- Biển số
- OF-13409
- Ngày cấp bằng
- 23/2/08
- Số km
- 26
- Động cơ
- 518,760 Mã lực
Nai cụ luông
Xin trả lời cụ là em có đủ xèng để lấy Altis 2015 2.0 hay Fortun nhưng em đã quyết định cưới K3 cho nó bình dân ạ. Xèng dư em gửi tiết kiệm để có cái nuôi em K3. Đối với em xe chỉ là phương tiện, ko phải vật trang sức. Cảm ơn cụ, người có cùng tư tưởng như em. Thế này em phải gọi cụ là "Đồng Chí" đấy ^^Nhưng khi đã có rồi, thậm chí đủ tiền mua xe Nhật, cụ có dám mua xe Hàn không? Nhà cháu đủ tiền mua CX-9, xem nát cả showroom Mazda lẫn Kia rồi cuối cùng cầm tiền đi mua New Sorento, thừa ra gần 1 củ to. Sau hơn 1 năm đi New So, càng đi càng thấy mình sáng suốt, nhưng quãng thời gian phân vân giữa Nhật với Hàn cũng căng phết.
Mấy năm giời vất vả cày kéo, quyết gom thóc lúa mua cái xe tử tế cho sướng cái thằng người, đến lúc mua lại lăn tăn đủ thứ. Tử tế ở đây là ngoài các tiêu chí về an toàn tiện nghi thì thương hiệu cũng quan trọng. Ngồi cái xe Nhật giá 2 tỷ đi chơi, gặp bạn bè, về quê thăm họ hàng chả oách hơn cái xe Hàn chả ai biết giá bao nhiêu, nói tiền tỷ người ta tưởng nói phét hoặc bảo là dở hơi mà bỏ tiền tỷ mua xe Hàn. Thành thật mà nói, trong mỗi người vẫn có ít nhiều cái tính khoe khoang, sỹ diện, nhất là những người chưa đủ già như nhà cháu, cho nên có lúc đã định xuống tiền kéo CX-9 về. Thế rồi, suy nghĩ kỹ hơn, nhà cháu cố gắng đặt mọi giá trị ảo sang một bên, chỉ chừa lại những gì thực chất nhất, ấm vào thân nhất. Vài lời khen của bạn bè họ hàng, ánh mắt nể trọng của người lạ, tất cả là phù phiếm. Cái xe là để phục vụ việc đi lại, chấm hết. Bỏ thêm 1 tỷ ra mua cái an toàn tiện nghi thì được, chứ mua mấy cái giá trị ảo đó thì thôi, dẹp. Mà CX-9 thì thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn Sorento về tiêu chí an toàn, tiện nghi thì thiếu từ cửa gió thứ 3 cho tới smartkey. Vậy thì lý do để trả thêm 1 tỷ cho chiếc CX-9 là gì? Và câu hỏi đó chính là con đường dẫn tới lễ kỷ niệm 1 năm ngày cưỡi New Sorento của nhà cháu cùng dấu mốc 2,2 vạn km trên con ngựa xứ củ sâm
Em tìm mãi mà không thấy nút like cho cụThế giới thay đổi, và bất cứ ai ngủ yên trên chiến thắng đều phải trả giá
Lĩnh vực điện tử : nokia, sony, siemen, erickson... Đều bị mất 1 mảng cn của mình vào tay đối thủ mới.
Oto thì GM, Ford, Chrysler cũng đã suýt chết, giờ phải thay đổi mới đang hồi phục.
Nên ko có gì đảm bảo cho Cn oto Nhật mãi trên đỉnh vinh quang. Chẳng nhẽ mỗi người Nhật mới biết làm oto - một nghành cn ko phải là công mgheej quá cao.
Cho nên, người tiêu dùng cố mà nắm bắt xu thế để được hưởng lợi. Chứ bo bo thành kiến thì chỉ làm lợi cho tư bản
Lâu lâu mới thấy có bài hay hayNhưng khi đã có rồi, thậm chí đủ tiền mua xe Nhật, cụ có dám mua xe Hàn không? Nhà cháu đủ tiền mua CX-9, xem nát cả showroom Mazda lẫn Kia rồi cuối cùng cầm tiền đi mua New Sorento, thừa ra gần 1 củ to. Sau hơn 1 năm đi New So, càng đi càng thấy mình sáng suốt, nhưng quãng thời gian phân vân giữa Nhật với Hàn cũng căng phết.
Mấy năm giời vất vả cày kéo, quyết gom thóc lúa mua cái xe tử tế cho sướng cái thằng người, đến lúc mua lại lăn tăn đủ thứ. Tử tế ở đây là ngoài các tiêu chí về an toàn tiện nghi thì thương hiệu cũng quan trọng. Ngồi cái xe Nhật giá 2 tỷ đi chơi, gặp bạn bè, về quê thăm họ hàng chả oách hơn cái xe Hàn chả ai biết giá bao nhiêu, nói tiền tỷ người ta tưởng nói phét hoặc bảo là dở hơi mà bỏ tiền tỷ mua xe Hàn. Thành thật mà nói, trong mỗi người vẫn có ít nhiều cái tính khoe khoang, sỹ diện, nhất là những người chưa đủ già như nhà cháu, cho nên có lúc đã định xuống tiền kéo CX-9 về. Thế rồi, suy nghĩ kỹ hơn, nhà cháu cố gắng đặt mọi giá trị ảo sang một bên, chỉ chừa lại những gì thực chất nhất, ấm vào thân nhất. Vài lời khen của bạn bè họ hàng, ánh mắt nể trọng của người lạ, tất cả là phù phiếm. Cái xe là để phục vụ việc đi lại, chấm hết. Bỏ thêm 1 tỷ ra mua cái an toàn tiện nghi thì được, chứ mua mấy cái giá trị ảo đó thì thôi, dẹp. Mà CX-9 thì thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn Sorento về tiêu chí an toàn, tiện nghi thì thiếu từ cửa gió thứ 3 cho tới smartkey. Vậy thì lý do để trả thêm 1 tỷ cho chiếc CX-9 là gì? Và câu hỏi đó chính là con đường dẫn tới lễ kỷ niệm 1 năm ngày cưỡi New Sorento của nhà cháu cùng dấu mốc 2,2 vạn km trên con ngựa xứ củ sâm
Chúc mừng cụ. Hay chơi morning luôn nhỉ. E cũng đang tìm cái xe đầu của cụ mà chưa cóTrước tôi làm ở hãng Honda, tôi đã đi Civic 1.8mt 2009, civic 2.0 2008. Sau đó tôi đi Cerato 2009. Xin đánh giá là Cerato chỉ kém cảm giác lái khi chạy đường trường, còn lại là ăn đứt. Civic rất hay bị lỗi vặt như kêu chân côn, kẹt kính.... Cerato k hề bị lỗi gì. Và bây chừ tôi đi Kia morning slx2010. Hài lòng về ông già Kia các cụ ah!
Em đang chạy Rondo thấy về vận hành ăn đứt fortuner, fortuner em chạy của ông bạn vào cua thấy bồng bềnh, tăng tốc nhấn ga nó cứ phè phè. Tuy nhien For có ưu điểm gàm cao lội nước, leo lề sướng, ngồi lái thoáng, hầm hố đỡ bị ăn hiếp....KLQ nhưng em vẫn cực kỳ anti toyota... đặc biệt là con Fortuner của nó... chả có gì để xứng đáng với giá tiền 1 tỷ cả....... Nhìn như con công nông......... Dân Việt ta có tiền đa phần toàn những người đứng tuổi mà đứng tuổi thì đa phần chọn toyota vì nó ngấm vào máu rồi... còn giới trẻ mà mua xe thì hay nghĩ theo hướng xe hàn.... mỗi tội giới trẻ thì lại ít người có tiền............
Nhảm từ đầu tới cuối. Thứ nhất là xe Nhật bán ở Mỹ, châu Âu hay chính nước Nhật đều đầy ắp option. Bản bèo nhất Camry ở Mỹ có tới... 10 túi khí, còn ở VN bản cao cấp nhất chỉ có 7 và cũng chỉ mới bổ sung năm nay. Chiếc Camry 2.5Q bị tai nạn ở Đà Nẵng không có túi khí rèm. Chiếc Yaris ở Mỹ bản thấp nhất có tới... 9 túi khí. Và chẳng có xe nào ở Mỹ đề cao giá trị cốt lõi của xe tới mức vác phanh tang trống lắp lên chiếc xe nặng gần 2 tấn như Fortuner cả. Chỉ có ở Việt Nam các hãng Nhật mới đề cao giá trị cốt lõi kiểu đó, đồng nghĩa với kéo tụt giá trị con người xuống mức thấp nhất. Vâng, giá trị vào xe hết cả mà, chả còn tí nào vào con người nữa. Toàn bộ cái câu: "Chính vì thế xe Nhật luôn rất thực dụng, ko hoa mĩ, ko long lanh, option thì nghèo nàn, nhưng động cơ lại cực kì bền bỉ." chắc không phải nói về xe Nhật trên toàn thế giới đâu vì nó sai toét ít ra ở các nước phát triển.So sánh xe Hàn với xe Nhật khá giống với việc so sánh điện thoại Samsung với iPhone. Một bên cố gắng mang nhiều chức năng nhất có thể (option) để lôi kéo người dùng, còn một bên thì cố gắng làm tốt nhất những điều mà nó sinh ra để làm việc ấy, đề cao sự ổn định.
Bản thân xe cộ là phục vụ mục đích di chuyển, nó là 1 cái hộp di động và là minh chứng rõ ràng nhất trong việc cố gắng chinh phục thiên nhiên của con người. Giờ tôi đã có nhà để che mưa nắng, để tránh nóng tránh lạnh, và tôi muốn khi tôi di chuyển đi lại, tôi vẫn được che mưa nắng và tránh nóng lạnh như ở nhà tôi vậy. Và ô tô sinh ra để giải quyết nhu cầu đó.
Đó chính là chức năng cốt lõi mà ô tô sinh ra để phục vụ. Nhiệm vụ của nó là vận chuyển người từ nơi này tới nơi khác và bảo vệ con người khỏi tác nhân của thời tiết. Người Nhật họ luôn tập trung vào những thứ cốt lõi và cơ bản như thế để phát triển sản phẩm. Vì thế với họ ô tô phải bền bỉ, phải đảm bảo và đáng tin cậy trên những chặng đường dù dài thế nào đi nữa, bởi phục vụ đưa đón con người từ nơi này tới nơi khác một cách suôn sẻ, đúng thời gian, an toàn là nhiệm vụ tối cao của chiếc xe ô tô. Họ ko muốn một chiếc xe ko đảm bảo được điều đó, họ không muốn một chiếc xe hay hỏng vặt, họ cần một chiếc xe luôn phục vụ nhu cầu đi lại của họ một cách hoàn hảo nhất. Chính vì thế xe Nhật luôn rất thực dụng, ko hoa mĩ, ko long lanh, option thì nghèo nàn, nhưng động cơ lại cực kì bền bỉ. Và chính nó đã tạo niềm tin của khách hàng với ô tô Nhật nói riêng và sản phẩm Nhật nói chung. Người Nhật luôn đặt giá trị sử dụng lên hàng đầu.
Người Hàn thì khác, họ ko có 1 bề dày hay nền tảng khoa học kỹ thuật cùng với những tư duy rất thực dụng của người Nhật. Sản phẩm của người Hàn ko tập trung tối đa vào chức năng cốt lõi của sản phẩm mà họ để ý nhiều hơn tới thiết kế, tới hình thức, tới tính năng, tới quảng bá. Cái đẹp là ưu tiên số 1 của sản phẩm Hàn Quốc, vì thế mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ, thời trang, âm nhạc, phim ảnh ... rất phổ biến ở nước này. Tôi ko biết sản phẩm của bạn như thế nào nhưng trước hết nó phải đẹp đã, nó phải ưa nhìn thì ngta mới mua. Ở thị trường ô tô, Hàn Quốc cũng từng đi theo lối đi của người Nhật, nhưng họ đã thất bại, để ý những xe Hàn từ 2008 trở về trước nhìn rất chán về ngoại thất và động cơ cũng chẳng thể cạnh tranh nổi với xe Nhật. Nhưng sau đó họ đã chuyển mình kinh khủng tới giờ như các cụ thấy do thay đổi hướng đi, tập trung hơn vào thiết kế và tiện nghi sản phẩm.
Như thế là đã đủ để giải thích lí do tại sao người Việt chuộng xe Nhật. Bởi ở VN, xe là món tài sản lớn, nó ko giống như các nước khác xe đơn thuần là phương tiện đi lại. Vì là tài sản lớn, ko ai muốn mạo hiểm đồng tiền của mình cho 1 thứ họ ko cảm thấy chắc chắn, 1 thứ họ ko gửi trọn niềm tin. Trong khi xe Nhật đã khẳng định chất lượng từ rất lâu rồi, lâu tới nỗi người trong Nam gọi xe máy là xe Honda cơ mà. Thế thì ngta chọn mặt gửi vàng thì đâu có gì sai ???