...Iem thiết nghĩ chỉ cần các Fan giảm bớt độ căng khi tranh luận kiểu duy ý chí, tranh luận phải có căn cứ logic, tham chiếu rõ ràng đúng là đúng và sai là sai, k bao biện, k lòng vòng... Hehe.
Có những đề nghị cho người khác của bac thấy cũng rất hợp lý, nhưng đó hình như chỉ là đề nghị người khác thực hiện còn bác thì tìm cả những cách quá "đơn giản" để áp đặt những suy nghĩ của bác có khi nên nói là nhiều cái rất kỳ khôi?
Bác thử xem xét lại câu "sai lầm của người Việt coi cái xe là tài sản"? Em cũng chưa thấy có dân nào trên thế giới, cả nước giầu nhất như Bruney hay Monaco, đến tận nghèo nhất châu Phi mà họ không coi cái ô tô là tài sản. Nhưng bỏ qua ngoại bang đi thì các bộ luật của Việt Nam, bất cứ bộ nào liên quan đến tài chính, sở hữu cũng đều coi ô tô là tài sản cả!
"Mua xe phải có cá tính". Dù là tài sản, nhưng đó cũng là 1 phương tiện sử dụng nên khi mua xe, đầu tiên phải là khả năng tài chính: Trong tất cả những cái xe nằm trong tầm tiền có khả năng chi thì đại đa số người mua sẽ tìm chọn nhưng cái đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của mình, chủ yếu là các tiêu chuẩn về vận hành, sau đó là trục trặc thì khắc phục dễ không, rồi mới đến các đồ chơi, và mầu sắc theo tuổi... Cá tính vơi đại đa số vẫn chỉ là yếu tố sau cùng nếu mục đích cái xe dùng cho công việc. Nhưng sẽ có 1 nhóm ô tô chỉ là 1 món đồ chơi thì chắc chắn sẽ khác: lúc ấy cái cá tính, khác người mới được đặt lên hàng đầu!
"Làm gì cũng phải tránh số đông để khỏi bị quy kết là theo đám đông": kinh nghiệm người khác đã trải qua không bao giờ thừa để mình làm bất cứ việc gì, kể cả cái kinh nghiệm thất bại của họ!
....