Xe điện - mời các cụ vào bình luận.

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
245
Động cơ
140,933 Mã lực
Vinfast đâu phải giờ mới làm xe điện, một loạt xe máy điện không phổ cập được vì vấn đề trạm sạc. Các trạm đổi pin tại Vinmart thì giờ đổi chủ rồi, khá là nan giải.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,919 Mã lực
Lộ trình tiếp theo sẽ là:
- tính lại giá xe điện , đặc biệt vf nào đã giới thiệu, với tttdb giảm mạnh, thì giá xe đâu đó giảm 15% ( 15% về 3%, VAT về 8%, như vậy 1,265- 1,1124= 15%), tỉ như vfe34 từ 690 về 586 tr lăn bánh. Trong khi xe xăng cỡ kona lăn bánh khoảng 800 tr
- tăng giá xăng lên 25-27k - 30k/ lít , lấy cớ bảo vệ môi trường đô thị
- cũng cái cớ bảo vệ môi trường, xe xăng tăng phí bảo vệ môi trường, đăng kiểm 1 năm/ lần kể cả trong 5 năm đầu, thu phí nội đô cao gấp 2-3 lần xe điện, và đặc biệt yêu cầu xe nâng tiêu chuẩn khí thải euro 4,5 .
Rộng cửa hết mức, để xem Vin vùng vẫy ra sao. Mấu chốt của xe điện vẫn là trạm sạc và tốc độ sạc. Vin có lợi thế tuyệt đối trên sân nhà về cái này, độc quyền trạm sạc qui mô lớn là độc quyền luôn ngành xe điện trong nước, lách được nhiều qui định về bảo hộ xe oto ở asean.
Giờ mà nó ra con xe điện hạng A đô thị kiểu fadil cỡ 200 tr thì ối giời ơi luôn.
 

loc2603

Đi bộ
Biển số
OF-572149
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
3
Động cơ
143,330 Mã lực
Tuổi
36
em thì vẫn ko ủng hộ ô tô điện, ít nhất là bây giờ, mất thời gian sạc, ít trạm sạc, ô nhiễm chỉ chuyển từ đường phố về các nhà máy điện và bãi rác thải thôi.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,442
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Nhiều lúc rảnh rỗi em có suy nghĩ ntn.
Cái công nghệ xe điện nếu mà muốn thì phải 10-20 năm trước sẽ phải là trend mạnh, thậm chí rất mạnh rồi.
Thực sự em ko hiểu vì sao 5 năm trở lại đây, chính xác hơn là 3 năm trở lại đây nó thành một xu hướng toàn cầu?

Cá nhân em nhìn nhận rằng ở đây có một nhóm tỷ phú nào đó muốn lợi dụng để kiếm tiền thông qua: Công nghệ - vốn - các ràng buộc về môi trường. Nên nhớ là tại các nước nghèo - đang phát triển thì hầu hết nguồn vốn cho việc bảo vệ MT và thực thi các cam kết chống biến đổi khí hậu và giảm thí thải là đều từ nguồn vốn đi vay.
Cụ thể: Một DN sản xuất nếu mà xây cái khu xử lý nước thải đủ tiêu chuẩn thì vốn rất lớn. Đội chi phí đầu tư lên dẫn đến thgian hoàn vốn sẽ kéo dài ra. Cụ nào làm SX mà xả thải thì sẽ hiểu rõ.

Nên là em nghĩ cái trend xe điện này cứ phải để thgian trả lời.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,919 Mã lực
Làm như thế giới này là của bố mày thế.
Hiện tại trong mảng này thì nn đang ưu đãi hết cỡ đấy, không gì là không thể, thế giới đang tiến quá nhanh vào mảng xe điện rồi, với việc toy tham gia mảng xe này với all porfolio 15 con giới thiệu đợt rồi, thì chính thức mở ra kỉ nguyên xe điện không thể đảo ngược rồi. Toy hơi chậm chân, rất có thể TQ sẽ nhanh chóng vươn lên là thế lực mới, ai cũng không muốn mình chậm chân cả
 

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
320
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
Anh Vượn có thể sẽ xoay ra làm Tào Bai điện cho 1 số ốp phơ ở đây hài lòng :D
Anh vượn mắc bệnh tiền sử là cứ làm sản phẩm gì mà có tý điện là chỉ chừng 3 năm lại bỏ giữa chừng . minh chứng là làm mấy cái xì mát phon cũng 3 năm là tuyên bố tèo . làm xe chạy xăng cũng tầm 3 năm rồi tuyên bố die .. Rồi xe điện cũng vậy thôi.. E dự là vậy
 
  • Vodka
Reactions: SVC

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Nhiều lúc rảnh rỗi em có suy nghĩ ntn.
Cái công nghệ xe điện nếu mà muốn thì phải 10-20 năm trước sẽ phải là trend mạnh, thậm chí rất mạnh rồi.
Thực sự em ko hiểu vì sao 5 năm trở lại đây, chính xác hơn là 3 năm trở lại đây nó thành một xu hướng toàn cầu?

Cá nhân em nhìn nhận rằng ở đây có một nhóm tỷ phú nào đó muốn lợi dụng để kiếm tiền thông qua: Công nghệ - vốn - các ràng buộc về môi trường. Nên nhớ là tại các nước nghèo - đang phát triển thì hầu hết nguồn vốn cho việc bảo vệ MT và thực thi các cam kết chống biến đổi khí hậu và giảm thí thải là đều từ nguồn vốn đi vay.
Cụ thể: Một DN sản xuất nếu mà xây cái khu xử lý nước thải đủ tiêu chuẩn thì vốn rất lớn. Đội chi phí đầu tư lên dẫn đến thgian hoàn vốn sẽ kéo dài ra. Cụ nào làm SX mà xả thải thì sẽ hiểu rõ.

Nên là em nghĩ cái trend xe điện này cứ phải để thgian trả lời.
10- 20 năm trước công nghệ pin chưa cho phép.

Xe điện ra đời giải quyết 2 vấn đề: môi trường và sự cạn kiệt dần của dầu mỏ. Và xe điện xe trở thành đương nhiên khi các hãng xe lớn giải quyết được vấn đề việc làm cho nhóm kỹ sư thợ máy động cơ.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
268
Động cơ
58,726 Mã lực
Tuổi
113
Nhiều lúc rảnh rỗi em có suy nghĩ ntn.
Cái công nghệ xe điện nếu mà muốn thì phải 10-20 năm trước sẽ phải là trend mạnh, thậm chí rất mạnh rồi.
Thực sự em ko hiểu vì sao 5 năm trở lại đây, chính xác hơn là 3 năm trở lại đây nó thành một xu hướng toàn cầu?

Cá nhân em nhìn nhận rằng ở đây có một nhóm tỷ phú nào đó muốn lợi dụng để kiếm tiền thông qua: Công nghệ - vốn - các ràng buộc về môi trường. Nên nhớ là tại các nước nghèo - đang phát triển thì hầu hết nguồn vốn cho việc bảo vệ MT và thực thi các cam kết chống biến đổi khí hậu và giảm thí thải là đều từ nguồn vốn đi vay.
Cụ thể: Một DN sản xuất nếu mà xây cái khu xử lý nước thải đủ tiêu chuẩn thì vốn rất lớn. Đội chi phí đầu tư lên dẫn đến thgian hoàn vốn sẽ kéo dài ra. Cụ nào làm SX mà xả thải thì sẽ hiểu rõ.

Nên là em nghĩ cái trend xe điện này cứ phải để thgian trả lời.
20 năm trước chưa có vua lái giá cp Elon Musk, công nghệ pin Li-ion cũng chưa phổ biến như h, công nghệ sạc nhanh chưa có.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,980
Động cơ
591,654 Mã lực
Vinfast đâu phải giờ mới làm xe điện, một loạt xe máy điện không phổ cập được vì vấn đề trạm sạc. Các trạm đổi pin tại Vinmart thì giờ đổi chủ rồi, khá là nan giải.
Đổi chủ nhưng nó vẫn đổi pin bình thường. Chỉ có cái là đổi pin vẫn rất bất tiện, nên ít người đi thôi.
 
  • Vodka
Reactions: SVC

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,659 Mã lực
Anh vượn mắc bệnh tiền sử là cứ làm sản phẩm gì mà có tý điện là chỉ chừng 3 năm lại bỏ giữa chừng . minh chứng là làm mấy cái xì mát phon cũng 3 năm là tuyên bố tèo . làm xe chạy xăng cũng tầm 3 năm rồi tuyên bố die .. Rồi xe điện cũng vậy thôi.. E dự là vậy
Chắc ánh Vượn không chịu được Điện GIỰT :D
Xe xăng Lắc của anh Vượn mà Không Có Điện cũng Thu Tiền về = Mắt nhá :D
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,442
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
20 năm trước chưa có vua lái giá cp Elon Musk, công nghệ pin Li-ion cũng chưa phổ biến như h, công nghệ sạc nhanh chưa có.
Em đồng ý.

Nhưng ý em muốn nói là Môi trường chính là động cơ chính của vụ này.

Quá trình Sx và sau khi hết hạn loại pin này vẫn cứ là một vấn đề cho Môi trường.

Sẽ vẫn là các nước đang phát triển hứng chịu.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
268
Động cơ
58,726 Mã lực
Tuổi
113
Em đồng ý.

Nhưng ý em muốn nói là Môi trường chính là động cơ chính của vụ này.

Quá trình Sx và sau khi hết hạn loại pin này vẫn cứ là một vấn đề cho Môi trường.

Sẽ vẫn là các nước đang phát triển hứng chịu.
Tính tổng thể lượng chất thải trên toàn vòng đời thì xe điện k ít hơn xe xăng đâu. Được cái là chất thải của xe điện dễ thu gom để xử lý hơn xe xăng.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,442
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Tính tổng thể lượng chất thải trên toàn vòng đời thì xe điện k ít hơn xe xăng đâu. Được cái là chất thải của xe điện dễ thu gom để xử lý hơn xe xăng.
Vâng đúng cụ ạ. Vậy nên em thực sự rất dửng dưng và ko đánh giá cao xe điện. Có lẽ em là kỹ sư và nay làm KD nên sinh ra tâm lý đó.

Đốt cháy sinh ra Co2 và H2O vẫn là công thức kinh điển và kinh tế nhất mọi thời đại.

Em thì vẫn lạc quan rằng sau này sẽ có những phát minh để xử lý cái CO2 kia. Hihi
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Lại 1 quả đấm thép đấm vỡ mồm cần lao nữa hử cụ?

May em có con xe ghẻ chạy Gờ dáp rồi nên miễn nhiễm các loại mãnh liệt rồi tê liệt :))
Vin không tiêu tiền ngân sách, cái đó rõ ràng
Vin tích lũy tư bản từ đất và lấy vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh, dù thành hay bại đều là đúng quy luật của xã hội
Còn hơn lấy đất buôn đất
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Lộ trình tiếp theo sẽ là:
- tính lại giá xe điện , đặc biệt vf nào đã giới thiệu, với tttdb giảm mạnh, thì giá xe đâu đó giảm 15% ( 15% về 3%, VAT về 8%, như vậy 1,265- 1,1124= 15%), tỉ như vfe34 từ 690 về 586 tr lăn bánh. Trong khi xe xăng cỡ kona lăn bánh khoảng 800 tr
- tăng giá xăng lên 25-27k - 30k/ lít , lấy cớ bảo vệ môi trường đô thị
- cũng cái cớ bảo vệ môi trường, xe xăng tăng phí bảo vệ môi trường, đăng kiểm 1 năm/ lần kể cả trong 5 năm đầu, thu phí nội đô cao gấp 2-3 lần xe điện, và đặc biệt yêu cầu xe nâng tiêu chuẩn khí thải euro 4,5 .
Rộng cửa hết mức, để xem Vin vùng vẫy ra sao. Mấu chốt của xe điện vẫn là trạm sạc và tốc độ sạc. Vin có lợi thế tuyệt đối trên sân nhà về cái này, độc quyền trạm sạc qui mô lớn là độc quyền luôn ngành xe điện trong nước, lách được nhiều qui định về bảo hộ xe oto ở asean.
Giờ mà nó ra con xe điện hạng A đô thị kiểu fadil cỡ 200 tr thì ối giời ơi luôn.
Anh đích thực là chuyên gia
Con hạng a xe điện mà về 200tr, đi được 200km thì đúng là ối zời ơi luôn
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
268
Động cơ
58,726 Mã lực
Tuổi
113
Vâng đúng cụ ạ. Vậy nên em thực sự rất dửng dưng và ko đánh giá cao xe điện. Có lẽ em là kỹ sư và nay làm KD nên sinh ra tâm lý đó.

Đốt cháy sinh ra Co2 và H2O vẫn là công thức kinh điển và kinh tế nhất mọi thời đại.

Em thì vẫn lạc quan rằng sau này sẽ có những phát minh để xử lý cái CO2 kia. Hihi
Nếu chuyển nguồn cung điện hoàn toàn sang hạt nhân, gió, mặt trời thì có thể loại bỏ việc tạo ra CÒ2 từ công nghiệp năng lượng. Dùng điện thì ít ra cũng tạo cơ hội đa dạng nguồn cung năng lượng hơn dùng xăng dầu. Vấn đề môi trường lớn nhất của xe điện là tái chế pin, & vật liệu làm xe điện sử dụng nhiều đất hiếm, thứ mà quá trình khai thác & luyện kim cực kỳ ô nhiễm.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,252
Động cơ
323,161 Mã lực
Tuổi
58
Oto điện chỉ dành cho các thành phần cá biệt trong xã hội, như lớp học hồi xưa, cực giỏi và ngược lại hehe. Cực giàu nhà biệt thự và lông thôn đặc sệt.
Vì thế mới cóa đất rộng, chỗ để xe và cắm điện sạc qua đêm. Cc Thủ ngõ nhỏ phố nhỏ nhà thì...bé tí, xê ra nhé. :D
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,919 Mã lực
Anh đích thực là chuyên gia
Con hạng a xe điện mà về 200tr, đi được 200km thì đúng là ối zời ơi luôn
Thì tỉ như con xe điện như con fadil xăng cỡ 400 tr,tiền pin chiếm 30% thì được thuê rồi, lại được giảm thuế các, phí các loại, tôi nghĩ 200 tr đâu phải bất khả thi nhỉ. Còn đi được 200 km thì chắc ko được, thấy chạy thử vfe34 trong phố full tải, từ 90-10% đi hình như được có 140 km. Con hạng A giỏi đi được 100 km trong phố, cao tốc lên được 180km.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top