá không lái xe, mất phản xạ rồi.
 

live to ride

Xe đạp
Biển số
OF-28882
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
11
Động cơ
483,310 Mã lực
Lý do này mà công an cũng trích dẫn được, bó tay.
 

anhkick

Xe hơi
Biển số
OF-2662
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
108
Động cơ
563,871 Mã lực
các bác cứ tưởng tượng đường từ trường QG đến chỗ xe dừng lại là 1 đoạn đường KHÔNG THẲNG, nó phải lao ra gần cầu vượt rồi chếc trái 1 chút sau đó đánh lái qua phải 1 tẹo, nếu ông này bị kẹt ga hay bất cứ lí do gì liên quan đến ko khống chế được thì hẳn đã lao vào trụ cầu, giải phân cách hoặc nhà bên đường rồi

nhà em dự là có tâm lí chạy trốn nữa(trong lúc bấn loạn, ko phải cố chạy trốn)
cụ này chuẩn, từ bến xe bus xuân thủy, qua cổng chính DHQG, đến gầm cầu vượt rồi dừng ở bến xe bus bên hồ tùng mậu là quãng đường rất dài.

hàng rào phân cách giữa rất cao, xây bằng sắt, bên phải là phân làn rẽ sang phạm văn đồng bê tông cao đến 50cm, đến gầm cầu vượt thì như lô cốt luôn thế mà bác này ko dừng mà phi sang bên kia đâm vào mông xe bus

Tình hình là chắc bác này cố phi đến đấy, nhưng vướng bến xe bus giờ cao điểm hay có 3,4 con xe 32, 20 đỗ trả khách, chắc là hết đường chạy nên đâm vào đít xe bus,

chứ ông này mà chạy thoát thì phi ra đường lê đức thọ với đoạn nghĩa trang mai dịch thì phóng tít phải biết :21:
 

congtiger

Xe tải
Biển số
OF-53755
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
225
Động cơ
451,308 Mã lực
MT và AT đều dùng chân phải điều khiển cả ga và phanh. Chỉ có chân trái đạp côn đối với xe MT. Dù đi AT hay MT đều thành phản xạ chuyển sang chân phanh hoặc chân ga, đầu chưa kịp nghĩ chân đã chuyển rồi. Đi xe MT thì có thêm bài đạp côn dồn số thấp phanh bằng động cơ. Nhầm chân chứng tỏ lâu quá không lái xe, mất phản xạ rồi.
- Theo ý chủ quan của em, bác nói hoàn toàn đúng, nhưng mà không hiểu sao toàn người đang lái MT chuyển sang lái AT lại gây tai nạn*-). Em có thằng bạn học bên Mỹ về nó có bằng AT bên đấy về em đưa MT cho nó lái, nó chịu luôn...
-Thêm, theo em dự vì đang đi MT quen mà đi trong phố nên tốc độ rất chậm, lx thường đạp (đỡ) côn sau đó phanh (do sợ chết máy) về nguyên tắc lái xe là sai. Nên khi chuyển sang đi AT (cứ theo phản xạ này) mới dính chưởng :'(:'(:'(:'(:'(. Chứ chưa thấy ai chuyển sang lái AT đi trên xa lộ mà bị tai nạn cả vì lúc này chỉ dùng phanh thôi...(dùng mỗi 1 chân)
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Theo ý chủ quan của em, bác nói hoàn toàn đúng, nhưng mà không hiểu sao toàn người đang lái MT chuyển sang lái AT lại gây tai nạn*-). Em có thằng bạn học bên Mỹ về nó có bằng AT bên đấy về em đưa MT cho nó lái, nó chịu luôn...
-Thêm, theo em dự vì đang đi MT quen mà đi trong phố nên tốc độ rất chậm, lx thường đạp (đỡ) côn sau đó phanh (do sợ chết máy) về nguyên tắc lái xe là sai. Nên khi chuyển sang đi AT (cứ theo phản xạ này) mới dính chưởng :'(:'(:'(:'(:'(. Chứ chưa thấy ai chuyển sang lái AT đi trên xa lộ mà bị tai nạn cả vì lúc này chỉ dùng phanh thôi...(dùng mỗi 1 chân)
Em thì giữ nguyên thói quen từ hồi còn học lái ở C500 là khi lái xe MT thì chân trái luôn gác hờ trên bàn đạp côn, chân phải ga hoặc phanh. Thế nên những khi phải lái AT thì không bao giờ có phản xạ đạp phanh bằng chân trái. Còn nếu lái xe MT mà để chân trái trên sàn xe, khi cần mới tìm bàn đạp côn mà đạp thì vừa có cái dở là phản ứng chậm, vừa có cái dở là khi chuyển sang lái AT thì theo thói quen vừa đạp phanh bằng chân trái, vừa đạp ga chân phải.
Trường hợp con Mondeo trên em dự là vừa đạp phanh, vừa đạp ga như thế. Bởi vì theo mô tả thì xe rú lên, xả khói mù mịt mà lại chạy không nhanh lắm.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các bác cứ tưởng tượng đường từ trường QG đến chỗ xe dừng lại là 1 đoạn đường KHÔNG THẲNG, nó phải lao ra gần cầu vượt rồi chếc trái 1 chút sau đó đánh lái qua phải 1 tẹo, nếu ông này bị kẹt ga hay bất cứ lí do gì liên quan đến ko khống chế được thì hẳn đã lao vào trụ cầu, giải phân cách hoặc nhà bên đường rồi

nhà em dự là có tâm lí chạy trốn nữa(trong lúc bấn loạn, ko phải cố chạy trốn)
Bổ sung thêm 1 chi tiết là: sau khi đâm vào xe đạp đầu tiên, lái xe còn lùi lại gây tai nạn tiếp với 4 xe rồi lại tiến lên gây hàng loạt tai nạn nữa.
Như vậy, nếu xe có vấn đề về kỹ thuật, hoặc do lái xe cuống thì không thể có đủ bình tĩnh để điều khiển tay số linh hoạt như vậy. Điều khiển tay số linh hoạt được như vậy, chỉ có thể là: Cố tình bỏ chạy khi gặp tai nạn. Lỗi này nặng đây.
 

9XeRoX

Xe tải
Biển số
OF-33246
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
336
Động cơ
480,860 Mã lực
Đọc bài trên vnexpress mà em chả hiểu chạy AT bị "dính côn" là kiểu j`, đang định vào đây hỏi các cụ :102:. Em đoán chắc cụ này lần đầu chạy AT nên chơi kiểu chân ga chân phanh (như đua F1 với Rally đây ợ? :77::77:)
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,916 Mã lực
Với chân trái đạp côn thì cho dù đạp nhầm ga thay vì phanh mỗi khi cuống cũng giảm bớt rất nhiều tình huống có thể gây tai nạn. Đó là lí do mà các bác quen đi MT chuyển sang AT hay bị, bình thường chân trái đạp phát là có gì, giờ đạp chỉ thấy sàn xe, cuống quá nên chân phải đạp lung tung chứ kẹt ga cái gì.


Đang lái xe trên đoạn đường này: 33 (17 lái chính và 16 lái phụ)


:77: Toàn trốn vợ thức xem bóng đá nhá!
 

bibihuynh

Đi bộ
Biển số
OF-54594
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
6
Động cơ
449,960 Mã lực
Nơi ở
HCM
Website
www.sieuthisimso.com
khổ cho bác nào lần đầu chạy số tự động,khi giao xe cho mấy bác lần đầu đi AT nhớ dặn dò &đi cùng 1 vòng cho chắc cú
@bác nào lần đầu chạy số tự động nhớ sẵn sàng thắng tay nhe :^):^):^)
 

hoasungvnn

Xe hơi
Biển số
OF-17877
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
106
Động cơ
507,324 Mã lực
ngày hôm qua sao nhiều vụ xảy ra thế các cụ , bg đến ngồi nhà cũng sợ
Hà nội đất có còn mầu mỡ mà trồng rau nữa đâu cơ chứ , người đông , tắc đường , tai nạn , cháy nhà ........:'(
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
445
Động cơ
497,120 Mã lực
Lái xe là Lê Văn Mạnh, 66 tuổi ở xã Minh Khai, huyện Từ Liêm. Theo những nhân chứng trên đường, vào thời gian trên, chiếc xe ôtô của ông Mạnh đi qua cổng trường Quốc gia bất ngờ đâm vào một sinh viên. Ngay sau đó, xe lùi lại và đâm tiếp vào 4 sinh viên khác rồi lao với tốc độ khá cao qua cầu vượt hướng về đường Hồ Tùng Mậu.

Ông lái xe này định bỏ chạy rồi mới gây tai nạn như lày. các bác đọc lời khai của nhân chứng thì biết
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
698
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Nói chung trong TH này em dự là chẳng có kẹt côn hay kẹt cái gì cả mà là do lái xe....kẹt, cái ý thức cộng đồng (coi thường tính mạng người khác ), ý thức về bản thân (gây ra va chạm rồi còn cố trốn ) chính là nguyên nhân chính gây ra vụ này.
Thỉnh thoảng em đi đường cũng gặp một số TH dư này khả năng ĐK phương tiện GT rất kém ợ, chẳng biết họ nghĩ gì nữa :6:
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Tình hình là cứ đi oto cho lành các cụ ạh. Đi xe máy nhỡ các bác máu lên, hít sâu thở mạnh một phát là vào viện.
 

htsolutions

Xe hơi
Biển số
OF-18587
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
149
Động cơ
505,790 Mã lực
báo chí toàn viết lung tung chả rõ sự thật thế nào
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Em thì giữ nguyên thói quen từ hồi còn học lái ở C500 là khi lái xe MT thì chân trái luôn gác hờ trên bàn đạp côn, chân phải ga hoặc phanh. Thế nên những khi phải lái AT thì không bao giờ có phản xạ đạp phanh bằng chân trái. Còn nếu lái xe MT mà để chân trái trên sàn xe, khi cần mới tìm bàn đạp côn mà đạp thì vừa có cái dở là phản ứng chậm, vừa có cái dở là khi chuyển sang lái AT thì theo thói quen vừa đạp phanh bằng chân trái, vừa đạp ga chân phải.
Trường hợp con Mondeo trên em dự là vừa đạp phanh, vừa đạp ga như thế. Bởi vì theo mô tả thì xe rú lên, xả khói mù mịt mà lại chạy không nhanh lắm.
Bác lái MT thế là sai hết cả cơ bản rồi.

Côn là chỉ để sang số, nên khi không sang số thì chân không được tỳ lên bàn côn, dù là nhẹ. Có 3 lý do không để hờ chân lên bàn côn là:
1. Côn sẽ mòn rất nhanh nếu thường xuyên bị đè (bằng 1 lực có thể không mạnh).
2. Nếu chẳng may tỳ mạnh hơn một chút thì tỷ số truyền sẽ tăng làm xe vọt mạnh, số 4 có thể công suất bằng số 2 và dễ gây tai nạn.
3 Nếu gặp tình huống khẩn cấp mà chẳng may đạp cả 2 chân thì xe không có phanh động cơ, sẽ trôi theo quán tính làm quãng đường phanh dài hơn nhiều.

Đi đúng MT là chân trái bỏ ra ngoài, nếu gặp hình huống cần giảm tốc thì đầu tiên là phải phanh và chỉ phanh mà thôi, sau khi dừng hẳn hoặc chuẩn bị đi tiếp thì tùy theo tốc độ, theo tình huống thực tế, lúc này mới đạp côn để sang số thích hợp rồi đi tiếp.

Nếu đi đúng thế thì sang lái AT cũng vậy, chân trái luôn thoải mái (vì chỉ tham gia khi sang số), không tham gia khi xử lý tình huống khẩn cấp và nếu có đạp vào chốn hư không thì cũng không sao cả.

Chân không bao giờ được "tìm bàn côn" hay "tìm bàn phanh", mà phải luyện nguội cho quen tới mức phản xạ, khi cần là đạp trúng, nếu không thì xin đừng lái ra đường
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác lái MT thế là sai hết cả cơ bản rồi.

Côn là chỉ để sang số, nên khi không sang số thì chân không được tỳ lên bàn côn, dù là nhẹ. Có 3 lý do không để hờ chân lên bàn côn là:
1. Côn sẽ mòn rất nhanh nếu thường xuyên bị đè (bằng 1 lực có thể không mạnh).
2. Nếu chẳng may tỳ mạnh hơn một chút thì tỷ số truyền sẽ tăng làm xe vọt mạnh, số 4 có thể công suất bằng số 2 và dễ gây tai nạn.
3 Nếu gặp tình huống khẩn cấp mà chẳng may đạp cả 2 chân thì xe không có phanh động cơ, sẽ trôi theo quán tính làm quãng đường phanh dài hơn nhiều.

Đi đúng MT là chân trái bỏ ra ngoài, nếu gặp hình huống cần giảm tốc thì đầu tiên là phải phanh và chỉ phanh mà thôi, sau khi dừng hẳn hoặc chuẩn bị đi tiếp thì tùy theo tốc độ, theo tình huống thực tế, lúc này mới đạp côn để sang số thích hợp rồi đi tiếp.

Nếu đi đúng thế thì sang lái AT cũng vậy, chân trái luôn thoải mái và chỉ tham gia khi sang số, không tham gia khi xử lý tình huống khẩn cấp và nếu có đạp vào chốn hư không thì cũng không sao cả.
1. Em cũng biết vậy, nên luôn nhờ thợ chỉnh chân côn sao cho hành trình côn dài hơn chút. Mình cũng tiếc lá côn nên gác hờ lên đó thôi. Nếu gác mạnh thì biết ngay vì xe bị mớm côn thì tốc độ sẽ khác.
2. Đã đi quen xe thì chẳng có chuyện "chẳng may" đâu bác. Tì chân đến đâu nó thành thôi quen rồi mà.
3. Phanh động cơ tức là phanh số đấy ạ. Phanh số chỉ cần thiết khi đổ dốc, và phải chủ động để về số thích hợp. Còn nếu không chả mấy chốc mà tan hộp số. Nếu không đổ dốc thì em luôn đạp côn khi đạp phanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top