Em đang định sang năm làm cái xe xăng, quả này có khi xe xăng giảm giá. Cảm ơn Vinfast kaka
Mình xe điện của Vin được ưu đãi đó đâu cụ, còn mấy cái gạch đầu dòng cụ nói thì đầy nước phát triển nó làm rồi. Thậm chí có lộ trình cấm xe động cơ đốt trong rồi chứ. VN chạy theo nhanh là điều đáng mừng. Chứ trước đây Tây nó hưởng 10- 20 năm mình mới triển khai. Em còn nhớ mãi cảm giác háo hức dùng thử 3g, 4g. Hóa ra các nước nó dùng 3-5 năm rồiLộ trình tiếp theo sẽ là:
- tính lại giá xe điện , đặc biệt vf nào đã giới thiệu, với tttdb giảm mạnh, thì giá xe đâu đó giảm 15% ( 15% về 3%, VAT về 8%, như vậy 1,265- 1,1124= 15%), tỉ như vfe34 từ 690 về 586 tr lăn bánh. Trong khi xe xăng cỡ kona lăn bánh khoảng 800 tr
- tăng giá xăng lên 25-27k - 30k/ lít , lấy cớ bảo vệ môi trường đô thị
- cũng cái cớ bảo vệ môi trường, xe xăng tăng phí bảo vệ môi trường, đăng kiểm 1 năm/ lần kể cả trong 5 năm đầu, thu phí nội đô cao gấp 2-3 lần xe điện, và đặc biệt yêu cầu xe nâng tiêu chuẩn khí thải euro 4,5 .
Rộng cửa hết mức, để xem Vin vùng vẫy ra sao. Mấu chốt của xe điện vẫn là trạm sạc và tốc độ sạc. Vin có lợi thế tuyệt đối trên sân nhà về cái này, độc quyền trạm sạc qui mô lớn là độc quyền luôn ngành xe điện trong nước, lách được nhiều qui định về bảo hộ xe oto ở asean.
Giờ mà nó ra con xe điện hạng A đô thị kiểu fadil cỡ 200 tr thì ối giời ơi luôn.
Em thấy có clip test chạy nội đô full tải được 150km từ 90% xuống 10% pin, nếu đi ngày 30km thì 5 ngày sạc 1 lần. Với tốc độ phủ trạm sạc như hiện này thì có lẽ 1 quận sẽ có ít nhất 2 nơi sạc. 5 ngày chạy ra cây sạc 1 lần, mỗi lần sạc 1 tiếng lôi điện thoại ra lướt OF thì 1 tí là đầy pin. Đi xe động cơ thì 1 thời gian phải đi thay dầu bảo dưỡng các chi tiết liên quan động cơ cũng mất kha khá thời gian. Nên em nghĩ cũng không phải vấn đề lớn lắm.em thấy nhiều cụ trên coi of này có tinh thần việt rất chi là mãnh liệt , em rất ok với các cụ là ủng hộ hàng vn bán giá cao . nhưng các cụ đang chém thì phải ??? em dự đến 90% các cụ ủng hộ xe điện của anh vượn thì các cụ đều sống tại tp cả chứ chắc ít sống tại nông thôn
em hỏi khí kg phải có bao nhiêu % các cụ nhà có gara để oto hoặc sân để oto hoặc vỉa hè đủ rộng cho xe các cụ leo lên đổ trên vỉa hè 24/24h . cái này cực kỳ quan trọng vì liên quan đến vấn đề sạc pin oto . các cụ thòng dây điện ra ngoài đường để sạc pin điện cho cái oto vài tiếng à và sạc ngoài đường để qua đêm chăng ? dám kg ?
đừng nói kiểu bừa là tôi sạc ở cây sạc của vin nhé . sạc ở cậy của vin chỉ là tạm thời thôi . vậy bài toán sạc điện qua đêm ở nhà thì sao ? em dự đến 90% các cụ sống ở chung cư hay nhà hộp vỉa hè .. vậy các cụ sạc pin kiểu gì này..chém cho em nghe coi . hay là mồm nói sẽ mua xe điện nhưng nghĩ kỹ lại mua xe chạy động cơ xăng
Thì cụ xạc ở ngoài ý, mấy trăm km mới phải xạc mà. Còn nếu ngại với nhà ko có gara thì mua xe điện làm gì.em đang nói là cụ đổ xe ở nhà kiểu gì đẻ sạc đây nếu nhà cụ kg có gara hoặc sân riêng . chứ em sao kg biết là câu cái dây dài ra đến chỗ oto đỗ để sạc.. cụ có dám đứng canh chừng vài tiếng để sạc kg hay dám bỏ đi đâu để rồi đứa nào đó cắt đứt cmn cái sợi dây sạc
thôi đi cụ..đến ngay chỗ đõ xe trước của nhà vỉa hè và khu chung cư còn tranh nhau kia kìa. chưa kể nhà trong ngõ . oto đỗ bên ngoài thì sạc kiểu gì vậy . lý thuyết như cụ nói thì nghe có vẻ đúng nhưng thực tế lại khác xa .. em nói thật bài toán xe điện ở vn trong tình hình này và tương lai là mờ mịt ...chính vì chỗ đỗ xe để sạc kia kìa.[QUOTE = "qbtokyo, bài: 62724897, thành viên: 323226"]
Em đồng ý.
Nhưng ý em muốn nói là Môi trường chính là động cơ chính của vụ này.
Quá trình Sx và sau khi hết hạn loại pin này vẫn cứ là một vấn đề cho Môi trường.
Sẽ vẫn là các nước đang phát triển hứng chịu.
[/TRÍCH DẪN]
Xe điện chỉ đang bắt đầu chứ chưa phổ biến nên quy mô pin thải loại chưa lớn đến điểm mà tái chế có thể rẻ bằng sản xuất mới. Đến khi nó phổ biến thì các doanh nghiệp tái chế lớn ra đời.
Em thấy có clip test chạy nội đô full tải được 150km từ 90% xuống 10% pin, nếu đi ngày 30km thì 5 ngày sạc 1 lần. Với tốc độ phủ trạm sạc như hiện này thì có lẽ 1 quận sẽ có ít nhất 2 nơi sạc. 5 ngày chạy ra cây sạc 1 lần, mỗi lần sạc 1 tiếng lôi điện thoại ra lướt OF thì 1 tí là đầy pin. Đi xe động cơ thì 1 thời gian phải đi thay dầu bảo dưỡng các chi tiết liên quan động cơ cũng mất kha khá thời gian. Nên em nghĩ cũng không phải vấn đề lớn lắm.
theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. sạc tại gia mất bao lâu vậy và cụ đứng canh chừng đủ thời gian đó chăng ? cụ nghĩ sao ?Thì cụ xạc ở ngoài ý, mấy trăm km mới phải xạc mà. Còn nếu ngại với nhà ko có gara thì mua xe điện làm gì.
Xạc điện ở nhà thì phải overnight như xe máy điện mới đc 99%, ổ cắm điện phải có nối đất như tiêu chuẩn eu mới vào điện,theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. sạc tại gia mất bao lâu vậy và cụ đứng canh chừng đủ thời gian đó chăng ? cụ nghĩ sao ?
lên nhớ là em kg nói bừa : duy chứng thì phải có biện luận
cụ nói thế thì em phản biện lại
Ngược lại cụ nhé, thế hệ già chắc cú thường ko muốn mạo hiểm mua xe điện. Xe điện, hiện đại như một món đồ công nghệ nên thế hệ trẻ sẽ mua nhiều. Muốn bán tốt cứ nhắm vào thế hệ trẻ. Còn việc xạc điện khó khăn chút ban đầu thôi. Nhiều xe, có nhu cầu là các dịch vụ trông xe tự họ kinh doanh ngay.Xe điện có thể là chiếc thứ 2, nghĩa là chồng đi xe xăng, vợ đi xe điện. Hoặc xe công ty, cơ quan nếu là xe to như VF8, VF9.
Còn nếu nhà hoặc cá nhân chỉ có 1 chiếc xe thì tốt nhất vẫn nên mua xe xăng.
Có clip trên youtube của bác tipcar đi ef34 đường vắng ít phải phanh từ lúc full bình 99% đến lúc còn 1% đc 241km, còn 1 clip của bác trắng auto đi từ Hn xuống Hp đi được 120km pin còn 40% báo còn đi đc 90km nữa, phải đi vào trạm cắm xạc để tính lúc quay lên,[QUOTE = "qbtokyo, bài: 62724897, thành viên: 323226"]
Em đồng ý.
Nhưng ý em muốn nói là Môi trường chính là động cơ chính của vụ này.
Quá trình Sx và sau khi hết hạn loại pin này vẫn cứ là một vấn đề cho Môi trường.
Sẽ vẫn là các nước đang phát triển hứng chịu.
[/TRÍCH DẪN]
Xe điện chỉ đang bắt đầu chứ chưa phổ biến nên quy mô pin thải loại chưa lớn đến điểm mà tái chế có thể rẻ bằng sản xuất mới. Đến khi nó phổ biến thì các doanh nghiệp tái chế lớn ra đời.
Em thấy có clip test chạy nội đô full tải được 150km từ 90% xuống 10% pin, nếu đi ngày 30km thì 5 ngày sạc 1 lần. Với tốc độ phủ trạm sạc như hiện này thì có lẽ 1 quận sẽ có ít nhất 2 nơi sạc. 5 ngày chạy ra cây sạc 1 lần, mỗi lần sạc 1 tiếng lôi điện thoại ra lướt OF thì 1 tí là đầy pin. Đi xe động cơ thì 1 thời gian phải đi thay dầu bảo dưỡng các chi tiết liên quan động cơ cũng mất kha khá thời gian. Nên em nghĩ cũng không phải vấn đề lớn lắm.
Thế nên e thấy các hãng lớn thường sản xuất xe lai điện là chủ yếu.Có clip trên youtube của bác tipcar đi ef34 đường vắng ít phải phanh từ lúc full bình 99% đến lúc còn 1% đc 241km, còn 1 clip của bác trắng auto đi từ Hn xuống Hp đi được 120km pin còn 40% báo còn đi đc 90km nữa, phải đi vào trạm cắm xạc để tính lúc quay lên,
Có mấy ai xạc ở nhà đâu khi có các trạm xạc công cộng ở ngoài rồi. Xe xăng ai cũng phải đi mua đấy thôi có ai mang can về đổ đâu. Đừng suy nghĩ xe ô điện như cái xe máy điện. Cục pin ô tô điện nó cũng sẽ thay đổi nhanh lăm, hiện giờ xạc ở trạm sạc công suất lớn thì mất mấy chục phút, sau này có công nghệ làm mát pin tốt hơn sẽ ngắn hơn (và thời gian đi cũng sẽ lâu hơn). Ngay cả ở các nước phát triển như Mỹ cũng có mấy ai lắp trạm sạc ở trong nhà đâu. Xạc bằng nguồn điện sinh hoạt thì lâu (hãng nào cũng thế) còn xạc điện cao áp thì nhanh (nhưng như thế thì hộ gia đình phải lắp điện 3 pha)theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. sạc tại gia mất bao lâu vậy và cụ đứng canh chừng đủ thời gian đó chăng ? cụ nghĩ sao ?
lên nhớ là em kg nói bừa : duy chứng thì phải có biện luận
cụ nói thế thì em phản biện lại
Vứt xe ngoài đường chỉ là tỷ lệ nhỏ, đa số gửi ở bãi có người trông coi. Vì vậy việc xạc điện có thể thu xếp được. Nếu sợ mất xạc ở bãi trông coi thì sợ mất gương, gạt mưa cũng vậy thôi.thôi đi cụ..đến ngay chỗ đõ xe trước của nhà vỉa hè và khu chung cư còn tranh nhau kia kìa. chưa kể nhà trong ngõ . oto đỗ bên ngoài thì sạc kiểu gì vậy . lý thuyết như cụ nói thì nghe có vẻ đúng nhưng thực tế lại khác xa .. em nói thật bài toán xe điện ở vn trong tình hình này và tương lai là mờ mịt ...chính vì chỗ đỗ xe để sạc kia kìa.
chả lẽ cụ chạy xa nhà vài km để đến trạm sạc của vin và đứng chờ nó sạc à hoặc cụ để xe ngoài đường và thòng hàng chục mét dây ra đường sạc 10h à ??
nếu nahf cụ kg có chỗ đỗ xe cố định của cụ thì ..cụ cứ mua đi rồi sẽ biết tay nhau về cái đỗ xe để sạc ngoài đường
Chỗ cụ thì e kg rõ .. Chứ tại tp em ở thì tỷ lệ vất xe qua đêm ngoài đường là rất nhiều . bãi gửi xe thì gần như là kg có . nếu có là dạng tự phát và hạ tầng bãi có thể câu điện để sạc là con số kg tròn chĩnh . mà cũng chỉ gửi vài chục cái là chật bãiVứt xe ngoài đường chỉ là tỷ lệ nhỏ, đa số gửi ở bãi có người trông coi. Vì vậy việc xạc điện có thể thu xếp được. Nếu sợ mất xạc ở bãi trông coi thì sợ mất gương, gạt mưa cũng vậy thôi.
Gớm, trong một cái bãi trông cụ bố trí được mấy chỗ sạc, bãi thì toàn bãi chui, tranh thủ ô đất chống, sân cơ quan… đến ngay cài hầm Royal City giờ chỉ cần 10% đi xe điện thì chịu ko biết bố trí kiểu nào để sạc vì đến chỗ để bình thường còn tranh cãi nhau chí choé suốt ngàyVứt xe ngoài đường chỉ là tỷ lệ nhỏ, đa số gửi ở bãi có người trông coi. Vì vậy việc xạc điện có thể thu xếp được. Nếu sợ mất xạc ở bãi trông coi thì sợ mất gương, gạt mưa cũng vậy thôi.
10% xe điện thì hãng xe điện ăn to rồi. Giỏi lắm giờ 2-3% là cao. Giờ ra đường đếm xem con Vios bán nhiều nhất xem nó bao nhiêu % là rõ.Gớm, trong một cái bãi trông cụ bố trí được mấy chỗ sạc, bãi thì toàn bãi chui, tranh thủ ô đất chống, sân cơ quan… đến ngay cài hầm Royal City giờ chỉ cần 10% đi xe điện thì chịu ko biết bố trí kiểu nào để sạc vì đến chỗ để bình thường còn tranh cãi nhau chí choé suốt ngày
Việt nam thì làm cái lộ trình cấm bán xe máy xăng trước đã.Mình xe điện của Vin được ưu đãi đó đâu cụ, còn mấy cái gạch đầu dòng cụ nói thì đầy nước phát triển nó làm rồi. Thậm chí có lộ trình cấm xe động cơ đốt trong rồi chứ. VN chạy theo nhanh là điều đáng mừng. Chứ trước đây Tây nó hưởng 10- 20 năm mình mới triển khai. Em còn nhớ mãi cảm giác háo hức dùng thử 3g, 4g. Hóa ra các nước nó dùng 3-5 năm rồi
Đã > 25K mà dự sẽ còn tăng tiếpChưa hết đâu. Giá xăng sẽ lên 25k.