Cái này thì cụ đúng, cơ mà em có tiền mua xe ý thì xăng mí dầu không ngại !Như so sánh Panamera và Taycan như ở trên thì tiền thuế trước bạ 12% của 6 tỷ đã là 720tr rồi. Chưa kể chênh lệch gần 150.000đ cho 100km lăn bánh.
Cái này thì cụ đúng, cơ mà em có tiền mua xe ý thì xăng mí dầu không ngại !Như so sánh Panamera và Taycan như ở trên thì tiền thuế trước bạ 12% của 6 tỷ đã là 720tr rồi. Chưa kể chênh lệch gần 150.000đ cho 100km lăn bánh.
Nói gở, 3 năm nữa anh ý hết cảm hứng, bỏ xe sang sx máy bay thì lại Đan Mạch, !Các cụ đang bê 1 bài báo Mẽo về tám đấy thôi.
Toàn ông éo có xe điện so linh tinh. Lúc Mẽo mới có xe điện thì trạm sạc còn thua xa VN bây giờ cụ ạ
Và giá xăng bên này em đang chả x 1,5 lần so với VN. Điện x2 giá VN.
Và em chạy điện đang tiết kiệm hơn xăng 30%
Được thuê pin như VN em thuê mẹ luôn cho nhanh. Tự nhiên có thêm cục tiền rơi vào đầu - ai nỡ từ chối!
Đi ít như vậy về nguyên tắc chẳng đi xe gì có lợi. Riêng tiền khấu hao xe + chi phí vốn đã đè chết mẹ tiền nhiên liệu rồi.đi ít thì chi phí nhiên liệu sao lợi hơn xe xăng đc cụ. đi 1000km hết tầm 80lit ~2tr vẫn chưa bằng tiền thuê Pin. dân công sở tháng đi dưới 1000km cũng nhiều lắm ko ít đâu
Đến phút này thì quan tâm gì đến Mẽo mà đang quan tâm đến mỗi ông VF ở VN thôi. Cả Topic nó theo xu hướng đó chứ cái bài báo dẩm dớ ấy liên quan gì.Các cụ đang bê 1 bài báo Mẽo về tám đấy thôi.
Toàn ông éo có xe điện so linh tinh. Lúc Mẽo mới có xe điện thì trạm sạc còn thua xa VN bây giờ cụ ạ
Và giá xăng bên này em đang chả x 1,5 lần so với VN. Điện x2 giá VN.
Và em chạy điện đang tiết kiệm hơn xăng 30%
Được thuê pin như VN em thuê mẹ luôn cho nhanh. Tự nhiên có thêm cục tiền rơi vào đầu - ai nỡ từ chối!
Đan mạch là các cụ ở VN sính ngoại thôi!Nói gở, 3 năm nữa anh ý hết cảm hứng, bỏ xe sang sx máy bay thì lại Đan Mạch, !
Đến phút này thì quan tâm gì đến Mẽo mà đang quan tâm đến mỗi ông VF ở VN thôi. Cả Topic nó theo xu hướng đó chứ cái bài báo dẩm dớ ấy liên quan gì.
Ở VN thuê pin theo tháng, lại chạy ít thì điện nó mới đắt hơn xăng, cụ trích bài của người ta (nội dung thuần Việt) rồi lại chuyển về Mẽo nó mới khập khiễng.
Thuê pin thì giá xe thấp xuống mới bán được, mua luôn pin như mẽo lại ế hơn nữa cơ. VN đi ít chứ đi nhiều như Mẽo khỏi bàn, thằng học sinh biết + - x : là biết nó điện rẻ hơn rồi.
Xe điện ở VN người ta chưa thèm mua chứ đừng tinh tướng chê bôi là đ. có biết gì mà bàn, so để biết thiệt hơn mà là người tiêu dùng thông minh nhé, mà so thì cần thông số là đủ rồi.
ah vâng. nếu mua đứt pin chỉ so tiền điện với tiền xăng thì tiền điện ít hơn tiền xăng nhiều rồi cụ.Sao lại tính tiền thuê pin vào đây. Họ mua cả pin mà
Cụ vẫn chưa hiểu sao?Đây thôi.
Cùng hãng, cùng phân khúc, giá bán tương đương nhau.
Chi phí để Panamera đi 100km hết 210.000đ với giá xăng 24.000đ/ lít.
Taycan đi 100km hết 66.000đ với giá điện 3.300đ/kW
Phải tính đến lúc thay pin, tốn quá nhiều tiền cụ ơiah vâng. nếu mua đứt pin chỉ so tiền điện với tiền xăng thì tiền điện ít hơn tiền xăng nhiều rồi cụ.
Cụ nói linh tinh nãy giờ gì vậy? Bàn gì cũng được nhưng đọc cái đã không lại bị bảo là khoe vớ khoe vẩn. Mà người ta nói đúng thì lại tự ái.So thông số là đủ thì thôi xe xăng tạch hẳn.
Tôi buồn cười tư duy bê báo Mẽo về phân tích xỉ vả - trong khi tôi ở Mẽo thì không được bàn chuyện VN.
Các cụ cứ lấy con xe điện nào ở Mẽo về VN xem thông số còn đủ hay x3 tiền, xe xăng Mẽo nhập về cũng x3 y chang.
Em chả có ý định quay về VN để tụt lùi dù xăng hay điện cùng các cụ. Em cứ thô mà thật.
Lấy tiền thuế trước bạ bù vào.Cụ vẫn chưa hiểu sao?
Đến lúc thay pin thì tính sao?
Vậy thì cụ xem tình cảnh của các cụ ôm xe xăng đi. Em chả cổ vũ hay phản đối, chỉ đưa ra cách vấn đề để xem xét thôi ! Em thấy các cụ ở đây cũng đang bàn xem mua xe nào có lợi, đó là cái tốt chứ, lợi ích của người tiêu dùng mà ! Cụ có thể mở thớt về tư duy kinh doanh ! Anh nào làm gì mà có lợi cho em thì em xài !Đan mạch là các cụ ở VN sính ngoại thôi!
Anh Vin ý em thấy bỏ xe xăng thế là còn muộn. Bọn xe xăng thế giới có thằng nào chưa chuyển đổi điện đâu. Chờ bọn nó chuyển điện xong thì báo chí với nghiên cứu lại đổi chiều ngay ấy mà! Tư duy kinh doanh cứ chờ đối thủ thành công rồi mình mới làm thì thôi - 30 năm VN đứng ở số 0 ngành ô tô xăng là ví dụ điển hình
Em chả quan tâm VN có điện hoá thành công ô tô hay không - em chỉ buồn cười mấy bố chưa bao giờ chạy xe điện phán như thật.
Thì thông số là đủ đó!Cụ nói linh tinh nãy giờ gì vậy?
Ối giời, tưởng thế nào, thôi em chào cụ em lượn cho đỡ bị lây bệnh mù chữ kín.Thì thông số là đủ đó!
Trên thông số thì mọi thứ xăng đang thua mọi tiêu chí. Cụ chọn thông số mà
Cụ xem ở VN giờ có thằng nào ôm xe xăng không bị giảm giá giúp em!Vậy thì cụ xem tình cảnh của các cụ ôm xe xăng đi. Em chả cổ vũ hay phản đối, chỉ đưa ra cách vấn đề để xem xét thôi ! Em thấy các cụ ở đây cũng đang bàn xem mua xe nào có lợi, đó là cái tốt chứ, lợi ích của người tiêu dùng mà ! Cụ có thể mở thớt về tư duy kinh doanh ! Anh nào làm gì mà có lợi cho em thì em xài !
Cái thằng mở mồm ra “thông số là đủ” là thằng nào thế cụ?Ối giời, tưởng thế nào, thôi em chào cụ em lượn cho đỡ bị lây bệnh mù chữ kín.
), hài quá, tự nhiên lại lôi thuế trước bạ raLấy tiền thuế trước bạ bù vào.
12% của 6 tỷ là 720tr. Gửi ngân hàng 10 năm lên được khoảng 1 tỷ . Đủ tiền mua viên pin mới chưa?
Cả câu, cả đoạn, cả topic ông biết đọc mỗi một chữ thì hiểu thế nào được.Cái thằng mở mồm ra “thông số là đủ” là thằng nào thế cụ?
Mời cụ lượn tự nhiên
sao phải nhảy dựng lên thế cụ. gì mà xăng VN sánh vái xăng Mỹ em lại sợ quá cơToàn ông chưa đi xe điện lấy báo cáo linh tinh.
Em đi cả xăng lẫn điện! Ngày cả đi lẫn về tầm 30 miles.
Con Accord 2.4 em đổ xăng trung bình 12 Gallon chạy được 460 miles đến hết xăng tầm > 80$. Xăng so giá VN tầm hơn 42K VNĐ nhé.
Con điện 1 lần xạc 70% đến đầy bình trung bình 25$ chạy được 200 miles -> còn 30% pin. Điện xạc 0,36$ 1 Kwh.
Như thế 3,5 lần chạy xe điện = 1 lần đổ xăng. Mà quãng đường em chạy là 600 miles -> ăn ra 140/460 = 30%
Tuần 2 lần cắm sạc lúc chở vợ đi shopping. Cây sạc siêu nhanh thì chỉ sợ phải ra rút sớm
Còn mấy siêu thị cho sạc free thì sạc công suất thấp - shopping tẹt bô khỏi lo canh giờ.
Xăng VN sánh vai Xăng Mỹ thì xin lỗi - các cụ anti xe điện cứ việc chạy xe xăng. Tuần này có lúc lên hơn 7$ 1 gallon A91 rồi - mấy chú xe xăng buốt hết cả lòng mề, tin éo gì mấy cái báo cáo mẫu có vài xe
Điểm mặt đám Ofer anti xe điện - thực ra là anti ông Vin có vài mống. 99,9% mấy ông này lái xe điện bằng mồm, 50% trong số ấy là xe xăng cũng lái bằng mồm nốt.
Em chỉ lạ là sao ở VN lại có những người tư duy ấu trĩ thế - mong gà nhà thất bại để gà Tây nó thoải mái gõ đầu.
2 cái bill xăng gần nhất của em. Xe xăng thỉnh thoảng phải lôi ra chạy không cạn mẹ nó bình điện - nó cạn thì cũng đứng đường hết. Xe điện thì nó còn tự sạc bình 14V. Xăng thì thôi