Xe Hàn hiện khá hơn Toy.

typhoon369

Xe đạp
Biển số
OF-50498
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
19
Động cơ
456,180 Mã lực
Bác Hà Tĩnh nói đúng quá rùi còn gì. Anh em luôn khoái Bồ hơn vợ nhưng vẫn lấy vợ đấy có lấy bồ đâu nhể
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Xin các pác đi, riêng xe nam triều chì mỗi thằng Huyndai là được còn mấy chú kia kém lắm. Ưu điểm của xe Nam triều là chạy theo công nghệ, avatar tổng thể ổn, Giá rẻ. Chi tiết bỏ, bền bỉ bỏ, chắc chắn bỏ, vật liệu dùng để sản xuất sản phẩm kém. hơn chú mao trạch tí tẹo
.
Hoàn toàn đồng ý với bác, thương hiệu không làm nên được trong 1 sớm 1 chiều. Còn rất lâu nữa, Made in Korea mới có thể sánh được Made in Japan, điều này đc chính người Korea công nhận. Ngay cà Hyundai cũng chỉ hơn nhờ giá rẻ hơn mà thôi. Châu Á đc châu Âu kính trọng, 90% nhờ thành tựu của nước Nhật. E có dịp làm việc với cả người Hàn và Nhật, cả 2 đều đáng kính nể, nhưng Nhật vẫn nhỉnh hơn.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,360
Động cơ
633,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thế giới phẳng, 1 thằng làm gia công cho nhiều hãng xe nên trừ những xe sang và siêu sang (tiêu chí châu Âu và Mĩ) thì còn lại cũng không cách biệt nhau là mấy giữa xe Hàn và Nhật.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Thế giới phẳng, 1 thằng làm gia công cho nhiều hãng xe nên trừ những xe sang và siêu sang (tiêu chí châu Âu và Mĩ) thì còn lại cũng không cách biệt nhau là mấy giữa xe Hàn và Nhật.
Ngộ nhận!
Đơn giản cứ ra ngoài đường HN, nhìn mấy cái taxi: Vios sx tại VN và mấy cái taxi Hàn cùng giá sẽ nhận ra ngay thôi!
Toy nhiều thứ bị nâng lên quá mức, nhưng bỏ cái ấy đi thì không phải người dùng xe trên thế giới (cũng bỏ mấy anh Vịt newbie nhà mình đi) để họ chiếm vị trí hàng đầu cả doanh số và số lượng xe bán ra thì đừng nói người mua "ngu"!
Luyện thép Hàn còn chạy dài lắm (cơ bản cho xe hơi), còn chưa chắc đã qua được Tầu chứ mơ đến vượt Nhực Bổn!
Còn bóng nước sơn thì không kể!
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngộ nhận!
Đơn giản cứ ra ngoài đường HN, nhìn mấy cái taxi: Vios sx tại VN và mấy cái taxi Hàn cùng giá sẽ nhận ra ngay thôi!
Toy nhiều thứ bị nâng lên quá mức, nhưng bỏ cái ấy đi thì không phải người dùng xe trên thế giới (cũng bỏ mấy anh Vịt newbie nhà mình đi) để họ chiếm vị trí hàng đầu cả doanh số và số lượng xe bán ra thì đừng nói người mua "ngu"!
Luyện thép Hàn còn chạy dài lắm (cơ bản cho xe hơi), còn chưa chắc đã qua được Tầu chứ mơ đến vượt Nhực Bổn!
Còn bóng nước sơn thì không kể!
Mẽo nó phát biểu mà các cụ hâm mộ Nhựt bổn còn cứ cãi là sao nhỉ, chả nhẽ Mẽo không chuộng chất lượng và an toàn.
Hay Mẽo nó ngu :))
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Mẽo nó phát biểu mà các cụ hâm mộ Nhựt bổn còn cứ cãi là sao nhỉ, chả nhẽ Mẽo không chuộng chất lượng và an toàn.
Hay Mẽo nó ngu :))
em không tham gia chuyện thị phi nữa, em thề! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

haiconchuot

Xe tải
Biển số
OF-26689
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
366
Động cơ
490,790 Mã lực
Nếu là Ofer nói thì em cũng thấy đó đơn giản là một quan điểm nhưng chủ tịt Maketing của Ford nói thì khác nhiều ạ. Nó trong nghề lại đứng trên cao nên chắc nhìn xa trông rộng và hiểu rõ về xe hơn Ofer nhà mình.
 

No Licence

Xe máy
Biển số
OF-57177
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
86
Động cơ
446,660 Mã lực
Mẽo nó phát biểu mà các cụ hâm mộ Nhựt bổn còn cứ cãi là sao nhỉ, chả nhẽ Mẽo không chuộng chất lượng và an toàn.
Hay Mẽo nó ngu :))
Tôi thì nghĩ khác một chút. Ở các nước khác thu nhập cao mà giá xe lại rẻ, vài ba tháng lương công chức có khi đã mua được xe nên chuyện họ đi chiếc xe 5 năm rồi bán rẻ hoặc bỏ hẳn để mua xe mới là chuyện bình thường. Do vậy thị trường xe hơi của họ lớn. Đánh giá của họ về một chiếc xe hơi chủ yếu dựa trên những tiêu chí tiện nghi và an toàn. Còn xe mới chạy 5 năm thì mấy xe nào mà hỏng, do đó chuyện xe bền hay không ít được người dùng Âu Mỹ bàn đến. Còn ở Việt Nam, chiếc xe là sự tích cóp 5 đến 10 năm đi làm nhịn ăn nên người Việt mình đánh giá cao chiếc xe nào bền, xài được lâu, bán lại được giá (cả gia tài mà lị). Thường chiếc xe ở VN chạy mãi đến khi nào nó lết không nổi mới bán làm phụ tùng cũ. Về khoản độ bền sau 10 năm sử dụng thì chắc xe Hàn giờ chưa thể đọ với xe Nhật đâu. Những kinh nghiệm và thành công trong công nghệ luyện kim không thể có được trong 1 hay 2 năm mà phải có quá trình cả trăm năm lận. Không cần nói chuyện đâu xa, cái đơn giản nhất là bộ giò dĩa, sên líp xe đạp của Nhật chắc phải bền hơn của Hàn hay Trung Của chứ nhỉ. Những chi tiết đấy đơn thuần là cơ khí chứ không cần tí công nghệ cân bằng điện tử, ABS hay bluetooth nào trong đấy cả nhé. Mặc dù nhìn bề ngoài thì sên líp của Nhật có vẻ mảnh mai nhưng độ bền thường cao hơn mấy anh Hàn, Tung Của và chắc chắn ăn đứt đồ Việt Nam.
Còn bác nào mua xe để chạy vài ba năm rồi đổi thì cần gì phải lăn tăn chuyện xe nào bền làm chi, cứ chiếc nào đẹp, ưng bụng thì rước chứ trong 5 năm đầu tôi nghĩ khó có xe nào hỏng vặt lắm. Sau 5 năm nó mới bắt đầu đổ bệnh. Và ở Việt Nam do đồ dùng của Nhật dù gì cũng đã thâm nhập thị trường từ lâu và chất lượng đã được kiểm chứng nên bà con vẫn chuộng đồ Nhật hơn. Muốn bà con thay đổi thói quen thì đồ tiêu dùng của Hàn cần phải chứng tỏ được độ bền trong mắt người tiêu dùng. Mà quá trình đó đối với người Việt Nam phải mất 10 năm trở lên họ mới tin. :D
Còn Ford họ đánh giá cao Hàn tôi nghĩ là họ focus vào cái cách các hãng xe Hàn quốc thâm nhập thị trường, chiến lược về giá, chiến lược về mẫu mã và cách tiếp cận với thị hiếu người tiêu dùng... Chứ còn so độ bền của xe Hàn với Âu Mỹ hay gần hơn là Nhật thì chắc vẫn còn xa lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Mẽo nó phát biểu mà các cụ hâm mộ Nhựt bổn còn cứ cãi là sao nhỉ, chả nhẽ Mẽo không chuộng chất lượng và an toàn.
Hay Mẽo nó ngu :))
Ngu cái giề mà ngu, éo bán đc xe, doanh số thấp, xe hàn tràn ngập nên nói vậy. Còn chất lượng và an toàn cái khỉ gió gì, xe tuyền đời cao, 09 - 2010 chạy vài nghìn đến 1-2v km mà bệnh một rổ, hết cái này đến cái khác. Được mỗi cái mã thôi, mà cái mã cũng chỉ tồn tại 1-2 năm là hết, còn về đẳng cấp, giá trị truyền thống thương hiệu thì xa vời quá
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Ngộ nhận!
Đơn giản cứ ra ngoài đường HN, nhìn mấy cái taxi: Vios sx tại VN và mấy cái taxi Hàn cùng giá sẽ nhận ra ngay thôi!
Toy nhiều thứ bị nâng lên quá mức, nhưng bỏ cái ấy đi thì không phải người dùng xe trên thế giới (cũng bỏ mấy anh Vịt newbie nhà mình đi) để họ chiếm vị trí hàng đầu cả doanh số và số lượng xe bán ra thì đừng nói người mua "ngu"!
Luyện thép Hàn còn chạy dài lắm (cơ bản cho xe hơi), còn chưa chắc đã qua được Tầu chứ mơ đến vượt Nhực Bổn!
Còn bóng nước sơn thì không kể!
Cả làng "ngu" chứ kg mình ta ngu !

Ở Nước ngoài kg biết thế nào chứ VIOS là made the tiêu chuẩn vịt nhé !
Bac tìm hộ con nào cùng mức giá ? Bác nhìn cũng kg bằng em chạy mấy loại trên mỗi con tầm 3-5 vạn
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,532 Mã lực
bấu cấu,cho em chém tí,thị trường mỹ là một thị trường khó tính nhất toàn cầu về các mặt hàng nói chung và oto nói riêng,có một sự thực là nửa năm 2009 và cả năm 2010 hyundai đã vượt qua toyota về doanh số bán hàng tại mỹ,về chất lượng thì đã có phòng này hội kia kiểm định,tất nhiên khi xe đến tay ng tiêu dùng nó sẽ có những khiếm khuyết khi dùng mới thấy,ng nhà mình thì hay có tính xấu khi phát hiện ra điểm này ko hay điểm kia chưa ổn thì thường đổ ngay cho...xe Hàn mà,thế thôi...từ năm 2009 đến 2010 xe Hyundai thu hồi ít hơn xe Toyota rất nhiều,xe Kia số lượng thu hồi là rất nhỏ,điều đó cho thấy xe Hàn cũng rất đáng mua và sử dụng,số tiền bỏ ra ko quá lớn nhưng ng sử dụng dc trải nghiệm những thứ chỉ có ở xe sang của Nhật,Ford lo lắng ko thừa đâu các bác ạ
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngu cái giề mà ngu, éo bán đc xe, doanh số thấp, xe hàn tràn ngập nên nói vậy. Còn chất lượng và an toàn cái khỉ gió gì, xe tuyền đời cao, 09 - 2010 chạy vài nghìn đến 1-2v km mà bệnh một rổ, hết cái này đến cái khác. Được mỗi cái mã thôi, mà cái mã cũng chỉ tồn tại 1-2 năm là hết, còn về đẳng cấp, giá trị truyền thống thương hiệu thì xa vời quá
Xa vời thì xe nhật truyền thống ăn thua gì so với mẽo.
Toy lúc vào được thị trường Mỹ nhờ giá rẻ, tiết kiệm xăng dành cho người thu nhập thấp!
 

damhieu

Xe tải
Biển số
OF-11738
Ngày cấp bằng
24/11/07
Số km
418
Động cơ
527,777 Mã lực
Ui giời, cái nhà anh Ford chỉ phát biểu được ở Mẽo thôi, về VN thì bằng cái số lẻ của toy các bác nhể, ko thể lấy VN so với Cam&Lao càng ko thể so với Mẽo, xa lắm ợ
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
em không tham gia chuyện thị phi nữa, em thề! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Nói gì thì nói chứ cá nhân em vẫn thích xe nhật xuất mỹ thôi, phải nói nồi đồng cối đá, trước em có con camry 91, vừa đi vừa bỏ mà vẫn chạy tốt, mấy em như laceti làm sao bằng, nói chung xe hàn đánh tâm lý vào sở thích full option thôi, như con sonata so với camry thì sonata option cao hơn, nhưng độ bền thì chưa biết ai hơn ai, xe là phương tiện đi lại giúp mình kiếm cơm, ít nhất 5-7 năm mới đổi nên phãi chọn thương hiệu lâu năm, sau bán ít lỗ. nếu như là đại gia thì xe nào cũng được vì 1-2 năm đã đổi rồi
 

Alexandre

Xe tải
Biển số
OF-58658
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
203
Động cơ
446,030 Mã lực
Nơi ở
Nơi gió bắt đầu ạ
thứ 1,em ko chắc phát biểu của ông Mẽo Ford kia là suy nghĩ trung thực của cá nhân ông, hay là một toan tính trong kinh doanh gì đó?
thứ 2, việc một hãng triệu hồi xe nhiều chưa hẳn thể hiện chất lượng kém như cụ nào nói ở trên, mà nó thể hiện cái trách nhiệm và trọng danh dự
thứ 3, ko hiểu các cụ quan điểm thế nào về độ bền và ổn định, nhưng cá nhân em đã từng đi xe hàn và nhật, em thấy sau một thời gian, nhật ít bị lỗi vặt kiểu như tiếng kêu phần nhựa ko rõ ở đâu...
thứ 4, về tiết kiệm nhiên liệu, ông hàn chưa qua được ông nhật, mà sự tiết kiệm này nó thể hiện một đẳng cấp công nghệ...
Cá nhân em nghĩ vậy thôi. Có đổi xe, em vẫn chỉ chọn Nhật hoặc Đức mà thôi
 

altis2

Xe tải
Biển số
OF-80592
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
203
Động cơ
417,630 Mã lực
Các cụ muốn khen xe Hàn như thế nào cũng được, nhưng nhà cháu cứ xe Nhật mà xài=))
 

ntha82

Xe máy
Biển số
OF-56698
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
75
Động cơ
447,750 Mã lực
Các cụ muốn khen xe Hàn như thế nào cũng được, nhưng nhà cháu cứ xe Nhật mà xài=))
Em giống bác ạ... Ko nên làm vật thí nghiệm, cứ cái gì đã kiểm chứng rồi thì mình dùng. Trước em cũng máu xe Hàn lắm vì hợp túi tiền, nhưng tham khảo một hồi thì kết luận là chưa biết xe nào ít chi phí hơn xe nào. Em ít xèng nên ăn chắc mặc bền ạ...
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Mẽo nó phát biểu mà các cụ hâm mộ Nhựt bổn còn cứ cãi là sao nhỉ, chả nhẽ Mẽo không chuộng chất lượng và an toàn.
Hay Mẽo nó ngu :))
Mẽo đấy bác ạh!
Sau gần 2 năm đủ các cơ quan chức năng, tòa án tham gia và kết luận: "mấy cái lỗi chân ga" để GM vượt qua Toy về doanh số, thoát được phá sản chỉ là mấy cái thảm!!!
Họ làm được như thế mà ai dám bảo họ "ngu" (ngu thì cũng như vụ cá basa thôi)?
Còn người Nhât thì thật sự ngu vì dám đối đầu trực tiếp để lĩnh "lương" hậu quả!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top