Xe Hàn hiện khá hơn Toy.

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Thớt này sôi nổi phết nhề! Nhà em cũng thấy lạ, thằng mẽo nó nói xe Hàn khá hơn xe Toy, thành công hơn Toy và Hòn đá chứ có nói khá hơn Việt Nam đâu mà nhiều cụ bức xúc thế. Cứ như động chạm đến Toy và Hòn đá là xúc phạm danh dự các cụ không bằng! Mình là người tiêu dùng, thấy cái nào thích, phù hợp với nhu cầu, điều kiện hoàn cảnh hay những tính toán của mình thì bụp thôi (Như cụ Thích là bụp ấy)! Câu chuyện của thằng mẽo có điều đáng suy nghĩ là thằng Hàn có thể vượt thằng Nhật dù Nhật đi trước cả vài chục năm, thế thì dân Việt mình cũng có hy vọng đấy, có thể thu hẹp khoảng cách với chúng nó chứ không lo đến mức chàng chạy càng rớt lại lẽo đẽo...
Bản thân thằng Mẽo còn bán xe ko nổi, phải chơii đểu Toy bằng vụ chân ga, nhận xét được ai, xe Fò hạ giá còn bán ko đc ở VN. Không lợi dụng lấy chính quyền ép người, Toy nó cho Fò, GM... ăn khói lâu rồi. Thằng nào cũng vì lợi nhuận, Mỹ hay Nhật, Hàn, chả thằng nào tử tế. Có điều nói thì phải khách quan, Hàn còn lâu mới bằng Nhật, và VN thì chẳng bao giờ bằng đc Hàn, nói vậy cho nhanh. Tất nhiên là thích gì mua nấy, hay đúng hơn là tiền nào thì của nấy, tiền ít thì sao hít được .... thơm. Nhưng có .... là được rồi. Quan trọng là mình học đc người Nhật cái gì, chứ thành tựu của Nhật, cả thế giới ngưỡng mộ, kể vả Mỹ. E có cảm giác, nều Nhật muốn, cái gì nó cũng làm đc, và làm rất tốt. Và duy nhất trên thế giới, Nhật sx hàng tốt để nhà dùng, hàng vừa vừa để xuất khẩu!
 

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,364
Động cơ
663,843 Mã lực
Tôi thì nghĩ khác một chút. Ở các nước khác thu nhập cao mà giá xe lại rẻ, vài ba tháng lương công chức có khi đã mua được xe nên chuyện họ đi chiếc xe 5 năm rồi bán rẻ hoặc bỏ hẳn để mua xe mới là chuyện bình thường. Do vậy thị trường xe hơi của họ lớn. Đánh giá của họ về một chiếc xe hơi chủ yếu dựa trên những tiêu chí tiện nghi và an toàn. Còn xe mới chạy 5 năm thì mấy xe nào mà hỏng, do đó chuyện xe bền hay không ít được người dùng Âu Mỹ bàn đến. Còn ở Việt Nam, chiếc xe là sự tích cóp 5 đến 10 năm đi làm nhịn ăn nên người Việt mình đánh giá cao chiếc xe nào bền, xài được lâu, bán lại được giá (cả gia tài mà lị). Thường chiếc xe ở VN chạy mãi đến khi nào nó lết không nổi mới bán làm phụ tùng cũ. Về khoản độ bền sau 10 năm sử dụng thì chắc xe Hàn giờ chưa thể đọ với xe Nhật đâu. Những kinh nghiệm và thành công trong công nghệ luyện kim không thể có được trong 1 hay 2 năm mà phải có quá trình cả trăm năm lận. Không cần nói chuyện đâu xa, cái đơn giản nhất là bộ giò dĩa, sên líp xe đạp của Nhật chắc phải bền hơn của Hàn hay Trung Của chứ nhỉ. Những chi tiết đấy đơn thuần là cơ khí chứ không cần tí công nghệ cân bằng điện tử, ABS hay bluetooth nào trong đấy cả nhé. Mặc dù nhìn bề ngoài thì sên líp của Nhật có vẻ mảnh mai nhưng độ bền thường cao hơn mấy anh Hàn, Tung Của và chắc chắn ăn đứt đồ Việt Nam.
Còn bác nào mua xe để chạy vài ba năm rồi đổi thì cần gì phải lăn tăn chuyện xe nào bền làm chi, cứ chiếc nào đẹp, ưng bụng thì rước chứ trong 5 năm đầu tôi nghĩ khó có xe nào hỏng vặt lắm. Sau 5 năm nó mới bắt đầu đổ bệnh. Và ở Việt Nam do đồ dùng của Nhật dù gì cũng đã thâm nhập thị trường từ lâu và chất lượng đã được kiểm chứng nên bà con vẫn chuộng đồ Nhật hơn. Muốn bà con thay đổi thói quen thì đồ tiêu dùng của Hàn cần phải chứng tỏ được độ bền trong mắt người tiêu dùng. Mà quá trình đó đối với người Việt Nam phải mất 10 năm trở lên họ mới tin. :D
Còn Ford họ đánh giá cao Hàn tôi nghĩ là họ focus vào cái cách các hãng xe Hàn quốc thâm nhập thị trường, chiến lược về giá, chiến lược về mẫu mã và cách tiếp cận với thị hiếu người tiêu dùng... Chứ còn so độ bền của xe Hàn với Âu Mỹ hay gần hơn là Nhật thì chắc vẫn còn xa lắm.
Bài viết hay lắm vote cho bác 1 phiếu=D>=D>
 

Hai Quan

Xe hơi
Biển số
OF-86566
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
124
Động cơ
410,040 Mã lực
Website
thoigian.eu
Không phủ nhận độ bóng bẩy của xe Hàn hiện nay nhưng nếu xét trên phương diện ổn định, sẵn sàng cao cho việc dụng trong điều kiện lâu dài, liên tục thì tương lai sẽ ra sao?
Nói tương lai thì khó có thể chính xác, quay lại cách đây 10 năm để thử nhận xét:
Vào những năm 2000, xe Nubira, Leganza cũng có được nhận xét như bây giờ, thử hỏi sau 10 năm những xe này có chạy được so với Toy Corolla 97-200, Mazda 323 98-2000 hiện nay vẫn hoạt động bền bỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Dân Việt mình muốn được như bọn nó trước hết phải dân chủ như bọn nó đã. Cùng là dân tộc Triều Tiên nhưng 2 chế độ khác nhau thì phát triển hoàn toàn khác nhau. Bắc Triều Tiên thì cha truyền con nối, chế độ bạo chúa, dân khổ như thế nào thì mọi người đều biết rồi, còn Nam Triều Tiên thì phát triển quá nhanh, cách đây hơn 40 năm nó không bằng Philipines mà giờ đây nó cũng hơn khối nước ở châu Âu. Khác nhau là ở cái gì? ở chế độ chính trị lãnh đạo đất nước. Nhưng thôi, bàn về chính trị thì nằm ngoài phạm vi của diễn đàn này.
Bác lại đưa chính trị vào đây. Để trả lời câu hỏi tại sao hiện nay họ hơn mình mà bác dùng từ "dân chủ" chắc chưa đúng rồi, nếu không tin bác cứ tìm lục lại lịch csử gần đây nhất của họ!
Còn nếu bác nhận xét "nếu người Mỹ bơm diền cho Toy thì Toy sẽ nhất thế giới!", hay "Mỹ nhiều tiền hơn Liên Xô"... thì chắc đúng hơn. Bác tìm lại mấy cái chỗ đối đầu như Nam-Bắc Triều Tiên, Tây-Đông Đức, Đài Loan-Trung Quốc (trước đây)... Thì thấy ngay thôi!
Nếu các bác đi xe Hàn muốn nhận xét Xe Hàn (nói chung), hơn xe Toy em cũng ủng hộ để giúp các bác ấy tự an ủi. Còn từng cái xe (models) cụ thể thì sẽ có nhiều cái hơn cái xe Toy cụ thể! Cũng như em không có tiền mua Mẹc S, 4Matic hay Bỉm đầu 7, các loại X... em phải mua xe Toy, cũng có lúc em thấy cái Cam chạy cũng êm hơm Matic của thằng bạn!
 
Chỉnh sửa cuối:

tu nhi

Xe đạp
Biển số
OF-81775
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
27
Động cơ
414,370 Mã lực
Các bác lưu tâm một câu nói mang đầy tính cảm quan,"khá hơn"là như thế nào?,câu phát biểu trong bối cảnh nào,có chính thức không,có con số cụ thể không?,nguồn trích dẫn có đáng tin cậy không?Em xin hết ạ!
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bản thân thằng Mẽo còn bán xe ko nổi, phải chơii đểu Toy bằng vụ chân ga, nhận xét được ai, xe Fò hạ giá còn bán ko đc ở VN. Không lợi dụng lấy chính quyền ép người, Toy nó cho Fò, GM... ăn khói lâu rồi. Thằng nào cũng vì lợi nhuận, Mỹ hay Nhật, Hàn, chả thằng nào tử tế. Có điều nói thì phải khách quan, Hàn còn lâu mới bằng Nhật, và VN thì chẳng bao giờ bằng đc Hàn, nói vậy cho nhanh. Tất nhiên là thích gì mua nấy, hay đúng hơn là tiền nào thì của nấy, tiền ít thì sao hít được .... thơm. Nhưng có .... là được rồi. Quan trọng là mình học đc người Nhật cái gì, chứ thành tựu của Nhật, cả thế giới ngưỡng mộ, kể vả Mỹ. E có cảm giác, nều Nhật muốn, cái gì nó cũng làm đc, và làm rất tốt. Và duy nhất trên thế giới, Nhật sx hàng tốt để nhà dùng, hàng vừa vừa để xuất khẩu!
Nói thì phải đọc trước chứ, ngày đầu thằng Nhật bán được xe vào Mỹ cũng chỉ nhờ giá rẻ, tiết kiệm xăng và chỉ dân nghèo mới mua thôi.
Nhật lúc đầu cũng phải học công nghệ Mỹ bao năm mới khá lên được.
Còn lỗi chân ga thì rõ rồi, bênh Toy quá đâm lố đấy!!!
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,579
Động cơ
452,710 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
ko rõ các bác tranh luận về thị trường nào thế??? e nghĩ ở VN Toy LD toàn loại cổ lỗ sỹ, giá thì bóp cổ dân vịt quá khiếp...Mà Vidamco hay mấy tay Hàn xẻng liên doanh cũng chả vừa...Tóm lại có tiền thế nào thì múc loại đó thôi...
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,591
Động cơ
468,573 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
các cụ nhạy cảm quá, xe nào cũng được, chỉ giá cả hợp lý thôi. Các cụ yêu quý Toyota hoặc xe Nhật nói chung, giải thích cho em tí nhé: tại sao ở các quốc gia Tây Âu, xe Nhật chỉ chiếm thị phần không đáng kể (em không nói ở Đức, vì em ở đấy 10 năm, chả thấy cái Camry nào, Accord và Civic thì có, hẳn Civic Club), và ở Nhật và Hàn Quốc: cánh nhà giàu đều đi xe Đức hoặc Italo.
 

lapkid23

Xe tải
Biển số
OF-85714
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
202
Động cơ
410,265 Mã lực
Nơi ở
Vietnam Camry Club ( VCC )
Bác nào cũng bảo vệ luận điểm của mình là hợp lý. Theo ý kiến riêng em làm gì hay quyết định gì cũng là do mình có thích hay không thôi. người hướng ngoại thì thích phải đẹp , phải phù hợp với tiêu chí hiện đại. người kỹ tính thì muốn phải thật hoàn hảo mọi mặt ... thêm nữa là khả năng tài chính phần đông là "cố". Yên tâm rằng không có cái xe nào hoàn hảo đâu....
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
theo em thớt này nên dừng ở đây ạ! lúc đầu em cũng định tranh luận nhưng chợt nhớ tới 2 câu:
1, nên tránh tranh luận vì nó dẫn đến bất đồng quan điểm và gây hiềm khích...
2, có một câu khác em tự thấy đã từng đúng với mình: cố gắng bảo về đến cùng quan điểm của mình thể hiện sự nông nỗi của tuổi trẻ.
Cụ nào không tin thì cứ nhìn các nhân vật tai to mẹt lớn có uy tín ở đây xem, họ luôn tránh các cuộc tranh luận không cần thiết!
kính chúc các cụ sống vui, khoẻ, và có ích! đặc biệt là yêu thích vợ 2 như phở :))
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Tui có thằng bạn Hàn xẻng 100% nhưng vẫn mua Honda Odyssey chứ nhất định ko mua xe Hàn. Hỏi nó, nó chỉ ...cười trừ....
Nó chỉ là một trường hợp hiếm, thiểu số chứ sang Hàn toàn là xe Hàn đấy chứ có mấy xe Nhật đâu, ngoài xe hạng sang bọn Hàn mới bắt đầu sản xuất nên nhập nhiều Lexus của Nhật chứ xe bình dân Nhật có bán được ở Hàn mấy đâu nên không thể coi nó là trường hợp điển hình được.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Xe Hàng xẻng hiện đã vượt xe Nhật xa rồi.
chất lượng và đẳng cấp ngang hàng xe Đức trong khi giá thành lại chỉ nhỉnh hơn xe TQ một tý.
Lựa chọn xe Hàn bây giờ là thức thời và thông thái.
Các bác đợi tý sau đợt này các saloon giải tán hết hàng Hàn xẻng sẽ quay sang tung hô Tung của.
Cũng không thể coi thường Tung của được đâu, 10 năm trước nó còn nhập khẩu tàu cao tốc của Siemens (Đức) và Kawasaki (Nhật) nguyên chiếc nhưng giờ nó thay dần bằng đồ của nó rồi mà vẫn chạy ngon đấy. Nếu bọn Mỹ mà đấu thầu xây đường sắt cao tốc là nó thắng cả châu Âu và Nhật do giá rẻ hơn. Thương hiệu xe nổi tiếng Volvo Thụy Điển giờ là của Tung Của roài, sắp tới BMW, Mercedes, Audi và Lexus sẽ toát mồ hôi cạnh tranh với Volvo Tung Của đây: http://autonews.gasgoo.com/china-news/volvo-planning-large-scale-factory-in-western-chin-110302.shtml.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
các cụ nhạy cảm quá, xe nào cũng được, chỉ giá cả hợp lý thôi. Các cụ yêu quý Toyota hoặc xe Nhật nói chung, giải thích cho em tí nhé: tại sao ở các quốc gia Tây Âu, xe Nhật chỉ chiếm thị phần không đáng kể (em không nói ở Đức, vì em ở đấy 10 năm, chả thấy cái Camry nào, Accord và Civic thì có, hẳn Civic Club), và ở Nhật và Hàn Quốc: cánh nhà giàu đều đi xe Đức hoặc Italo.
Bác kiểm tra lại thị trường Đức so sánh số lượng xe của BMW ngay trên quê hương, xứ sở với đủ loại lợi thế về thị trường với Toy!

Bác đọc được tiếng Đức
"Stärkste Kraft in Europa bleibt auch im Oktober 2010 der VW-Konzern mit einem Marktanteil von 22,5 Prozent. Stärkste Einzelmarke ist VW mit einem Marktanteil von 11,9 Prozent. Renault als Verfolger konnte sich einen Marktanteil von 8,7 Prozent sichern, 7,3 Prozent Marktanteil sichern Ford Rang drei. Es folgen Peugeot (6,8 Prozent), Opel (6,7 Prozent) und Citroen (6,2 Prozent). Mit einem Marktanteil von 5,4 Prozent führt Fiat das Verfolgerfeld vor BMW und Audi (beide 4,9 Prozent) und Mercedes (4,8 Prozent) an. Toyota kommt als stärkste japanische Marke auf einen Marktanteil von 4,2 Prozent."

Em gửi cái link này của Viky để dễ đánh giá về sự "ngu muội" của người mua ô tô Việt Nam và người Mỹ (có khi cả Nhật nữa!):
http://de.wikipedia.org/wiki/Automobil/Tabellen_und_Grafiken
 
Chỉnh sửa cuối:

necromancevn

Xe tải
Biển số
OF-27290
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
282
Động cơ
489,020 Mã lực
đúng là đọc mấy thớt này mới hiểu hơn về xã hội vn
Hi hi, dân Vịt mình đoàn kết quá, thảo nào mãi chả tiến lên được. Có mỗi chuyện xe Nhật với xe Hàn mà các cụ cãi nhau như mổ bò. Cháu chốt hạ nhé: cụ nào nhiều tiền mua xe Nhật, cụ nào ít tiền mua xe Hàn. Chỉ cần cụ nào mua xong cũng hả hê, cho rằng quyết định của mình là đúng rằng xe mình là ngon, thế là được. Kính các cụ
 

billbill

Xe buýt
Biển số
OF-78954
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
758
Động cơ
424,762 Mã lực
Nói ô tô cũng xa vời thật, nhưng đồ trong nhà, từ quạt điện, nồi cơm điện, tủ lạnh, máy giặt, ti vi, máy ảnh, máy tính, e chưa thấy cái nào Hàn qua đc Nhật. Mà riêng ô tô thì Đức, Nhật, Hàn là có thứ bậc rõ ràng, cãi nhau làm gì cho mệt xác. Riêng mỗi cái xe mô tô Honda Goldwing 1800cc, mấy chú Hàn chỗ em nhìn mắt tròn mắt dẹt...vậy mà VN cứ ...cãi nhau. Nhật hay Hàn thì cũng tư bổn, móc túi mình cả thôi, chả thằng nào tử tế, nhưng Hàn vẫn còn thua Nhật xa. Xe Hàn bán đc vì thêm vài option linh tinh và giá rẻ, copy mẫu của xe Đức.
Cụ hài quá Tivi Sam sung đó cụ(đâù bảng luôn). Nhưng tranh cái làm cái giề cụ nào thích xe nào thì cụ ý mua, Em chon xe hàn vì em ít tiền, còn có tiền nhiêù nưã em mua Mec, Bim không mua xe nhật.
 

billbill

Xe buýt
Biển số
OF-78954
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
758
Động cơ
424,762 Mã lực
Tìm hiểu tại sao để làm gì, vì tất cả những cái "tại sao" cũng chỉ đơn giản là thu lợi nhuận tối đa thôi, kể cả như Microsoft cũng bị mang tiếng là ăn cắp ý tưởng giao diện đồ họa của Apple từ những năm 70-80 đấy chứ có phải là tự sáng tạo ra hết mọi thứ đâu nhưng quan trọng là nó biến cái ý tưởng đó thành tiền và mang lại lợi ích cho toàn thế giới như Bill Gates đã từng nói là muốn có phần mềm của Microsoft trong mọi nhà, mọi văn phòng rồi sau khi có nhiều tiền từ Windows thì đi làm từ thiện như Gates & Melinda Foundation cũng chưa muộn.

Còn về vấn đề Hyundai bán Sonata chưa được 25.000-30.000/tháng xe ở Mỹ không phải là không bán được mà chính là công suất sản xuất không đạt được đến mức đó trừ khi xây thêm nhà máy, muốn tăng trưởng quá nhanh cũng không thể trong thời gian ngắn. Tình trạng này không chỉ có Hyundai gặp phải mà nhiều hãng khác ở thị trường TQ hay Mỹ cũng gặp phải do nhu cầu quá lớn mà công suất nhà máy chỉ có hạn, có lẽ đây mới là câu trả lời đúng cho câu hỏi "tại sao" Sonata không bán được liên tục trên 20.000 xe/tháng và "tại sao" Audi không dễ dàng vượt qua BMW và Mercedes ngay lập tức (về số lượng, chưa bàn đến chất lượng):
Supply Sorrows: Audi, Hyundai, Kia, and Porsche Struggle With Increased U.S. Demand

Andrew Peterson on February 15 2011 6:00 AM



Tweet
Today’s U.S. auto sales volumes aren’t quite as high as they were several years ago, but that isn’t stopping some automakers from witnessing record sales. Several companies, including Audi, Porsche, Hyundai, and Kia, are having issues keeping pace with U.S. demand.
Audi’s sales have been increasing around the world, causing a strain on supply everywhere — but the growing pains are particularly sharp in the U.S. Audi typically aims to have a 60-day supply of all vehicles, but demand has whittled inventories down to a 27-day supply. Some models, such as the Q5 and Q7, typically sell within 20 days of arriving at a showroom. Dealers would love more inventory, but Johan de Nysschen, president of Audi of America, tells Automotive News the company won’t be able to increase supplies until the third or fourth quarter of 2011.
Another prestigious Volkswagen Group brand — Porsche — finds itself in a similar situation. Although North American consumers are snapping up Panamera sedans and Cayenne SUVs left and right, COO Michael Barsch told AN that every Porsche model — including the pricey 911 — is facing a shortage.
Premium imports aren’t the only companies facing potential gaps in supply. Thanks in part to record growth in North America, Hyundai has been facing supply and demand issues for some time now. The company shifted production of its Santa Fe crossover to another facility to increase production of the popular Sonata midsize sedan. With the launch of the new Elantra — which is built in the same Alabama assembly plant — demand for both models may outstrip production capacity. If that wasn’t enough to worry about, suppliers haven’t always been able to keep pace, further restricting the production of select models and trim levels.
Hyundai’s corporate sibling, Kia, shares some of the same headaches. The brand is currently working on adding a third shift to its manufacturing plant in West Point, Georgia, in order to keep pace with consumer demand for the Sorento crossover. Dealers across the country are also reporting shortages of the Sportage and Optima, but hope inventories of the latter will increase once production ramps up in March.
Barring a flux in the consumer market or an automaker adding production capacity, these shortages are likely to persist for some time. As a result, don’t be surprised if a dealer isn’t bending over backwards to cut an amazing deal on a vehicle. Instead, be thankful you can find some of these popular vehicles to begin with.
http://wot.motortrend.com/supply-sorrows-audi-hyundai-kia-porsche-struggle-increased-demand-32011.html

Mỗi nước sẽ có những thái độ tiêu dùng khác nhau, nếu Q-Mobile bán được nhiều ở VN thì nó là thành công ở VN, cũng không thể chê được vì nó phù hợp với thị trường VN. Còn Samsung và LG thành công trên toàn cầu vì nó phù hợp với nhiều thị trường lớn.
Xe Kia Carens/Rondo là xe bán kém ở thị trường Mỹ vì nó không phù hợp với thị trường Mỹ nơi có những cái xe MPV 7-8 chỗ to như Toyota Sienna, Honda Odyssee và rất nhiều xe của Ford, GM, Chrysler nữa, người Mỹ cũng to lớn nên họ chọn xe lớn hơn, hạ tầng giao thông ở đó cũng tốt nên đi xe to sướng hơn, v.v. => Rondo đã bị discontinue
Còn ở VN thì sao, Carens bán khá tốt do giá hợp lý, kích thước, công suất của nó cũng hợp với hạ tầng đường xá VN, không cần phải có những cái xe MPV V6, 3.5 tốn xăng làm gì.
Như vậy những cái xe MPV to lớn, tiện nghi của Mỹ hay Nhật không thấy nhiều ở VN đơn giản là vì giá cả và sự phù hợp với thị trường.
Nghe cụ nói cứ như cụ là nhà chuyên nghiệp về đâù tư. Xe em thích mec, Bim không thích nhật nhưng em đi xe hàn vì em ko có xèng.
 

lapkid23

Xe tải
Biển số
OF-85714
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
202
Động cơ
410,265 Mã lực
Nơi ở
Vietnam Camry Club ( VCC )
Bác nào cũng bảo vệ luận điểm của mình là hợp lý. Theo ý kiến riêng em làm gì hay quyết định gì cũng là do mình có thích hay không thôi. người hướng ngoại thì thích phải đẹp , phải phù hợp với tiêu chí hiện đại. người kỹ tính thì muốn phải thật hoàn hảo mọi mặt ... thêm nữa là khả năng tài chính phần đông là "cố". Yên tâm rằng không có cái xe nào hoàn hảo đâu....
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Nói thì phải đọc trước chứ, ngày đầu thằng Nhật bán được xe vào Mỹ cũng chỉ nhờ giá rẻ, tiết kiệm xăng và chỉ dân nghèo mới mua thôi.
Nhật lúc đầu cũng phải học công nghệ Mỹ bao năm mới khá lên được.
Còn lỗi chân ga thì rõ rồi, bênh Toy quá đâm lố đấy!!!
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 2/2011 ở Mỹ:

1. Ford F-Series bán tải 37,549 xe, tăng 14.1%

2. Chevrolet Silverado bán tải 31,728 xe, tăng 60.1%

3. Toyota Camry/Solara 27,212 xe , tăng 64.4%

4. Toyota Corolla/Matrix 25,860 xe, tăng 52.2%

5. Ford Fusion 23,111xe, tăng 40.4%

6. Honda Accord/Crosstour 22,916 xe, tăng 2.0%

7. Nissan Altima 20,808 xe, tăng 28.5%

8. Honda Civic 19,121 xe, tăng 16.1%

9. Honda CR-V 19,096 xe, tăng 61.4%

10. Chevrolet Malibu 19,092 xe, tăng 26.0%

Với việc gia tăng Doanh số xe, các nhà phân tích công nghiệp đều thống nhất nhận xét nền công nghiệp Mỹ đang tiếp tục phục hồi.


Đang so sánh hiện tại, bác lại nói ngày xưa !!! Bác tìm giùm bảng trên có cái xe Hàn nào không? Nói thì phải biết, không nghe lỏm, nói leo.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Ít nhất nhờ lỗi chân ga họ cũng đã đưa Camry xuống vị trí thứ 3!
Đúng là dân Mỹ dù không có forum Otofun, nhưng cũng cuồng tín không khác gì mấy ông Toyfans của Off site nhà mình!
Nhưng đó chỉ xét riêng cái serie Cam, chứ nói chung thì Toy bán được ở Vịt chỉ bằng cái dấu phẩy đằng sau 7 hay 8 triệu xe ra mỗi năm thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top