Xe điện Việt Nam liệu có sớm lỗi thời?

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,039
Động cơ
253,265 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
100 năm nữa. Điệp áp xe điện sẽ là 500kv. Nhé. Sạc 2 giây là đầy.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,154
Động cơ
339,755 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Sao ông toyota không làm cái 1600v mà lại làm 400v nhỉ? Ông ấy còn giới thiệu xe bz4x sau cả vinfast.
Tại sao Toy ko làm 1600V thì em chịu, cụ hiến kế cho họ đi!
Còn bh họ xuất xưởng xe nào đấy vẫn dùng 400V là vì dây chuyền SX của họ có từ lâu rồi, chưa chuyển đổi thôi.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
981
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Tại sao Toy ko làm 1600V thì em chịu, cụ hiến kế cho họ đi!
Còn bh họ xuất xưởng xe nào đấy vẫn dùng 400V là vì dây chuyền SX của họ có từ lâu rồi, chưa chuyển đổi thôi.
Dây chuyền mới cứng 2021 đấy.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,015
Động cơ
340,963 Mã lực
Thế thì khá kén khách , vì nhiều người sẽ thấy chả tiết kiệm đc bao nhiêu mà đắt hơn xe xăng nhiều. Em cứ tính như cin Cross bàn HV hơn V 100 tr , con này thì hơn 200-250 tr !
Vâng, với giá chênh lệch như ở VN hiện nay thì xe điện (kể cả xe lai) không hiệu quả hơn xe xăng, chính mợ Thủy Vinfast cũng đã nói như thế. Em là thích trải nghiệm, với lại xe PHEV có cái hơn xe xăng cùng loại là mạnh mẽ hơn khi cần nó dùng cả 2 động cơ đồng thời.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,739
Động cơ
290,437 Mã lực
Vâng, với giá chênh lệch như ở VN hiện nay thì xe điện (kể cả xe lai) không hiệu quả hơn xe xăng, chính mợ Thủy Vinfast cũng đã nói như thế. Em là thích trải nghiệm, với lại xe PHEV có cái hơn xe xăng cùng loại là mạnh mẽ hơn khi cần nó dùng cả 2 động cơ đồng thời.
Không rẻ hơn và còn nhiều bất cập nên thực sự khó để phổ biến. Hình như con này chỉ tăng tốc nhanh vì chạy điện thôi chứ động cơ xăng không truyền bánh xe ạ. Xăng sạc pin để chạy động cơ điện !
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,015
Động cơ
340,963 Mã lực
Không rẻ hơn và còn nhiều bất cập nên thực sự khó để phổ biến. Hình như con này chỉ tăng tốc nhanh vì chạy điện thôi chứ động cơ xăng không truyền bánh xe ạ. Xăng sạc pin để chạy động cơ điện !
Động cơ xăng vẫn là chủ đạo (tất cả các loại PHEV đều thế), tuy nhiên nếu đi loanh quanh nội đô thì có thể chỉ dùng điện, em khoái nhất điểm này của nó.
Screenshot_20220525-090343_Chrome.jpg
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
981
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Động cơ xăng vẫn là chủ đạo (tất cả các loại PHEV đều thế), tuy nhiên nếu đi loanh quanh nội đô thì có thể chỉ dùng điện, em khoái nhất điểm này của nó.
Screenshot_20220525-090343_Chrome.jpg
Pin 20kwh thì động cơ điện công suất cỡ 60kw. Sức mạnh thế này chạy thuần điện không thể thoải mái được.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,739
Động cơ
290,437 Mã lực
Động cơ xăng vẫn là chủ đạo (tất cả các loại PHEV đều thế), tuy nhiên nếu đi loanh quanh nội đô thì có thể chỉ dùng điện, em khoái nhất điểm này của nó.
Screenshot_20220525-090343_Chrome.jpg
Chính cái dòng cụ bôi đỏ em mới nghĩ nó là động cơ xăng phát điên sạc pin cho xe chạy động cơ điện. Nhà sản xuất điều chỉnh để động cơ hoạt động ở giải công suất tối ưu hiệu suất cao nhất để tiết kiệm xăng.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,015
Động cơ
340,963 Mã lực
Chính cái dòng cụ bôi đỏ em mới nghĩ nó là động cơ xăng phát điên sạc pin cho xe chạy động cơ điện. Nhà sản xuất điều chỉnh để động cơ hoạt động ở giải công suất tối ưu hiệu suất cao nhất để tiết kiệm xăng.
Đc 2.4 hút khí tự nhiên cho 131hp là bt chứ có điều chỉnh gì đâu cụ. Nếu chỉ cần để phát điện thì nó chỉ cần nửa cs thế là được, với lại làm như thế năng lượng chạy lòng vòng quá, thà chuyển thẳng từ nhiệt sang cơ luôn chứ nhiệt sang cơ, cơ sang điện, rồi điện lại sang cơ thì thất thoát nhiều hơn. Điện năng lấy từ lưới điện quốc gia mới rẻ chứ dùng động cơ của xe phát điện đắt hơn nhiều.
Pin 20kwh thì động cơ điện công suất cỡ 60kw. Sức mạnh thế này chạy thuần điện không thể thoải mái được.
Nói chung xe lai thì đc điện vẫn là phụ, nên ko thể khỏe như xe thuần điện đc ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,739
Động cơ
290,437 Mã lực
Đc 2.4 hút khí tự nhiên cho 131hp là bt chứ có điều chỉnh gì đâu cụ. Nếu chỉ cần để phát điện thì nó chỉ cần nửa cs thế là được, với lại làm như thế năng lượng chạy lòng vòng quá, thà chuyển thẳng từ nhiệt sang cơ luôn chứ nhiệt sang cơ, cơ sang điện, rồi điện lại sang cơ thì thất thoát nhiều hơn. Điện năng lấy từ lưới điện quốc gia mới rẻ chứ dùng động cơ của xe phát điện đắt hơn nhiều.

Nói chung xe lai thì đc điện vẫn là phụ, nên ko thể khỏe như xe thuần điện đc ạ.
2.4 bình thường thì công suất phải tầm 165-180 Hp cụ !
Nó chạy đều đều ở vòng tua ổn định , giải làm việc ổn định sẽ rất tiết kiệm xăng cụ ạ. Hơn nữa là chạy như vậy giảm ồn , giảm rung và tận dụng đc khả năng tăng tốc nhanh và mượt của động cơ điện. Hai động cơ điện chắc trên 2 trục sẽ truyền động trực tiếp thông qua "hộp số 1 cấp " luôn .Bản PHEV không đề cập đến CVT
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này đi đường em nhìn thấy khá nhiều xe ô tô điện VinFast VF e34 lắp biển vàng chạy dịch vụ.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,154
Động cơ
339,755 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Dạo này đi đường em nhìn thấy khá nhiều xe ô tô điện VinFast VF e34 lắp biển vàng chạy dịch vụ.
Vâng, hiện nay xe điện phù hợp với việc di chuyển trong các đô thị lớn có nhiều trạm sạc nên làm dịch vụ nhiều cũng dễ hiểu
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã bắt đầu có Hãng xe taxi mua xe ô tô điện VinFast về chạy taxi này các cụ:


Ít ra thì đi xe ô tô thuần điện giá cước cũng dễ chịu hơn xe taxi chạy xăng giữa thời buổi giá xăng dầu đang tăng từng ngày các cụ nhỉ.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,154
Động cơ
339,755 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Đã bắt đầu có Hãng xe taxi mua xe ô tô điện VinFast về chạy taxi này các cụ:


Ít ra thì đi xe ô tô thuần điện giá cước cũng dễ chịu hơn xe taxi chạy xăng giữa thời buổi giá xăng dầu đang tăng từng ngày các cụ nhỉ.
Giá cước bao nhiêu cụ? Nếu họ san xẻ cho khách hàng thì tốt quá!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,528
Động cơ
588,575 Mã lực
Hiện nay các nhà sx xe điện đang chuyển dần công nghệ sử dụng điện áp từ 400V sang 800V do sử dụng điện áp cao 800V có nhiều ưu điểm vượt trội.
Vinfast, 1 hãng xe điện mới toanh sao không đi tắt đón đầu để cho ra những sản phẩm công nghệ tiên phong nhỉ? Như thế sẽ dễ dàng chiếm lĩnh thị trường hơn nhiều.
Giờ mà chuyển qua điện 800v thì thế giới nó lại chuyển sang 1.2kv. Đuổi theo nhoè....
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
981
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,534
Động cơ
542,681 Mã lực
Bác kia đã nhầm lẫn giữ tích tụ năng lượng trong pin (wh, trong đó số w = A x V) với dung lượng pin (Ah).
Còn có vẻ kiến thức của bác về năng lượng - điện - điện tử có vấn đề dù bác viết rất nhiều!!!
2 cục pin cùng dung lượng được sử dụng chung sẽ cho năng lượng gấp đôi 1 cục.
Khi sử dụng mà mắc song song thì điện áp bằng đúng điện áp của 1 cục, nhưng dung lượng chung sẽ tăng gấp đôi. Sử dụng hết thì năng lượng xả sẽ bằng năng lượng tổng cộng của cả 2. Khi xạc mà dòng xạc như để xạc cho 1 cục thì cần gấp đôi thời gian, vì phải xạc đủ dung lượng của cả 2 cục (trong lúc xạc cái dòng ấy sẽ chia cho 2 cục pin).
Nếu mắc nối tiếp thì điện áp tăng gấp đôi, nhưng dung lượng chỉ bằng của 1 cục, sử dụng hết dung lượng thì năng lượng cũng bằng tổng cộng của cả 2, nhưng khi xạc thì thời gian chỉ cần như 1 cục nếu dòng xạc giữ nguyên!
À, thánh này em biết, thần đèn đấy cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top