Xe điện tốn kém hơn xe xăng

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Xe vợ em 5 năm nay chưa ra khỏi mấy quận. nếu đi xe điện thì xạc chậm ở nhà lúc nào cũng được.
loại khách hàng ấy đi xe điện vô tư được chứ cụ? mà loại khách hàng ấy đông phết đấy
Em lại là người hay sử dụng xe điện để đi tỉnh, trung bình 1 ngày em đi khoảng 100km trở lại, trc khi về lại Hn em thường dừng lại ở trụ sạc nhanh để sạc pin nếu như xe còn 10-20%, với khoảng 30’ nghỉ em có thể sạc lên đc 80%.vì vậy về Hn em cũng ko phải tranh sạc với ai. Nếu cần sạc ở nhà thì để xe ở trạm luôn vì các trạm luôn có bảo vệ và camera giám sát 24/7
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em lại là người hay sử dụng xe điện để đi tỉnh, trung bình 1 ngày em đi khoảng 100km trở lại, trc khi về lại Hn em thường dừng lại ở trụ sạc nhanh để sạc pin nếu như xe còn 10-20%, với khoảng 30’ nghỉ em có thể sạc lên đc 80%.vì vậy về Hn em cũng ko phải tranh sạc với ai. Nếu cần sạc ở nhà thì để xe ở trạm luôn vì các trạm luôn có bảo vệ và camera giám sát 24/7
Việc sạc điện chỉ khó khăn với những người không mua xe thôi. Còn những người có xe điện lại chẳng khó khăn gì.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
203,964 Mã lực
Nếu xe điện nhiều lên + sạc công suất cao dẫn tới thiếu nguồn cung điện, thì giá điện có bị đẩy lên không các cụ? Giá điện đẩy lên thì có ảnh hưởng đến các cơ sở sxkd và chi phí sinh hoạt của người dân không? Có cần đốt nhiều than hơn để phục vụ xe điện không?
Trước đây em có đặt câu hỏi này, mấy cụ bên kia bảo là có đốt thêm thì ảnh hưởng chỗ thoáng không vấn đề gì mấy nhưng không khí chỗ dùng xe điện nhiều lại đẹp lên, đại khái vậy.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
669
Động cơ
25,510 Mã lực
Trước đây em có đặt câu hỏi này, mấy cụ bên kia bảo là có đốt thêm thì ảnh hưởng chỗ thoáng không vấn đề gì mấy nhưng không khí chỗ dùng xe điện nhiều lại đẹp lên, đại khái vậy.
Cụ làm em nhớ đến vụ mấy nhà máy ô nhiễm đẩy hết sang các nước nghèo, còn Âu Mỹ thì môi trường sạch đẹp. Đúng rồi, khai thác quặng thì ô nhiễm nước, rồi sạt lở ở đâu đâu ấy chứ dân thành thị có sao đâu. Bãi rác pin xử lý thì làng ung thư chỗ khác chứ có phải người mua đâu.
Nếu nhà nước khuyến khích dùng phương tiện công cộng + xe đạp thì em tin và yêu ngay. Còn vẽ ra ô tô điện xanh để bán hàng thì cũng chỉ là PR để bán hàng thôi, cũng giống như kiểu kinh doanh vì yêu nước chứ không phải vì money ấy.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Việc sạc điện chỉ khó khăn với những người không mua xe thôi. Còn những người có xe điện lại chẳng khó khăn gì.
Có nghịch cảnh là những người đang đi xe điện hiện tại chắc chắn đã sử dụng xe xăng trước đây rồi, còn những người đang sử dụng xe xăng hoặc sắp tới sử dụng xe xăng lại có kiểu nhận xét rất tiêu cực khi mà đến cái vô lăng xe điện chắc cũng chưa đc sờ lái lần nào vì vậy để nhận xét chi phí xe nào tiết kiệm hơn thì phải sử dụng thực tế mới có nhận xét chính xác đc. Với chính sách xe điện của VF ở Vn đi ít hay nhiều em đều thấy có lợi hơn xe xăng. Như VF8 em có đi ít khoảng dưới 1000km/tháng thì cũng chỉ loanh quanh 2500đ/km. Với chi phí cho nhiên liệu này cũng tương đương với xe xăng cùng hạng, xét đến chi phí bảo dưỡng 250k/12000km, 500k/24000km ( thêm chi phí thay lọc gió cái này tuỳ nhu cầu ). Ở đây cụ nào đi xe xăng giám đứng ra đảm bảo có con xe xăng nào mang đi bảo dưỡng có mức giá này. Còn chưa kể định kỳ 5000km thay dầu.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Cụ làm em nhớ đến vụ mấy nhà máy ô nhiễm đẩy hết sang các nước nghèo, còn Âu Mỹ thì môi trường sạch đẹp. Đúng rồi, khai thác quặng thì ô nhiễm nước, rồi sạt lở ở đâu đâu ấy chứ dân thành thị có sao đâu. Bãi rác pin xử lý thì làng ung thư chỗ khác chứ có phải người mua đâu.
Nếu nhà nước khuyến khích dùng phương tiện công cộng + xe đạp thì em tin và yêu ngay. Còn vẽ ra ô tô điện xanh để bán hàng thì cũng chỉ là PR để bán hàng thôi, cũng giống như kiểu kinh doanh vì yêu nước chứ không phải vì money ấy.
Thớt này đang phân tích về chi phí sử dụng cụ ơi, còn nói về môi trường. Cụ thở ra còn gây ô nhiễm nữa là con xe. Còn lại cái nào ô nhiễm hơn cái nào đều có sự phân tích cả rồi. Pin thải sau khi hỏng đi về đâu thì cụ cũng có thể tìm hiểu đc trên internet. Cụ ăn cụ ị ra chất thải còn thu gom xử lý để làm phân bón cây trồng. Pin thì chắc chắn có thể thu gom tái chế đc. Còn khí thải có thu gom để xử lý đc ko.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
203,964 Mã lực
Thớt này đang phân tích về chi phí sử dụng cụ ơi, còn nói về môi trường. Cụ thở ra còn gây ô nhiễm nữa là con xe. Còn lại cái nào ô nhiễm hơn cái nào đều có sự phân tích cả rồi. Pin thải sau khi hỏng đi về đâu thì cụ cũng có thể tìm hiểu đc trên internet. Cụ ăn cụ ị ra chất thải còn thu gom xử lý để làm phân bón cây trồng. Pin thì chắc chắn có thể thu gom tái chế đc. Còn khí thải có thu gom để xử lý đc ko.
Cụ đặt câu hỏi đúng phạm trù rồi đấy, nhu cầu sử dụng điện tăng giá điện có tăng không? Chất thải, khí thải từ nhà máy điện thu gom xử lí ra sao? Hay mấy vấn đề đó thuộc phạm trù chung ngoại trừ không dành cho xe điện? Khai thác nguyên liệu chế tạo pin có gây ảnh hưởng đến môi trường không? Hay là khai thác chung mọi ngành đều dùng xe điện mới tí ti nên không tính?
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
669
Động cơ
25,510 Mã lực
Thớt này đang phân tích về chi phí sử dụng cụ ơi, còn nói về môi trường. Cụ thở ra còn gây ô nhiễm nữa là con xe. Còn lại cái nào ô nhiễm hơn cái nào đều có sự phân tích cả rồi. Pin thải sau khi hỏng đi về đâu thì cụ cũng có thể tìm hiểu đc trên internet. Cụ ăn cụ ị ra chất thải còn thu gom xử lý để làm phân bón cây trồng. Pin thì chắc chắn có thể thu gom tái chế đc. Còn khí thải có thu gom để xử lý đc ko.
Tên của topic là "Xe điện tốn kém hơn xe xăng" chứ không phải về chi phí sử dụng như cụ nói, nên em nói về chi phí tổng thể, bao gồm chi phí sử dụng mà cụ nói, chi phí cơ hội về thời gian, chi phí ẩn về môi trường.
Em thấy cụ so sánh không đúng lắm. Người thở thì không ăn thua gì so với xe, nên bàn về ô nhiễm của xe mới là trọng yếu chứ không ai bàn chuyện người thở. Ăn ị thì con người ta tìm ra cách xử lý rồi, pin thì em chưa thấy, nên mới bàn. So sánh một cái đã xử lý được rồi với một cái chưa xử lý được là không hợp lý.
 

thaiha85

Xe hơi
Biển số
OF-195505
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
146
Động cơ
326,455 Mã lực
Trừ ô tô điện vào hãng thay pin 🔋thì việc xử lý môi trường có thể tin được, vô số xe máy điện, xe đạp điện hàng năm thải pin ra thì quản lý chất thải độc hại bằng cách nào các cụ nhỉ?
Về tái chế , không dùng được thì vứt xung quoanh cụ ạ , Tái chế xong thì như hạch
 

thaiha85

Xe hơi
Biển số
OF-195505
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
146
Động cơ
326,455 Mã lực
Xe điện đúng là tốn hơn, vì mẫu sau hiện đại hơn mẫu trước.
Xe xăng ở Vn nhất là dòng toy 5 năm vẫn bán hơn 50% giá trị. Xe điện chắc chạy 2-3 năm là mất 50% giá trị
Xe điện chạy 2-3 mất khoảng 70% cụ ạ . pin vứt đi rồi , xâc có gì đâu. Vài năm nữa hết trợ giá là giá pin sẽ x 2 hoặc x 3 trong hãng , còn hàng ngoài chưa tính
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Tên của topic là "Xe điện tốn kém hơn xe xăng" chứ không phải về chi phí sử dụng như cụ nói, nên em nói về chi phí tổng thể, bao gồm chi phí sử dụng mà cụ nói, chi phí cơ hội về thời gian, chi phí ẩn về môi trường.
Em thấy cụ so sánh không đúng lắm. Người thở thì không ăn thua gì so với xe, nên bàn về ô nhiễm của xe mới là trọng yếu chứ không ai bàn chuyện người thở. Ăn ị thì con người ta tìm ra cách xử lý rồi, pin thì em chưa thấy, nên mới bàn. So sánh một cái đã xử lý được rồi với một cái chưa xử lý được là không hợp lý.
Các cụ muốn biết pin sau này đc xử lý và tái sử dụng như nào thì có thể tự tìm hiểu hoặc xem clip dưới đây nếu trình độ ngoại ngữ của cụ đủ tốt. Chứ ngồi gõ phím để chê và chửi thì nhanh hơn là tự đi tìm kiếm kiến thức cho bản thân.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Xe điện chạy 2-3 mất khoảng 70% cụ ạ . pin vứt đi rồi , xâc có gì đâu. Vài năm nữa hết trợ giá là giá pin sẽ x 2 hoặc x 3 trong hãng , còn hàng ngoài chưa tính
cụ lấy căn cứ đâu nói xe điện chạy 2-3 năm mất 70%. Cụ chắc đủ thông minh để xem trên ảnh 1 con xe máy điện lăn bánh đc 2 năm với 18000km còn bao nhiêu % pin nhỉ
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Tên của topic là "Xe điện tốn kém hơn xe xăng" chứ không phải về chi phí sử dụng như cụ nói, nên em nói về chi phí tổng thể, bao gồm chi phí sử dụng mà cụ nói, chi phí cơ hội về thời gian, chi phí ẩn về môi trường.
Em thấy cụ so sánh không đúng lắm. Người thở thì không ăn thua gì so với xe, nên bàn về ô nhiễm của xe mới là trọng yếu chứ không ai bàn chuyện người thở. Ăn ị thì con người ta tìm ra cách xử lý rồi, pin thì em chưa thấy, nên mới bàn. So sánh một cái đã xử lý được rồi với một cái chưa xử lý được là không hợp lý.
vậy để xác định về môi trường em cho cụ đứng đằng sau 1 con xe xăng và 1 con xe điện đang nổ máy cụ chọn đứng sau con nào. Còn vấn đề khai thác tài nguyên cụ chứng minh khai thác dầu mỏ ko gây ô nhiễm đi. Chi phí thời gian và cơ hội. 1 ngày 24h con xe của cụ thực tế đc sử dụng lăn bánh trên đường bao nhiêu thời gian, bao nhiêu thời gian xe nằm rảnh dỗi nằm 1 chỗ hay cụ chạy liên tục 24/7. Chi phí lợi nhuận cho việc vận hành xe điện dư ra cũng ko phải là tiền sao. vậy nên ko có gì là khó cả, người muốn làm họ sẽ tìm cách còn ng ko muốn làm sẽ tìm lí do đúng ko cụ. Các cụ nói xe điện ko đi đc xa mất nhiều thời gian sạc, nhưng ở đây những cụ nói câu này đã cụ nào được cầm vô lăng xe điện để di chuyển đi xa, đã vào trụ sạc để sạc thực tế xem cần bao nhiêu thời sạc để di chuyển đc quãng đường tiếp theo chưa hay ngồi nghe ông bán trà đá bà hàng xóm rồi lên đây gõ phím nói phét.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
669
Động cơ
25,510 Mã lực
vậy để xác định về môi trường em cho cụ đứng đằng sau 1 con xe xăng và 1 con xe điện đang nổ máy cụ chọn đứng sau con nào. Còn vấn đề khai thác tài nguyên cụ chứng minh khai thác dầu mỏ ko gây ô nhiễm đi. Chi phí thời gian và cơ hội. 1 ngày 24h con xe của cụ thực tế đc sử dụng lăn bánh trên đường bao nhiêu thời gian, bao nhiêu thời gian xe nằm rảnh dỗi nằm 1 chỗ hay cụ chạy liên tục 24/7. Chi phí lợi nhuận cho việc vận hành xe điện dư ra cũng ko phải là tiền sao. vậy nên ko có gì là khó cả, người muốn làm họ sẽ tìm cách còn ng ko muốn làm sẽ tìm lí do đúng ko cụ. Các cụ nói xe điện ko đi đc xa mất nhiều thời gian sạc, nhưng ở đây những cụ nói câu này đã cụ nào được cầm vô lăng xe điện để di chuyển đi xa, đã vào trụ sạc để sạc thực tế xem cần bao nhiêu thời sạc để di chuyển đc quãng đường tiếp theo chưa hay ngồi nghe ông bán trà đá bà hàng xóm rồi lên đây gõ phím nói phét.
Dạ em không chọn phe nào cả cụ ạ :P Em chọn chính nghĩa ạ. Xe xăng ô nhiễm và xe điện cũng vậy. Ngoài ra còn nhiều cái nữa mà em cũng không muốn nhắc lại nữa. Nếu được thì em xin phép đứng về phe xe đạp, nếu cụ ép em chọn phe. Còn nãy giờ cụ hết bảo em gõ phím rồi là chém gió bốc phét thì em cũng hết hứng nói chuyện rồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,386
Động cơ
622,592 Mã lực
Chắc là trạm đổi pin của Tesla dù có nhiều cũng không nhiều như trạm sạc được. Đổi pin chi phí chắc là cũng cao hơn cắm sạc nữa... Chờ một thời gian nữa, pin thay dễ dàng như thay viên pin con thỏ, vào gara bất kỳ ven đường là có thể đổi được... Vấn đề mấu chốt của pin được giải quyết là mọi người chuyển sang xe điện hết cả.
ĐT đã có thể xạc 10 phút đầy pin thì khả năng rất cao là sẽ làm tương tự được với ô tô điện. Như vậy tốt hơn là thay pin.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,063
Động cơ
356,504 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu tính tổng chi phí sử dụng thì:
- xe điện xác nặng hơn xe xăng tương đương --> mau thay lốp hơn. 1 bộ lốp 18" là méo mặt.
- xe điện xác nặng hơn xe xăng tương đương --> hệ thống giảm chấn,rotuyn, lái, treo,,... nói chung là phần gầm phải thay thế sớm hơn xe xăng --> hao hơn.
- chi phí xe xăng: nhớt, lọc gió. 5 năm -> 50.000km khoảng 10tr. Xe điện hông có.
- Các chi phí bảo dưỡng khác như điều hòa,phanh,... thì 2 xe như nhau.
- quan trọng nhất là chi phí nạp nhiên liệu. Nếu nhà không có gắn sạc thì rất tốn kém khi phải đem xe ra ngoài sạc. Thời gian đi lại, chờ sạc,...sao lắm.

Đó là ý kiến của em.
Chi phí mặn nhất khi phân bổ theo năm là cái trượt giá xe ấy cụ :)
Con vf8 1.1 củ sau vài tháng sử dụng bán 800 không ai thèm gọi ;))
Nếu là 1 chiếc nhật / hàn xăng thì 1 năm tụt 100-150tr là cao
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Thớt này đang phân tích về chi phí sử dụng cụ ơi, còn nói về môi trường. Cụ thở ra còn gây ô nhiễm nữa là con xe. Còn lại cái nào ô nhiễm hơn cái nào đều có sự phân tích cả rồi. Pin thải sau khi hỏng đi về đâu thì cụ cũng có thể tìm hiểu đc trên internet. Cụ ăn cụ ị ra chất thải còn thu gom xử lý để làm phân bón cây trồng. Pin thì chắc chắn có thể thu gom tái chế đc. Còn khí thải có thu gom để xử lý đc ko.
pin với mỏ thế nào chưa biết, chứ trong các quận nội thành thì xe xăng với xe điện là câu chuyện Có và Không ô nhiễm rồi.

cứ nhìn cảnh tắc đường, hàng ngàn con xe đứng một chỗ xả khí thải mà hãi. khí thải ấy chạy đi đâu? nếu thay bằng xe điện thì sao?
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Chi phí mặn nhất khi phân bổ theo năm là cái trượt giá xe ấy cụ :)
Con vf8 1.1 củ sau vài tháng sử dụng bán 800 không ai thèm gọi ;))
Nếu là 1 chiếc nhật / hàn xăng thì 1 năm tụt 100-150tr là cao
Cụ có xe bán ko ạ, xe cụ bản nào đúng giá 800 cụ ib em, nếu xe cụ ko áp vc vinhome có thể mua cao hơn 1 chút và xe cụ đã ký thoả thuận bán lại cho Vin chưa.
Cụ cho em xin con xe hàn nhật nào mua 2022 mà giờ chỉ tụt có 100-150tr đi ạ. Cụ xem santafe với cx5 giờ bán lại đc bao nhiêu
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Xe điện chạy 2-3 mất khoảng 70% cụ ạ . pin vứt đi rồi , xâc có gì đâu. Vài năm nữa hết trợ giá là giá pin sẽ x 2 hoặc x 3 trong hãng , còn hàng ngoài chưa tính
Các hãng bảo hành pin 5 năm còn 70% dung lượng cụ ạ.
Nhưng cũng như smart phone, ông ra sau ra nhiều tính năng hơn ông trước nên xe mất giá nhanh hơn. Để sống sót các hãng xe điện bắt buộc 3 tháng phải có mẫu xe mới (trừ tesla)
 
Biển số
OF-836845
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
99
Động cơ
708 Mã lực
Tuổi
39
Em lại là người hay sử dụng xe điện để đi tỉnh, trung bình 1 ngày em đi khoảng 100km trở lại, trc khi về lại Hn em thường dừng lại ở trụ sạc nhanh để sạc pin nếu như xe còn 10-20%, với khoảng 30’ nghỉ em có thể sạc lên đc 80%.vì vậy về Hn em cũng ko phải tranh sạc với ai. Nếu cần sạc ở nhà thì để xe ở trạm luôn vì các trạm luôn có bảo vệ và camera giám sát 24/7
người thực việc thực
xe điện là xu thế tất yếu (không thay thế hoàn toàn xe xăng) vì nó là sản phẩm công nghệ
giống như apple watch hồi mới ra, ai cũng bảo cái đồng hồ ngày nào cũng phải sạc
hoặc xa xưa hơn là hồi IP ra đời, 2 ngày sạc 1 lần, trong khi nokia thời đó 1 tuần - 2 tuần mới phải sạc 1 lần
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top