Xe điện Việt Nam liệu có sớm lỗi thời?

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tất cả các nhà sản xuất oto, các chuyên gia, người dân trên thế giới đều coi xe điện là xu thế tương lai. Đến các hãng siêu xe cũng đang phát triển xe điện, thì lẽ nào xe điện dẹp hết để xe chạy Hydro hả cụ. Đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ ASEAN cũng đều ra rả nhắc đến năng lượng sạch, và năng lượng chuyển đổi, mà cái nhắc đến ở đây là điện đó cụ. Giờ người ta phát triển điện gió, điện mặt trời, điện thủy triều,... Tương lai điện là thoải mái mà dùng cụ nhé
Cụ nhầm. NSX xe điện họ nói vậy thôi. Chuẩn thì phải Xe hydro mấy là xe tương lai. Còn xe điện tồn tại ngắn thôi ah :))
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,844
Động cơ
151,686 Mã lực
Tuổi
38
Pre IPO kiếm trước 1 tõi, để quay về đão lạc. WH thấy cũng có mùi với dịch dã cũng kẹt xèng nên lo răn đe trước. Chắc tính đão xog lạc dựa đó IPO roài quay lại chiến típ.
Hok IPO đc chắc j mượn xèng thầy7 quá >:)>:)>:)>:)
Mà e thắc mắc chung là đợt này oil lên cao mượn tay cho dân tềnh chuyển qua hết EV lun đeeee, ra cái NOPEC mần j.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,117
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Em ko kết luận vinfast thành công hay thất bại vì mục đích đầu tư và chiến lược có nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng em tin anh Vượng hơi ông bạn có mỗi quả cà trên người của cụ.
Trừ khi hắn là vai vế trong nghành :D
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,112
Động cơ
382,684 Mã lực
mỗi năm vin group lãi bao nhiêu mà chuyển mấy tỉ đô sang?
Riêng VHM lợi nhuận sau thuế là khỏang hơn 1.6 tỷ đô năm 2021. Lợi nhuận trước thuế là hơn 2 tỷ đô. Năm 2022, lợi nhuận có thể cao hơn khi các KĐT mở bán đúng tiến độ.
1-2 tỷ đô bù lỗ cho VF là hiện hữu nếu tiếp tục chơi lớn.
========================
Nguồn
"Lũy kế cả năm 2021, tổng doanh thu thuần hợp nhất của VHM đạt 85.094 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2020. Tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế và lợi nhuận hợp nhất sau thuế của công ty mẹ đạt 48.469 tỷ đồng và 39.017 tỷ đồng, tăng tương ứng 33% và 43% so với năm 2020. EPS trong năm 2021 đạt 9.060 đồng."
 
Chỉnh sửa cuối:

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,093
Động cơ
82,135 Mã lực
Ko có công nghệ lõi thì chỉ làm để các sếp tự sướng thôi. Nhưng như thế là cũng đạt mục đich rồi :D
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Em nghĩ gần thì PHEV , còn chục năm nữa thì FCV chứ EV kể xả sạc nhanh cũng không cơ động.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,447
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Với công nghệ pin sạc bây giờ thì xe điện chưa phát triển dc.
Chắc phải tầm chục năm nữa.
Gần 2 chục năm nay em thấy vẫn đang nghiên cứu pin nano, pin siêu dung lượng nhưng vẫn chưa thấy có đột phá rõ ràng.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Gần 2 chục năm nay em thấy vẫn đang nghiên cứu pin nano, pin siêu dung lượng nhưng vẫn chưa thấy có đột phá rõ ràng.
Cái này chắc phải chờ.
Với tình hình pin sạc như giờ thì còn lâu các cụ mới mua xe điện chạy.
Mẽo hay Âu cũng vậy thôi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,468
Động cơ
250,792 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Gần 2 chục năm nay em thấy vẫn đang nghiên cứu pin nano, pin siêu dung lượng nhưng vẫn chưa thấy có đột phá rõ ràng.
Không có đâu. Nhà sản xuất sẽ không cho khách hàng 1 bước lên tiên ngày đâu.
Lịch sử phải đi từ thấp đến cao ngành ôtô cũng vây. Từ động cơ đốt ngoài đến động cơ đốt trong. Từ chế hòa khí đến phun xăng điện tử. Từ hút khí tự nhiên đến tăng áp.
Xe điện cũng vậy. Ôtô chạy điện mới chỉ đang chập chững những bước đi đầu tiên. Hiện tại pin lithium ion vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của nó khi dự trữ hành trình 5-600km. Khi nào các nhà sản xuất khấu hao hết công nghệ cũ. Khách hàng sẽ được dùng công nghệ mới.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,507
Động cơ
308,197 Mã lực
Pre IPO kiếm trước 1 tõi, để quay về đão lạc. WH thấy cũng có mùi với dịch dã cũng kẹt xèng nên lo răn đe trước. Chắc tính đão xog lạc dựa đó IPO roài quay lại chiến típ.
Hok IPO đc chắc j mượn xèng thầy7 quá >:)>:)>:)>:)
Mà e thắc mắc chung là đợt này oil lên cao mượn tay cho dân tềnh chuyển qua hết EV lun đeeee, ra cái NOPEC mần j.
Cụ viết gì e nỏ hiểu :D
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Các hãng nhớn họ nắm quyền sở hĩu sáng chế, không đơn giản để cho đối thủ cạnh tranh ngang hàng. Mặt khác, ngay ở Trung cuốc là thổ sản về xe điện thì cũng chỉ có BYD cầm trịch dẫn đầu bởi làm gia công cho Ê lông Mướt, các anh Phao hay Đông Pheng với Kinh Long..... tự nghiên cứu tự phát triển lò dò mò mẫm đi sau.
Còn xét về thứ tự trong ngành, em có hỏi ông bạn Trung cuốc về Vin phát thì hắn cười khòng khọc như cọc phải nước sôi, hắn bảo cái danh sách làm xe điện cuốc tế ngoài ông Tét la số 1 đằng sau nhẽ đến hơn nửa vạn ông khác. Vin phát nhà chúng mày, "danh lạc Tôn Sơn thôi."
Bỉ bôi nhỉ,cụ có nhục không?
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,447
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Không có đâu. Nhà sản xuất sẽ không cho khách hàng 1 bước lên tiên ngày đâu.
Lịch sử phải đi từ thấp đến cao ngành ôtô cũng vây. Từ động cơ đốt ngoài đến động cơ đốt trong. Từ chế hòa khí đến phun xăng điện tử. Từ hút khí tự nhiên đến tăng áp.
Xe điện cũng vậy. Ôtô chạy điện mới chỉ đang chập chững những bước đi đầu tiên. Hiện tại pin lithium ion vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của nó khi dự trữ hành trình 5-600km. Khi nào các nhà sản xuất khấu hao hết công nghệ cũ. Khách hàng sẽ được dùng công nghệ mới.
Em thì không nghĩ vậy, vì nó khó làm chứ không phải nhà sx ém hàng, ngay như pin Lithium cũng phải mất vài chục năm để lên được thiết bị như hiện nay.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
thế lấy đâu mấy tỉ đô mà đập sang khi lnst có nhõn tỉ sáu? Cả nhà nhịn hết để nuôi nghiện á:))
Riêng VHM lợi nhuận sau thuế là khỏang hơn 1.6 tỷ đô năm 2021. Lợi nhuận trước thuế là hơn 2 tỷ đô. Năm 2022, lợi nhuận có thể cao hơn khi các KĐT mở bán đúng tiến độ.
1-2 tỷ đô bù lỗ cho VF là hiện hữu nếu tiếp tục chơi lớn.
========================
Nguồn
"Lũy kế cả năm 2021, tổng doanh thu thuần hợp nhất của VHM đạt 85.094 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2020. Tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế và lợi nhuận hợp nhất sau thuế của công ty mẹ đạt 48.469 tỷ đồng và 39.017 tỷ đồng, tăng tương ứng 33% và 43% so với năm 2020. EPS trong năm 2021 đạt 9.060 đồng."
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,468
Động cơ
250,792 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em thì không nghĩ vậy, vì nó khó làm chứ không phải nhà sx ém hàng, ngay như pin Lithium cũng phải mất vài chục năm để lên được thiết bị như hiện nay.
Các hãng hiện tại cũng vẫn ém hàng cho bản facelift, bản mới đấy thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,044
Động cơ
220,109 Mã lực
ý cụ là Tesla sắp lỗi thời à! :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top