- Biển số
- OF-368584
- Ngày cấp bằng
- 29/5/15
- Số km
- 111
- Động cơ
- 254,410 Mã lực
- Website
- www.ktadesign.com.vn
thật bất ngờ! Nhưng về mặt cơ khi thì Hàn chưa thể ăn đuọc nhật
thật bất ngờ! Nhưng về mặt cơ khi thì Hàn chưa thể ăn đuọc nhật
Nhảm nhí. So sánh Toy VN với iphone thì quá ư là nhảm . Iphone sở dĩ thành công vì nó tiên phong trong smartphone một chiếc điện thoại đa năng và nên nhớ kiểu dáng iphone rất đẹp và là tiêu chuẩn của smartphone, thiết kế apple luôn thẩm mỹ và tinh tế. Iphone cũng luôn đi tiên phong trong công nghệ smartphone nha. Apple đã làm Nokia phải bán mình vì cổ hủ không theo kịp xu thế. Toy hay các hãng xe Mỹ, Đức họ đều đang thay đổi thiết kế cong mềm hơn so với kiểu dáng cũ vuông để theo kịp xu hướng. Về CN thì Hàn Quốc giờ chẳng kém nhật thậm chí có phần hơn Nhật trong lĩnh vực điện tử, cơ khí thì có thể Nhật vẫn hơn. Nhưng nói thật khung gầm xe Nhật so với xe Mỹ, Đức thì đi chán bỏ xừ, cảm giác lái cũng không thật và phấn khích bằng..So sánh xe Hàn với xe Nhật khá giống với việc so sánh điện thoại Samsung với iPhone. Một bên cố gắng mang nhiều chức năng nhất có thể (option) để lôi kéo người dùng, còn một bên thì cố gắng làm tốt nhất những điều mà nó sinh ra để làm việc ấy, đề cao sự ổn định.
Bản thân xe cộ là phục vụ mục đích di chuyển, nó là 1 cái hộp di động và là minh chứng rõ ràng nhất trong việc cố gắng chinh phục thiên nhiên của con người. Giờ tôi đã có nhà để che mưa nắng, để tránh nóng tránh lạnh, và tôi muốn khi tôi di chuyển đi lại, tôi vẫn được che mưa nắng và tránh nóng lạnh như ở nhà tôi vậy. Và ô tô sinh ra để giải quyết nhu cầu đó.
Đó chính là chức năng cốt lõi mà ô tô sinh ra để phục vụ. Nhiệm vụ của nó là vận chuyển người từ nơi này tới nơi khác và bảo vệ con người khỏi tác nhân của thời tiết. Người Nhật họ luôn tập trung vào những thứ cốt lõi và cơ bản như thế để phát triển sản phẩm. Vì thế với họ ô tô phải bền bỉ, phải đảm bảo và đáng tin cậy trên những chặng đường dù dài thế nào đi nữa, bởi phục vụ đưa đón con người từ nơi này tới nơi khác một cách suôn sẻ, đúng thời gian, an toàn là nhiệm vụ tối cao của chiếc xe ô tô. Họ ko muốn một chiếc xe ko đảm bảo được điều đó, họ không muốn một chiếc xe hay hỏng vặt, họ cần một chiếc xe luôn phục vụ nhu cầu đi lại của họ một cách hoàn hảo nhất. Chính vì thế xe Nhật luôn rất thực dụng, ko hoa mĩ, ko long lanh, option thì nghèo nàn, nhưng động cơ lại cực kì bền bỉ. Và chính nó đã tạo niềm tin của khách hàng với ô tô Nhật nói riêng và sản phẩm Nhật nói chung. Người Nhật luôn đặt giá trị sử dụng lên hàng đầu.
Người Hàn thì khác, họ ko có 1 bề dày hay nền tảng khoa học kỹ thuật cùng với những tư duy rất thực dụng của người Nhật. Sản phẩm của người Hàn ko tập trung tối đa vào chức năng cốt lõi của sản phẩm mà họ để ý nhiều hơn tới thiết kế, tới hình thức, tới tính năng, tới quảng bá. Cái đẹp là ưu tiên số 1 của sản phẩm Hàn Quốc, vì thế mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ, thời trang, âm nhạc, phim ảnh ... rất phổ biến ở nước này. Tôi ko biết sản phẩm của bạn như thế nào nhưng trước hết nó phải đẹp đã, nó phải ưa nhìn thì ngta mới mua. Ở thị trường ô tô, Hàn Quốc cũng từng đi theo lối đi của người Nhật, nhưng họ đã thất bại, để ý những xe Hàn từ 2008 trở về trước nhìn rất chán về ngoại thất và động cơ cũng chẳng thể cạnh tranh nổi với xe Nhật. Nhưng sau đó họ đã chuyển mình kinh khủng tới giờ như các cụ thấy do thay đổi hướng đi, tập trung hơn vào thiết kế và tiện nghi sản phẩm.
Như thế là đã đủ để giải thích lí do tại sao người Việt chuộng xe Nhật. Bởi ở VN, xe là món tài sản lớn, nó ko giống như các nước khác xe đơn thuần là phương tiện đi lại. Vì là tài sản lớn, ko ai muốn mạo hiểm đồng tiền của mình cho 1 thứ họ ko cảm thấy chắc chắn, 1 thứ họ ko gửi trọn niềm tin. Trong khi xe Nhật đã khẳng định chất lượng từ rất lâu rồi, lâu tới nỗi người trong Nam gọi xe máy là xe Honda cơ mà. Thế thì ngta chọn mặt gửi vàng thì đâu có gì sai ???
Đơn giản mà cụ, giá nó cao hơn vì nó cộng thêm giá trị thương hiệu. Toy nó lãi quá khủng hàng năm vì cái thương hiệu mà nó tạo dựng nên.Giờ này mà còn ngồi cãi nhau Nhật Hàn thì nói thật các bác đừng giận, em thấy như một lũ dở hơi. Phải cãi nhau như em cãi hồi 2009 ấy, lúc đấy nó mới hot. Chứ giờ thì thằng nào cũng chạy đầy đường rồi, chất lượng bà con biết hết rồi, cãi nhau làm gì cho mệt!!!
Nhưng ông nào trên này bảo Huyndai là vua máy dầu thì có vấn đề là cực kỳ thiếu hiểu biết. Vua hiểu theo nghĩa nào? Em chỉ bật mí với bác 1 nội dung nhỏ: Đối với bất cứ 1 chiếc ô tô nào, nếu được gắn máy diesel mác Caterpillar thì chiếc ô tô đó được coi như có 1 đẳng cấp mới, vượt trội so với những chiếc khác không có động cơ đó. Bác nên tìm hiểu trên internet, hoặc cất công du lịch Mỹ hoặc Canada 1 chuyến tìm hiểu thêm về ô tô bên đó sẽ biết.
Ông nào so xe Hàn - Nhật như Samsung - iPhones thì càng nhảm nhí hơn. Phải nói là hoàn toàn vớ vẩn.
Nhìn cái bảng so sánh chất lượng, em tự hỏi chiến lược của Huyndai là gì? Kia - Huyndai có đại diện tương đồng ở mọi phân khúc. Kia giá thấp hơn nhưng chất lượng lại cao hơn. Vậy là thế nào nhỉ?
Trong các hãng xe Nhật, Toy vẫn lớn nhất, Sau đó là Honda, Nis. Mấy hãng kia cụ kể đều chiếu dưới, ko gọi là hãng lớn đượcNhảm từ đầu tới cuối. Thứ nhất là xe Nhật bán ở Mỹ, châu Âu hay chính nước Nhật đều đầy ắp option. Bản bèo nhất Camry ở Mỹ có tới... 10 túi khí, còn ở VN bản cao cấp nhất chỉ có 7 và cũng chỉ mới bổ sung năm nay. Chiếc Camry 2.5Q bị tai nạn ở Đà Nẵng không có túi khí rèm. Chiếc Yaris ở Mỹ bản thấp nhất có tới... 9 túi khí. Và chẳng có xe nào ở Mỹ đề cao giá trị cốt lõi của xe tới mức vác phanh tang trống lắp lên chiếc xe nặng gần 2 tấn như Fortuner cả. Chỉ có ở Việt Nam các hãng Nhật mới đề cao giá trị cốt lõi kiểu đó, đồng nghĩa với kéo tụt giá trị con người xuống mức thấp nhất. Vâng, giá trị vào xe hết cả mà, chả còn tí nào vào con người nữa. Toàn bộ cái câu: "Chính vì thế xe Nhật luôn rất thực dụng, ko hoa mĩ, ko long lanh, option thì nghèo nàn, nhưng động cơ lại cực kì bền bỉ." chắc không phải nói về xe Nhật trên toàn thế giới đâu vì nó sai toét ít ra ở các nước phát triển.
Thứ hai, nói người Việt chuộng xe Nhật thì tại sao mỗi Toy là thực sự bán chạy, gần đây có anh Mazda khá khẩm hơn chút chứ phần còn lại mất hút. Với xe Hàn, tuy 2 hãng nhưng thực ra là 1 hãng. Và nếu bỏ anh Toy ra, Hyundai+Kia có doanh số vượt xa toàn bộ các hãng xe Nhật còn lại cộng lại. Vì thế, phát biểu chính xác ở đây phải là: người Việt chuộng Toy, chứ không hẳn là chuộng xe Nhật.
Vậy tại sao lại là Toy? Tại sao họ có thể bán những chiếc xe với tiêu chuẩn an toàn thấp tới mức những chiếc cao cấp nhất ở VN vẫn không bằng chiếc cấp thấp nhất ở Mỹ? Điều gì khiến Toy vượt mặt ngay các đồng hương của mình? Chẳng nhẽ Mitsubishi, Nissan hay Suzuki... không biết "đặt giá trị sử dụng lên hàng đầu"?
Nhân tiện nói luôn là ở Việt Nam, bản Camry cao cấp nhất là 2.5Q bán chạy hơn nhiều bản Camry 2.0E, và bản 2.0E hiện tại cũng bán chạy hơn bản bản 2.0E cũ với ít option hơn. Nếu Toy vừa rồi không nâng cấp option cho 2 bản 2.5Q và 2.0E thì còn chạy theo Mazda 6 dài dài. Chẳng lẽ người Việt ngày càng thích option, thích hoa mỹ và phù phiếm?
Đã vodka cụ vì phản biện rất hay, tranh luận là để đi tới chân lí. Cmt trên của em cũng chỉ nói đến sự khác biệt khái quát giữa triết lý tạo ra sản phẩm của người Hàn và người Nhật. Ngay cả bản thân em làm xây dựng cho Nhật và Hàn, nhưng tiêu chuẩn xây dựng của Nhật luôn cao hơn Hàn, và mọi tiêu chuẩn kĩ thuật của họ đều hướng tới sự bền bỉ với thời gian và hạn chế tối đa lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng chứ mục tiêu đẹp ko được đặt lên hàng đầu. Công trình của Nhật thường ko có hình thức kiến trúc đẹp như của Hàn nhưng sử dụng lâu dài thì rất ít thấm dột, nứt, hay gặp các vấn đề phiền toái khác.Nhảm từ đầu tới cuối. Thứ nhất là xe Nhật bán ở Mỹ, châu Âu hay chính nước Nhật đều đầy ắp option. Bản bèo nhất Camry ở Mỹ có tới... 10 túi khí, còn ở VN bản cao cấp nhất chỉ có 7 và cũng chỉ mới bổ sung năm nay. Chiếc Camry 2.5Q bị tai nạn ở Đà Nẵng không có túi khí rèm. Chiếc Yaris ở Mỹ bản thấp nhất có tới... 9 túi khí. Và chẳng có xe nào ở Mỹ đề cao giá trị cốt lõi của xe tới mức vác phanh tang trống lắp lên chiếc xe nặng gần 2 tấn như Fortuner cả. Chỉ có ở Việt Nam các hãng Nhật mới đề cao giá trị cốt lõi kiểu đó, đồng nghĩa với kéo tụt giá trị con người xuống mức thấp nhất. Vâng, giá trị vào xe hết cả mà, chả còn tí nào vào con người nữa. Toàn bộ cái câu: "Chính vì thế xe Nhật luôn rất thực dụng, ko hoa mĩ, ko long lanh, option thì nghèo nàn, nhưng động cơ lại cực kì bền bỉ." chắc không phải nói về xe Nhật trên toàn thế giới đâu vì nó sai toét ít ra ở các nước phát triển.
Thứ hai, nói người Việt chuộng xe Nhật thì tại sao mỗi Toy là thực sự bán chạy, gần đây có anh Mazda khá khẩm hơn chút chứ phần còn lại mất hút. Với xe Hàn, tuy 2 hãng nhưng thực ra là 1 hãng. Và nếu bỏ anh Toy ra, Hyundai+Kia có doanh số vượt xa toàn bộ các hãng xe Nhật còn lại cộng lại. Vì thế, phát biểu chính xác ở đây phải là: người Việt chuộng Toy, chứ không hẳn là chuộng xe Nhật.
Vậy tại sao lại là Toy? Tại sao họ có thể bán những chiếc xe với tiêu chuẩn an toàn thấp tới mức những chiếc cao cấp nhất ở VN vẫn không bằng chiếc cấp thấp nhất ở Mỹ? Điều gì khiến Toy vượt mặt ngay các đồng hương của mình? Chẳng nhẽ Mitsubishi, Nissan hay Suzuki... không biết "đặt giá trị sử dụng lên hàng đầu"?
Nhân tiện nói luôn là ở Việt Nam, bản Camry cao cấp nhất là 2.5Q bán chạy hơn nhiều bản Camry 2.0E, và bản 2.0E hiện tại cũng bán chạy hơn bản bản 2.0E cũ với ít option hơn. Nếu Toy vừa rồi không nâng cấp option cho 2 bản 2.5Q và 2.0E thì còn chạy theo Mazda 6 dài dài. Chẳng lẽ người Việt ngày càng thích option, thích hoa mỹ và phù phiếm?
Bài phân tích nghe hay. Nhưng mà giả sử bác chạy 1 chiếc Camry LE 2009 so với 1 chiếc 2.5Q LD cùng đời thì khác nhau quái gì ngoài túi khí?Đã vodka cụ vì phản biện rất hay, tranh luận là để đi tới chân lí. Cmt trên của em cũng chỉ nói đến sự khác biệt khái quát giữa triết lý tạo ra sản phẩm của người Hàn và người Nhật. Ngay cả bản thân em làm xây dựng cho Nhật và Hàn, nhưng tiêu chuẩn xây dựng của Nhật luôn cao hơn Hàn, và mọi tiêu chuẩn kĩ thuật của họ đều hướng tới sự bền bỉ với thời gian và hạn chế tối đa lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng chứ mục tiêu đẹp ko được đặt lên hàng đầu. Công trình của Nhật thường ko có hình thức kiến trúc đẹp như của Hàn nhưng sử dụng lâu dài thì rất ít thấm dột, nứt, hay gặp các vấn đề phiền toái khác.
Còn xét về thị trường ô tô quái dị ở VN, nó quái dị bới chính chính sách nhà nước ngăn cản nó phát triển. Để kinh doanh mặt hàng này ở VN khó gấp vạn lần các thị trường khác, vì thế ko có nhiều hãng ô tô lớn thực sự mặn mà với thị trường này. Ngay cả Honda với thiện cảm cực lớn của người tiêu dùng từ những chiếc xe máy mà mảng ô tô họ cũng chỉ tham gia như kiểu thăm dò thị trường là chính. Bán có vài mẫu lẻ tẻ mà doanh số èo uột họ cũng chẳng cố gắng hơn. Hoặc như Chevrolet, họ chẳng buồn mang những chiếc xe chuẩn Chevrolet sang bán ở VN, mà chỉ là 1 vài mẫu của Daewoo để lại, nâng cấp 1 chút rồi thay logo, hết. Chính thị trường quái dị này sinh ra những sản phẩm quái dị của Toyota như cụ nói ở trên, bởi các hãng ko thực sự tập trung vào thị trường VN nên ko tạo được những áp lực cạnh tranh mạnh mẽ cần thiết để áp đảo lại Toyota. Thị trường mà ko có sự cạnh tranh cao thì ko thể có những sản phẩm chất lượng tốt. Đó là lí do tại sao xe Toy ở Mỹ lại khác Toy ở VN đến thế. 1 bên là 1 thị trường cực kì khắc nghiệt với sự đối đầu của tất cả những hãng ô tô danh tiếng, 1 bên là thị trường quái dị của VN.
Bên cạnh đó, thị trường ô tô ở VN còn quá non trẻ, số lượng người mua xe lần đầu là rất lớn. Mà đã mua lần đầu thì lấy đâu ra kinh nghiệm. Tất cả những yếu tố như giá xe bị đẩy lên quá cao vì thuế làm cho xe không đơn thuần chỉ là phương tiện đi lại, thị trường non trẻ, khách hàng mua xe thiếu kinh nghiệm trong khi Toy quá lão làng bên cạnh các hãng khác cạnh tranh hời hợt thì việc Toy thao túng thị trường là điều dễ hiểu. Nó hiểu cái thị trường quái dị này hơn bất kì hãng xe nào khác. Chỉ có xe Hàn mấy năm gần đây mới thực sự tạo được áp lực đáng kể với giá thành phù hơp hơn với thu nhập của người Việt, mẫu mã bắt măt, trải đều các phân khúc. Nhưng điều mà xe Hàn cần vẫn là thời gian để chứng tỏ chất lượng và lấy được lòng tin từ người tiêu dùng, nhất là những người mới mua xe lần đầu.
Chốt lại là em không bênh xe Hàn hay yêu xe Nhật. Em vẫn đang và sẽ đi xe Hàn trong nhiều năm nữa. Cmt trước và cmt này cũng chẳng phải để so sánh chất lượng xe Hàn với xe Nhật mà là cố gắng lí giải cái thị yếu và cái thị trường ô tô quái dị của VN thôi.
Cụ sang Seoul đi, bên đó 80-90% người dân đi xe Hàn, mà trình chơi xe ở Seoul chả gấp vạn lần bên Thái, thu nhập cũng gấp vài ba lần cụ ợ.Các cụ đừng bốc phét nữa, sang Thái Lan mà nhìn đi. Số 1 là Toy/Honda, sau đó là Mazda...Tuyệt nhiên không nhìn thấy 1 chiếc xe Hàn nào trên đường nhé. Mà dân chơi xe ở Thái trình và kinh nghiệm bằng vạn các cụ trên này đấy.
Hay... Công bằng mà nói mua xe bây giờ theo sở thích chứ xe hàn hay xe nhật trong phân khúc trung bình thì khoảng cách không xa lắm đâu. Độ bền thì nhật hàn chắc 10 năm không xi nhê gì đâu. Cá nhân e chơi xe hàn và sẽ lên đời xe anh, đức hoặc chỉ lexus quan trọng là có làm ra tiền để lên koCụ sang Seoul đi, bên đó 80-90% người dân đi xe Hàn, mà trình chơi xe ở Seoul chả gấp vạn lần bên Thái, thu nhập cũng gấp vài ba lần cụ ợ.
Cụ sang Mỹ (tay lái thuận) hoặc Anh (tay lái nghịch) đi, không có một chiếc xe nào sản xuất tại Thái Lan bán ở đó nhưng xe sản xuất tại Hàn Quốc thì chạy đầy đường, mà dân Mỹ dân Anh thì khỏi nói về độ ăn chơi cụ nhé.
Vãi với các cụ, khoe ở đâu khoe ở Seoul thủ đô hàn quốc ko chạy xe hàn thì chạy xe Việt nam àCụ sang Seoul đi, bên đó 80-90% người dân đi xe Hàn, mà trình chơi xe ở Seoul chả gấp vạn lần bên Thái, thu nhập cũng gấp vài ba lần cụ ợ.
Cụ sang Mỹ (tay lái thuận) hoặc Anh (tay lái nghịch) đi, không có một chiếc xe nào sản xuất tại Thái Lan bán ở đó nhưng xe sản xuất tại Hàn Quốc thì chạy đầy đường, mà dân Mỹ dân Anh thì khỏi nói về độ ăn chơi cụ nhé.
Vãi cụ, Thái Lan là trung tâm sản xuất xe Nhật ở Đông Nam Á, xe Nhật sx tại Thái rẻ như bèo tội gì mua xe nhập từ các nước khác chịu thuế nhập khẩu cao. Nó chả chạy xe Nhật thì chạy xe sản xuất tại Việt Nam à.Vãi với các cụ, khoe ở đâu khoe ở Seoul thủ đô hàn quốc ko chạy xe hàn thì chạy xe Việt nam à
Pó tay.
thế hàn nó sao ko sản xuất ở thái đi? Hay là tự thấy ko có cửaVãi cụ, Thái Lan là trung tâm sản xuất xe Nhật ở Đông Nam Á, xe Nhật sx tại Thái rẻ như bèo tội gì mua xe nhập từ các nước khác chịu thuế nhập khẩu cao. Nó chả chạy xe Nhật thì chạy xe sản xuất tại Việt Nam à.
Nhà cháu dùng logic của cụ vặn cụ thôi
Theo ý cụ thì vì sao Toyota không có nhà máy bên Malaysia, mà Kia lại có? Hay cũng lại thấy không có cửa? Ở Malaysia hai hãng Toy với Honda nằm tận giữa bảng xếp hạng, trong khi 2 thương hiệu nội địa thì đứng đầu bảng?thế hàn nó sao ko sản xuất ở thái đi? Hay là tự thấy ko có cửa