100 năm nữa. Điệp áp xe điện sẽ là 500kv. Nhé. Sạc 2 giây là đầy.
Tại sao Toy ko làm 1600V thì em chịu, cụ hiến kế cho họ đi!Sao ông toyota không làm cái 1600v mà lại làm 400v nhỉ? Ông ấy còn giới thiệu xe bz4x sau cả vinfast.
Dây chuyền mới cứng 2021 đấy.Tại sao Toy ko làm 1600V thì em chịu, cụ hiến kế cho họ đi!
Còn bh họ xuất xưởng xe nào đấy vẫn dùng 400V là vì dây chuyền SX của họ có từ lâu rồi, chưa chuyển đổi thôi.
Thế thì là bệnh bảo thủ của người Nhật rồiDây chuyền mới cứng 2021 đấy.
Lúc ý xe sạc điện chết rồi, mà có khi xe ô tô cũng ko còn nữa100 năm nữa. Điệp áp xe điện sẽ là 500kv. Nhé. Sạc 2 giây là đầy.
Vâng, với giá chênh lệch như ở VN hiện nay thì xe điện (kể cả xe lai) không hiệu quả hơn xe xăng, chính mợ Thủy Vinfast cũng đã nói như thế. Em là thích trải nghiệm, với lại xe PHEV có cái hơn xe xăng cùng loại là mạnh mẽ hơn khi cần nó dùng cả 2 động cơ đồng thời.Thế thì khá kén khách , vì nhiều người sẽ thấy chả tiết kiệm đc bao nhiêu mà đắt hơn xe xăng nhiều. Em cứ tính như cin Cross bàn HV hơn V 100 tr , con này thì hơn 200-250 tr !
Không rẻ hơn và còn nhiều bất cập nên thực sự khó để phổ biến. Hình như con này chỉ tăng tốc nhanh vì chạy điện thôi chứ động cơ xăng không truyền bánh xe ạ. Xăng sạc pin để chạy động cơ điện !Vâng, với giá chênh lệch như ở VN hiện nay thì xe điện (kể cả xe lai) không hiệu quả hơn xe xăng, chính mợ Thủy Vinfast cũng đã nói như thế. Em là thích trải nghiệm, với lại xe PHEV có cái hơn xe xăng cùng loại là mạnh mẽ hơn khi cần nó dùng cả 2 động cơ đồng thời.
Động cơ xăng vẫn là chủ đạo (tất cả các loại PHEV đều thế), tuy nhiên nếu đi loanh quanh nội đô thì có thể chỉ dùng điện, em khoái nhất điểm này của nó.Không rẻ hơn và còn nhiều bất cập nên thực sự khó để phổ biến. Hình như con này chỉ tăng tốc nhanh vì chạy điện thôi chứ động cơ xăng không truyền bánh xe ạ. Xăng sạc pin để chạy động cơ điện !
Pin 20kwh thì động cơ điện công suất cỡ 60kw. Sức mạnh thế này chạy thuần điện không thể thoải mái được.Động cơ xăng vẫn là chủ đạo (tất cả các loại PHEV đều thế), tuy nhiên nếu đi loanh quanh nội đô thì có thể chỉ dùng điện, em khoái nhất điểm này của nó.
Chính cái dòng cụ bôi đỏ em mới nghĩ nó là động cơ xăng phát điên sạc pin cho xe chạy động cơ điện. Nhà sản xuất điều chỉnh để động cơ hoạt động ở giải công suất tối ưu hiệu suất cao nhất để tiết kiệm xăng.Động cơ xăng vẫn là chủ đạo (tất cả các loại PHEV đều thế), tuy nhiên nếu đi loanh quanh nội đô thì có thể chỉ dùng điện, em khoái nhất điểm này của nó.
Đc 2.4 hút khí tự nhiên cho 131hp là bt chứ có điều chỉnh gì đâu cụ. Nếu chỉ cần để phát điện thì nó chỉ cần nửa cs thế là được, với lại làm như thế năng lượng chạy lòng vòng quá, thà chuyển thẳng từ nhiệt sang cơ luôn chứ nhiệt sang cơ, cơ sang điện, rồi điện lại sang cơ thì thất thoát nhiều hơn. Điện năng lấy từ lưới điện quốc gia mới rẻ chứ dùng động cơ của xe phát điện đắt hơn nhiều.Chính cái dòng cụ bôi đỏ em mới nghĩ nó là động cơ xăng phát điên sạc pin cho xe chạy động cơ điện. Nhà sản xuất điều chỉnh để động cơ hoạt động ở giải công suất tối ưu hiệu suất cao nhất để tiết kiệm xăng.
Nói chung xe lai thì đc điện vẫn là phụ, nên ko thể khỏe như xe thuần điện đc ạ.Pin 20kwh thì động cơ điện công suất cỡ 60kw. Sức mạnh thế này chạy thuần điện không thể thoải mái được.
2.4 bình thường thì công suất phải tầm 165-180 Hp cụ !Đc 2.4 hút khí tự nhiên cho 131hp là bt chứ có điều chỉnh gì đâu cụ. Nếu chỉ cần để phát điện thì nó chỉ cần nửa cs thế là được, với lại làm như thế năng lượng chạy lòng vòng quá, thà chuyển thẳng từ nhiệt sang cơ luôn chứ nhiệt sang cơ, cơ sang điện, rồi điện lại sang cơ thì thất thoát nhiều hơn. Điện năng lấy từ lưới điện quốc gia mới rẻ chứ dùng động cơ của xe phát điện đắt hơn nhiều.
Nói chung xe lai thì đc điện vẫn là phụ, nên ko thể khỏe như xe thuần điện đc ạ.
Vâng, hiện nay xe điện phù hợp với việc di chuyển trong các đô thị lớn có nhiều trạm sạc nên làm dịch vụ nhiều cũng dễ hiểuDạo này đi đường em nhìn thấy khá nhiều xe ô tô điện VinFast VF e34 lắp biển vàng chạy dịch vụ.
Giá cước bao nhiêu cụ? Nếu họ san xẻ cho khách hàng thì tốt quá!Đã bắt đầu có Hãng xe taxi mua xe ô tô điện VinFast về chạy taxi này các cụ:
Lô xe điện VinFast VF e34 đầu tiên chạy dịch vụ ở Hoà Bình
Ông Nguyễn Văn Hải, chủ nhân lô xe điện chạy dịch vụ đầu tiên cho biết chọn VinFast VF e34 vì tiết kiệm chi phí và thời gian bảo dưỡng, được trang bị nhiều công nghệ thông minh, an toàn.vnexpress.net
Ít ra thì đi xe ô tô thuần điện giá cước cũng dễ chịu hơn xe taxi chạy xăng giữa thời buổi giá xăng dầu đang tăng từng ngày các cụ nhỉ.
Giờ mà chuyển qua điện 800v thì thế giới nó lại chuyển sang 1.2kv. Đuổi theo nhoè....Hiện nay các nhà sx xe điện đang chuyển dần công nghệ sử dụng điện áp từ 400V sang 800V do sử dụng điện áp cao 800V có nhiều ưu điểm vượt trội.
Vinfast, 1 hãng xe điện mới toanh sao không đi tắt đón đầu để cho ra những sản phẩm công nghệ tiên phong nhỉ? Như thế sẽ dễ dàng chiếm lĩnh thị trường hơn nhiều.
Ngành công nghiệp ô tô điện chuyển dần sang công nghệ điện áp mới
(Dân trí) - Các nhà sản xuất ô tô đang hướng tới những lợi thế đối với hệ thống điện áp 800 Volt trên xe điện giúp sạc nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng, tăng hiệu và giảm nhiều chi phí.dantri.com.vn
Chuột cắn dây điện bị giật chết luônGiờ mà chuyển qua điện 800v thì thế giới nó lại chuyển sang 1.2kv. Đuổi theo nhoè....
1,2kv có khi đến gần đã nhe răng rồiChuột cắn dây điện bị giật chết luôn
À, thánh này em biết, thần đèn đấy cụ.Bác kia đã nhầm lẫn giữ tích tụ năng lượng trong pin (wh, trong đó số w = A x V) với dung lượng pin (Ah).
Còn có vẻ kiến thức của bác về năng lượng - điện - điện tử có vấn đề dù bác viết rất nhiều!!!
2 cục pin cùng dung lượng được sử dụng chung sẽ cho năng lượng gấp đôi 1 cục.
Khi sử dụng mà mắc song song thì điện áp bằng đúng điện áp của 1 cục, nhưng dung lượng chung sẽ tăng gấp đôi. Sử dụng hết thì năng lượng xả sẽ bằng năng lượng tổng cộng của cả 2. Khi xạc mà dòng xạc như để xạc cho 1 cục thì cần gấp đôi thời gian, vì phải xạc đủ dung lượng của cả 2 cục (trong lúc xạc cái dòng ấy sẽ chia cho 2 cục pin).
Nếu mắc nối tiếp thì điện áp tăng gấp đôi, nhưng dung lượng chỉ bằng của 1 cục, sử dụng hết dung lượng thì năng lượng cũng bằng tổng cộng của cả 2, nhưng khi xạc thì thời gian chỉ cần như 1 cục nếu dòng xạc giữ nguyên!