Theo quan điểm của cụ thì tuổi thọ động cơ xe điện Vin phét đi đc bao nhiêu km ạ? Đã có kiểm chứng cụ thể chưa?
Thấy nó bảo hành 10 năm, còn thì dùng nó mới biết được. Nếu công nghệ pin gia tăng trong 5 năm tới, vì cả làng đổ hàng trăm tỉ usd để nghiên cứu về pin xe điện. Mấu chốt của xe điện là pin và hệ thống AI chứ không hẳn động cơ đâu cụ, động cơ điện dễ chế tạo hơn nhiều lần động cơ đốt trong, phần hộp số phức tạp cũng loại bớt, đỡ ối tiền. Tại sao Toy ban đầu không muốn làm xe điện vì họ đang dẫn đầu thị trường và nắm bí quyết công nghệ về xe động cơ đốt trong. Nhưng bằng việc pt như vũ bão của các hãng xe điện TQ, TQ là thị trường tiềm năng oto điện lớn nhất thế giới, bằng cả các nước khác cộng lại, công nghệ pin và xe của TQ cũng tiến mạnh theo , làm Mỹ cũng buộc phải chạy đua, hiện các gói tài trợ qui mô lớn cho xe điện ở Mỹ cũng ra ồ ạt, nên NB, mà ở đây là Toy bắt buộc phải lên chuyến tàu thôi.
Em nghĩ với tốc độ chạy đua như hiện tại, chỉ 10 năm nữa oto sẽ thông minh và đơn giản như chiếc điện thoại thông minh hiện tại ấy, 10 năm trước điện thoại thông minh mới xuất hiện giờ thì ai cũng có 1 cái. Giá rẻ, cá nhân hoá, trải nghiệm lái xe hỗ trợ bằng AI tận răng, công nghệ pin và sạc siêu nhanh kiểu như điện thoại sạc nhanh bây giờ và tiến lên giao thông thông minh tự hành như phim viễn tưởng hay xem của Mỹ ấy cụ. TQ và Mỹ sẽ lại so găng thôi, kiểu này với Tesla thì Mỹ lại win cho coi, kiểu như apple, google thống lĩnh smartphone bằng ios và android bây giờ ấy. Kể anh Vượng cũng nhanh nhạy thật, không biết có nên cơm cháo gì ko, thị trường 600 tr dân ĐNA cũng ko nhỏ, khi nội địa hoá trên 40% là thuế nhập khẩu về 0% rồi, indo và thái cũng đang chạy đua quyết liệt.