Động cơ liquidPiston ( em thấy công nghệ này hay hay, chia sẻ tý mong các cụ cho phép

quockhanh2k

Xe hơi
Biển số
OF-99369
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
125
Động cơ
399,550 Mã lực
Nơi ở
143 đường nguyễn đình liễn - thị trấn cẩm xuyên -
Website
www.facebook.com
Nhà vật lý Nikolay và con trai Alexander Shkolnik cùng với các ngiên cứu sinh tại Học viện Công nghệ Massachusetts đã phát minh ra một loại động cơ với kết cấu hoàn toàn mới lạ khác xa những động cơ đốt trong truyền thống, với kích thước hết sức nhỏ gọn, không cần sử dụng thanh truyền nhưng lại giúp giảm khoảng 50% lượng nhiên liệu tiêu thụ và giảm lượng rất lớn khí xả…Đây có thể coi là một bước tiến kỳ diệu trong công nghệ thiết kế động cơ đốt trong.



Thiết kế mới này có tên gọi là động cơ LiquidPiston, được thiết kế dựa trên nguyên lý của chu trình nhiệt động học HEHC (High-Efficiency Hybrid Cycle), với các phần tử của động cơ Otto, Diesel, Atkinson và Rankin cycles (động cơ chu trình Rankin).



Chu trình HEHC có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, trên động cơ Liquidpiston đang nghiên cứu và phát triển sử dụng các động cơ nén roto độc lập với hai buồng đốt riêng biệt và máy dãn nở roto tách riêng. Trong chu trình HEHC, không khí (không có nhiên liệu) được nén tới tỉ số nén rất cao ( lớn hơn 18) ở trong xilanh máy nén của động cơ rồi được đưa trực tiếp vào trong buồng đốt, sau đó nhiên liệu được phun vào trong buồng đốt và tự bốc cháy (sự cháy sẽ xuất hiện trong điều kiện đẳng tích thực sự và tiếp tục cháy đến khi tất cả nhiên liệu trong buồng đốt được đốt cháy hoàn toàn). Các sản phẩm cháy sẽ giãn nở và đi vào trong khoang giãn nở, nó có thể tích lớn hơn so với thể tích nạp. Một lượng nhỏ nước (thiết bị này có thể tùy chọn) có thể được sử dụng giúp cải thiện đáng kể khả năng làm mát, bôi trơn, và bao kín buồng đốt và piston.



Những ưu điểm của động cơ LiquidPiston so với động cơ đốt trong thông thường:

- Tăng tính kinh tế nhiên liệu khoảng 50%.
- Giảm 50% kích thước và khối lượng.
- Giảm 85% giá thành của các chi tiết, các chi tiết nhỏ hơn và cứng vững hơn.
- Giảm 70% hàm lượng Oxitnitơ (NOx) trong khí xả.
- Giảm 50% hàm lượng CO2 thải ra môi trường.
- Ma sát giữa các chi tiết rất nhỏ giúp năng cao đáng kể tuổi thọ động cơ.
- Giảm chi phí bảo dưỡng vì không phải thay dầu, buji
- Động cơ rất êm dịu, tiếng ồn nhỏ vì áp suất khí xả thấp và không có các xupap.


( trích nguồn http://www.thegioioto.com.vn)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top