Ơ, các bác vẫn cãi nhau chửa xong à
Ưu và nhược điểm thì nó rõ rệt ra rồi, càn gì tranh cãi cho mệt ra. Tranh cãi cái mã lực, cái máy êm, sạch sẽ, lội nước không phải nghĩ... của xe điện thì có cãi bằng niềm tin
, cũng vậy cãi về vụ 2-3 phút đầy bình, nổ máy chạy tiếp 400-500km không lo nghĩ cũng cãi bằng giời
.
Có chăng chỉ tranh cãi về vụ môi trường vì cứ chém xe xăng phá hủy môi trường: trực tiếp và tức thời. Nhưng đang cố dấu cái vụ xe điện cũng phá hủy chả biết nhiều hay ít hơn: gián tiếp và lâu dài. Lâu dài là về vụ xử lý pin vứt đi, vụ sử dụng điện là gián tiếp phá hủy môi trường (các nhà máy điện đều phá huỷ môi trường kha khá: từ điện than, điện hạt nhân, thủy điện)...
Còn tất nhiên các bác xe điện sẽ giấu những điểm yếu của mình, cũng vậy với xe xăng.
Và cái điểm yếu lớn nhất, không/chưa thể khắc phục của điện là cái vụ 30p hay 2-3h ngồi chờ ở cây sạc nó làm cho xe điện chưa thể phổ biến ở Việt Nam cũng như Thế Giới. Vì sử dụng xe nó phải tiện dụng, và không phải lo ngay ngáy khi đi tỉnh, luôn ngó dung lượng pin và thời gian chạy đến trạm sạc gần nhất và lo không biết có thằng nào nó chiếm cây sạc hay không.... Cái đó làm cho người tiêu dùng chưa thể yên tâm để xuống tiền mua xe diện thời điểm này.
Chính vì thế thay vì kỳ thị, thay vì móc mỉa, các bác xe xăng nên cám ơn, cám ơn các bác tiên phong, cám ơn các bác chuột bạch. Có các bác xe điện thời điểm này thì mới thúc ông anh em xây thêm hạ tầng, fix các lỗi, và sẽ mua ngay công nghệ Pin mới nếu Thế Giới họ phát minh ra...