- Biển số
- OF-78292
- Ngày cấp bằng
- 19/11/10
- Số km
- 1,081
- Động cơ
- 428,620 Mã lực
em cũng nghĩ vậy, Hàn hơn Toy
K9 ăn cắp mẫu tản nhiệt của Maserati...chán quá cái ông này, bắt chước tàu khựa...đầu Anh, mông Đức.Thì xe Nhật nó là ăn chắc mặc bền mà. Còn xe Hàn là thời trang, là sành điệu. K9 sắp ra chuẩn bị đẩy K7 vào dĩ vãng! Ôi xe Hàn!
Thật không cụ, em đang định mua Lac ????, thía lày thì chít ah ???Em chỉ đánh giá cao hyundai thui con lại bỏ vì em chạy lac se2010 rùi một năm nát như hạt cát
Iem nghĩ Pác đã đúng trong việc chọn Getz. Iem đã có dịp sang châu âu, ở bển xe Getz và I30 nhiều nhưng Toy tìm mãi chả thấy đâu. Đấy chính là minh chứng cho sự trỗi dậy của xe hàn.Kể ra so sánh xe Hàn xe Nhật nghe nó vĩ mô nhỉ,mỗi cụ cũng chỉ xài được đôi lần chứ đâu nhiều.
Nhưng thử ra đề cụ thể chút,giờ em có 4 lít,có 2 chon lựae Getz mới,xe Nhật(Vios cũ),vậy chọn cái nào.Bài toán này ô bạn em giải là ko ngó ngàng gì đến cái xe Hàn nào,đi mua cái mazda 6 đời 2003 chạy...3 vạnkm(*** ko quay contermet e chết liền) Còn e chọn mua cái Getz 1.1 mới keng,mấy bà cùng phòng(đi xe máy) cứ thắc mắc sao mua cái xe giống taxi làm gì,sao ko mua Toyota???
Vậy kết luận trong xã hội chắc chắn có người mua xe Nhật chỉ vì cái danh hão,vì cái vỏ xe mà thôi.
Nhưng nếu ko phải 4 lít,mà là 1 tỷ chắc chắn em cũng săm soi xe Nhật,nhưng mới tinh.
Bậy nào, đừng nghe trẻ con xui dại, xe em Cruze 2010 chạy 2 vạn cây mà chỉ bị hỏng 4 thùng dầu thôiThật không cụ, em đang định mua Lac ????, thía lày thì chít ah ???
Nói như bác thì ai chả đồng ý, có bác lại cứ muốn khẳng định xe Hàn tốt hơn, đẹp hơn...rẻ hơn xe Nhật, tức là cái gì cũng hơn, nó mới sinh chuyện! Mà với em thì củ sâm hay kim chi cũng đều vì lợi nhuận củ nó cả, chả thằng nào tử tế. Còn về công nghệ mà nói, Đức, Nhật, Hàn là có thứ bậc rồi, ko ai thay đổi được, cho đến lúc này.Các cụ cứ cạnh khóe nhau làm gì. Nhật hay Hàn cũng chỉ là cái xe mà thôi. Nhà cháu quan điểm thế này: tiền nào của nấy. Ừ thì xe Nhật tốt, nhưng để sờ tới cái xe Nhật tốt nằm tại phân khúc thấp nhất của Toy ở VN hiện là Vios thì các cụ cũng phải xùy ra hơn 500 củ. Trong khi đó với hơn 300 củ các cụ đã sắm được Morning của anh Hải. Chênh nhau dững 200 củ đấy các cụ. Vấn đề ở đây là gì, ừ thì xe Hàn kém hơn xe Nhật, nhưng cháu cá chất lượng nó hơn đứt anh xe Tàu và giá của nó giúp cho rất nhiều người thu nhập trung bình khá như cháu mua xe mà không phải è cổ đi vay nợ. Xét về mặt tài chính, ưu điểm lớn nhất của anh xe Hàn là chi phí đầu tư ban đầu thấp. Như cháu để mua cái Verna đang đi chỉ phải bỏ ra có 400 tr, sau 5-7 năm xe phục vụ mình cháu bán đi có mất giá lắm cũng giữ lại được ít nhất nửa giá xe (200tr). Lúc đó cháu cũng chỉ phải thêm 1 khoản tiền không lớn nữa là mua được 1 cái xe Hàn khác. Còn với xe Nhật, dĩ nhiên các cụ sẽ phải bỏ thêm nhiều xiền nữa để mua cái xe được tiếng "nồi đồng cối đá". Có cụ bảo để kiểm chứng độ bền phải đi xe hơn 10 năm. Cháu thì cho rằng chả mấy ai muốn đi 1 cái xe tới tận 10 năm. Ấy là chưa kể tới việc trong vòng 10 năm đó cụ đã kiếm được 1 khoản kha khá đủ để nảy hứng mua em xe khác.
Điều quan trọng nữa là của bền tại người. Xe Hàn kém hơn xe Nhật nhưng nếu các cụ chịu khó bảo dưỡng theo đúng sách hướng dẫn thì việc xe chạy được 100K km mà không hỏng hóc (tức khoảng 5-7 năm với xe dùng gia đình) không phải chuyện khó.
theo em nên call cho thằng cha bên ford trong bài báo chửi chết xxx nó đi, phát biểu hồ đồ làm các cụ cháu mềnh cạnh khóe nhau, mất đoàn kếtXe Hàn ngon trong tầm tiền. Xe hàn không tốt bằng xe nhật.
Đề nghị cụ chủ thớt giải thích rõ ý : "xe hàn khá hơn xe nhật" là thía lào để anh em tranh luận cho đúng chủ đề !
Thế nhưng cái panel của Sony lại dùng của Samsung đấy cụ ạ,tất cả các model từ trước đến nay.Trước đây Panasonic và Toshiba cũng dùng của SS.Bây giờ 2 hãng đo dùng Panel IPS còn lLa mỗi Sony thuiĐúng là hàng Hàn xẻng chưa thể qua Nhựt bổn về chất lượng được, nhưng được cái giá hợp lý hơn.
Trước mua tivi cũng vậy, vì samsung rẻ hơn Sony cùng inch được 1/3 xèng, vì tiết kiệm nên mua. Nay có xèng làm thêm con Sony, thấy chất lượng hình ảnh khác hẳn.
Bác nói chỉ được cái chuẩnTôi thì nghĩ khác một chút. Ở các nước khác thu nhập cao mà giá xe lại rẻ, vài ba tháng lương công chức có khi đã mua được xe nên chuyện họ đi chiếc xe 5 năm rồi bán rẻ hoặc bỏ hẳn để mua xe mới là chuyện bình thường. Do vậy thị trường xe hơi của họ lớn. Đánh giá của họ về một chiếc xe hơi chủ yếu dựa trên những tiêu chí tiện nghi và an toàn. Còn xe mới chạy 5 năm thì mấy xe nào mà hỏng, do đó chuyện xe bền hay không ít được người dùng Âu Mỹ bàn đến. Còn ở Việt Nam, chiếc xe là sự tích cóp 5 đến 10 năm đi làm nhịn ăn nên người Việt mình đánh giá cao chiếc xe nào bền, xài được lâu, bán lại được giá (cả gia tài mà lị). Thường chiếc xe ở VN chạy mãi đến khi nào nó lết không nổi mới bán làm phụ tùng cũ. Về khoản độ bền sau 10 năm sử dụng thì chắc xe Hàn giờ chưa thể đọ với xe Nhật đâu. Những kinh nghiệm và thành công trong công nghệ luyện kim không thể có được trong 1 hay 2 năm mà phải có quá trình cả trăm năm lận. Không cần nói chuyện đâu xa, cái đơn giản nhất là bộ giò dĩa, sên líp xe đạp của Nhật chắc phải bền hơn của Hàn hay Trung Của chứ nhỉ. Những chi tiết đấy đơn thuần là cơ khí chứ không cần tí công nghệ cân bằng điện tử, ABS hay bluetooth nào trong đấy cả nhé. Mặc dù nhìn bề ngoài thì sên líp của Nhật có vẻ mảnh mai nhưng độ bền thường cao hơn mấy anh Hàn, Tung Của và chắc chắn ăn đứt đồ Việt Nam.
Còn bác nào mua xe để chạy vài ba năm rồi đổi thì cần gì phải lăn tăn chuyện xe nào bền làm chi, cứ chiếc nào đẹp, ưng bụng thì rước chứ trong 5 năm đầu tôi nghĩ khó có xe nào hỏng vặt lắm. Sau 5 năm nó mới bắt đầu đổ bệnh. Và ở Việt Nam do đồ dùng của Nhật dù gì cũng đã thâm nhập thị trường từ lâu và chất lượng đã được kiểm chứng nên bà con vẫn chuộng đồ Nhật hơn. Muốn bà con thay đổi thói quen thì đồ tiêu dùng của Hàn cần phải chứng tỏ được độ bền trong mắt người tiêu dùng. Mà quá trình đó đối với người Việt Nam phải mất 10 năm trở lên họ mới tin.
Còn Ford họ đánh giá cao Hàn tôi nghĩ là họ focus vào cái cách các hãng xe Hàn quốc thâm nhập thị trường, chiến lược về giá, chiến lược về mẫu mã và cách tiếp cận với thị hiếu người tiêu dùng... Chứ còn so độ bền của xe Hàn với Âu Mỹ hay gần hơn là Nhật thì chắc vẫn còn xa lắm.
châu Âu nào hả cụIem nghĩ Pác đã đúng trong việc chọn Getz. Iem đã có dịp sang châu âu, ở bển xe Getz và I30 nhiều nhưng Toy tìm mãi chả thấy đâu. Đấy chính là minh chứng cho sự trỗi dậy của xe hàn.
Em bổ sung ạ, Rờ nôn, Ci tờ rô en, Volvo cũng có ạ, nhưng đúng là xe Hàn thì e ít thấy lắm! Tất nhiên đây là nói ở Pháp, Tây ban Nha... còn ở châu Âu kiểu Ba lan hay Séc thì em chưa đi...châu Âu nào hả cụ
em ở châu Âu đây xe rẻ tiền bọn nó toàn đi Peugeot với Opel, hạng trung thì hay đi Bim 3 với Mer C dạng hatchback, Toyota thì lác đác còn xe Hàn thì chắc đi ngoài đường độ vài tuần em mới gặp 1 chiếc ạ
Không hoàn toàn là như vậy, trong một số lĩnh vực thì Hàn Quốc đã vươn lên mạnh mẽ và đẩy cả Mỹ và Nhật và châu Âu xuống, cụ thể là trong Top 5 nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới thì Motorola và Sony Ericsson đã bị đánh bật ra khỏi Top 5 và ta thấy rõ ràng Samsung và LG chiếm vị trí thứ 2 và 3 chỉ sau Nokia số 1 http://vneconomy.vn/2011021003339781P0C16/apple-va-rim-lot-top-5-hang-dien-thoai-di-dong-lon-nhat.htm. Bác nào dùng điện thoại di động cách đây 15 năm thì biết lúc đó Samsung và LG hoàn toàn không có tuổi để so sánh với Motorola và Ericsson, ai lúc đó có cái Motorola Startac là oai lắm đó. Các bác cũng đừng coi thường mảng điện thoại di động, nó mang lại lợi nhuận cực lớn và thực sự thể hiện năng lwcj về công nghệ, cụ thể là nhờ bán được nhiều Iphone mà Apple mới trở thành công ty có giá trị công nghệ cao nhất thế giới do lợi nhuận khủng năm vừa rồi http://en.wikipedia.org/wiki/Apple_Inc.) và Nokia là công ty chiếm 3,5% GDP của Phần Lan và là một trong những công ty được kính trọng nhất thế giới http://en.wikipedia.org/wiki/Nokia..
Hoàn toàn đồng ý với bác, thương hiệu không làm nên được trong 1 sớm 1 chiều. Còn rất lâu nữa, Made in Korea mới có thể sánh được Made in Japan, điều này đc chính người Korea công nhận. Ngay cà Hyundai cũng chỉ hơn nhờ giá rẻ hơn mà thôi. Châu Á đc châu Âu kính trọng, 90% nhờ thành tựu của nước Nhật. E có dịp làm việc với cả người Hàn và Nhật, cả 2 đều đáng kính nể, nhưng Nhật vẫn nhỉnh hơn.
Thương hiệu Sony đã xếp sau Samsung 10 bậc theo xếp hạng của Interband, Điện thoại Sony Ercisson không còn trong Top 5 mà thay vào đó là Samsung, LG, TV của Samsung + LG bán còn nhiều hơn cả Sony, Panasonic, Toshiba và Sharp cộng lại và lợi nhuận của Samsung cũng hơn Sony.Thế nhưng cái panel của Sony lại dùng của Samsung đấy cụ ạ,tất cả các model từ trước đến nay.Trước đây Panasonic và Toshiba cũng dùng của SS.Bây giờ 2 hãng đo dùng Panel IPS còn lLa mỗi Sony thui