Xe Hàn hiện khá hơn Toy.

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,172
Động cơ
894,987 Mã lực
Cùng là Cam sao lại thế nhỉ??? Hay là cam nhập lành hơn vì nó không thể hỏng cái nó không có!!! :P
Nói như bác có khi cũng đúng. Cam nhập thường về từ Mỹ họ gọi là xe xuất Mỹ, nhưng đó là nói sai vì cái CamLE em mua dán tờ giấy 80% linh kiện sx ở bắc Mỹ, 20% ở Nhật, nó được lắp ráp ở Kentucky và được báo chí Mỹ bình luận là nó Mỹ hơn nhiều xe Mỹ!
Do được sx cho thị trường Mỹ, ít ốp sừng, nhưng do yêu cầu của thị trường nó cũng có những cái cơ bản nhất, từ ATRAC đến VSC, quảng cáo tới 12 túi khí? còn các đồ chơi khác thì chỉ có cửa nóc, CD (CD thì không bắt được VOV GT em thay bằng cái CD của LD rồi), Cruise Control, mấy cái Blutooth lặt vặt nữa thôi. Còn cái gì nó không có thì chắc chắn chẳng thể hỏng để vào thợ sửa cái nó không có rồi. Nhưng được cái là những cái gì nó được trang bị thì thực sự là rất bền!

Đến bây giờ cái CamLE em đi được đúng 4 năm (em mua tháng 7/2009): vào gara chỗ 87 Láng Hạ lần duy nhất để sửa cái ống dẫn nước rửa kính bị chuột cắn. Cái ống giở hơi ấy lại đi bên trong thành xe, chứ nếu nó đi bên ngoài chắc em sẽ làm cẩn thận hơn thợ (2 sợi giây thắt + 1 cái ống nhựa để măng xông chỗ chuột cắn)!
Ngoài vào Service của Toy thay dầu, lọc dầu em có 2 lần tút lại sơn ở các vết xước ở thành xe do đi hàng ngày quyệt với xe máy, đá trên mấy cái xe tải chạy trước bắn vào 2 dịp trước tết. Nhưng 2 năm trở lại đây cũng chán chẳng thèm tút nữa vì mất công đi lại dù tiền bảo hiểm đóng mà chẳng sử dụng gì. Tuy vậy nếu không soi kỹ để phát hiện mấy vết xước nhỏ thì sơn nó vẫn láng bóng, nước mưa rơi trôi tuồn tuột như ở xe khác mấy bác phủ nano!
Hồi em mua thì CamLE chênh lệch so với Cam LD 2.4G chỉ hơn 10K USD một chút!

Các bác xem cách họ đánh giá xe mang tính chất "Mỹ" ở đây: http://autopro.com.vn/tin-tuc/soan-ngoi-toyota-camry-ford-f150-la-xe-thuan-my-nhat-20130627105251280.chn
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,372 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cùng là Cam sao lại thế nhỉ??? Hay là cam nhập lành hơn vì nó không thể hỏng cái nó không có!!! :P
-Suy nghĩ của bác chả giống với người hiểu biết về xe mà nó thiên hướng của mấy ông "ném đá hội nghị", thế sao bác ko mang con Cam XLE ra so với K5 bản base cho nó đúng tầm hiểu biết?(:|

Nói như bác có khi cũng đúng. Cam nhập thường về từ Mỹ họ gọi là xe xuất Mỹ, nhưng đó là nói sai vì cái CamLE em mua dán tờ giấy 80% linh kiện sx ở bắc Mỹ, 20% ở Nhật, nó được lắp ráp ở Kentucky và được báo chí Mỹ bình luận là nó Mỹ hơn nhiều xe Mỹ!
Do được sx cho thị trường Mỹ, ít ốp sừng, nhưng do yêu cầu của thị trường nó cũng có những cái cơ bản nhất, từ ATRAC đến VSC, quảng cáo tới 12 túi khí? còn các đồ chơi khác thì chỉ có cửa nóc, CD (CD thì không bắt được VOV GT em thay bằng cái CD của LD rồi), Cruise Control, mấy cái Blutooth lặt vặt nữa thôi. Còn cái gì nó không có thì chắc chắn chẳng thể hỏng để vào thợ sửa cái nó không có rồi. Nhưng được cái là những cái gì nó được trang bị thì thực sự là rất bền!

Đến bây giờ cái CamLE em đi được đúng 4 năm (em mua tháng 7/2009): vào gara chỗ 87 Láng Hạ lần duy nhất để sửa cái ống dẫn nước rửa kính bị chuột cắn. Cái ống giở hơi ấy lại đi bên trong thành xe, chứ nếu nó đi bên ngoài chắc em sẽ làm cẩn thận hơn thợ (2 sợi giây thắt + 1 cái ống nhựa để măng xông chỗ chuột cắn)!
Ngoài vào Service của Toy thay dầu, lọc dầu em có 2 lần tút lại sơn ở các vết xước ở thành xe do đi hàng ngày quyệt với xe máy, đá trên mấy cái xe tải chạy trước bắn vào 2 dịp trước tết. Nhưng 2 năm trở lại đây cũng chán chẳng thèm tút nữa vì mất công đi lại dù tiền bảo hiểm đóng mà chẳng sử dụng gì. Tuy vậy nếu không soi kỹ để phát hiện mấy vết xước nhỏ thì sơn nó vẫn láng bóng, nước mưa rơi trôi tuồn tuột như ở xe khác mấy bác phủ nano!
Hồi em mua thì CamLE chênh lệch so với Cam LD 2.4G chỉ hơn 10K USD một chút!

Các bác xem cách họ đánh giá xe mang tính chất "Mỹ" ở đây: http://autopro.com.vn/tin-tuc/soan-ngoi-toyota-camry-ford-f150-la-xe-thuan-my-nhat-20130627105251280.chn
-Bác mua vào tầm t7/2009 thì thuế NK và TTĐB cũng tăng khoảng 2 lần rồi, còn thời gian mà giá xe nhập rẻ nhất là tầm cuối năm 2007 cho đến giữa t4/2008, khi đó con Cam LE chỉ có khoảng 50,5k đắt hơn con 2.4G tầm 2-3k thôi. Bây giờ nó đắt là do thuế má và bị cấm nhập ko chính Hãng theo TT20 thôi!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
-Suy nghĩ của bác chả giống với người hiểu biết về xe mà nó thiên hướng của mấy ông "ném đá hội nghị", thế sao bác ko mang con Cam XLE ra so với K5 bản base cho nó đúng tầm hiểu biết?(:|
Bác cứ hay nhạy cảm quá :))
Cái món ném đá hội nghị thì ở đây toàn tổ sư, em làm sao dám sóng sánh :P
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Nói như bác có khi cũng đúng. Cam nhập thường về từ Mỹ họ gọi là xe xuất Mỹ, nhưng đó là nói sai vì cái CamLE em mua dán tờ giấy 80% linh kiện sx ở bắc Mỹ, 20% ở Nhật, nó được lắp ráp ở Kentucky và được báo chí Mỹ bình luận là nó Mỹ hơn nhiều xe Mỹ!
Do được sx cho thị trường Mỹ, ít ốp sừng, nhưng do yêu cầu của thị trường nó cũng có những cái cơ bản nhất, từ ATRAC đến VSC, quảng cáo tới 12 túi khí? còn các đồ chơi khác thì chỉ có cửa nóc, CD (CD thì không bắt được VOV GT em thay bằng cái CD của LD rồi), Cruise Control, mấy cái Blutooth lặt vặt nữa thôi. Còn cái gì nó không có thì chắc chắn chẳng thể hỏng để vào thợ sửa cái nó không có rồi. Nhưng được cái là những cái gì nó được trang bị thì thực sự là rất bền!

Đến bây giờ cái CamLE em đi được đúng 4 năm (em mua tháng 7/2009): vào gara chỗ 87 Láng Hạ lần duy nhất để sửa cái ống dẫn nước rửa kính bị chuột cắn. Cái ống giở hơi ấy lại đi bên trong thành xe, chứ nếu nó đi bên ngoài chắc em sẽ làm cẩn thận hơn thợ (2 sợi giây thắt + 1 cái ống nhựa để măng xông chỗ chuột cắn)!
Ngoài vào Service của Toy thay dầu, lọc dầu em có 2 lần tút lại sơn ở các vết xước ở thành xe do đi hàng ngày quyệt với xe máy, đá trên mấy cái xe tải chạy trước bắn vào 2 dịp trước tết. Nhưng 2 năm trở lại đây cũng chán chẳng thèm tút nữa vì mất công đi lại dù tiền bảo hiểm đóng mà chẳng sử dụng gì. Tuy vậy nếu không soi kỹ để phát hiện mấy vết xước nhỏ thì sơn nó vẫn láng bóng, nước mưa rơi trôi tuồn tuột như ở xe khác mấy bác phủ nano!
Hồi em mua thì CamLE chênh lệch so với Cam LD 2.4G chỉ hơn 10K USD một chút!

Các bác xem cách họ đánh giá xe mang tính chất "Mỹ" ở đây: http://autopro.com.vn/tin-tuc/soan-ngoi-toyota-camry-ford-f150-la-xe-thuan-my-nhat-20130627105251280.chn
Dù hầu hết các hãng xe luôn khẳng định sản phẩm của họ có chất lượng như nhau tại tất cả các thị trường nhưng thực tế tùy từng tiêu chuẩn của mỗi quốc gia nơi họ sản xuất, lắp ráp ô tô, chất lượng, trang bị của xe cũng có sự khác biệt.


Một chiếc Camry 2.4 đời 2009 xuất Mỹ.
Mỹ là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và rất khắt khe, đặc biệt về an toàn và khí thải. Hàng rào kỹ thuật của Mỹ cũng được xếp vào loại cao nhất thế giới. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở đây hoạt động rất hiệu quả nên những xe xuất khẩu được vào Mỹ đều được đánh giá cao hơn các xe cùng chủng loại nhập vào các thị trường khác.


Điều này giải thích tại sao từ trước tới nay, xe xuất Mỹ thường được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và vì thế giá xe xuất Mỹ thường cao hơn xe xuất sang thị trường khác.

Một ví dụ khá phổ biến thường được mang ra so sánh là xe Toyota Camry.

Một nhân viên kinh doanh xe cũ tại Hà Nội cho biết, hiện tại Camry xuất Mỹ đời 2010 có giá cao khoảng 1,1-1,2 tỷ đồng, trong khi bản lắp ráp trong nước cùng đời chỉ khoảng dưới 960 triệu đồng, dù cùng là loại động cơ 2,4 lít.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ngoài tiêu chuẩn an toàn và khí thải, không phải bao giờ xe xuất Mỹ cũng có trang bị option theo xe tốt hơn. Người Mỹ thường thực dụng nên không quan tâm tới những gì không thiết thực với họ, do đó nhà sản xuất chỉ thiết kế, trang bị dành riêng cho những khách hàng Mỹ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,604
Động cơ
598,160 Mã lực
Về khái niệm xe "xuất Mỹ" em đề nghị bác Isu_zu chiếu cố đọc lại bài của bác Coolpix để dùng từ cho chuẩn, theo cụ Cool thì mấy cái xe đó gọi là xe sản xuất và bán tại Mỹ sẽ chính xác hơn !
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,372 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Về khái niệm xe "xuất Mỹ" em đề nghị bác Isu_zu chiếu cố đọc lại bài của bác Coolpix để dùng từ cho chuẩn, theo cụ Cool thì mấy cái xe đó gọi là xe sản xuất và bán tại Mỹ sẽ chính xác hơn !
-Về khái niệm "xe xuất Mỹ" thì người VN mình thường nói chung cho các loại xe sx tại Mỹ hay sx ở nước khác nhưng xuất sang TT Mỹ (nói đơn giản là những loại xe có cái đồng hồ tốc độ có vòng ngoài to chỉ bằng mile), vd như Cam thì chủ yếu là sx tại Mỹ nhưng Rav4 hay 1 số model khác của Toy hay Lexus thì lại sx ở Nhật hay Canada xuất sang Mỹ và nhập về VN.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
-Về khái niệm "xe xuất Mỹ" thì người VN mình thường nói chung cho các loại xe sx tại Mỹ hay sx ở nước khác nhưng xuất sang TT Mỹ (nói đơn giản là những loại xe có cái đồng hồ tốc độ có vòng ngoài to chỉ bằng mile), vd như Cam thì chủ yếu là sx tại Mỹ nhưng Rav4 hay 1 số model khác của Toy hay Lexus thì lại sx ở Nhật hay Canada xuất sang Mỹ và nhập về VN.
Xe xuất Mỹ và xe sx tại Mỹ chất lượng cái nào nhỉnh hơn kụ ơi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,172
Động cơ
894,987 Mã lực
Xe muốn bán ở Mỹ thì phải theo tiêu chuẩn của Mỹ, có nghĩa là phải đáp ứnng những quy định tối thiểu do CQ IIHS đặt ra!
Còn người Mỹ họ thích mua xe được sx ở Mỹ hơn, họ coi xe được họ sx thì có chất lượng tốt nhất. Vì vậy các hãng xe, kể cả hãng xe Mỹ thi nhau để có được cái danh hiệu "xe Mỹ"!
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Xe muốn bán ở Mỹ thì phải theo tiêu chuẩn của Mỹ, có nghĩa là phải đáp ứnng những quy định tối thiểu do CQ IIHS đặt ra!
Còn người Mỹ họ thích mua xe được sx ở Mỹ hơn, họ coi xe được họ sx thì có chất lượng tốt nhất. Vì vậy các hãng xe, kể cả hãng xe Mỹ thi nhau để có được cái danh hiệu "xe Mỹ"!
Đúng rôì trừ xe sx tại nhật rồi xuất Mỹ thì iem mới tin chất lượng ngang bằng xe sx tại Mỹ, các nước khác iem chẳng tin. Hehe
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,372 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Đúng rôì trừ xe sx tại nhật rồi xuất Mỹ thì iem mới tin chất lượng ngang bằng xe sx tại Mỹ, các nước khác iem chẳng tin. Hehe
-Bác lại nhạy cảm quá rồi, đâu cần phải sx tại Nhật hay Mỹ thì mới là tốt, chỉ cần nó đủ tiêu chuẩn được nhập vào Mỹ thì đã là xe tốt rồi. 1 số Hãng vẫn sx xe tại Canada hay Mexico rồi bán vào TT Mỹ đấy thôi. Thậm chí kể cả xe Nhật sx tại Tàu khựa nếu được xuất sang Mỹ nó cũng khác với xe sx tại Tàu và cũng vẫn đáng mua như bt.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
-Bác lại nhạy cảm quá rồi, đâu cần phải sx tại Nhật hay Mỹ thì mới là tốt, chỉ cần nó đủ tiêu chuẩn được nhập vào Mỹ thì đã là xe tốt rồi. 1 số Hãng vẫn sx xe tại Canada hay Mexico rồi bán vào TT Mỹ đấy thôi. Thậm chí kể cả xe Nhật sx tại Tàu khựa nếu được xuất sang Mỹ nó cũng khác với xe sx tại Tàu và cũng vẫn đáng mua như bt.
ví dụ xe sản xuất tại Anh như ROLL ROYCE rồi xuất sang Mỹ thì chắc không bằng xe khác sx tại Nhật xuất sang Mỹ theo lời bác X :))
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
ví dụ xe sản xuất tại Anh như ROLL ROYCE rồi xuất sang Mỹ thì chắc không bằng xe khác sx tại Nhật xuất sang Mỹ theo lời bác X :))
Iem quên đề cập thêm anh, đức, thụy điển cũng ngon chẳng kém Mỹ, hehe
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Về khái niệm xe "xuất Mỹ" em đề nghị bác Isu_zu chiếu cố đọc lại bài của bác Coolpix để dùng từ cho chuẩn, theo cụ Cool thì mấy cái xe đó gọi là xe sản xuất và bán tại Mỹ sẽ chính xác hơn !
Cái đó e copy của 1 bài báo về ô tô thôi, và thực tế thì xuất Mỹ hay Mỹ xuất, người mua cũng ít phân biệt rõ rang...
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Đúng rôì trừ xe sx tại nhật rồi xuất Mỹ thì iem mới tin chất lượng ngang bằng xe sx tại Mỹ, các nước khác iem chẳng tin. Hehe
Riêng thằng Nhật, hàng nội địa còn tốt hơn xuất :), ngày xưa mấy ông Vosco hay mang hàng bãi về, dùng thôi rồi, nặng chịch mà cực chất
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Xe Hàn có là nhập em cũng chẳng tin. Cứ nhìn chất liệu mấy cái thứ nội thất hiện ngay trước mắt rởm rởm với cái thiết kế rối rắm, loè loẹt là em đã ko muốn dùng. Thà đi xe Toy LD còn yên tâm bảo hành bảo dưỡng. Tưởng K5, k7, sonat chụp ảnh photoshop rồi quảng cáo các thông số nọ kia thế nào chứ ngồi vào mới chán ốm, thà đi Toy cũ còn đỡ mang tiếng. Chả trách mua rồi có bán cũng chả ai mua :-s
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,172
Động cơ
894,987 Mã lực
Em thì chẳng yêu Toy và cũng chẳng cảm tình với cách kinh doanh của họ, đặc biệt là các sâu của Toy!
Nhưng em ghi nhận là ở VN Toy là hãng gần như duy nhất có ý định khá nghiêm chỉnh ngay từ khi vào và xe Toy hiện nay sử dụng ở VN rất hợp lý!
Còn họ bán đắt được là do họ đã đặt chiến lược khá đúng ngay từ khi bước vào để chọn lựa những cái xe phù hợp (bất kể công nghệ tiên tiến hay lạc hậu) và thiết lập 1 hệ thống dịch vụ khá tốt. Do vậy cái xe Toy có giữ được giá là điều tất nhiên. Có thể nhiều cái xe của các hãng khác tốt và rẻ hơn xe Toy rất nhiều, nhưng tổng cộng tất cả để chúng vận hành thì chưa đạt được những cái gì mà xe Toy hiện có ở VN. Người mua xe không hiểu quá sâu về công nghệ, về định hướng,... nhưng họ thấy ở mấy cái xe Toy chắc chắn giá trị sử dụng cho công việc của họ!

Còn nếu tách ra từng tiêu chí (cả về giá bán) thì đại đa số những cái xe Toy đang chạy đều thua rất xa những cái xe khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,006
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
Riêng thằng Nhật, hàng nội địa còn tốt hơn xuất :), ngày xưa mấy ông Vosco hay mang hàng bãi về, dùng thôi rồi, nặng chịch mà cực chất
Cái này mới đang nói này , ở ta cái gì dùng trong nước cũng kém nhưng mang nứơc ngoài thì tốt ,ngược lại với Nhật
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Cụ Colpix8700 nói có lý.Toy nó xấu đều nhưng hơn bọn tốt lỏi .Cháu nó cứ tằng tằng mỗi năm 1 lớp, năm sau ngoan hơn năm trước , thi đại học vừa đủ điểm đỗ .
Các cháu hàng xóm bố mẹ cứ khoe nào cháu thông minh, chơi thể thao giỏi , thi chọn giá đúng được lên ti vi cuối cùng rớt mệ đại học thế là cháu lại đi công nhân =))
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Em thì chẳng yêu Toy và cũng chẳng cảm tình với cách kinh doanh của họ, đặc biệt là các sâu của Toy!
Nhưng em ghi nhận là ở VN Toy là hãng gần như duy nhất có ý định khá nghiêm chỉnh ngay từ khi vào và xe Toy hiện nay sử dụng ở VN rất hợp lý!
Còn họ bán đắt được là do họ đã đặt chiến lược khá đúng ngay từ khi bước vào để chọn lựa những cái xe phù hợp (bất kể công nghệ tiên tiến hay lạc hậu) và thiết lập 1 hệ thống dịch vụ khá tốt. Do vậy cái xe Toy có giữ được giá là điều tất nhiên. Có thể nhiều cái xe của các hãng khác tốt và rẻ hơn xe Toy rất nhiều, nhưng tổng cộng tất cả để chúng vận hành thì chưa đạt được những cái gì mà xe Toy hiện có ở VN. Người mua xe không hiểu quá sâu về công nghệ, về định hướng,... nhưng họ thấy ở mấy cái xe Toy chắc chắn giá trị sử dụng cho công việc của họ!

Còn nếu tách ra từng tiêu chí (cả về giá bán) thì đại đa số những cái xe Toy đang chạy đều thua rất xa những cái xe khác!
Đồng ý với kụ song đánh giá so sánh từng dòng xe ở góc độ value for money phải fair và có sự nhìn nhận đa chiều. Toy có hàng loạt lợi thế mà không dễ một sớm một chiều các hãng khác có được, đây chính là lý do TOY mặc dù có nhiều yếu điểm trong sản phẩm song vẫn được nhiều người tiêu đùng truyền thống lựa chọn. Lợi thế này cũng không có nghĩa nó tồn tại mãi mãi, do vậy dù các kụ Fan TOY có yêu mến, nghiêng về TOY bao nhiêu thì cũng k nên chê như kiểu xúc mứt đổ đi các hãng xe khác và càng k thể lấy lý do về doanh số để áp đặt cho sự so sánh.

Iem thiết nghĩ chỉ cần các Fan giảm bớt độ căng khi tranh luận kiểu duy ý chí, tranh luận phải có căn cứ logic, tham chiếu rõ ràng đúng là đúng và sai là sai, k bao biện, k lòng vòng. . thì chắc chắn sẽ k có những cm kiểu coi thường, miệt thị,. . . lúc này FUN vẫn luôn FUN và đương nhiên mod k có đất để làm việc. Hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top