Xe điện Việt Nam liệu có sớm lỗi thời?

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
E cũng nghĩ như cụ, bảo xe điện là xe xanh bảo vệ môi trường là ko đúng. Chưa kể nguy cơ thiếu điện
Ít nhất trong nội đô giảm bớt lượng khói phải hít.
Còn việc tạo ra điện như nào, chuyển việc xử lý pin đi đâu là câu chuyện khác. Giống như việc ta không vứt rác bừa bãi ra môi trường. Còn việc đem rác đi đâu thì rác vẫn là rác.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,061
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Ôi zời,

Chuyện chả có gì, chi là 1 vấn đề về kỹ thuật. Mà các cụ bàn tán cả chuyên môn đến mức khó hiểu.

Ngành xe điện càng cạnh tranh, càng phát triển chứ sao. Có vậy mới mới tạo ra những nghiên cứu, sáng chế hữu dụng hơn.

Thực sự VN chưa đến giai đoạn phát triển xe điện, có chăng 2 -3 năm nữa.

Nhưng các nước EU, US, China lại khác đấy.
Vấn đề KT mới là vấn đề đau đầu, vì nó không phụ thuộc ý thức chủ quan của con người, không phải muốn là được, hay cứ bỏ ra nhiều tiền là thành công.
Bàn sâu vì có người cho rằng, điện 400V hay 800V không khác nhau nhiều, thậm chí chỉ cần nối tiếp 2 cục pin 400v là xong, thích thì thay đổi trong phút mốt.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,061
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Mấy cái này thì cứ làm thôi, mai kia chuyển đổi xong phút mốt .. đang trên đà phát triển thì vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện.
Nhưng mới làm sao ko làm luôn sau khỏi phải chuyển đổi, đỡ tốn kém
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,400 Mã lực
Nhưng mới làm sao ko làm luôn sau khỏi phải chuyển đổi, đỡ tốn kém
Nó cũng giống như bọn iPhone thôi bác, mai kia nó nâng cấp để còn bán cho bác chứ làm ngon ngay thì về sau lấy gì kinh doanh nữa :)
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Nếu 2 xe 400v và 800v cùng bị tai nạn chẳng hạn, hoặc xe cũ 10 năm, xe bị chuột cắn,... thì xác xuất bị chập cháy,... của xe 800v cao hơn. Đó là cái giá phải đánh đổi.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,061
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Nếu 2 xe 400v và 800v cùng bị tai nạn chẳng hạn, hoặc xe cũ 10 năm, xe bị chuột cắn,... thì xác xuất bị chập cháy,... của xe 800v cao hơn. Đó là cái giá phải đánh đổi.
Chuột cắn hay tai nạn thì ko khác nhau là mấy vì khi đó nó đều hở ra rồi, chỉ lo xe cũ các chi tiết lão hóa thì 800v chắc dễ dò điện hơn thôi.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Chuột cắn hay tai nạn thì ko khác nhau là mấy vì khi đó nó đều hở ra rồi, chỉ lo xe cũ các chi tiết lão hóa thì 800v chắc dễ dò điện hơn thôi.
Cụ xem Nhật Bản duy trì 2 điện thế 100v và 200v, a Toyota chọn điện thế nào cho xe điện của họ thì hiểu.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,061
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Cụ xem Nhật Bản duy trì 2 điện thế 100v và 200v, a Toyota chọn điện thế nào cho xe điện của họ thì hiểu.
Em thì chưa tìm hiểu xe điện Toy, nhưng biết chắc chắn rằng kiến trúc 400V có từ lâu nên các hãng đi trước họ đều sử dụng, bh mới đang chuyển dần sang 800v. Chính vì thế em mới đặt dấu hỏi cho Vinfast, là người đi sau sao không chọn luôn kiến trúc 800v, có lẽ họ mua công nghệ cũ cho rẻ?
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,885 Mã lực
Em nghĩ gần thì PHEV , còn chục năm nữa thì FCV chứ EV kể xả sạc nhanh cũng không cơ động.
Em cũng nghĩ với thị trường VN hiện tại thì PHEV là phù hợp nhất, còn FCV thì xa vời lắm, cỡ 30 năm nữa.
Em đang hóng con này mà ko biết có thương gia nào nhập về không?
Screenshot_20220517-145616_Chrome.jpg
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Em cũng nghĩ với thị trường VN hiện tại thì PHEV là phù hợp nhất, còn FCV thì xa vời lắm, cỡ 30 năm nữa.
Em đang hóng con này mà ko biết có thương gia nào nhập về không?
Screenshot_20220517-145616_Chrome.jpg
Con này khoing biết nội thất thế nào , còn đi làm loanh quanh quá ổn , đi nhiều thì hàng ngày về cắm sạc , ít thì 2 ngày ,nếu không sạc thì nổ máy cũng vẫn êm ái. Dòng này thuế bằng 70% xe xăng nên cũng hơi khó về giá.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,885 Mã lực
Con này khoing biết nội thất thế nào , còn đi làm loanh quanh quá ổn , đi nhiều thì hàng ngày về cắm sạc , ít thì 2 ngày ,nếu không sạc thì nổ máy cũng vẫn êm ái. Dòng này thuế bằng 70% xe xăng nên cũng hơi khó về giá.
Nội thất chắc cũng bt (giống bản xăng), về VN khoảng tỷ 6 đổ lại là em chiến đấy. Thái mà lắp bản 2023 này (thuế 0%) thì tuyệt.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Nội thất chắc cũng bt (giống bản xăng), về VN khoảng tỷ 6 đổ lại là em chiến đấy. Thái mà lắp bản 2023 này (thuế 0%) thì tuyệt.
Em nghĩ không đến đâu ạ ! Vì được giảm thuế TTĐB, Nếu 2 4 thì là 35 % thuế , 2.0 có 28% thay cho 50 và 40%. Chắc tầm 1,2 thôi !
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,885 Mã lực
Em nghĩ không đến đâu ạ ! Vì được giảm thuế TTĐB, Nếu 2 4 thì là 35 % thuế , 2.0 có 28% thay cho 50 và 40%. Chắc tầm 1,2 thôi !
Giá khá cao đấy, chắc vì thế nên ko dám nhập về VN, Thế hệ cũ tại Thái đã hơn tỷ 2 rồi cụ ạ.
Screenshot_20220520-165420_Chrome.jpg
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Giá khá cao đấy, chắc vì thế nên ko dám nhập về VN, Thế hệ cũ tại Thái đã hơn tỷ 2 rồi cụ ạ.
Screenshot_20220520-165420_Chrome.jpg
Thế thì khá kén khách , vì nhiều người sẽ thấy chả tiết kiệm đc bao nhiêu mà đắt hơn xe xăng nhiều. Em cứ tính như cin Cross bàn HV hơn V 100 tr , con này thì hơn 200-250 tr !
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,061
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Giá khá cao đấy, chắc vì thế nên ko dám nhập về VN, Thế hệ cũ tại Thái đã hơn tỷ 2 rồi cụ ạ.
Screenshot_20220520-165420_Chrome.jpg
Giá này mà nhập về VN chắc cỡ 1,4-1,5 tỷ thì ma nó mua. Nói chung xe điện ở VN còn xa vời lắm nếu ko có chính sách đột phá nào.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Kỹ thuật thì liên tục cải tiến, xe nào mua rồi cũng lỗi thời thôi.
Động cơ xe xăng mua từ thời 2016 đến giờ cũng đã lỗi thời so với xe bây giờ rồi.
Nếu sợ lỗi thời thì không nên mua xe, kể cả xe đạp.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,061
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Kỹ thuật thì liên tục cải tiến, xe nào mua rồi cũng lỗi thời thôi.
Động cơ xe xăng mua từ thời 2016 đến giờ cũng đã lỗi thời so với xe bây giờ rồi.
Nếu sợ lỗi thời thì không nên mua xe, kể cả xe đạp.
Điều đáng nói là Vinfast sinh sau đẻ muộn mà ko làm cái mới, chứ còn cái gì chả đến lúc lỗi thời.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Điều đáng nói là Vinfast sinh sau đẻ muộn mà ko làm cái mới, chứ còn cái gì chả đến lúc lỗi thời.
Sao ông toyota không làm cái 1600v mà lại làm 400v nhỉ? Ông ấy còn giới thiệu xe bz4x sau cả vinfast.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top