Thảo luận Xe điện là sai lầm chiến lược?

Chucvan

Xe hơi
Biển số
OF-458609
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
197
Động cơ
204,636 Mã lực
2 xe tự hành thăm dò Sao Hỏa. Perseverance và Curiosity là 2 phương tiện (không phải vũ khí) duy nhất đang vận hành nhờ năng lượng hạt nhân. Nhưng trên đó không có lò phải ứng hạt nhân. Mà nó dùng pin nhiên liệu phóng xạ. Chuyển đổi nhiệt năng trong phân rã đồng vị phóng xạ thành điện năng để hoạt động. Tuổi thọ của pin này khoảng 14 năm. Đơn giá cho mỗi chiếc vào khoảng 1 tỷ USD.
Ủa, như vậy nó vận hành khi đang phân rã hột le hả cụ? Thế thì có mua đc chắc chả ai dám ngồi vì nhiễn phóng xạ thì toi

5 % xe mới bán ra đã lý tưởng rồi , mỗi tháng loanh quanh 2000 chiếc .Để đạt được 10 % tổng số xe thì bao sân toàn Vn !

Thụy sĩ có con xe tải siêu nặng dùng điện chạy chuyên tuyến không phải sạc điện luôn , trong trường hợp này gần gọi là " động.cơ vĩnh cửu "
xin thêm info cụ ơi

Thực tế em thấy tương lai của nhiên liệu Hydro lỏng mới là tốt. Pin điện Hydro, chất thải sau phản ứng là nước, nguyên liệu đầu vào cũng được tách ra từ nước, tài nguyên đó mới là vô hạn. Kế đến là nhiên liệu sinh học (sản xuất được, tái chế từ từ các sản phẩm hữu cơ, giống với nhiên liệu hóa thạch), khi công nghệ phát triển thì không có gì là không thể.
Pin điện em thấy cũng chỉ là bước đệm, nó sẽ sớm bị lạc hậu khi trình độ phát triển khoa học diễn ra như vũ bão hiện nay.
Ơ gờ ri vs cụ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Khoảng 5000 người làm việc trên tàu sân bay hạt nhân, khoảng 300 thủy thủ làm việc trên tàu ngầm hạt nhân. Họ còn ăn ngủ cạnh lò phản ứng hạt nhân ấy chứ. Mức độ nguy hiểm hơn gấp hàng ngàn lần.
Ủa, như vậy nó vận hành khi đang phân rã hột le hả cụ? Thế thì có mua đc chắc chả ai dám ngồi vì nhiễn phóng xạ thì toi
 

Chucvan

Xe hơi
Biển số
OF-458609
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
197
Động cơ
204,636 Mã lực
Vấn đề là để tách Hydro từ nước thì bác lại cần năng lượng (điện, than, dầu :D)
Em nghĩ kiểu phim viễn tưởng là tìm ra/ nuôi cấy lai tạo/ đột biến 1 loài virus hay khuẩn có khả năng uống nước/ hấp thụ hơi nc r “ị”/ thở ra H2 để dùng. Sau 1 tgian kiệt sức die thì lại đổ 1 đống khuẩn mới vào thay như nhiên liệu :))
Em ủng hộ xe điện phát triển. Ai đời lại cứ để mấy chú Ả rập ăn không ngồi trốc mãi thế.
Cái này gọi là nhà có đất mặc sức mà ăn=))
 

Chucvan

Xe hơi
Biển số
OF-458609
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
197
Động cơ
204,636 Mã lực
Khoảng 5000 người làm việc trên tàu sân bay hạt nhân, khoảng 300 thủy thủ làm việc trên tàu ngầm hạt nhân. Họ còn ăn ngủ cạnh lò phản ứng hạt nhân ấy chứ. Mức độ nguy hiểm hơn gấp hàng ngàn lần.
Nhưng bọ kia không gian rộng, đâu như cái xe mà có khu riêng hay vỏ bọc dày chống xạ đc?
Và theo cụ nguyên lý dùng pin của 2 cái robot kia giống của tàu sb hay tàu ngầm k nhỉ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Nhưng bọ kia không gian rộng, đâu như cái xe mà có khu riêng hay vỏ bọc dày chống xạ đc?
Và theo cụ nguyên lý dùng pin của 2 cái robot kia giống của tàu sb hay tàu ngầm k nhỉ?
Không có rộng đâu cụ. Rất chật hẹp đó. Trên tàu sân bay thì rộng hơn chút. Chứ tàu ngầm là rất chật. Sỹ quan thì 1 người 1 giường chứ thủy thủ thì 2 người thậm chí 3 người chung nhau 1 cái giường đấy.
Về nguyên lý thì khác nhau cụ ạ. Lò phản ứng là rất nguy hiểm. Nhưng pin đồng vị chỉ khi nào bị rò rỉ mới nguy hiểm thôi.
Tia phóng xạ có thể xuyên qua lớp thép dày chục cm. Nhưng không thể xuyên qua lớp chì dày 0,5mm. Nên chỉ cần bọc chì cho nó là xong.
 

Chucvan

Xe hơi
Biển số
OF-458609
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
197
Động cơ
204,636 Mã lực
Không có rộng đâu cụ. Rất chật hẹp đó. Trên tàu sân bay thì rộng hơn chút. Chứ tàu ngầm là rất chật. Sỹ quan thì 1 người 1 giường chứ thủy thủ thì 2 người thậm chí 3 người chung nhau 1 cái giường đấy.
Về nguyên lý thì khác nhau cụ ạ. Lò phản ứng là rất nguy hiểm. Nhưng pin đồng vị chỉ khi nào bị rò rỉ mới nguy hiểm thôi.
Tia phóng xạ có thể xuyên qua lớp thép dày chục cm. Nhưng không thể xuyên qua lớp chì dày 0,5mm. Nên chỉ cần bọc chì cho nó là xong.
Thank cụ bổ tưc kiến thức
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Ở Na Uy, 80% xe ô tô chạy ngoài đường là xe thuần điện. Kinh thặc. :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,644 Mã lực
Với thực tế như hiện nay thì xe điện thay thế 1 phần xe xăng là khả thi. Nhu cầu mỗi người mỗi khác nên thế nào cũng có 1 bộ phận phù hợp với xe điện.
 
Biển số
OF-832192
Ngày cấp bằng
12/4/23
Số km
124
Động cơ
7 Mã lực
Thằng em mới đặt mua xe điện

ngồi tính tính toán toán bảo em là, tóm lại 12 năm hoà vốn xe với giá xăng hiện nay. Điện khá rẻ, tiện, êm không cần dầu....

vầng. Đúng là thế nhưng còn ngập các vấn đề kỹ thuật chưa giải quyết.

Theo ý kiến cá nhân, em cho là tập chung chế tạo động cơ điện khít luôn lắp máy xăng để có thể song song 2 loại chuyển đổi và cải tiến xe cũ, có như vậy mới phù hợp tình hình thực tế.

các cụ ý kiến ntn?
08315796-3D08-49E5-806E-939C63D863E9.jpeg
em nghĩ là cũng nên cụ ạ, giờ xe điện cũng khá là an toàn hiện đại rồi
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Tôi thấy, ai có nhà riêng có gara xe ô tô thì xài xe ô tô điện quá ổn.
Nhà các cụ ở tỉnh, ở các vùng quê ....nên đầu tư mua con xe ô tô điện. Các cụ có thể sạc điện ở nhà, đi đâu xa cũng có các trạm sạc nhanh rồi, không lo. Con xe ô tô điện hầu như chả lo bảo trì - bảo dưỡng, và nó cũng không hỏng vặt như ô tô động cơ đốt trong....vì xe điện chủ yếu có cái động cơ điện và cục pin + phần mềm điều khiển thôi, có gì đâu cần bảo trì - bảo dưỡng. :))
Chi phí sạc điện cho xe ô tô điện rẻ bèo so với chi phí đổ xăng ( hoặc dầu ) cho 1 con xe ô tô động cơ đốt trong, xét trong tr.hợp 1 tháng đi khoảng 1500-2000 km.
 
Biển số
OF-832192
Ngày cấp bằng
12/4/23
Số km
124
Động cơ
7 Mã lực
VN chỉ 1, 2 năm nữa là giống Mỹ thôi. Em sạc 1 lần đi được 500km. Cắm vào ổ điện nào cũng sạc được hết, trạm sạc chuyên dụng thì tốc độ sạc nhanh hơn. Ở nhà em cắm vào ổ 110v, nếu mà 220V thì sạc nhanh hơn vài lần. Mà ở VN thì lại toàn là 220v sẵn rồi.

Hàng năm chạy xe bác bao nhiêu lần hết xăng dọc đường mà phải lo chuyện đó. Những cái ít sảy ra thì tính vào làm gì cho mệt.

Ngoài ra xe điện chi phí bảo dưỡng thấp hơn rất nhiều vì ít phụ tùng thiết bị nên ít hỏng. Em chạy 1 năm rồi chưa phải đi bảo dưỡng cái gì.
Quan trong nhất là pin cụ nhỉ, cái đó là chính nhất rồi
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Xem mấy Youtube, thấy cuộc sống đồng bào Mỹ ( gốc Việt ) ở Nam Cali và Bắc Cali thoải mái và sung sướng quá. Đường sá rộng thênh thang, nhà thì toàn ở Biệt thự to và rộng, xe thì mấy con xe ô tô thay đổi như quần áo, thích ủng hộ VinFast là mua ngay con xe VF8 không phải cân đo đong đếm nhiều....thiệt tình, cuộc sống đánh ngưỡng mộ....:))
 
Biển số
OF-832192
Ngày cấp bằng
12/4/23
Số km
124
Động cơ
7 Mã lực
Xem mấy Youtube, thấy cuộc sống đồng bào Mỹ ( gốc Việt ) ở Nam Cali và Bắc Cali thoải mái và sung sướng quá. Đường sá rộng thênh thang, nhà thì toàn ở Biệt thự to và rộng, xe thì mấy con xe ô tô thay đổi như quần áo, thích ủng hộ VinFast là mua ngay con xe VF8 không phải cân đo đong đếm nhiều....thiệt tình, cuộc sống đánh ngưỡng mộ....:))
Hệ thống đường xá và cơ sở hạ tầng chính là quyết định để xem có nên mua xe điện hay không cụ nhỉ
 

Moxede2

Xe hơi
Biển số
OF-840626
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
105
Động cơ
371 Mã lực
Tuổi
25
chắc 10 năm nữa trả lời đc caau hỏi này
 

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
915
Động cơ
23,545 Mã lực
Nơi ở
1970
Siêu xe mỏ toàn chạy điện hết mà cụ , dầu chỉ chạy máy phát cho mấy cái motor lắp trên từng bánh thôi , làm vậy chứ cụ nghĩ làm phần truyền động ntn với momen xoắn và lực kéo cực lớn ? Cụ có thể tìm hiểu hai mẫu xe hiện có tại VN là Komatsu HD 785 và Belaz 75131 đều dùng máy phát và chạy động cơ điện .
Nói chạy điện thế thì nó mông lung lắm cụ, cụ có dẫn chứng của kế toán mấy công ty sở hữu những xe đó quyết toán Nhật trình vận hành với đơn vị ghi là Kwh điện thì nhà cháu mới tin. Còn nếu mà vẫn quyết toán bằng đơn vị lít và nhiên liệu là dầu DO thì cháu thôi không bàn….
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,585
Động cơ
502,579 Mã lực
chắc 10 năm nữa trả lời đc caau hỏi này
Cháu không rõ nguyên nhân có phải khả năng sản xuất số lượng xe điện F8 F9 của của cụ Vờ chưa đáp ứng được đơn hàng của khách hay không mà cụ ý để giá thuê pin cao quá.
Muốn phổ cập nhanh xe điện chỉ cần giảm giá thuê pin F8 xuống (tầm 1tr/ tháng), sao cho cả tiển thuê pin + tiền điện sạc ~2-2.5tr tháng là dân ta chạy được 1000km/ tháng. Với mức chi trả như thế, cháu tin là CX5, Tuc, San, ... các thể loại ế .... sặc.
Con e34/ F5 giá thuê ổn định 500k gói 1000km/ tháng là bán ầm ầm ngay - dù xe xấu bờ mờ
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,391
Động cơ
101,881 Mã lực
Bên Tàu có cỡ trăm cty sx xe điện nhưng dân họ vẫn cuồng xe xăng quá nên Bắc Kinh mới bắt phải bốc thăm tỷ lệ 4000 ăn 1 lấy biển trước nếu bốc được mới được mua xe xăng, ai ko đợi được bốc biển thì mua xe điện có biển ngay ko phải bốc biển như xe xăng. Ông btài xê bẩu cái Bắc Kinh đi từ đầu nọ sang đầu kia nó cỡ hơn trăm km, có quận cách nhau 150km thêm vài tiếng tắc đường nhiều khi xe điện ko tải nổi, thêm đận lụt vừa rồi dân họ thấy xe xăng vẫn là chân ái
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top