cụ thực tế tí đi, e hỏi tại sao nó hay hỏng vặt thế, ...
Em chẳng bình luận ý kiến chênh ra!
Ô tô quan trọng nhất là công nghệ luyện kim, mà công nghệ luyện kim thì không phải cứ pha cái kim loại này với cái kia bằng bao nhiêu phần là ra. Đơn giản nhất như ủ gang sau khi đúc mà mãi chẳng xong, chẳng gang ông nào giống gang ông nào cả. Cái công nhệ này thì chẳng ông nào truyền cho ông nào.
Mà cứ nói đến luyện kim hơi xa, với ngay đồ nhựa thì nhựa nguyên sinh trên thế giới này có mấy loại đâu. Nhưng vào trong 1 cái xe, sau 2 hay 3 năm nhận ra khác hẳn nhau luôn, dù phân tích thành phần nhựa đủ các loại sắc ký bây giờ, rồi khuôn đúc làm máy tạo mẫu 3 chiều chẳng khó.
Còn chưa kể đến nhiều thứ khác để từ cái bản thiết kế mua được nó thành 1 món hàng lắp vào chạy tạm được!
Cũng cái xe chính hãng Toy, thì Toy nhập Mỹ đã khác hẳn Toy LD. Ô tô VW tầu chạy đầy bên kia biên giới mà VW VN bán nhỏ giọt từng cái xe, khách đặt hàng chờ đến 5-6 tháng chỉ vì "VW sợ VW tầu"!