Xe điện lên ngôi, xe xăng ít đi, nhu cầu sử dụng xăng cũng ít, đáng ra giá phải rẻ chứ sao cứ lên giá ầm ầm các cụ nhỉ
Lượng dầu mỏ dùng để chạy ô tô chỉ tầm 1/3 tổng sản lượng thôi bác nhé, các nghành khác dùng rất nhiều, đặc biệt dùng cho hàng không tăng rất mạnh.
Ngoài ra cứ có xe xăng bán ra thì có thêm xe lưu hành -> tăng tiêu thụ. Đến một ngày đẹp trời (hy vọng ko còn xa) ko có xe xăng dầu nào được bán thì số đã bán rồi vẫn chạy tiếp -> lượng tiêu thụ sẽ đi ngang một thời gian rất dài trước khi giảm, vì xe cũ đi sẽ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn, số tiêu hơn này sẽ bù cho số xe hết date bị đưa ra bãi rác. Vì vậy tiêu thụ dầu mỏ cho xe ô tô sẽ không thể giảm trước 2050, còn tổng cầu chắc tiếp tục tăng sau 2050. Đồng USD thì được in liên tục, vì vậy giá chỉ có tăng thôi. Nhiều chuyên gia còn dự đoán trong năm 2022 dầu sẽ đạt $100/ thùng, có thể họ sai nhưng ngày đó rồi sẽ tới.
Về điện thì Chính phủ đang thay đổi cơ cấu rất quyết liệt, mấy năm trước thì tăng rất mạnh điện mặt trời, sắp tới thì điện gió sẽ tăng rất mạnh. Thủ tướng cam kết ở COP26 ko phải là chém gió, riêng về các cam kết quốc tế thì VN luôn rất nghiêm túc. Năm 2020 VN là nước duy nhất hoàn thành được các cam kết về phát triển bền vững, thằng Sing giàu thế mà cũng ko đạt được mục tiêu đề ra.
Distribution of oil demand in the OECD in 2019, by sector.
Characteristic | Share of demand |
---|
Road | 35.23% |
Electricity generation | 19.32% |
Petrochemicals | 13.63% |
Non-road | 11.36% |