Xe đỗ nổ máy lâu hàng giờ có sao không ạ?

monkey_love_car

Xe tải
Biển số
OF-79953
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
419
Động cơ
420,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ạ
Như tiêu đề em muốn hỏi các cụ giúp em là nếu em đỗ xe dưới bóng dâm mát mà để máy nổ suốt khoảng 3-4h đồng hồ thì có ảnh hưởng gì không ạ? Chả là có lúc đi OFF với anh em đôi khi quá chén nên dừng xe bên đường dưới gốc cây chốt cửa ngủ cho lành. Nhiều khi tỉnh dậy mất 3-4 tiếng xe nổ máy có điều hòa. Tất nhiên cũng phải xăng cộ OK thì mới dám ngủ liều chứ không nó mà hết xăng chết máy thì em tèo. Như vậy có hại gì cho xe và bộ phận nào không các cụ? Giúp em với?
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,938 Mã lực
Hại nước làm mát. Khi về rồi nên ktra nc làm mát ngay và bổ sung.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,922
Động cơ
436,955 Mã lực
Chả sao cả...cứ việc....
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,830
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Hại mỗi xăng thôi, nhưng tốt nhất cụ nên hé 1 tí cửa ra, chẳng may có chết máy thì còn hi vọng sống :))
 

tiennm

Xe tải
Biển số
OF-17196
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
338
Động cơ
511,160 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Du, Hà Nội
Bản thân động cơ đốt trong đã có vòng làm mát tuần hoàn đạt yêu cầu an toàn cho động cơ rồi mà cụ. Nếu có vấn đề gì thì động cơ cũng tự tắt rồi ;))
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,348
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Bản thân động cơ đốt trong đã có vòng làm mát tuần hoàn đạt yêu cầu an toàn cho động cơ rồi mà cụ. Nếu có vấn đề gì thì động cơ cũng tự tắt rồi ;))
Động cơ tắt xong mình cũng tắt hả cụ :D
Tốt nhất là hé tý cửa như cụ nào ở trên.
 

quangps

Xe máy
Biển số
OF-149438
Ngày cấp bằng
17/7/12
Số km
64
Động cơ
358,610 Mã lực
Đường nhiên là sẽ khấu hao máy móc rồi!=))
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,482
Động cơ
462,893 Mã lực
chả sao cụ ạ.nổ ragangti nhẹ nhàng hơn cụ chạy em nó cơ mà.
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,584
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
em nghe tây đồn là ở trong ô tô đóng kín cửa vẫn có thể đủ oxi sống 8 tiếng . vì thế cụ cứ tự nhiên
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như tiêu đề em muốn hỏi các cụ giúp em là nếu em đỗ xe dưới bóng dâm mát mà để máy nổ suốt khoảng 3-4h đồng hồ thì có ảnh hưởng gì không ạ? Chả là có lúc đi OFF với anh em đôi khi quá chén nên dừng xe bên đường dưới gốc cây chốt cửa ngủ cho lành. Nhiều khi tỉnh dậy mất 3-4 tiếng xe nổ máy có điều hòa. Tất nhiên cũng phải xăng cộ OK thì mới dám ngủ liều chứ không nó mà hết xăng chết máy thì em tèo. Như vậy có hại gì cho xe và bộ phận nào không các cụ? Giúp em với?
Em thấy manual xe em có ghi: không để chạy không tải quá 3 phút, thực sự em cũng không hiểu lắm vì để ko tải thì có sao đâu, nhưng sau đó cũng tìm hiểu thì có nhiều hãng xe khuyến cáo như vậy chứ không chỉ xe em.
Nó có 1 vài nguyên nhân thế này:
- Môi trường: xe không chạy, khí thải quẩn quanh và nếu ở chỗ không thoáng gió thì thật là nguy hiểm. Nhưng trường hợp đỗ ở vệ đường, chỗ rộng thoáng thì cái này bỏ qua.
- Xăng: tất nhiên là tốn, cái này cũng ko quan trọng.
- Động cơ chạy ở chế độ không tải, thường sinh nhiều muội hơn bởi vì nhiệt độ xi lanh thấp chưa đạt giá trị tối ưu và chế độ không tải thường có tỷ lệ xăng giầu hơn chế độ làm việc bình thường. Muội này có thể làm hại bugi, các van xupap hoặc thậm chí làm mòn xi lanh.

Nói thì vậy nhưng khi cần thì vẫn phải để ralenty. Em cũng từng ngủ trên xe bật điều hòa tầm 30' (nhớ hé kính 2 bên). Và lần lâu nhất em để ralenty là sạc lại bình acquy. Đúng 1h15' và em chỉ ngồi uống cà phê, đọc net cho xe tự nổ.
 
Chỉnh sửa cuối:

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
553
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
Em thấy manual xe em có ghi: không để chạy không tải quá 3 phút, thực sự em cũng không hiểu lắm vì để ko tải thì có sao đâu, nhưng sau đó cũng tìm hiểu thì có nhiều hãng xe khuyến cáo như vậy chứ không chỉ xe em.
Nó có 1 vài nguyên nhân thế này:
- Môi trường: xe không chạy, khí thải quẩn quanh và nếu ở chỗ không thoáng gió thì thật là nguy hiểm. Nhưng trường hợp đỗ ở vệ đường, chỗ rộng thoáng thì cái này bỏ qua.
- Xăng: tất nhiên là tốn, cái này cũng ko quan trọng.
- Động cơ chạy ở chế độ không tải, thường sinh nhiều muội hơn bởi vì nhiệt độ xi lanh thấp chưa đạt giá trị tối ưu và chế độ không tải thường có tỷ lệ xăng giầu hơn chế độ làm việc bình thường. Muội này có thể làm hại bugi, các van xupap hoặc thậm chí làm mòn xi lanh.

Nói thì vậy nhưng khi cần thì vẫn phải để ralenty. Em cũng từng ngủ trên xe bật điều hòa tầm 30' (nhớ hé kính 2 bên). Và lần lâu nhất em để ralenty là sạc lại bình acquy. Đúng 1h15' và em chỉ ngồi uống cà phê, đọc net cho xe tự nổ.
em thấy cánh xe khách nổ máy cho khách ngồi tầm 30p thì họ toàn kê cho ga lên 1 tý, chắc là đảm bảo cái gạch đầu dòng thứ 3 của cụ ^^.
 

phongthan10

Xe tải
Biển số
OF-3930
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
404
Động cơ
556,420 Mã lực
Tuổi
37
Hôm nọ đi lễ em có mệt quá ra xe bật máy ngủ lúc tỉnh dậy thì thấy ngủ dc tận hơn 5t rồi...hic chả biết máy có sao ko nữa
 

I30CW

Xe hơi
Biển số
OF-31093
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
176
Động cơ
481,766 Mã lực
Hôm nọ đi lễ em có mệt quá ra xe bật máy ngủ lúc tỉnh dậy thì thấy ngủ dc tận hơn 5t rồi...hic chả biết máy có sao ko nữa
E o rành lằm về mặt kỹ thuật, nhưng nói chung rât hạn chế cho máy nổ -- xe đứng im.

Vào năm 2007 , Một lần xe của Công ty em là xe Land Cruiser đời 2001, đừng ngoài Cảng biển (rất thoáng) nổ chắc cũng lâu thì bị bục két nước. Hôm đó, ngồi chờ làm hàng , mùa hè nên chui trong xe.

Cũng có thể là do xe cũ. Nhưng vì xe không chạy nên việc làm mát chắc chắn không được tốt bằng khi chạy.

Dẫu vậy e ngồi hóng các Cụ cho cao kiến.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
E o rành lằm về mặt kỹ thuật, nhưng nói chung rât hạn chế cho máy nổ -- xe đứng im.

Vào năm 2007 , Một lần xe của Công ty em là xe Land Cruiser đời 2001, đừng ngoài Cảng biển (rất thoáng) nổ chắc cũng lâu thì bị bục két nước. Hôm đó, ngồi chờ làm hàng , mùa hè nên chui trong xe.

Cũng có thể là do xe cũ. Nhưng vì xe không chạy nên việc làm mát chắc chắn không được tốt bằng khi chạy.

Dẫu vậy e ngồi hóng các Cụ cho cao kiến.
Xe bao giờ cũng có hệ thống làm mát tuần hoàn không phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài và tốc độ của xe.Chắc xe nhà Cụ cũ quá hệ thống làm mát có vấn đề thôi.
 

monkey_love_car

Xe tải
Biển số
OF-79953
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
419
Động cơ
420,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ạ
Hại mỗi xăng thôi, nhưng tốt nhất cụ nên hé 1 tí cửa ra, chẳng may có chết máy thì còn hi vọng sống :))
:D Em cũng phải canh chừng xăng cộ cho thoải con gà mái nổ tầm 10 tiếng cũng đủ thì mới dám khò khò cụ ạ. Em chỉ ngại mỗi cái việc xe không chạy mà đứng im một chỗ thì cái ống xả là nó mệt nhất thôi ạ. Không chạy thì ống xả dưới gầm xe nó không có gì quạt mát nóng quá ấm hết cả sàn xe bên trong cụ ạ. Em nghĩ xe phun xăng điện tử thông qua ECM thì khi chạy Garanty thì ECM nó cũng tính toán lượng xăng phun ra phù hợp với chế độ không tải phải không ạ. Chứ nếu chạy không tải mà hơi nhiên liệu lại giàu xăng hơn khi chạy có tải và tốc độ thì có lẽ không hợp lý lắm ợ. Em chỉ dự là sẽ khó tính toán thời điểm thay dầu máy hơn thôi vì chạy cả mấy tiếng mà chả có KM nào thì cũng khó đếm KM để thay dầu. Các cụ nghĩ sao?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:D Em cũng phải canh chừng xăng cộ cho thoải con gà mái nổ tầm 10 tiếng cũng đủ thì mới dám khò khò cụ ạ. Em chỉ ngại mỗi cái việc xe không chạy mà đứng im một chỗ thì cái ống xả là nó mệt nhất thôi ạ. Không chạy thì ống xả dưới gầm xe nó không có gì quạt mát nóng quá ấm hết cả sàn xe bên trong cụ ạ. Em nghĩ xe phun xăng điện tử thông qua ECM thì khi chạy Garanty thì ECM nó cũng tính toán lượng xăng phun ra phù hợp với chế độ không tải phải không ạ. Chứ nếu chạy không tải mà hơi nhiên liệu lại giàu xăng hơn khi chạy có tải và tốc độ thì có lẽ không hợp lý lắm ợ. Em chỉ dự là sẽ khó tính toán thời điểm thay dầu máy hơn thôi vì chạy cả mấy tiếng mà chả có KM nào thì cũng khó đếm KM để thay dầu. Các cụ nghĩ sao?
Xe em cũng phun xăng điện tử mà nó cũng khuyến cáo thế đấy !
Vấn đề là ở chế độ ralenty, hỗn hợp phải hơi giầu hơn một chút để đỡ tắt máy mà cụ, vòng tua nhỏ, tốc độ chậm, mọi cái đều 'yếu', nếu xăng không đậm hơn thì dễ dừng máy thôi. Lúc khởi động cũng vậy, xăng phải rất đậm thì mới dễ nổ.
 

monkey_love_car

Xe tải
Biển số
OF-79953
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
419
Động cơ
420,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ạ
Xe em cũng phun xăng điện tử mà nó cũng khuyến cáo thế đấy !
Vấn đề là ở chế độ ralenty, hỗn hợp phải hơi giầu hơn một chút để đỡ tắt máy mà cụ, vòng tua nhỏ, tốc độ chậm, mọi cái đều 'yếu', nếu xăng không đậm hơn thì dễ dừng máy thôi. Lúc khởi động cũng vậy, xăng phải rất đậm thì mới dễ nổ.
Thế thì có nghĩa là khi xe chạy sẽ ít tốn xăng hơn là đứng im hả cụ? :-?
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,215
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Thớt này hay quá. xe e những lúc ít đi e cũng hay đem ra nổ tại chỗ khoảng 1-2 tiếng để nạp acquy (tắt hết các thiết bị điện trên xe), như các cụ nói thế này thì cũng lăn tăn quá, vì mỗi cái acquy mà hại đến cả động cơ thì gay. Có cụ nào thông hiểu vào phân tích thêm đi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top