[Thảo luận] Xe điện là sai lầm chiến lược?

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,684
Động cơ
102,860 Mã lực
TQ trước sang thấy ko khí nó ô nhiễm. giờ sang thấy nó sạch sẽ thay đổi quá nhiều, đường phố hầu hết là xe điện. ko biết có phải chuyển sang xe điện làm ko khí trong lành hơn hẳn như này hay còn nguyên nhân nào khác. ước HN cũng đc như thế
cụ đi chỗ nào của China chứ em thấy Bắc Kinh vẫn ô nhiễm khủng khiếp, quận TRiều Dương là quận trung tâm mà lúc nào trời cũng nhờ nhờ đục, qua đêm sáng ra sờ cửa kính cửa sổ đen sì chứ ko thèm bụi màu vàng như nhà mình. Xe điện bên ấy mua phát có biển chạy ngay, còn xe xăng thì phải bốc thăm có biển số sau mới được mua xe, tỷ lệ trúng là 1/4000 mới thấy dân họ vẫn tin xe xăng tới mức nào, vẫn đợi 3 tháng bốc một lần cho xe xăng
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ đi chỗ nào của China chứ em thấy Bắc Kinh vẫn ô nhiễm khủng khiếp, quận TRiều Dương là quận trung tâm mà lúc nào trời cũng nhờ nhờ đục, qua đêm sáng ra sờ cửa kính cửa sổ đen sì chứ ko thèm bụi màu vàng như nhà mình. Xe điện bên ấy mua phát có biển chạy ngay, còn xe xăng thì phải bốc thăm có biển số sau mới được mua xe, tỷ lệ trúng là 1/4000 mới thấy dân họ vẫn tin xe xăng tới mức nào, vẫn đợi 3 tháng bốc một lần cho xe xăng
gần đây nhất em sang Quảng Châu, Thẩm Quyến thấy sạch lắm cụ. em sang chơi chẳng để ý họ mua xe dễ hay khó thế nào chỉ thấy đường đa số là xe điện
HN mình giờ trời cũng chỉ sáng sau cơm mưa thôi. còn lại là cũng sương mù
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,684
Động cơ
102,860 Mã lực
gần đây nhất em sang Quảng Châu, Thẩm Quyến thấy sạch lắm cụ. em sang chơi chẳng để ý họ mua xe dễ hay khó thế nào chỉ thấy đường đa số là xe điện
Đường phố ko có rác, cây xanh mướt khắp nơi, đô thị ngăn nắp nhưng không khí ở Bắc Kinh tệ lắm, em thấy nó bụi bặm gần như New Deli hay Mumbai
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,727
Động cơ
626,492 Mã lực
Đường phố ko có rác, cây xanh mướt khắp nơi, đô thị ngăn nắp nhưng không khí ở Bắc Kinh tệ lắm, em thấy nó bụi bặm gần như New Deli hay Mumbai
Bắc Kinh nó sâu trong nội địa, ngay gần sa mạc thì hiện tượng đục đục nhờ nhờ là đương nhiên.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,727
Động cơ
626,492 Mã lực
cụ đi chỗ nào của China chứ em thấy Bắc Kinh vẫn ô nhiễm khủng khiếp, quận TRiều Dương là quận trung tâm mà lúc nào trời cũng nhờ nhờ đục, qua đêm sáng ra sờ cửa kính cửa sổ đen sì chứ ko thèm bụi màu vàng như nhà mình. Xe điện bên ấy mua phát có biển chạy ngay, còn xe xăng thì phải bốc thăm có biển số sau mới được mua xe, tỷ lệ trúng là 1/4000 mới thấy dân họ vẫn tin xe xăng tới mức nào, vẫn đợi 3 tháng bốc một lần cho xe xăng
Xe xăng đáng tin cậy hơn chứ. Xe điện muốn đánh bại xe xăng thì không thể thiếu hỗ trợ của Chính phủ. Để cho tự do thì thua đứt như lúa thua cỏ lồng vực.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe xăng đáng tin cậy hơn chứ. Xe điện muốn đánh bại xe xăng thì không thể thiếu hỗ trợ của Chính phủ. Để cho tự do thì thua đứt như lúa thua cỏ lồng vực.
thời gian này mà đánh tay bo thì đúng như cụ nói thật. xe điện chưa đủ rẻ để cạnh tranh về giá và chưa đủ lâu để kiểm nghiệm độ bền pin nên nhiều người còn e ngại. xe đcđt thì đã hiện diện lâu đời rồi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,727
Động cơ
626,492 Mã lực
thời gian này mà đánh tay bo thì đúng như cụ nói thật. xe điện chưa đủ rẻ để cạnh tranh về giá và chưa đủ lâu để kiểm nghiệm độ bền pin nên nhiều người còn e ngại. xe đcđt thì đã hiện diện lâu đời rồi
Xe xăng có tuổi đời hơn trăm năm, như vậy cũng tầm chứng ấy năm nữa, khi nguồn dầu mỏ khó khai thác hơn dẫn đến giá xăng tăng vọt thì xe xăng mới tự chết được. Lúc ấy có khi xe điện đã tiến hoá đến pin nhiên liệu.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe xăng có tuổi đời hơn trăm năm, như vậy cũng tầm chứng ấy năm nữa, khi nguồn dầu mỏ khó khai thác hơn dẫn đến giá xăng tăng vọt thì xe xăng mới tự chết được. Lúc ấy có khi xe điện đã tiến hoá đến pin nhiên liệu.
mấy năm nữa khi pin chứng minh đc độ bền sau thời gian sử dụng thì xe xăng sẽ chết dần do cạnh tranh chứ ko phải tự chết do hết dầu đâu. em dự thế
Pin sống đc 10 năm là yên tâm dùng rồi. lúc đó mua đứt pin cũng yên tâm
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,684
Động cơ
102,860 Mã lực
mấy năm nữa khi pin chứng minh đc độ bền sau thời gian sử dụng thì xe xăng sẽ chết dần do cạnh tranh chứ ko phải tự chết do hết dầu đâu. em dự thế
Châu Âu và mỹ đang thử nghiệm động cơ hydro cho cả xe du lịch và xe tải rồi cụ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,727
Động cơ
626,492 Mã lực
mấy năm nữa khi pin chứng minh đc độ bền sau thời gian sử dụng thì xe xăng sẽ chết dần do cạnh tranh chứ ko phải tự chết do hết dầu đâu. em dự thế
Pin sống đc 10 năm là yên tâm dùng rồi. lúc đó mua đứt pin cũng yên tâm
Độ bền pin chưa phải là vấn đề lớn lắm mà là quãng đường và thời gian nạp điện. Bao giờ người ta cũng thích cái tiện lợi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Châu Âu và mỹ đang thử nghiệm động cơ hydro cho cả xe du lịch và xe tải rồi cụ
giờ vẫn đang thử nghiệm thôi cụ chưa biết có áp dụng đại trà đc ko. động cơ hydro có từ lâu rồi cụ nhé chứ ko phải mới có. Hyundai có xe tải chạy hydro bán thương mại mấy năm rồi chứ ko còn thử nghiệm nữa nhưng ko thể phổ biến đc cho đến giờ
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Độ bền pin chưa phải là vấn đề lớn lắm mà là quãng đường và thời gian nạp điện. Bao giờ người ta cũng thích cái tiện lợi.
em lại thấy độ bền pin là vấn đề lớn, độ bền pin nó ảnh hưởng đến túi tiền và khấu hao xe. quãng đường di chuyển 300-500km và sạc nhanh như bây giờ là cũng đủ dùng cho hầu hết mọi người rồi, chỉ còn 1 số ít người có nhu cầu dùng xe cao như chạy dịch vụ là cần lớn hơn. giải quyết đc độ bền pin+đủ trạm sạc là ổn
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
em lại thấy độ bền pin là vấn đề lớn, độ bền pin nó ảnh hưởng đến túi tiền và khấu hao xe. quãng đường di chuyển 300-500km và sạc nhanh như bây giờ là cũng đủ dùng cho hầu hết mọi người rồi, chỉ còn 1 số ít người có nhu cầu dùng xe cao như chạy dịch vụ là cần lớn hơn. giải quyết đc độ bền pin+đủ trạm sạc là ổn
Pin ổn mà. Bằng chứng là những nhà máy tái chế đang thiếu nguyên liệu đầu vào. Đó chưa đến chu kỳ thay pin
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pin ổn mà. Bằng chứng là những nhà máy tái chế đang thiếu nguyên liệu đầu vào. Đó chưa đến chu kỳ thay pin
số người dám nói pin ổn trong 10 năm hiện giờ vẫn còn ít cụ ơi, nên cần thời gian kiểm chứng.
em thì cũng tin pin bây giờ thọ đc 10 năm nhưng nhiều người thì vẫn cần kiểm nghiệm thực tế
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
số người dám nói pin ổn trong 10 năm hiện giờ vẫn còn ít cụ ơi, nên cần thời gian kiểm chứng.
em thì cũng tin pin bây giờ thọ đc 10 năm nhưng nhiều người thì vẫn cần kiểm nghiệm thực tế
Xe Tesla đấy. Hơn chục năm rồi. Nhưng giá thay vẫn còn cao.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Châu Âu và mỹ đang thử nghiệm động cơ hydro cho cả xe du lịch và xe tải rồi cụ
Dạng thử nghiệm thế này thì thế giới người ta thử nghiệm nhiều công nghệ lắm. Chẳng hạn công nghẹ pin nhiên liệu (fuel cell) đã được nghiên cứu từ thế kỷ trước và một thời được ca ngợi. Nhưng cho đến nay vẫn bế tắc chưa đi vào đại trà được.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe Tesla đấy. Hơn chục năm rồi. Nhưng giá thay vẫn còn cao.
VN thì nói đến VF thôi cụ. tesla nó xa xôi quá
Vin giờ mà BH pin 10 năm và 200k km thì cũng nhiều người yên tâm chọn mua đứt pin đấy. vì nhiều người đi ít mà thuê pin thì lại thành giá cao so với đổ xăng
những hãng lâu đời thì ko cần bh lâu vì đc kiểm chứng tin cậy rồi. nhưng với hãng mới như VF thì người dùng rất cần bh lâu để có sự tin tưởng khi xuống tiền
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
VN thì nói đến VF thôi cụ. tesla nó xa xôi quá
Vin giờ mà BH pin 10 năm và 200k km thì cũng nhiều người yên tâm chọn mua đứt pin đấy. vì nhiều người đi ít mà thuê pin thì lại thành giá cao so với đổ xăng
những hãng lâu đời thì ko cần bh lâu vì đc kiểm chứng tin cậy rồi. nhưng với hãng mới như VF thì người dùng rất cần bh lâu để có sự tin tưởng khi xuống tiền
Hôm trước có con taxi đi 140.000km. Vẫn chưa được thay pin. Do chưa tới 70% đó.
Xe gia đình thì đi 10 năm mới được số đó.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước có con taxi đi 140.000km. Vẫn chưa được thay pin. Do chưa tới 70% đó.
Xe gia đình thì đi 10 năm mới được số đó.
140k km thay pin với pin tầm 100tr như Vf5 thì ok. chứ pin tầm 200tr hoặc hơn như Vf8 thì vẫn chưa ổn lắm. người dùng sẽ so sánh chi phí đổ xăng với giá pin+sạc điện
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
140k km thay pin với pin tầm 100tr như Vf5 thì ok. chứ pin tầm 200tr hoặc hơn như Vf8 thì vẫn chưa ổn lắm. người dùng sẽ so sánh chi phí đổ xăng với giá pin+sạc điện
Vfe34. Chạy taxi thuê pin. Đã chạy được 140k km. Nhưng pin chưa xuống 70% nên hãng chưa thay cho.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top