Xe điện tốn kém hơn xe xăng

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Có em đây, mua vì thấy nó mã to hơn hẳn các bạn xăng cùng tầm tiền, chính xác là không ấn tượng bởi công suất vượt trội thì em đã chả rủi ro nhảy vào xe điện làm gì. Mua rồi mới phát hiện ra các ưu điểm khác của nó :D
Em cũng mua vì cái 400hp và rất nhiều trang bị kèm theo trên xe mà các con xe cùng hạng ko có, đến giờ vẫn thấy hài lòng với chiếc xe cho du điểm yếu của nó là thời gian sạc. bù lại cuối tháng khi tổng hợp hoá đơn nó nhẹ nhàng hơn xe xăng. Bạn em mới đi bảo dưỡng con xe hilux dầu 40.000km hết 12 triệu. Cao gấp 10 lần con xe VF8 của em
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,027 Mã lực
Mỗi xe điện một năm đi khoảng 12000km, lấy trung bình mức tiêu thụ của E34 và VF8 thì cần khoảng 2000kwh mỗi năm. Nếu có 1 triệu xe điện thì tổng tiêu thụ điện của xe điện cỡ 2 tỉ kwh mỗi năm, bằng sản lượng của một nhà máy nhiệt điện 300MW. Mức này không phải lớn lắm, tất nhiên phải tính đến yếu tố giờ cao điểm sạc.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Nghe bọn truyền thông nó bơm thì lên tận mây xanh, chỉ 2 năm nữa có câu trả lời, bên Trung Quốc mấy hãng xe điện đang phá sản, Toyota nó nghiên cứu kỹ rồi nên nó không vội làm xe điện. Quan điểm của em thì xe điện và xe hybrid chỉ là thứ vớ vẩn tốn kém không thực tế. Xe động cơ truyền thống mãi đỉnh.
toy nó đang yếu về phần xe điện thôi b, mãi ko ra đc chiếc nào. Ra đc có Bz4x thì phải thu hồi mua lại vì bị lỗi, giờ lại liên kết với ông BYD của TQ để phát triển xe điện. Toyota vĩnh phúc cũng đã từng lấy xe VF8 của em về nhà máy 2 ngày để nghiên cứu
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,210
Động cơ
532,877 Mã lực
Cụ có quá lời ko khi anh Vin dám đạp vào bát cơm của nhà nước ?
Hiện đang kêu gọi tư nhân đầu tư cả nguồn lẫn đường truyền đấy cụ, nhưng nguồn thì ok còn đường truyền thì xương lắm nên họ cũng né hết, chỉ những chỗ nào cần làm để chủ động giải phóng công suất họ mới nhúng tay vào thôi.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Khi nào xạc 1 lần đi 1000km thì em đổi xe điện.
Hiện nay công bố đi khoảng 500, thực tế được hơn 300
Công nghệ pin phát triển rất nhanh
Chắc chắn mốc 1000km sẽ đạt trong 3 năm tới cho phân khúc hạng trung
Xe nào công bố đi đc 500km mà thực tế đi đc 300km vậy b
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,476
Động cơ
74,447 Mã lực
Cần gì phải đợi 3-5 năm. Con này của tàu đi được 1k km mới phải sạc. Mỗi tội về VN giá phải trên 3 tỏi.

sdsdf.JPG


Khi nào xạc 1 lần đi 1000km thì em đổi xe điện.
Hiện nay công bố đi khoảng 500, thực tế được hơn 300
Công nghệ pin phát triển rất nhanh
Chắc chắn mốc 1000km sẽ đạt trong 3 năm tới cho phân khúc hạng trung
Pin mà đi đc 1000km thì sẽ ko còn ở phân khúc hạng trung nữa cụ ạ . Cụ ngó thử thằng Telsa đã ở mức đó chưa ? Và từ khi có mặt trên Telsa khi nào mới đến tay người dùng Việt Nam ? Lạc quan và nếu em manh danh seeder cho Vin thì 5 năm nữa
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
540
Động cơ
129,611 Mã lực
toy nó đang yếu về phần xe điện thôi b, mãi ko ra đc chiếc nào. Ra đc có Bz4x thì phải thu hồi mua lại vì bị lỗi, giờ lại liên kết với ông BYD của TQ để phát triển xe điện. Toyota vĩnh phúc cũng đã từng lấy xe VF8 của em về nhà máy 2 ngày để nghiên cứu
Thực ra để sản xuất một cái xe điện cũng phức tạp chẳng kém xe xăng, phần cứng và phần mềm đá nhau loạn xạ, để fix được lỗi thì cũng phải mất một thời gian, chính vì thế Toyota nó thận trọng không thể làm ẩu được, bán xe điện ra quốc tế mà lỗi nó bắt triệu hồi thì toang ngay, còn ở xứ thiên đường nếu có lỗi thì người sử dụng thông cảm được.
 
Biển số
OF-836845
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
99
Động cơ
708 Mã lực
Tuổi
39
xe điện nước cái hay dùng được điện chùa tại các điểm sạc công cộng
và điểm sạc cũng nhiều, mật độ nhiều hơn trạm xăng
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
413,011 Mã lực
Ơ, các bác vẫn cãi nhau chửa xong à :D :P

Ưu và nhược điểm thì nó rõ rệt ra rồi, càn gì tranh cãi cho mệt ra. Tranh cãi cái mã lực, cái máy êm, sạch sẽ, lội nước không phải nghĩ... của xe điện thì có cãi bằng niềm tin :D, cũng vậy cãi về vụ 2-3 phút đầy bình, nổ máy chạy tiếp 400-500km không lo nghĩ cũng cãi bằng giời :D.

Có chăng chỉ tranh cãi về vụ môi trường vì cứ chém xe xăng phá hủy môi trường: trực tiếp và tức thời. Nhưng đang cố dấu cái vụ xe điện cũng phá hủy chả biết nhiều hay ít hơn: gián tiếp và lâu dài. Lâu dài là về vụ xử lý pin vứt đi, vụ sử dụng điện là gián tiếp phá hủy môi trường (các nhà máy điện đều phá huỷ môi trường kha khá: từ điện than, điện hạt nhân, thủy điện)...

Còn tất nhiên các bác xe điện sẽ giấu những điểm yếu của mình, cũng vậy với xe xăng.

Và cái điểm yếu lớn nhất, không/chưa thể khắc phục của điện là cái vụ 30p hay 2-3h ngồi chờ ở cây sạc nó làm cho xe điện chưa thể phổ biến ở Việt Nam cũng như Thế Giới. Vì sử dụng xe nó phải tiện dụng, và không phải lo ngay ngáy khi đi tỉnh, luôn ngó dung lượng pin và thời gian chạy đến trạm sạc gần nhất và lo không biết có thằng nào nó chiếm cây sạc hay không.... Cái đó làm cho người tiêu dùng chưa thể yên tâm để xuống tiền mua xe diện thời điểm này.

Chính vì thế thay vì kỳ thị, thay vì móc mỉa, các bác xe xăng nên cám ơn, cám ơn các bác tiên phong, cám ơn các bác chuột bạch. Có các bác xe điện thời điểm này thì mới thúc ông anh em xây thêm hạ tầng, fix các lỗi, và sẽ mua ngay công nghệ Pin mới nếu Thế Giới họ phát minh ra...
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Thực ra để sản xuất một cái xe điện cũng phức tạp chẳng kém xe xăng, phần cứng và phần mềm đá nhau loạn xạ, để fix được lỗi thì cũng phải mất một thời gian, chính vì thế Toyota nó thận trọng không thể làm ẩu được, bán xe điện ra quốc tế mà lỗi nó bắt triệu hồi thì toang ngay, còn ở xứ thiên đường nếu có lỗi thì người sử dụng thông cảm được.
Lỗi vậy mà nó cũng bán rồi đấy cụ, doanh số xe điện toy bán ra thị trường cũng ko ít đâu.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,681
Động cơ
281,764 Mã lực
Em post cái này cho các cụ rành tiếng Anh tham khảo:
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Pin mà đi đc 1000km thì sẽ ko còn ở phân khúc hạng trung nữa cụ ạ . Cụ ngó thử thằng Telsa đã ở mức đó chưa ? Và từ khi có mặt trên Telsa khi nào mới đến tay người dùng Việt Nam ? Lạc quan và nếu em manh danh seeder cho Vin thì 5 năm nữa
Quãng đường đi ko quan trọng bằng thời gian sạc. E sẽ đổi xe điện nếu công nghệ sạc tầm 10p đầy bình. Chứ tầm 500 cây chuối là ổn rồi cụ ạ. À mà e nói thực tế chứ ko phải quãng đường hãng công bố
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,462
Động cơ
294,935 Mã lực
Quãng đường đi ko quan trọng bằng thời gian sạc. E sẽ đổi xe điện nếu công nghệ sạc tầm 10p đầy bình. Chứ tầm 500 cây chuối là ổn rồi cụ ạ. À mà e nói thực tế chứ ko phải quãng đường hãng công bố
Thế thì con số tham khảo hãng công bố quãng đường phải cỡ 800km trở lên mới đạt mức cụ muốn ( chở thêm người nữa chứ có phải lái 1 mình ở đường đẹp đâu ) . Và công nghệ sạc giờ 10 phút cũng chỉ lên đc 20-30%....trên điện thoại chứ "đầy bình" xe điện thì còn lâu lắm .
Nói chứ , em là em hoan nghênh các cụ mua xe điện trải nghiệm và chuột bạch . Có thế mới tạo ra công ăn việc làm trong thời điểm kinh tế khó khăn bi giờ .
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Ơ, các bác vẫn cãi nhau chửa xong à :D :P

Ưu và nhược điểm thì nó rõ rệt ra rồi, càn gì tranh cãi cho mệt ra. Tranh cãi cái mã lực, cái máy êm, sạch sẽ, lội nước không phải nghĩ... của xe điện thì có cãi bằng niềm tin :D, cũng vậy cãi về vụ 2-3 phút đầy bình, nổ máy chạy tiếp 400-500km không lo nghĩ cũng cãi bằng giời :D.

Có chăng chỉ tranh cãi về vụ môi trường vì cứ chém xe xăng phá hủy môi trường: trực tiếp và tức thời. Nhưng đang cố dấu cái vụ xe điện cũng phá hủy chả biết nhiều hay ít hơn: gián tiếp và lâu dài. Lâu dài là về vụ xử lý pin vứt đi, vụ sử dụng điện là gián tiếp phá hủy môi trường (các nhà máy điện đều phá huỷ môi trường kha khá: từ điện than, điện hạt nhân, thủy điện)...

Còn tất nhiên các bác xe điện sẽ giấu những điểm yếu của mình, cũng vậy với xe xăng.

Và cái điểm yếu lớn nhất, không/chưa thể khắc phục của điện là cái vụ 30p hay 2-3h ngồi chờ ở cây sạc nó làm cho xe điện chưa thể phổ biến ở Việt Nam cũng như Thế Giới. Vì sử dụng xe nó phải tiện dụng, và không phải lo ngay ngáy khi đi tỉnh, luôn ngó dung lượng pin và thời gian chạy đến trạm sạc gần nhất và lo không biết có thằng nào nó chiếm cây sạc hay không.... Cái đó làm cho người tiêu dùng chưa thể yên tâm để xuống tiền mua xe diện thời điểm này.

Chính vì thế thay vì kỳ thị, thay vì móc mỉa, các bác xe xăng nên cám ơn, cám ơn các bác tiên phong, cám ơn các bác chuột bạch. Có các bác xe điện thời điểm này thì mới thúc ông anh em xây thêm hạ tầng, fix các lỗi, và sẽ mua ngay công nghệ Pin mới nếu Thế Giới họ phát minh ra...
Xe vợ em 5 năm nay chưa ra khỏi mấy quận. nếu đi xe điện thì xạc chậm ở nhà lúc nào cũng được.
loại khách hàng ấy đi xe điện vô tư được chứ cụ? mà loại khách hàng ấy đông phết đấy
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Thế thì con số tham khảo hãng công bố quãng đường phải cỡ 800km trở lên mới đạt mức cụ muốn ( chở thêm người nữa chứ có phải lái 1 mình ở đường đẹp đâu ) . Và công nghệ sạc giờ 10 phút cũng chỉ lên đc 20-30%....trên điện thoại chứ "đầy bình" xe điện thì còn lâu lắm .
Nói chứ , em là em hoan nghênh các cụ mua xe điện trải nghiệm và chuột bạch . Có thế mới tạo ra công ăn việc làm trong thời điểm kinh tế khó khăn bi giờ .
bỏ qua dân phượt.
90% xe cá nhân là đi làm hàng ngày. mà đi hàng ngày thì thường không quá 100km. lúc mình làm việc thì sạc cho xe.
đối tượng khách hàng này là đông nhất và tiềm năng nhất. xe điện khai thác được 50% nhóm khách hàng này là sản xuất không kịp rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top