Ko phải sính ngoại đâu. Tại vì nó biết rõ rằng xe Hàn ko thể nào bền bằng xe Nhật được.Sính ngoại của châu Á thôi, thử xem bọn dân Đức nó có thích xe Nhật hay không
Ko phải sính ngoại đâu. Tại vì nó biết rõ rằng xe Hàn ko thể nào bền bằng xe Nhật được.Sính ngoại của châu Á thôi, thử xem bọn dân Đức nó có thích xe Nhật hay không
Bản thân thằng Mẽo còn bán xe ko nổi, phải chơii đểu Toy bằng vụ chân ga, nhận xét được ai, xe Fò hạ giá còn bán ko đc ở VN. Không lợi dụng lấy chính quyền ép người, Toy nó cho Fò, GM... ăn khói lâu rồi. Thằng nào cũng vì lợi nhuận, Mỹ hay Nhật, Hàn, chả thằng nào tử tế. Có điều nói thì phải khách quan, Hàn còn lâu mới bằng Nhật, và VN thì chẳng bao giờ bằng đc Hàn, nói vậy cho nhanh. Tất nhiên là thích gì mua nấy, hay đúng hơn là tiền nào thì của nấy, tiền ít thì sao hít được .... thơm. Nhưng có .... là được rồi. Quan trọng là mình học đc người Nhật cái gì, chứ thành tựu của Nhật, cả thế giới ngưỡng mộ, kể vả Mỹ. E có cảm giác, nều Nhật muốn, cái gì nó cũng làm đc, và làm rất tốt. Và duy nhất trên thế giới, Nhật sx hàng tốt để nhà dùng, hàng vừa vừa để xuất khẩu!Thớt này sôi nổi phết nhề! Nhà em cũng thấy lạ, thằng mẽo nó nói xe Hàn khá hơn xe Toy, thành công hơn Toy và Hòn đá chứ có nói khá hơn Việt Nam đâu mà nhiều cụ bức xúc thế. Cứ như động chạm đến Toy và Hòn đá là xúc phạm danh dự các cụ không bằng! Mình là người tiêu dùng, thấy cái nào thích, phù hợp với nhu cầu, điều kiện hoàn cảnh hay những tính toán của mình thì bụp thôi (Như cụ Thích là bụp ấy)! Câu chuyện của thằng mẽo có điều đáng suy nghĩ là thằng Hàn có thể vượt thằng Nhật dù Nhật đi trước cả vài chục năm, thế thì dân Việt mình cũng có hy vọng đấy, có thể thu hẹp khoảng cách với chúng nó chứ không lo đến mức chàng chạy càng rớt lại lẽo đẽo...
Bài viết hay lắm vote cho bác 1 phiếuTôi thì nghĩ khác một chút. Ở các nước khác thu nhập cao mà giá xe lại rẻ, vài ba tháng lương công chức có khi đã mua được xe nên chuyện họ đi chiếc xe 5 năm rồi bán rẻ hoặc bỏ hẳn để mua xe mới là chuyện bình thường. Do vậy thị trường xe hơi của họ lớn. Đánh giá của họ về một chiếc xe hơi chủ yếu dựa trên những tiêu chí tiện nghi và an toàn. Còn xe mới chạy 5 năm thì mấy xe nào mà hỏng, do đó chuyện xe bền hay không ít được người dùng Âu Mỹ bàn đến. Còn ở Việt Nam, chiếc xe là sự tích cóp 5 đến 10 năm đi làm nhịn ăn nên người Việt mình đánh giá cao chiếc xe nào bền, xài được lâu, bán lại được giá (cả gia tài mà lị). Thường chiếc xe ở VN chạy mãi đến khi nào nó lết không nổi mới bán làm phụ tùng cũ. Về khoản độ bền sau 10 năm sử dụng thì chắc xe Hàn giờ chưa thể đọ với xe Nhật đâu. Những kinh nghiệm và thành công trong công nghệ luyện kim không thể có được trong 1 hay 2 năm mà phải có quá trình cả trăm năm lận. Không cần nói chuyện đâu xa, cái đơn giản nhất là bộ giò dĩa, sên líp xe đạp của Nhật chắc phải bền hơn của Hàn hay Trung Của chứ nhỉ. Những chi tiết đấy đơn thuần là cơ khí chứ không cần tí công nghệ cân bằng điện tử, ABS hay bluetooth nào trong đấy cả nhé. Mặc dù nhìn bề ngoài thì sên líp của Nhật có vẻ mảnh mai nhưng độ bền thường cao hơn mấy anh Hàn, Tung Của và chắc chắn ăn đứt đồ Việt Nam.
Còn bác nào mua xe để chạy vài ba năm rồi đổi thì cần gì phải lăn tăn chuyện xe nào bền làm chi, cứ chiếc nào đẹp, ưng bụng thì rước chứ trong 5 năm đầu tôi nghĩ khó có xe nào hỏng vặt lắm. Sau 5 năm nó mới bắt đầu đổ bệnh. Và ở Việt Nam do đồ dùng của Nhật dù gì cũng đã thâm nhập thị trường từ lâu và chất lượng đã được kiểm chứng nên bà con vẫn chuộng đồ Nhật hơn. Muốn bà con thay đổi thói quen thì đồ tiêu dùng của Hàn cần phải chứng tỏ được độ bền trong mắt người tiêu dùng. Mà quá trình đó đối với người Việt Nam phải mất 10 năm trở lên họ mới tin.
Còn Ford họ đánh giá cao Hàn tôi nghĩ là họ focus vào cái cách các hãng xe Hàn quốc thâm nhập thị trường, chiến lược về giá, chiến lược về mẫu mã và cách tiếp cận với thị hiếu người tiêu dùng... Chứ còn so độ bền của xe Hàn với Âu Mỹ hay gần hơn là Nhật thì chắc vẫn còn xa lắm.
Bác lại đưa chính trị vào đây. Để trả lời câu hỏi tại sao hiện nay họ hơn mình mà bác dùng từ "dân chủ" chắc chưa đúng rồi, nếu không tin bác cứ tìm lục lại lịch csử gần đây nhất của họ!Dân Việt mình muốn được như bọn nó trước hết phải dân chủ như bọn nó đã. Cùng là dân tộc Triều Tiên nhưng 2 chế độ khác nhau thì phát triển hoàn toàn khác nhau. Bắc Triều Tiên thì cha truyền con nối, chế độ bạo chúa, dân khổ như thế nào thì mọi người đều biết rồi, còn Nam Triều Tiên thì phát triển quá nhanh, cách đây hơn 40 năm nó không bằng Philipines mà giờ đây nó cũng hơn khối nước ở châu Âu. Khác nhau là ở cái gì? ở chế độ chính trị lãnh đạo đất nước. Nhưng thôi, bàn về chính trị thì nằm ngoài phạm vi của diễn đàn này.
Nói thì phải đọc trước chứ, ngày đầu thằng Nhật bán được xe vào Mỹ cũng chỉ nhờ giá rẻ, tiết kiệm xăng và chỉ dân nghèo mới mua thôi.Bản thân thằng Mẽo còn bán xe ko nổi, phải chơii đểu Toy bằng vụ chân ga, nhận xét được ai, xe Fò hạ giá còn bán ko đc ở VN. Không lợi dụng lấy chính quyền ép người, Toy nó cho Fò, GM... ăn khói lâu rồi. Thằng nào cũng vì lợi nhuận, Mỹ hay Nhật, Hàn, chả thằng nào tử tế. Có điều nói thì phải khách quan, Hàn còn lâu mới bằng Nhật, và VN thì chẳng bao giờ bằng đc Hàn, nói vậy cho nhanh. Tất nhiên là thích gì mua nấy, hay đúng hơn là tiền nào thì của nấy, tiền ít thì sao hít được .... thơm. Nhưng có .... là được rồi. Quan trọng là mình học đc người Nhật cái gì, chứ thành tựu của Nhật, cả thế giới ngưỡng mộ, kể vả Mỹ. E có cảm giác, nều Nhật muốn, cái gì nó cũng làm đc, và làm rất tốt. Và duy nhất trên thế giới, Nhật sx hàng tốt để nhà dùng, hàng vừa vừa để xuất khẩu!
Nó chỉ là một trường hợp hiếm, thiểu số chứ sang Hàn toàn là xe Hàn đấy chứ có mấy xe Nhật đâu, ngoài xe hạng sang bọn Hàn mới bắt đầu sản xuất nên nhập nhiều Lexus của Nhật chứ xe bình dân Nhật có bán được ở Hàn mấy đâu nên không thể coi nó là trường hợp điển hình được.Tui có thằng bạn Hàn xẻng 100% nhưng vẫn mua Honda Odyssey chứ nhất định ko mua xe Hàn. Hỏi nó, nó chỉ ...cười trừ....
Cũng không thể coi thường Tung của được đâu, 10 năm trước nó còn nhập khẩu tàu cao tốc của Siemens (Đức) và Kawasaki (Nhật) nguyên chiếc nhưng giờ nó thay dần bằng đồ của nó rồi mà vẫn chạy ngon đấy. Nếu bọn Mỹ mà đấu thầu xây đường sắt cao tốc là nó thắng cả châu Âu và Nhật do giá rẻ hơn. Thương hiệu xe nổi tiếng Volvo Thụy Điển giờ là của Tung Của roài, sắp tới BMW, Mercedes, Audi và Lexus sẽ toát mồ hôi cạnh tranh với Volvo Tung Của đây: http://autonews.gasgoo.com/china-news/volvo-planning-large-scale-factory-in-western-chin-110302.shtml.Xe Hàng xẻng hiện đã vượt xe Nhật xa rồi.
chất lượng và đẳng cấp ngang hàng xe Đức trong khi giá thành lại chỉ nhỉnh hơn xe TQ một tý.
Lựa chọn xe Hàn bây giờ là thức thời và thông thái.
Các bác đợi tý sau đợt này các saloon giải tán hết hàng Hàn xẻng sẽ quay sang tung hô Tung của.
Bác kiểm tra lại thị trường Đức so sánh số lượng xe của BMW ngay trên quê hương, xứ sở với đủ loại lợi thế về thị trường với Toy!các cụ nhạy cảm quá, xe nào cũng được, chỉ giá cả hợp lý thôi. Các cụ yêu quý Toyota hoặc xe Nhật nói chung, giải thích cho em tí nhé: tại sao ở các quốc gia Tây Âu, xe Nhật chỉ chiếm thị phần không đáng kể (em không nói ở Đức, vì em ở đấy 10 năm, chả thấy cái Camry nào, Accord và Civic thì có, hẳn Civic Club), và ở Nhật và Hàn Quốc: cánh nhà giàu đều đi xe Đức hoặc Italo.
Hi hi, dân Vịt mình đoàn kết quá, thảo nào mãi chả tiến lên được. Có mỗi chuyện xe Nhật với xe Hàn mà các cụ cãi nhau như mổ bò. Cháu chốt hạ nhé: cụ nào nhiều tiền mua xe Nhật, cụ nào ít tiền mua xe Hàn. Chỉ cần cụ nào mua xong cũng hả hê, cho rằng quyết định của mình là đúng rằng xe mình là ngon, thế là được. Kính các cụđúng là đọc mấy thớt này mới hiểu hơn về xã hội vn
Cụ hài quá Tivi Sam sung đó cụ(đâù bảng luôn). Nhưng tranh cái làm cái giề cụ nào thích xe nào thì cụ ý mua, Em chon xe hàn vì em ít tiền, còn có tiền nhiêù nưã em mua Mec, Bim không mua xe nhật.Nói ô tô cũng xa vời thật, nhưng đồ trong nhà, từ quạt điện, nồi cơm điện, tủ lạnh, máy giặt, ti vi, máy ảnh, máy tính, e chưa thấy cái nào Hàn qua đc Nhật. Mà riêng ô tô thì Đức, Nhật, Hàn là có thứ bậc rõ ràng, cãi nhau làm gì cho mệt xác. Riêng mỗi cái xe mô tô Honda Goldwing 1800cc, mấy chú Hàn chỗ em nhìn mắt tròn mắt dẹt...vậy mà VN cứ ...cãi nhau. Nhật hay Hàn thì cũng tư bổn, móc túi mình cả thôi, chả thằng nào tử tế, nhưng Hàn vẫn còn thua Nhật xa. Xe Hàn bán đc vì thêm vài option linh tinh và giá rẻ, copy mẫu của xe Đức.
Nghe cụ nói cứ như cụ là nhà chuyên nghiệp về đâù tư. Xe em thích mec, Bim không thích nhật nhưng em đi xe hàn vì em ko có xèng.Tìm hiểu tại sao để làm gì, vì tất cả những cái "tại sao" cũng chỉ đơn giản là thu lợi nhuận tối đa thôi, kể cả như Microsoft cũng bị mang tiếng là ăn cắp ý tưởng giao diện đồ họa của Apple từ những năm 70-80 đấy chứ có phải là tự sáng tạo ra hết mọi thứ đâu nhưng quan trọng là nó biến cái ý tưởng đó thành tiền và mang lại lợi ích cho toàn thế giới như Bill Gates đã từng nói là muốn có phần mềm của Microsoft trong mọi nhà, mọi văn phòng rồi sau khi có nhiều tiền từ Windows thì đi làm từ thiện như Gates & Melinda Foundation cũng chưa muộn.
Còn về vấn đề Hyundai bán Sonata chưa được 25.000-30.000/tháng xe ở Mỹ không phải là không bán được mà chính là công suất sản xuất không đạt được đến mức đó trừ khi xây thêm nhà máy, muốn tăng trưởng quá nhanh cũng không thể trong thời gian ngắn. Tình trạng này không chỉ có Hyundai gặp phải mà nhiều hãng khác ở thị trường TQ hay Mỹ cũng gặp phải do nhu cầu quá lớn mà công suất nhà máy chỉ có hạn, có lẽ đây mới là câu trả lời đúng cho câu hỏi "tại sao" Sonata không bán được liên tục trên 20.000 xe/tháng và "tại sao" Audi không dễ dàng vượt qua BMW và Mercedes ngay lập tức (về số lượng, chưa bàn đến chất lượng):
Supply Sorrows: Audi, Hyundai, Kia, and Porsche Struggle With Increased U.S. Demand
Andrew Peterson on February 15 2011 6:00 AM
Tweet
Today’s U.S. auto sales volumes aren’t quite as high as they were several years ago, but that isn’t stopping some automakers from witnessing record sales. Several companies, including Audi, Porsche, Hyundai, and Kia, are having issues keeping pace with U.S. demand.
Audi’s sales have been increasing around the world, causing a strain on supply everywhere — but the growing pains are particularly sharp in the U.S. Audi typically aims to have a 60-day supply of all vehicles, but demand has whittled inventories down to a 27-day supply. Some models, such as the Q5 and Q7, typically sell within 20 days of arriving at a showroom. Dealers would love more inventory, but Johan de Nysschen, president of Audi of America, tells Automotive News the company won’t be able to increase supplies until the third or fourth quarter of 2011.
Another prestigious Volkswagen Group brand — Porsche — finds itself in a similar situation. Although North American consumers are snapping up Panamera sedans and Cayenne SUVs left and right, COO Michael Barsch told AN that every Porsche model — including the pricey 911 — is facing a shortage.
Premium imports aren’t the only companies facing potential gaps in supply. Thanks in part to record growth in North America, Hyundai has been facing supply and demand issues for some time now. The company shifted production of its Santa Fe crossover to another facility to increase production of the popular Sonata midsize sedan. With the launch of the new Elantra — which is built in the same Alabama assembly plant — demand for both models may outstrip production capacity. If that wasn’t enough to worry about, suppliers haven’t always been able to keep pace, further restricting the production of select models and trim levels.
Hyundai’s corporate sibling, Kia, shares some of the same headaches. The brand is currently working on adding a third shift to its manufacturing plant in West Point, Georgia, in order to keep pace with consumer demand for the Sorento crossover. Dealers across the country are also reporting shortages of the Sportage and Optima, but hope inventories of the latter will increase once production ramps up in March.
Barring a flux in the consumer market or an automaker adding production capacity, these shortages are likely to persist for some time. As a result, don’t be surprised if a dealer isn’t bending over backwards to cut an amazing deal on a vehicle. Instead, be thankful you can find some of these popular vehicles to begin with.
http://wot.motortrend.com/supply-sorrows-audi-hyundai-kia-porsche-struggle-increased-demand-32011.html
Mỗi nước sẽ có những thái độ tiêu dùng khác nhau, nếu Q-Mobile bán được nhiều ở VN thì nó là thành công ở VN, cũng không thể chê được vì nó phù hợp với thị trường VN. Còn Samsung và LG thành công trên toàn cầu vì nó phù hợp với nhiều thị trường lớn.
Xe Kia Carens/Rondo là xe bán kém ở thị trường Mỹ vì nó không phù hợp với thị trường Mỹ nơi có những cái xe MPV 7-8 chỗ to như Toyota Sienna, Honda Odyssee và rất nhiều xe của Ford, GM, Chrysler nữa, người Mỹ cũng to lớn nên họ chọn xe lớn hơn, hạ tầng giao thông ở đó cũng tốt nên đi xe to sướng hơn, v.v. => Rondo đã bị discontinue
Còn ở VN thì sao, Carens bán khá tốt do giá hợp lý, kích thước, công suất của nó cũng hợp với hạ tầng đường xá VN, không cần phải có những cái xe MPV V6, 3.5 tốn xăng làm gì.
Như vậy những cái xe MPV to lớn, tiện nghi của Mỹ hay Nhật không thấy nhiều ở VN đơn giản là vì giá cả và sự phù hợp với thị trường.
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 2/2011 ở Mỹ:Nói thì phải đọc trước chứ, ngày đầu thằng Nhật bán được xe vào Mỹ cũng chỉ nhờ giá rẻ, tiết kiệm xăng và chỉ dân nghèo mới mua thôi.
Nhật lúc đầu cũng phải học công nghệ Mỹ bao năm mới khá lên được.
Còn lỗi chân ga thì rõ rồi, bênh Toy quá đâm lố đấy!!!