Vinfast đâu phải giờ mới làm xe điện, một loạt xe máy điện không phổ cập được vì vấn đề trạm sạc. Các trạm đổi pin tại Vinmart thì giờ đổi chủ rồi, khá là nan giải.
Cháu đang định mua tặng đứa em ruột cái xe ô tô, nên muốn tìm hiểu kỹ ạ.Seeding tìm chỗ nhanh thế
Nhiều lúc rảnh rỗi em có suy nghĩ ntn.
Hiện tại trong mảng này thì nn đang ưu đãi hết cỡ đấy, không gì là không thể, thế giới đang tiến quá nhanh vào mảng xe điện rồi, với việc toy tham gia mảng xe này với all porfolio 15 con giới thiệu đợt rồi, thì chính thức mở ra kỉ nguyên xe điện không thể đảo ngược rồi. Toy hơi chậm chân, rất có thể TQ sẽ nhanh chóng vươn lên là thế lực mới, ai cũng không muốn mình chậm chân cảLàm như thế giới này là của bố mày thế.
Anh vượn mắc bệnh tiền sử là cứ làm sản phẩm gì mà có tý điện là chỉ chừng 3 năm lại bỏ giữa chừng . minh chứng là làm mấy cái xì mát phon cũng 3 năm là tuyên bố tèo . làm xe chạy xăng cũng tầm 3 năm rồi tuyên bố die .. Rồi xe điện cũng vậy thôi.. E dự là vậyAnh Vượn có thể sẽ xoay ra làm Tào Bai điện cho 1 số ốp phơ ở đây hài lòng
10- 20 năm trước công nghệ pin chưa cho phép.Nhiều lúc rảnh rỗi em có suy nghĩ ntn.
Cái công nghệ xe điện nếu mà muốn thì phải 10-20 năm trước sẽ phải là trend mạnh, thậm chí rất mạnh rồi.
Thực sự em ko hiểu vì sao 5 năm trở lại đây, chính xác hơn là 3 năm trở lại đây nó thành một xu hướng toàn cầu?
Cá nhân em nhìn nhận rằng ở đây có một nhóm tỷ phú nào đó muốn lợi dụng để kiếm tiền thông qua: Công nghệ - vốn - các ràng buộc về môi trường. Nên nhớ là tại các nước nghèo - đang phát triển thì hầu hết nguồn vốn cho việc bảo vệ MT và thực thi các cam kết chống biến đổi khí hậu và giảm thí thải là đều từ nguồn vốn đi vay.
Cụ thể: Một DN sản xuất nếu mà xây cái khu xử lý nước thải đủ tiêu chuẩn thì vốn rất lớn. Đội chi phí đầu tư lên dẫn đến thgian hoàn vốn sẽ kéo dài ra. Cụ nào làm SX mà xả thải thì sẽ hiểu rõ.
Nên là em nghĩ cái trend xe điện này cứ phải để thgian trả lời.
20 năm trước chưa có vua lái giá cp Elon Musk, công nghệ pin Li-ion cũng chưa phổ biến như h, công nghệ sạc nhanh chưa có.Nhiều lúc rảnh rỗi em có suy nghĩ ntn.
Cái công nghệ xe điện nếu mà muốn thì phải 10-20 năm trước sẽ phải là trend mạnh, thậm chí rất mạnh rồi.
Thực sự em ko hiểu vì sao 5 năm trở lại đây, chính xác hơn là 3 năm trở lại đây nó thành một xu hướng toàn cầu?
Cá nhân em nhìn nhận rằng ở đây có một nhóm tỷ phú nào đó muốn lợi dụng để kiếm tiền thông qua: Công nghệ - vốn - các ràng buộc về môi trường. Nên nhớ là tại các nước nghèo - đang phát triển thì hầu hết nguồn vốn cho việc bảo vệ MT và thực thi các cam kết chống biến đổi khí hậu và giảm thí thải là đều từ nguồn vốn đi vay.
Cụ thể: Một DN sản xuất nếu mà xây cái khu xử lý nước thải đủ tiêu chuẩn thì vốn rất lớn. Đội chi phí đầu tư lên dẫn đến thgian hoàn vốn sẽ kéo dài ra. Cụ nào làm SX mà xả thải thì sẽ hiểu rõ.
Nên là em nghĩ cái trend xe điện này cứ phải để thgian trả lời.
Đổi chủ nhưng nó vẫn đổi pin bình thường. Chỉ có cái là đổi pin vẫn rất bất tiện, nên ít người đi thôi.Vinfast đâu phải giờ mới làm xe điện, một loạt xe máy điện không phổ cập được vì vấn đề trạm sạc. Các trạm đổi pin tại Vinmart thì giờ đổi chủ rồi, khá là nan giải.
Chắc ánh Vượn không chịu được Điện GIỰTAnh vượn mắc bệnh tiền sử là cứ làm sản phẩm gì mà có tý điện là chỉ chừng 3 năm lại bỏ giữa chừng . minh chứng là làm mấy cái xì mát phon cũng 3 năm là tuyên bố tèo . làm xe chạy xăng cũng tầm 3 năm rồi tuyên bố die .. Rồi xe điện cũng vậy thôi.. E dự là vậy
Em đồng ý.20 năm trước chưa có vua lái giá cp Elon Musk, công nghệ pin Li-ion cũng chưa phổ biến như h, công nghệ sạc nhanh chưa có.
Tính tổng thể lượng chất thải trên toàn vòng đời thì xe điện k ít hơn xe xăng đâu. Được cái là chất thải của xe điện dễ thu gom để xử lý hơn xe xăng.Em đồng ý.
Nhưng ý em muốn nói là Môi trường chính là động cơ chính của vụ này.
Quá trình Sx và sau khi hết hạn loại pin này vẫn cứ là một vấn đề cho Môi trường.
Sẽ vẫn là các nước đang phát triển hứng chịu.
Vâng đúng cụ ạ. Vậy nên em thực sự rất dửng dưng và ko đánh giá cao xe điện. Có lẽ em là kỹ sư và nay làm KD nên sinh ra tâm lý đó.Tính tổng thể lượng chất thải trên toàn vòng đời thì xe điện k ít hơn xe xăng đâu. Được cái là chất thải của xe điện dễ thu gom để xử lý hơn xe xăng.
Vin không tiêu tiền ngân sách, cái đó rõ ràngLại 1 quả đấm thép đấm vỡ mồm cần lao nữa hử cụ?
May em có con xe ghẻ chạy Gờ dáp rồi nên miễn nhiễm các loại mãnh liệt rồi tê liệt
Anh đích thực là chuyên giaLộ trình tiếp theo sẽ là:
- tính lại giá xe điện , đặc biệt vf nào đã giới thiệu, với tttdb giảm mạnh, thì giá xe đâu đó giảm 15% ( 15% về 3%, VAT về 8%, như vậy 1,265- 1,1124= 15%), tỉ như vfe34 từ 690 về 586 tr lăn bánh. Trong khi xe xăng cỡ kona lăn bánh khoảng 800 tr
- tăng giá xăng lên 25-27k - 30k/ lít , lấy cớ bảo vệ môi trường đô thị
- cũng cái cớ bảo vệ môi trường, xe xăng tăng phí bảo vệ môi trường, đăng kiểm 1 năm/ lần kể cả trong 5 năm đầu, thu phí nội đô cao gấp 2-3 lần xe điện, và đặc biệt yêu cầu xe nâng tiêu chuẩn khí thải euro 4,5 .
Rộng cửa hết mức, để xem Vin vùng vẫy ra sao. Mấu chốt của xe điện vẫn là trạm sạc và tốc độ sạc. Vin có lợi thế tuyệt đối trên sân nhà về cái này, độc quyền trạm sạc qui mô lớn là độc quyền luôn ngành xe điện trong nước, lách được nhiều qui định về bảo hộ xe oto ở asean.
Giờ mà nó ra con xe điện hạng A đô thị kiểu fadil cỡ 200 tr thì ối giời ơi luôn.
Nếu chuyển nguồn cung điện hoàn toàn sang hạt nhân, gió, mặt trời thì có thể loại bỏ việc tạo ra CÒ2 từ công nghiệp năng lượng. Dùng điện thì ít ra cũng tạo cơ hội đa dạng nguồn cung năng lượng hơn dùng xăng dầu. Vấn đề môi trường lớn nhất của xe điện là tái chế pin, & vật liệu làm xe điện sử dụng nhiều đất hiếm, thứ mà quá trình khai thác & luyện kim cực kỳ ô nhiễm.Vâng đúng cụ ạ. Vậy nên em thực sự rất dửng dưng và ko đánh giá cao xe điện. Có lẽ em là kỹ sư và nay làm KD nên sinh ra tâm lý đó.
Đốt cháy sinh ra Co2 và H2O vẫn là công thức kinh điển và kinh tế nhất mọi thời đại.
Em thì vẫn lạc quan rằng sau này sẽ có những phát minh để xử lý cái CO2 kia. Hihi
Không hiểu có giảm thải cho môi trường không: sản xuất Pin và xử lí Pin hỏng?
Thì tỉ như con xe điện như con fadil xăng cỡ 400 tr,tiền pin chiếm 30% thì được thuê rồi, lại được giảm thuế các, phí các loại, tôi nghĩ 200 tr đâu phải bất khả thi nhỉ. Còn đi được 200 km thì chắc ko được, thấy chạy thử vfe34 trong phố full tải, từ 90-10% đi hình như được có 140 km. Con hạng A giỏi đi được 100 km trong phố, cao tốc lên được 180km.Anh đích thực là chuyên gia
Con hạng a xe điện mà về 200tr, đi được 200km thì đúng là ối zời ơi luôn