Xe Hàn hiện khá hơn Toy.

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,782
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Các bác chuyển sang chém F1 rồi à, mấy năm nay xem cứ Viettel vô địch mãi cũng chán? Mà cái xe Re nó chạy cũng tốt thật, vượt Ferr với Mec cứ nhoay nhoáy, năm nay em chuyển sang cổ vũ cho Kimi, chú này xe ko tốt lắm nhưng trình tốt và già giơ nên cứ lừ lừ về đích.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Đồng ý với cụ, con người (ở đây là lái xe) mới là yếu tố quan trọng, mang tính quyết định! Thậm chí e cho là lái xe quyết định 51% chiến thắng.
Cái đấy em không đưa ra đâu, mà chỉ nhắc lại từ các chuyên gia về F1 thôi!
Nếu Senna (Ayrton) không gặp tai nạn và mất đi thì Schumacher cũng sẽ phải chờ khá lâu cho đến khi phong độ của Senna thấp xuống (em ủng hộ đội W. Renault của bác Lapin đấy nhé - mà cô vợ của Senna thì đúng phong cách phụ nữ Nam Mỹ - chẳng chê được chỗ nào)!
Còn đội thì ngoài chiến thuật còn cần có những đồng đội khác kèm hãm địch thủ chẳng khác gì đua xe đạp nữa.
Nhờ Honda mà ô tô Nhật (nói chung) bỏ được suy nghĩ "không an toàn" so với xe Mỹ, xe Đức (cái ông Yama... ấy cứ đâm xe xong là ra khỏi đống sắt vụn, bỏ cái mũ ra vừa đi vừa cười...)!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Vài pilots đã nói là 80% mà cụ. Nhưng thôi, cái này tùy người nhìn nhận. Khi Ayton gặp nạn xe của Shumi chạy ngay phía sau (Jordan). Nói về Kim thì năm 08, nửa đầu mùa giải kô vấn đề gì nhưng đến GP Canada thì LH chơi ngay vào mít (dù 2 xe cùng đỗ phía trc mà LH chọn ngay Kimi để phang chứ kô chọn xe kia). Chặng đấy Kimi bỏ cuộc. Đến nửa mùa sau thì Stephanie cho tkế lại xe đẻ phù hợp với cách lái của Massa, đồng thời Kimi gặp tai bay vạ gió kiểu như đang dẫn đầu GP Pháp thì tấm phủ khoang máy bung mất tiêu phải chạy chậm lại. Cuối mùa thì NQ junior cố tình đâm tường để FA về nhất ở Sing.
Nếu chỉ nhìn Yamamoto hay Sato đâm xe để kết luận xe Honda cũng vững chắc an toàn thì chưa đủ. Chắc cụ ít xem chứ có những quả kèm bắn ra khỏi đường đua ở tốc đ 300 km/h như Rafl Shum vs H-H Frenzten ở Ý (lâu rồi kô nhớ có chắc chắn kô) hay quả Irvine kèm Shum ở Silverstone 99 hay 2000 (200 km/h) khiến Shumi gãy chân.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Vài pilots đã nói là 80% mà cụ. Nhưng thôi, cái này tùy người nhìn nhận. Khi Ayton gặp nạn xe của Shumi chạy ngay phía sau (Jordan). Nói về Kim thì năm 08, nửa đầu mùa giải kô vấn đề gì nhưng đến GP Canada thì LH chơi ngay vào mít (dù 2 xe cùng đỗ phía trc mà LH chọn ngay Kimi để phang chứ kô chọn xe kia). Chặng đấy Kimi bỏ cuộc. Đến nửa mùa sau thì Stephanie cho tkế lại xe đẻ phù hợp với cách lái của Massa, đồng thời Kimi gặp tai bay vạ gió kiểu như đang dẫn đầu GP Pháp thì tấm phủ khoang máy bung mất tiêu phải chạy chậm lại. Cuối mùa thì NQ junior cố tình đâm tường để FA về nhất ở Sing.
Nếu chỉ nhìn Yamamoto hay Sato đâm xe để kết luận xe Honda cũng vững chắc an toàn thì chưa đủ. Chắc cụ ít xem chứ có những quả kèm bắn ra khỏi đường đua ở tốc đ 300 km/h như Rafl Shum vs H-H Frenzten ở Ý (lâu rồi kô nhớ có chắc chắn kô) hay quả Irvine kèm Shum ở Silverstone 99 hay 2000 (200 km/h) khiến Shumi gãy chân.
Honda thì chỉ có 1 đội, có nhiều thời gian họ còn không tham gia, nhưng họ lại cung cấp động cơ cho mấy đội liền. Họ có vài loại động cơ cho F1 vì tiêu chí của họ là không cung cấp 1 loại động cơ cho 2 đội trong 1 mùa giải!
Còn theo dõi thì như trên em đã nói là trừ thứ 7 chỉ chạy xếp thứ tự, còn cứ cách tuần thì hầu như tụi em theo dõi từ đầu mùa đến cuối mùa chứ không chỉ nghe số điểm hay vị trí của từng tay đua!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Honda cung cấp động cơ thì được cụ ạ, chứ làm cả xe, cả hộp số thì chưa:) Wi , Mc họ vẫn dùng riêng hs của họ.
Còn em chả xem điểm hay thứ hạng lại bh, vì thường ngồi xem đến hết chequered flag:D
Em xem cả phân hạng và còn nhớ nguyên tắc phân hạng thay đổi từ chạy bét nhè trg 1h đến 3 session như bh, giờ phân hạng trc còn cách giờ đua 1h (18h t7 với 19h cn giờ VN). Giờ theo CÂu là 2h chiều nên tại sao Sin lại đua ban đêm.
Nếu cụ theo dõi từ đầu đến cuối thì phân hạng cũng rất hứng thú, như JV vs MS vs HHF cùng đạt phân hạng bằng nhau chính xác đến mili giây (1/1000s) và JV giành pole vòng đua cuối của muà giải 97 đó chỉ nhờ đã đạt trc SM và HHF.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,782
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Xe hàn đã tham gia đội đua năm nào chưa các cụ 8-|
-Chưa nhưng sắp rồi bác ợ, thấy bảo làm cái vỏ uốn lượn với sơn xanh đỏ thì nhanh còn cái động cơ thì hơi bị khoai, chạy được độ dăm vòng lại phải bổ máy thì mất nhiều thời gian quá!:))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Đua xe thì đâu có phải mỗi Formula One!
Nhưng ngay cái giải F1 này họ nhận xét yếu tố quyết định như em trích là trên cơ sở trình độ cái xe sử dụng của các đội cũng đều 1 chín 1 mười cả. Dù yêu cầu của giải này cũng giới hạn để ít có khả năng chênh lệch quá xa giữa những cái xe tham gia, nhưng cũng yêu cầu về độ bền tối thiểu, không chỉ với từng chi tiết nhỏ mà những bộ phận chủ yếu cũng được luật đua quy định rất ngặt nghèo. Như động cơ thì tùy năm mà bị quy định phải được sử dụng trong 2 tuần hay đủ 1 tuần mới được thay (sử dụng liên tục ở các cuộc chạy trong tuần), bộ hộp số trong 1 tháng,... Khi một cái xe cụ thể mà phải thay trước quy định thì vị trí xuất phát bị trừ dần cho đến vị trí cuối cùng,...
Tham gia để các nhà sx chứng minh khả năng nghiên cứu-phát triển. Với nhiều nhà sx các vị trí hàng đầu không quá quan trọng nhưng đại đa số những cái xe của họ phải về đến đích trong khoảng 300km mà mọi chi tiết của cái xe lại bị đặt ở thử thách thực sự là điều họ rất quan tâm. Tham gia để cuối cùng không cái xe nào về được đến đích, hay khi mọi người hoàn thành hết cuộc đua mà xe đội minh vẫn còn vài chục laps để bò tiếp thì lại là 1 kiểu quảng cáo ngược.
Nghe tồi như xe Nga, nhưng nhiều năm cái Kamaz của họ vẫn dành được các vị trí đỉnh ở cuộc đua địa hình DAKAR RALLY (họ giữ vị trí nhất rất nhiều năm, cả năm 2013 này)!
Nhưng với nhiều người khác thì không tham gia đỡ mất tiếng hơn, suy nghĩ "yếu nên tránh gió" luôn đúng !
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Giải Le mans 24 cũng là giải uy tín. Năm 97-98 Toy tham gia và dù trc đó kô tham fia, xe của họ đã đc gọi là hyper!
Rally cũng là giải uy tín và supra của Toy hơn 20 năm trc được đánh giá rất cao.
Nhưng nói về tính chất quyết định trg việc thắng thua là do xe hay tài (ngoài tổ chức-chiến thuật, may mắn), em thấy Moto GP là rõ nhất do tài. Hạng 1 (trc đây là 500) xe của Honda có thể nói là vô địch. Thời Mick Doohan thì chỉ có ông với Alex Criville cạnh tranh nhau hình như trong suốt 6 năm giời. Năm cuối Mick bị ngã và Alex lên ngôi duy nhất của ông (sau khi bứt lên từ GP Spain trc 1 tay đua Nhật). Sau này Rossi quá hay nên Yamaha trả lương kỷ lục để mời về. Casey Stoner cũng rất tuyệt nên Ducati cũng lên ngôi vương... . Trg số các tay đua CÁ thì Nhật là nước gần như độc tôn trg các giải này. Trg motogp2 cách đây 2 hay 3 năm có Ayoma (hình như tên cũng chưa chuẩn ạ) vô địch nhưng tiếc là chuyển lên GP thì mất hút (sau bị tai nạn thì phải). Harada trc cũng rất tuyệt và hỉnh như chưa hề chạy cho xe Nhật nào, chỉ chạy cho Aprilla cả hai hạng cao nhất. Yếu tố thể chất và tinh thần, kể cả sự khôn ngoan và hiếu thắng, quyết ₫oán trg đua xe đòi hỏi rất cao, cá mhân em cho là cao nhất trg các môn thể thao. Ví dụ mỗi vòng đua moto cần thực hiện tbình khoảng 5000 động tác kỹ thuật. Tay đua f1 sau mỗi chặng sụt khoảng 2 kg.
Vì vậy, nếu nhìn đội Nam Hàn chạy hùng hục mà cho rằng khoẻ như Tây thì chưa chắc. Trong f1 đến giờ (từ khi em theo dõi) có 4 tay đua Nhật Bản: Katayama, Sato, KK và Yama (em kô nhớ tên) chứng tỏ thể chất người Nhật cũng đạt ngang hoặc gần với Tây. Ông chủ Ấn đôi Force India cuối năm ngoái hoặc đầu năm nay còn nói không một tay đua Ấn nào đủ «sức» lái chiếc xe của ông ý. Xe Force năm ngoái xếp sau Sauber mà KK giành vị trí 3 Japan GP (đua trc khán giả nhà thành tích tăng được khoảng 0,5 giây do hưng phấn). Trong chặng ấy Jenson mà nhiều mgười ưa thích bám đuổi quyết liệt KK nhưng cũng chỉ chịu về nhì.
Em chả có ý khen, chê vì chưa đủ trình độ đánh giá, chỉ là nêu những cái đã, ₫ang diễn ra trg F1.
Cách đây hơn chục năm em có đọc bài báo viết rằng mỗi măm có 6,5 tỷ lượt khán giả xem truyền hình chưa kể 8-10 vạn khán giả trực tiếp đến mỗi chặng đua. Giờ nhiều chặng đua hơn, phủ sóng nhiều hơn thì chả rõ.
Em kô sử dụng google hay kiểm tra lại thông tin nên có thể có chỗ nhầm.:D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Đua xe thì đâu có phải mỗi Formula One!
Nhưng ngay cái giải F1 này họ nhận xét yếu tố quyết định như em trích là trên cơ sở trình độ cái xe sử dụng của các đội cũng đều 1 chín 1 mười cả. Dù yêu cầu của giải này cũng giới hạn để ít có khả năng chênh lệch quá xa giữa những cái xe tham gia, nhưng cũng yêu cầu về độ bền tối thiểu, không chỉ với từng chi tiết nhỏ mà những bộ phận chủ yếu cũng được luật đua quy định rất ngặt nghèo. Như động cơ thì tùy năm mà bị quy định phải được sử dụng trong 2 tuần hay đủ 1 tuần mới được thay (sử dụng liên tục ở các cuộc chạy trong tuần), bộ hộp số trong 1 tháng,... Khi một cái xe cụ thể mà phải thay trước quy định thì vị trí xuất phát bị trừ dần cho đến vị trí cuối cùng,...
Tham gia để các nhà sx chứng minh khả năng nghiên cứu-phát triển. Với nhiều nhà sx các vị trí hàng đầu không quá quan trọng nhưng đại đa số những cái xe của họ phải về đến đích trong khoảng 300km mà mọi chi tiết của cái xe lại bị đặt ở thử thách thực sự là điều họ rất quan tâm. Tham gia để cuối cùng không cái xe nào về được đến đích, hay khi mọi người hoàn thành hết cuộc đua mà xe đội minh vẫn còn vài chục laps để bò tiếp thì lại là 1 kiểu quảng cáo ngược.
Nghe tồi như xe Nga, nhưng nhiều năm cái Kamaz của họ vẫn dành được các vị trí đỉnh ở cuộc đua địa hình DAKAR RALLY (họ giữ vị trí nhất rất nhiều năm, cả năm 2013 này)!
Nhưng với nhiều người khác thì không tham gia đỡ mất tiếng hơn, suy nghĩ "yếu nên tránh gió" luôn đúng !
xe NGA gì tồi chứ động vào KAMAZ mà kêu nó tồi là em không đồng tình với bác rồi nghe :))
xe con thì em chịu, nhưng xe tải Ngố ở VN góp phần rất lớn vào việc băng Trường Sơn đi cứu nước của bộ đội ta đó
ngày xưa được lái GAZ66 là sướng lắm, dù nó cao, đi nghiêng ngả sợ bỏ mẹ, nội thất như cái xe thời trung cổ chẳng có gì, quạt con cóc, nhưng băng rừng thì rất tốt, Gấu 3 cầu, KAMAZ 3 cầu mà đi rừng cứ phải gọi là thiên hạ vô địch
thêm nữa mấy cái xe đó cũng rất bền, đường vùng cao có chỗ cái xe tải Tàu 2 cầu bò qua không nổi, ZIL 130 1 cầu nó đi qua ngon ơ, GAZ66 cổ lỗ xĩ em từng mang đi kéo nguyên con xe ben HYUNDAI 3 giò sa lầy
phải nói là xe tải Nga nói chung hay KAMAZ nói riêng, nó chiến thắng cũng không có gì đáng bàn, vì chủ yếu thiết kế cho quân sự, nên bộ cầu số, khung xe rất chắc chắn
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
-Chưa nhưng sắp rồi bác ợ, thấy bảo làm cái vỏ uốn lượn với sơn xanh đỏ thì nhanh còn cái động cơ thì hơi bị khoai, chạy được độ dăm vòng lại phải bổ máy thì mất nhiều thời gian quá!:))
Chưa kịp bổ máy đã đứt visai rồi chạy thế qué nào đc=))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
xe NGA gì tồi chứ động vào KAMAZ mà kêu nó tồi là em không đồng tình với bác rồi nghe :))
phải nói là xe tải Nga nói chung hay KAMAZ nói riêng, nó chiến thắng cũng không có gì đáng bàn, vì chủ yếu thiết kế cho quân sự, nên bộ cầu số, khung xe rất chắc chắn
Trước năm 2000 không nói (chỉ được mỗi 1 lần 1996), còn từ năm 2000 đến nay ở Dakar Rally thì Kamaz chỉ 3 lần nhường ngôi vô địch cho các đối thủ khác (và cũng vừa giành ngôi vô địch cho giải 2013 vừa rồi)!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Chưa kịp bổ máy đã đứt visai rồi chạy thế qué nào đc=))
Chưa chắc đúng như vậy đâu: phần chuyển động (bộ hộp số) đúng là ở xe tham gia Formula One luôn ở trạng thái phải thay đổi tải rất cao.
Nhưng động cơ phải đạt 18 nghìn vòng phút để chỉ có mỗi 2.4 lít tổng của 8 cái xi lanh không tăng áp mà đạt công suất 750 ngựa (hình như từ 2015 họ mới cho phép dùng động cơ tăng áp). Mà cũng chỉ được dùng vật liệu bằng nhôm hay hợp kim thép để sx piston, xi lanh và tay biên-trục khuỷu chứ không được dùng các loại vật liệu đặt biệt khác thì đã thách thức toàn bộ khả năng sử dụng vật liệu cho động cơ rồi. Vật liệu hơi đểu một chút thì đừng nói dùng được trong 2 giải đua cuối tuần, mà 1 lần chạy còn chưa chắc (động cơ xe của mỗi tay đua chỉ được thay sau khi chạy đầy đủ 2 cuộc đua cuối tuần - mỗi cuộc đua bao gồm chạy dạo thứ 6, chạy xếp hạng thứ 7 vào đua chính thức chủ nhật - thay trước 1 lần bị lùi 10 vị trí xuất phát trong cuộc đua chính thức hôm chủ nhật). Máy chắc chẳng cần phải bổ, mà nó tự bổ lấy lúc đang chạy!

Nhưng nếu nói HD chưa tham gia Formula One thì chắc chẳng đúng. Họ có tham gia ở nội dung Logistic cho vài đội!
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Trước năm 2000 không nói (chỉ được mỗi 1 lần 1996), còn từ năm 2000 đến nay ở Dakar Rally thì Kamaz chỉ 3 lần nhường ngôi vô địch cho các đối thủ khác (và cũng vừa giành ngôi vô địch cho giải 2013 vừa rồi)!
xe Nga hơi kém hơn ở động cơ vì công suất thấp, nhưng ăn tốn kinh tởm,lằng nhằng chở nặng là hay xì khói đen
mà ý bác là trước 2000 xe nó kém???
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
xe Nga hơi kém hơn ở động cơ vì công suất thấp, nhưng ăn tốn kinh tởm,lằng nhằng chở nặng là hay xì khói đen
ý bác là trước 2000 xe nó kém???
Kamaz ở VN thì chắc nhiều người biết, nhưng thống kê của giải Dakar thì những năm trước 2000 ở nội dung cho xe tải nặng Kamaz chỉ giành được giải nhất một lần năm 1996. Còn từ 2000 cho đến nay thì vị trí hàng đầu của Kamaz rất ít thay đổi, trong khi ở những hạng xe khác thì thay đổi nhiều. Xe con phải chạy 4000 km qua nhiều vùng khắc nghiệt của nhiều nước. Toy năm 2013 này với cái Hilux thì cũng chỉ về nhì!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Chưa chắc đúng như vậy đâu: phần chuyển động (bộ hộp số) đúng là ở xe tham gia Formula One luôn ở trạng thái phải thay đổi tải rất cao.
Nhưng động cơ phải đạt 18 nghìn vòng phút để chỉ có mỗi 2.4 lít tổng của 8 cái xi lanh không tăng áp mà đạt công suất 750 ngựa (hình như từ 2015 họ mới cho phép dùng động cơ tăng áp). Mà cũng chỉ được dùng vật liệu bằng nhôm hay hợp kim thép để sx piston, xi lanh và tay biên-trục khuỷu chứ không được dùng các loại vật liệu đặt biệt khác thì đã thách thức toàn bộ khả năng sử dụng vật liệu cho động cơ rồi. Vật liệu hơi đểu một chút thì đừng nói dùng được trong 2 giải đua cuối tuần, mà 1 lần chạy còn chưa chắc (động cơ xe của mỗi tay đua chỉ được thay sau khi chạy đầy đủ 2 cuộc đua cuối tuần - mỗi cuộc đua bao gồm chạy dạo thứ 6, chạy xếp hạng thứ 7 vào đua chính thức chủ nhật - thay trước 1 lần bị lùi 10 vị trí xuất phát trong cuộc đua chính thức hôm chủ nhật). Máy chắc chẳng cần phải bổ, mà nó tự bổ lấy lúc đang chạy!

Nhưng nếu nói HD chưa tham gia Formula One thì chắc chẳng đúng. Họ có tham gia ở nội dung Logistic cho vài đội!
Lùi 5 bậc nếu thay hs. Động cơ có 8 chiếc, dùng hết phải dùng lại thì phải, kô được dùng chiếc thứ 9.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Lùi 5 bậc nếu thay hs. Động cơ có 8 chiếc, dùng hết phải dùng lại thì phải, kô được dùng chiếc thứ 9.
Luật họ thay đổi và nhẹ nhất cho năm 2007.
Còn bộ hộp số thì bị yêu cầu dài hơn: "gearboxes must last five consecutive events" - tức là 5 cuộc đua cuối tuần. Thay trước thì vị trí xuất phát hôm chủ nhật bị lùi 5 chỗ cho tuần vừa thay (mà cái bộ hộp số dạng DSG này của F1 rất nhỏ, họ bảo nặng chưa đến 1 ký, rộng chưa quá 10cm?)!
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Kamaz ở VN thì chắc nhiều người biết, nhưng thống kê của giải Dakar thì những năm trước 2000 ở nội dung cho xe tải nặng Kamaz chỉ giành được giải nhất một lần năm 1996. Còn từ 2000 cho đến nay thì vị trí hàng đầu của Kamaz rất ít thay đổi, trong khi ở những hạng xe khác thì thay đổi nhiều. Xe con phải chạy 4000 km qua nhiều vùng khắc nghiệt của nhiều nước. Toy năm 2013 này với cái Hilux thì cũng chỉ về nhì!
nếu chỉ lấy giải đua ra chứng minh nó kém hơn thì tội quá
MER UNIMOG, REO 3 cầu đó bác, toàn khủng long, TOY thì có HINO 4x4 tham gia nhưng không ăn thua, so với bậc KAMAZ, MAN em nó chưa đủ tuổi
KAMAZ thì động cơ của nó cho phép hoạt động từ 50 độ âm đến các vùng 60 độ dương cũng được
mà sao bác cứ nhắc đi nhắc lại mấy cái thứ hạng đó thế??? em đang hỏi là ý bác là trước 2000 xe KAMAZ kém đúng không cơ mà
không nhầm thì ngoài xe sản xuất cho quân sự, thì loạt xe tải dân sự sau năm 2000 là liên doanh với Khựa rồi nhé bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top