Lộ trình tiếp theo sẽ là:
- tính lại giá xe điện , đặc biệt vf nào đã giới thiệu, với tttdb giảm mạnh, thì giá xe đâu đó giảm 15% ( 15% về 3%, VAT về 8%, như vậy 1,265- 1,1124= 15%), tỉ như vfe34 từ 690 về 586 tr lăn bánh. Trong khi xe xăng cỡ kona lăn bánh khoảng 800 tr
- tăng giá xăng lên 25-27k - 30k/ lít , lấy cớ bảo vệ môi trường đô thị
- cũng cái cớ bảo vệ môi trường, xe xăng tăng phí bảo vệ môi trường, đăng kiểm 1 năm/ lần kể cả trong 5 năm đầu, thu phí nội đô cao gấp 2-3 lần xe điện, và đặc biệt yêu cầu xe nâng tiêu chuẩn khí thải euro 4,5 .
Rộng cửa hết mức, để xem Vin vùng vẫy ra sao. Mấu chốt của xe điện vẫn là trạm sạc và tốc độ sạc. Vin có lợi thế tuyệt đối trên sân nhà về cái này, độc quyền trạm sạc qui mô lớn là độc quyền luôn ngành xe điện trong nước, lách được nhiều qui định về bảo hộ xe oto ở asean.
Giờ mà nó ra con xe điện hạng A đô thị kiểu fadil cỡ 200 tr thì ối giời ơi luôn.