[Thảo luận] Xe điện là sai lầm chiến lược?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,702
Động cơ
626,412 Mã lực
em lại thấy độ bền pin là vấn đề lớn, độ bền pin nó ảnh hưởng đến túi tiền và khấu hao xe. quãng đường di chuyển 300-500km và sạc nhanh như bây giờ là cũng đủ dùng cho hầu hết mọi người rồi, chỉ còn 1 số ít người có nhu cầu dùng xe cao như chạy dịch vụ là cần lớn hơn. giải quyết đc độ bền pin+đủ trạm sạc là ổn
Độ bền pin thì chỉ cần 2-3 năm nữa là rõ. Đám taxi kia 3 năm mà pin còn tốt thì người dùng thường có thể yên tâm 10 năm. Taxi thường chạy nhiều gấp 4-5 lần người thường.
 

papa2nhoc

Xe tải
Biển số
OF-558159
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
231
Động cơ
153,797 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẳng khoa học nào đảo ngược được việc tích trữ điện năng ở mức độ tiêu dùng cao như ô tô.

Mới mấy con xe con đã khóc lên khóc xuống, dính đến xe tải thì chắc khỏi điện đóm gì sất
Xe điện trong hầm mỏ em biết nó có từ khi em chưa đi công nhân.
Cuối năm nay em nghỉ hưu cụ ạ.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,128
Động cơ
356,251 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
TQ trước sang thấy ko khí nó ô nhiễm. giờ sang thấy nó sạch sẽ thay đổi quá nhiều, đường phố hầu hết là xe điện. ko biết có phải chuyển sang xe điện làm ko khí trong lành hơn hẳn như này hay còn nguyên nhân nào khác. ước HN cũng đc như thế
Nhiều giải pháp tổng thể. Có cả startup làm tòa nhà lọc không khí, biến bụi mịn thành kim cương đen.
Và họ ưu tiên hỗ trợ phát triển tảo biển, tảo xoắn, những loại lọc không khí gấp 400 lần cây xanh.
Xe điện cũng là một trong các số đó. Họ đỡ được rất nhiều tiền tín chỉ carbon bù cho bên sản xuất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top