Xe Hàn hơn xe Nhật rùi

K3_52.21

Xe tải
Biển số
OF-345369
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
339
Động cơ
273,057 Mã lực
Nhưng khi đã có rồi, thậm chí đủ tiền mua xe Nhật, cụ có dám mua xe Hàn không? Nhà cháu đủ tiền mua CX-9, xem nát cả showroom Mazda lẫn Kia rồi cuối cùng cầm tiền đi mua New Sorento, thừa ra gần 1 củ to. Sau hơn 1 năm đi New So, càng đi càng thấy mình sáng suốt, nhưng quãng thời gian phân vân giữa Nhật với Hàn cũng căng phết.

Mấy năm giời vất vả cày kéo, quyết gom thóc lúa mua cái xe tử tế cho sướng cái thằng người, đến lúc mua lại lăn tăn đủ thứ. Tử tế ở đây là ngoài các tiêu chí về an toàn tiện nghi thì thương hiệu cũng quan trọng. Ngồi cái xe Nhật giá 2 tỷ đi chơi, gặp bạn bè, về quê thăm họ hàng chả oách hơn cái xe Hàn chả ai biết giá bao nhiêu, nói tiền tỷ người ta tưởng nói phét hoặc bảo là dở hơi mà bỏ tiền tỷ mua xe Hàn. Thành thật mà nói, trong mỗi người vẫn có ít nhiều cái tính khoe khoang, sỹ diện, nhất là những người chưa đủ già như nhà cháu, cho nên có lúc đã định xuống tiền kéo CX-9 về. Thế rồi, suy nghĩ kỹ hơn, nhà cháu cố gắng đặt mọi giá trị ảo sang một bên, chỉ chừa lại những gì thực chất nhất, ấm vào thân nhất. Vài lời khen của bạn bè họ hàng, ánh mắt nể trọng của người lạ, tất cả là phù phiếm. Cái xe là để phục vụ việc đi lại, chấm hết. Bỏ thêm 1 tỷ ra mua cái an toàn tiện nghi thì được, chứ mua mấy cái giá trị ảo đó thì thôi, dẹp. Mà CX-9 thì thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn Sorento về tiêu chí an toàn, tiện nghi thì thiếu từ cửa gió thứ 3 cho tới smartkey. Vậy thì lý do để trả thêm 1 tỷ cho chiếc CX-9 là gì? Và câu hỏi đó chính là con đường dẫn tới lễ kỷ niệm 1 năm ngày cưỡi New Sorento của nhà cháu cùng dấu mốc 2,2 vạn km trên con ngựa xứ củ sâm :)
Xin trả lời cụ là em có đủ xèng để lấy Altis 2015 2.0 hay Fortun nhưng em đã quyết định cưới K3 cho nó bình dân ạ. Xèng dư em gửi tiết kiệm để có cái nuôi em K3. Đối với em xe chỉ là phương tiện, ko phải vật trang sức. Cảm ơn cụ, người có cùng tư tưởng như em. Thế này em phải gọi cụ là "Đồng Chí" đấy ^^
 

nuochoanamnu

Xe buýt
Biển số
OF-372026
Ngày cấp bằng
30/6/15
Số km
550
Động cơ
254,996 Mã lực
Nghèo đi xe nhật hehe :D
 

dailykiahanoi

Xe tải
Biển số
OF-373206
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
446
Động cơ
253,560 Mã lực
Nơi ở
15 Phạm Hùng, Hà Nội
Website
toyotamydinh3s.net
Thế giới thay đổi, và bất cứ ai ngủ yên trên chiến thắng đều phải trả giá
Lĩnh vực điện tử : nokia, sony, siemen, erickson... Đều bị mất 1 mảng cn của mình vào tay đối thủ mới.
Oto thì GM, Ford, Chrysler cũng đã suýt chết, giờ phải thay đổi mới đang hồi phục.
Nên ko có gì đảm bảo cho Cn oto Nhật mãi trên đỉnh vinh quang. Chẳng nhẽ mỗi người Nhật mới biết làm oto - một nghành cn ko phải là công mgheej quá cao.
Cho nên, người tiêu dùng cố mà nắm bắt xu thế để được hưởng lợi. Chứ bo bo thành kiến thì chỉ làm lợi cho tư bản
Em tìm mãi mà không thấy nút like cho cụ :D
 

nuochoanamnu

Xe buýt
Biển số
OF-372026
Ngày cấp bằng
30/6/15
Số km
550
Động cơ
254,996 Mã lực
Của bền tại người thôi
 

yêu bộ đội

Xe đạp
Biển số
OF-338336
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
25
Động cơ
276,450 Mã lực
Em góp ý tí thôi, xe Hàn nội thất miễn bàn, còn mẫu mã thì con mắt thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau, cảm giác lái thì các cụ cứ qua showroom lái thử mấy hãng là so sánh được ngay ý mà!
Ý kiến tí ti, mong các cụ đừng gạch đá
 

NTTM22

Xe hơi
Biển số
OF-322927
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
132
Động cơ
290,020 Mã lực
Nhưng khi đã có rồi, thậm chí đủ tiền mua xe Nhật, cụ có dám mua xe Hàn không? Nhà cháu đủ tiền mua CX-9, xem nát cả showroom Mazda lẫn Kia rồi cuối cùng cầm tiền đi mua New Sorento, thừa ra gần 1 củ to. Sau hơn 1 năm đi New So, càng đi càng thấy mình sáng suốt, nhưng quãng thời gian phân vân giữa Nhật với Hàn cũng căng phết.

Mấy năm giời vất vả cày kéo, quyết gom thóc lúa mua cái xe tử tế cho sướng cái thằng người, đến lúc mua lại lăn tăn đủ thứ. Tử tế ở đây là ngoài các tiêu chí về an toàn tiện nghi thì thương hiệu cũng quan trọng. Ngồi cái xe Nhật giá 2 tỷ đi chơi, gặp bạn bè, về quê thăm họ hàng chả oách hơn cái xe Hàn chả ai biết giá bao nhiêu, nói tiền tỷ người ta tưởng nói phét hoặc bảo là dở hơi mà bỏ tiền tỷ mua xe Hàn. Thành thật mà nói, trong mỗi người vẫn có ít nhiều cái tính khoe khoang, sỹ diện, nhất là những người chưa đủ già như nhà cháu, cho nên có lúc đã định xuống tiền kéo CX-9 về. Thế rồi, suy nghĩ kỹ hơn, nhà cháu cố gắng đặt mọi giá trị ảo sang một bên, chỉ chừa lại những gì thực chất nhất, ấm vào thân nhất. Vài lời khen của bạn bè họ hàng, ánh mắt nể trọng của người lạ, tất cả là phù phiếm. Cái xe là để phục vụ việc đi lại, chấm hết. Bỏ thêm 1 tỷ ra mua cái an toàn tiện nghi thì được, chứ mua mấy cái giá trị ảo đó thì thôi, dẹp. Mà CX-9 thì thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn Sorento về tiêu chí an toàn, tiện nghi thì thiếu từ cửa gió thứ 3 cho tới smartkey. Vậy thì lý do để trả thêm 1 tỷ cho chiếc CX-9 là gì? Và câu hỏi đó chính là con đường dẫn tới lễ kỷ niệm 1 năm ngày cưỡi New Sorento của nhà cháu cùng dấu mốc 2,2 vạn km trên con ngựa xứ củ sâm :)
Lâu lâu mới thấy có bài hay hay
Em đồng ý hoàn toàn với cụ, 1 tỷ bỏ ra mua cái phù phiếm là dở hơi.
Của bên tại người, em cũng chơi em Matiz từ 2004 đến giờ vẫn chạy ngon, ai bảo 3 năm là vứt??? nếu ko vì gia đình tăng dân số thì em cũng ko đổi xe.
Bác chưa kể đến vụ sửa chữa xe: Xe hàn giá cả phải chăng, xe nhật thì chém chẳng khác nào IS
 

Lam Cao

Xe đạp
Biển số
OF-373336
Ngày cấp bằng
12/7/15
Số km
45
Động cơ
249,450 Mã lực
Nơi ở
số 79 ngõ 35 Cát Linh
Em làm bên xe Nhật cụ nào có nhu cầu, quan tâm thì ủng hộ em với ạ em cám ơn
 

viethitv

Xe đạp
Biển số
OF-87758
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
23
Động cơ
407,930 Mã lực
Nơi ở
Kia Long Biên
Em làm cho hàn quốc (daewoo,gm,samsung) hơn 10 năm liền nên em khá hiểu văn hoá và xe cộ của Hàn. Phải nói từ 2006 trở lại đây xe Hàn tốt lên rất nhiều, nên khách quan mà nói thì nếu xe nhật máy xăng nhập Nhật, Mỹ thì ăn đứt xe máy xăng của Hàn dù lắp ở đâu. Nhưng xe Hàn mà nhập khẩu thì An dut Toy,Honda,mazda lắp ráp tại Đông Nam Á, vì linh kien bọn lắp ráp trong nuóc là linh kiện loại 4,5. Còn xe máy dầu của Hyundai thì người Nhật cần thêm 100 năm nữa để phát triển và học tập vì đơn giản Hyundai là vua máy dầu. Mỗi 100 cái động cơ dầu đc bán ra trên thế giới thì có tới 87 chiếc do Hyundai sx hoặc Hyundai chuyển giao công nghệ!
 

dailykiahanoi

Xe tải
Biển số
OF-373206
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
446
Động cơ
253,560 Mã lực
Nơi ở
15 Phạm Hùng, Hà Nội
Website
toyotamydinh3s.net
Nếu nói về máy dầu thì Huyndai đã có thời gian nghiên cứu và phát triển từ những ngày đầu thành lập, các cụ để ý máy cẩu máy xúc rồi xe khách xe tải ở Việt Nam không phải động cơ Trung Của thì đều là của Huyndai hết. Nên nói Huyndai là ông vua máy dầu cũng không sai, và ở VN thì cũng chỉ có 2 hãng xe Hàn lớn là Huyndai và Kia thì đều thuộc tập đoàn Huyndai bên Hàn Quốc rồi nên rất nhiều xe cùng nhau chia sẻ động cơ khung gầm với nhau..
 

tuananhkudo

Xe buýt
Biển số
OF-207565
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
577
Động cơ
321,950 Mã lực
Nơi ở
369&371 Lê Quý Đôn, TP Thái Bình
KLQ nhưng em vẫn cực kỳ anti toyota... đặc biệt là con Fortuner của nó... chả có gì để xứng đáng với giá tiền 1 tỷ cả....... Nhìn như con công nông......... Dân Việt ta có tiền đa phần toàn những người đứng tuổi mà đứng tuổi thì đa phần chọn toyota vì nó ngấm vào máu rồi... còn giới trẻ mà mua xe thì hay nghĩ theo hướng xe hàn.... mỗi tội giới trẻ thì lại ít người có tiền............
 

heli0s_7

Xe hơi
Biển số
OF-321945
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
102
Động cơ
290,360 Mã lực
Website
www.tinhte.vn
So sánh xe Hàn với xe Nhật khá giống với việc so sánh điện thoại Samsung với iPhone. Một bên cố gắng mang nhiều chức năng nhất có thể (option) để lôi kéo người dùng, còn một bên thì cố gắng làm tốt nhất những điều mà nó sinh ra để làm việc ấy, đề cao sự ổn định.

Bản thân xe cộ là phục vụ mục đích di chuyển, nó là 1 cái hộp di động và là minh chứng rõ ràng nhất trong việc cố gắng chinh phục thiên nhiên của con người. Giờ tôi đã có nhà để che mưa nắng, để tránh nóng tránh lạnh, và tôi muốn khi tôi di chuyển đi lại, tôi vẫn được che mưa nắng và tránh nóng lạnh như ở nhà tôi vậy. Và ô tô sinh ra để giải quyết nhu cầu đó.

Đó chính là chức năng cốt lõi mà ô tô sinh ra để phục vụ. Nhiệm vụ của nó là vận chuyển người từ nơi này tới nơi khác và bảo vệ con người khỏi tác nhân của thời tiết. Người Nhật họ luôn tập trung vào những thứ cốt lõi và cơ bản như thế để phát triển sản phẩm. Vì thế với họ ô tô phải bền bỉ, phải đảm bảo và đáng tin cậy trên những chặng đường dù dài thế nào đi nữa, bởi phục vụ đưa đón con người từ nơi này tới nơi khác một cách suôn sẻ, đúng thời gian, an toàn là nhiệm vụ tối cao của chiếc xe ô tô. Họ ko muốn một chiếc xe ko đảm bảo được điều đó, họ không muốn một chiếc xe hay hỏng vặt, họ cần một chiếc xe luôn phục vụ nhu cầu đi lại của họ một cách hoàn hảo nhất. Chính vì thế xe Nhật luôn rất thực dụng, ko hoa mĩ, ko long lanh, option thì nghèo nàn, nhưng động cơ lại cực kì bền bỉ. Và chính nó đã tạo niềm tin của khách hàng với ô tô Nhật nói riêng và sản phẩm Nhật nói chung. Người Nhật luôn đặt giá trị sử dụng lên hàng đầu.

Người Hàn thì khác, họ ko có 1 bề dày hay nền tảng khoa học kỹ thuật cùng với những tư duy rất thực dụng của người Nhật. Sản phẩm của người Hàn ko tập trung tối đa vào chức năng cốt lõi của sản phẩm mà họ để ý nhiều hơn tới thiết kế, tới hình thức, tới tính năng, tới quảng bá. Cái đẹp là ưu tiên số 1 của sản phẩm Hàn Quốc, vì thế mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ, thời trang, âm nhạc, phim ảnh ... rất phổ biến ở nước này. Tôi ko biết sản phẩm của bạn như thế nào nhưng trước hết nó phải đẹp đã, nó phải ưa nhìn thì ngta mới mua. Ở thị trường ô tô, Hàn Quốc cũng từng đi theo lối đi của người Nhật, nhưng họ đã thất bại, để ý những xe Hàn từ 2008 trở về trước nhìn rất chán về ngoại thất và động cơ cũng chẳng thể cạnh tranh nổi với xe Nhật. Nhưng sau đó họ đã chuyển mình kinh khủng tới giờ như các cụ thấy do thay đổi hướng đi, tập trung hơn vào thiết kế và tiện nghi sản phẩm.

Như thế là đã đủ để giải thích lí do tại sao người Việt chuộng xe Nhật. Bởi ở VN, xe là món tài sản lớn, nó ko giống như các nước khác xe đơn thuần là phương tiện đi lại. Vì là tài sản lớn, ko ai muốn mạo hiểm đồng tiền của mình cho 1 thứ họ ko cảm thấy chắc chắn, 1 thứ họ ko gửi trọn niềm tin. Trong khi xe Nhật đã khẳng định chất lượng từ rất lâu rồi, lâu tới nỗi người trong Nam gọi xe máy là xe Honda cơ mà. Thế thì ngta chọn mặt gửi vàng thì đâu có gì sai ???
 

manhmo1991

Xe máy
Biển số
OF-359868
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
88
Động cơ
260,780 Mã lực
Xe hàn về xe máy dầu tốt hơn kiểu dáng đẹp hơn nhưng về bền thì xe nhật bền hơn
 

Tao Mà Lị

Xe tải
Biển số
OF-357752
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
279
Động cơ
263,612 Mã lực
aem đang nghiên cứu Kia đây. các cao nhân có kinh nghiệm thì thông báo đê
 

binthoi255

Xe máy
Biển số
OF-355116
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
97
Động cơ
263,770 Mã lực
Trước tôi làm ở hãng Honda, tôi đã đi Civic 1.8mt 2009, civic 2.0 2008. Sau đó tôi đi Cerato 2009. Xin đánh giá là Cerato chỉ kém cảm giác lái khi chạy đường trường, còn lại là ăn đứt. Civic rất hay bị lỗi vặt như kêu chân côn, kẹt kính.... Cerato k hề bị lỗi gì. Và bây chừ tôi đi Kia morning slx2010. Hài lòng về ông già Kia các cụ ah!
Chúc mừng cụ. Hay chơi morning luôn nhỉ. E cũng đang tìm cái xe đầu của cụ mà chưa có
 

privet2015

Xe đạp
Biển số
OF-370292
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
15
Động cơ
251,950 Mã lực
KLQ nhưng em vẫn cực kỳ anti toyota... đặc biệt là con Fortuner của nó... chả có gì để xứng đáng với giá tiền 1 tỷ cả....... Nhìn như con công nông......... Dân Việt ta có tiền đa phần toàn những người đứng tuổi mà đứng tuổi thì đa phần chọn toyota vì nó ngấm vào máu rồi... còn giới trẻ mà mua xe thì hay nghĩ theo hướng xe hàn.... mỗi tội giới trẻ thì lại ít người có tiền............
Em đang chạy Rondo thấy về vận hành ăn đứt fortuner, fortuner em chạy của ông bạn vào cua thấy bồng bềnh, tăng tốc nhấn ga nó cứ phè phè. Tuy nhien For có ưu điểm gàm cao lội nước, leo lề sướng, ngồi lái thoáng, hầm hố đỡ bị ăn hiếp....
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Vào đây mới thấy các cụ tự sướng khiếp thật @-)
 

t2n268

Xe hơi
Biển số
OF-186973
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
154
Động cơ
334,347 Mã lực
Xe Hàn giờ ngon bổ rẻ các cụ nhể...
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
So sánh xe Hàn với xe Nhật khá giống với việc so sánh điện thoại Samsung với iPhone. Một bên cố gắng mang nhiều chức năng nhất có thể (option) để lôi kéo người dùng, còn một bên thì cố gắng làm tốt nhất những điều mà nó sinh ra để làm việc ấy, đề cao sự ổn định.

Bản thân xe cộ là phục vụ mục đích di chuyển, nó là 1 cái hộp di động và là minh chứng rõ ràng nhất trong việc cố gắng chinh phục thiên nhiên của con người. Giờ tôi đã có nhà để che mưa nắng, để tránh nóng tránh lạnh, và tôi muốn khi tôi di chuyển đi lại, tôi vẫn được che mưa nắng và tránh nóng lạnh như ở nhà tôi vậy. Và ô tô sinh ra để giải quyết nhu cầu đó.

Đó chính là chức năng cốt lõi mà ô tô sinh ra để phục vụ. Nhiệm vụ của nó là vận chuyển người từ nơi này tới nơi khác và bảo vệ con người khỏi tác nhân của thời tiết. Người Nhật họ luôn tập trung vào những thứ cốt lõi và cơ bản như thế để phát triển sản phẩm. Vì thế với họ ô tô phải bền bỉ, phải đảm bảo và đáng tin cậy trên những chặng đường dù dài thế nào đi nữa, bởi phục vụ đưa đón con người từ nơi này tới nơi khác một cách suôn sẻ, đúng thời gian, an toàn là nhiệm vụ tối cao của chiếc xe ô tô. Họ ko muốn một chiếc xe ko đảm bảo được điều đó, họ không muốn một chiếc xe hay hỏng vặt, họ cần một chiếc xe luôn phục vụ nhu cầu đi lại của họ một cách hoàn hảo nhất. Chính vì thế xe Nhật luôn rất thực dụng, ko hoa mĩ, ko long lanh, option thì nghèo nàn, nhưng động cơ lại cực kì bền bỉ. Và chính nó đã tạo niềm tin của khách hàng với ô tô Nhật nói riêng và sản phẩm Nhật nói chung. Người Nhật luôn đặt giá trị sử dụng lên hàng đầu.

Người Hàn thì khác, họ ko có 1 bề dày hay nền tảng khoa học kỹ thuật cùng với những tư duy rất thực dụng của người Nhật. Sản phẩm của người Hàn ko tập trung tối đa vào chức năng cốt lõi của sản phẩm mà họ để ý nhiều hơn tới thiết kế, tới hình thức, tới tính năng, tới quảng bá. Cái đẹp là ưu tiên số 1 của sản phẩm Hàn Quốc, vì thế mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ, thời trang, âm nhạc, phim ảnh ... rất phổ biến ở nước này. Tôi ko biết sản phẩm của bạn như thế nào nhưng trước hết nó phải đẹp đã, nó phải ưa nhìn thì ngta mới mua. Ở thị trường ô tô, Hàn Quốc cũng từng đi theo lối đi của người Nhật, nhưng họ đã thất bại, để ý những xe Hàn từ 2008 trở về trước nhìn rất chán về ngoại thất và động cơ cũng chẳng thể cạnh tranh nổi với xe Nhật. Nhưng sau đó họ đã chuyển mình kinh khủng tới giờ như các cụ thấy do thay đổi hướng đi, tập trung hơn vào thiết kế và tiện nghi sản phẩm.

Như thế là đã đủ để giải thích lí do tại sao người Việt chuộng xe Nhật. Bởi ở VN, xe là món tài sản lớn, nó ko giống như các nước khác xe đơn thuần là phương tiện đi lại. Vì là tài sản lớn, ko ai muốn mạo hiểm đồng tiền của mình cho 1 thứ họ ko cảm thấy chắc chắn, 1 thứ họ ko gửi trọn niềm tin. Trong khi xe Nhật đã khẳng định chất lượng từ rất lâu rồi, lâu tới nỗi người trong Nam gọi xe máy là xe Honda cơ mà. Thế thì ngta chọn mặt gửi vàng thì đâu có gì sai ???
Nhảm từ đầu tới cuối. Thứ nhất là xe Nhật bán ở Mỹ, châu Âu hay chính nước Nhật đều đầy ắp option. Bản bèo nhất Camry ở Mỹ có tới... 10 túi khí, còn ở VN bản cao cấp nhất chỉ có 7 và cũng chỉ mới bổ sung năm nay. Chiếc Camry 2.5Q bị tai nạn ở Đà Nẵng không có túi khí rèm. Chiếc Yaris ở Mỹ bản thấp nhất có tới... 9 túi khí. Và chẳng có xe nào ở Mỹ đề cao giá trị cốt lõi của xe tới mức vác phanh tang trống lắp lên chiếc xe nặng gần 2 tấn như Fortuner cả. Chỉ có ở Việt Nam các hãng Nhật mới đề cao giá trị cốt lõi kiểu đó, đồng nghĩa với kéo tụt giá trị con người xuống mức thấp nhất. Vâng, giá trị vào xe hết cả mà, chả còn tí nào vào con người nữa. Toàn bộ cái câu: "Chính vì thế xe Nhật luôn rất thực dụng, ko hoa mĩ, ko long lanh, option thì nghèo nàn, nhưng động cơ lại cực kì bền bỉ." chắc không phải nói về xe Nhật trên toàn thế giới đâu vì nó sai toét ít ra ở các nước phát triển.

Thứ hai, nói người Việt chuộng xe Nhật thì tại sao mỗi Toy là thực sự bán chạy, gần đây có anh Mazda khá khẩm hơn chút chứ phần còn lại mất hút. Với xe Hàn, tuy 2 hãng nhưng thực ra là 1 hãng. Và nếu bỏ anh Toy ra, Hyundai+Kia có doanh số vượt xa toàn bộ các hãng xe Nhật còn lại cộng lại. Vì thế, phát biểu chính xác ở đây phải là: người Việt chuộng Toy, chứ không hẳn là chuộng xe Nhật.

Vậy tại sao lại là Toy? Tại sao họ có thể bán những chiếc xe với tiêu chuẩn an toàn thấp tới mức những chiếc cao cấp nhất ở VN vẫn không bằng chiếc cấp thấp nhất ở Mỹ? Điều gì khiến Toy vượt mặt ngay các đồng hương của mình? Chẳng nhẽ Mitsubishi, Nissan hay Suzuki... không biết "đặt giá trị sử dụng lên hàng đầu"?

Nhân tiện nói luôn là ở Việt Nam, bản Camry cao cấp nhất là 2.5Q bán chạy hơn nhiều bản Camry 2.0E, và bản 2.0E hiện tại cũng bán chạy hơn bản bản 2.0E cũ với ít option hơn. Nếu Toy vừa rồi không nâng cấp option cho 2 bản 2.5Q và 2.0E thì còn chạy theo Mazda 6 dài dài. Chẳng lẽ người Việt ngày càng thích option, thích hoa mỹ và phù phiếm?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top