- Biển số
- OF-160735
- Ngày cấp bằng
- 14/10/12
- Số km
- 1,268
- Động cơ
- 361,570 Mã lực
- Nơi ở
- Khu vực Đống Đa.
- Website
- www.cattuonghearing.vn
Không sao đâu, nhà xe đã tính hết rồi.
Để như thế cho điều hòa lạnh nhanh chứ có bổ béo gì đâu.Bác thấy như vậy có nghĩa là điều hòa xe đã kém rồiem thấy cánh xe khách nổ máy cho khách ngồi tầm 30p thì họ toàn kê cho ga lên 1 tý, chắc là đảm bảo cái gạch đầu dòng thứ 3 của cụ ^^.
Nói như cụ thì mấy cái máy phát điện nó cháy hếtTheo E là có ít nhiều ảnh hưởng đấy- với vòng tua thấp thì điều kiện bôi trơn, làm mát đều bất lợi; chưa kể xe đỗ 1 chỗ cũng kém lưu thông không khí làm cho việc làm mát bằng gió như khi xe chạy không thực hiện được. Khi cần thì E vẫn phải làm như các Kụ thôi, nhưng E mở nắp capo lên cho thoáng động cơ.
Cái máy phát nó khác cụ à, lúc nó làm việc đâu có gọi là không tải. Ví dụ cái máy phát 10 ngựa thì nó phải làm việc cũng gần như vậy. Còn ô tô, công suất tầm 100-150 ngựa, lúc chạy không tải, nó chỉ tầm vài ngựa thôi.Nói như cụ thì mấy cái máy phát điện nó cháy hết
Em nghĩ xe nổ máy k tải chạy điều hòa thì nó như cái máy nổ có phụ tải, tức kéo cái lốc điều hòa, giàn nóng điều hòa và két nc có 2 quạt riêng biệt đã được kỹ sư tính toán cả rồi, nhiệt độ máy luôn ổn định. Còn xe cũ nát hệ thống làm mát k đảm bảo theo thiết kế thì k tính nhé, đi chậm nó đã bục két nc rồi
Sức nó 200 ngựa (cỡ xe 3.0) mà chạy có vài ngựa, như người cõng dc 50kg mà cõng có dăm cân thì khỏe và dai sức hơn chứ lị củ nhỉ. Đi bộ mà cõng 1kg khỏe thân hơn đi bộ cõng vài chục kýCái máy phát nó khác cụ à, lúc nó làm việc đâu có gọi là không tải. Ví dụ cái máy phát 10 ngựa thì nó phải làm việc cũng gần như vậy. Còn ô tô, công suất tầm 100-150 ngựa, lúc chạy không tải, nó chỉ tầm vài ngựa thôi.
Em nghĩ nó phải có gì đó thì các nhà sản xuất mới khuyến cáo như thế.
Cụ không hiểu ý em rồi, chạy ralenty nó có vòng tua thấp, nên hỗn hợp xăng thường đậm hơn chứ không phải nói tới tải nặng hay nhẹ. Mà tỷ lệ xăng cao hơn thì khi đốt sẽ nhiều muội hơn, theo em, đó là lý do người ta tránh để chạy không tải trong thời gian lâu. Cái máy phát điện nó làm việc cả ngày chứ đâu có chạy không tải.Sức nó 200 ngựa (cỡ xe 3.0) mà chạy có vài ngựa, như người cõng dc 50kg mà cõng có dăm cân thì khỏe và dai sức hơn chứ lị củ nhỉ. Đi bộ mà cõng 1kg khỏe thân hơn đi bộ cõng vài chục ký
Để mai em kiểm tra lại User Manual của xe em xem họ có khuyến cáo khuyến mãi gì về vấn đề này không. Chứ nghe cụ phán thế em lại thấy hơi tiếc tiếc vợ 2 phải chạy mà nguy cơ nhiễm bệnh muội tích tụ. Nhưng nói chung là rất nhiều khi vẫn phải chấp nhận tình huống đỗ xe máy nổ hàng giờ vì an toàn tránh tai nạn khi lái xe không chuẩn do say bia rượu. Hoặc giả sử giời nóng quá mà phải ngồi đợi công việc hoặc ai đó thì cũng đành thôi các cụ nhỉ. Chưa kể có lúc đèo chân dài mà có cơ hội xxx trên xe ý chứ. Có mà nổ máy cả ngày luôn ýEm đã kiếm được tài liệu nói về tỷ lệ nhiên liệu/không khí cho động cơ ở các trạng thái :
1. Tỷ lệ 1: 14.7 là tỷ lệ đương lượng chuẩn), có nghĩa là ở tỷ lệ này, về mặt lý thuyết là xăng sẽ cháy hết, không tạo muội cũng như CO. Các hệ phun xăng điện tử cũng như carburetor đều mong muốn tạo tỷ lệ này.
2. Khi khởi động và chạy không tải: 1: 12-13.5; như vậy là hơi đặc hơn tỷ lệ chuẩn, khi cháy sẽ tạo muội.
3. khi xe chạy đều, tải nhẹ (không leo dốc, chưa đủ tải), tỷ lệ khá loãng, khoảng 1:15 - 17
4. Leo dốc, tải nặng: tỷ lệ giầu xăng, cỡ 1: 10 - 12
5. Khi tăng tốc: tỷ lệ cũng tương tự như tải nặng.
Vấn đề là: khi xe chạy trên đường, lúc cần tăng tốc, tỷ lệ giầu, sau đó lại nghèo đi, nó ít ảnh hưởng, muội có thể bị đốt sau đó. Nhưng nếu để chạy không tải liên tục nhiều giờ, muội bị tích tụ nên có thể ảnh hưởng tới các phần của động cơ.
Làm như cụ khi ngủ dậy sẽ ra đi mất 1 số thứ dưới nắp capo. Nhiệt độ két nước đã có quạt lo ko cần đến gió đâu ạ. Bình thường quạt có chạy đâu, chỉ khi nhiệt đọ cao hơn ngưỡng quạt mới chạy mà. Nhiều xe đời tống có tháo cái van hằng nhiệt rồi lắp chết cho cánh quạt quay liên tục dẫn đến nhiệt độ máy còn thấp quá gây tốn nhiên liệu hơn ạ (e thấy có cụ đã nói về cái van này trên of rồi ạ).Theo E là có ít nhiều ảnh hưởng đấy- với vòng tua thấp thì điều kiện bôi trơn, làm mát đều bất lợi; chưa kể xe đỗ 1 chỗ cũng kém lưu thông không khí làm cho việc làm mát bằng gió như khi xe chạy không thực hiện được. Khi cần thì E vẫn phải làm như các Kụ thôi, nhưng E mở nắp capo lên cho thoáng động cơ.
E phục cụ quá ạHại mỗi xăng thôi, nhưng tốt nhất cụ nên hé 1 tí cửa ra, chẳng may có chết máy thì còn hi vọng sống
Trong hướng dẫn SD cũng có khuyến cáo không chạy không tải qua lâu mà ko giải thích tại sao, theo hiểu biết của em thì ngoài những điều bác nói còn có vấn đề máy phát điện, ở vòng tua thấp, máy phát chạy dưới tải nên có thể làm hỏng ắc quy, nhất là khi các cụ có bật điều hoà.Theo E là có ít nhiều ảnh hưởng đấy- với vòng tua thấp thì điều kiện bôi trơn, làm mát đều bất lợi; chưa kể xe đỗ 1 chỗ cũng kém lưu thông không khí làm cho việc làm mát bằng gió như khi xe chạy không thực hiện được. Khi cần thì E vẫn phải làm như các Kụ thôi, nhưng E mở nắp capo lên cho thoáng động cơ.
Thoải mái cụ ạ. Em đã đo thử rồi. Để ralenty, điện nạp vẫn tốt, khoảng 13.7V chứ không hại gì acquy đâu. Máy lạnh thì do máy, chỉ có cái quạt.Trong hướng dẫn SD cũng có khuyến cáo không chạy không tải qua lâu mà ko giải thích tại sao, theo hiểu biết của em thì ngoài những điều bác nói còn có vấn đề máy phát điện, ở vòng tua thấp, máy phát chạy dưới tải nên có thể làm hỏng ắc quy, nhất là khi các cụ có bật điều hoà.