Thảo luận Xe điện là sai lầm chiến lược?

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Sắp có dàn mới, toàn cựu từ Boeing với Lockheed Marin sang. Anh của em chuẩn bị làm máy bay với tên lửa rồi.
:)) Vâng, thế thì tự hào quá cụ ạ, dăm ba cái EV này chúng nó cứ bảo mình ảo tưởng :))
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
vì người ta vào trang ở vietnam, dù bình luận lịch sự nhưng hơi trái chiều là bị cả đàn nó ùa vào cắn không thương tiếc. Do đó bực dọc sẽ phải được trút đi chỗ khác thôi. Do cách ăn ở cả ;)
Ăn may quả twitter của bác Bí nên lại vẫn nghĩ truyền thông ở bển nó cũng như ở nhà mợ ạ :D
 

Phuongviet281

Xe máy
Biển số
OF-483556
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
50
Động cơ
195,075 Mã lực
Xe điện có thể sẽ là bước đi đúng, nhưng chỉ đúng với Tesla, đúng với những hãng xe xăng có chỗ đứng trên thị trường thế giới đang chuyển đổi dần sang xe điện, nhưng sẽ không đúng nếu đó là VF. VF muốn thành công trong TT xe điện sẽ cần phải có sự nỗ lực cực kỳ lớn, không chỉ của riêng Vin mà còn cần phải có sự hỗ trợ cực khủng từ Chính phủ. Công nghệ, nguồn vốn, hệ thống nhà máy, phân phối, kiểm chứng của người dùng từ những thị trường lớn khó tính như Mỹ, Châu Âu... Nói chung bước đi này của Vin là táo bạo nhưng...rất khó thành công.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Động cơ thì nó tính nó làm chuyển động được khối lượng bao nhiêu thôi chứ cụ ơi, dù là của chính động cơ đó hay cõng thêm gì. Nên dù em nhẹ đi 10kg và đeo balo 10kg thì cái động cơ sinh học của em vẫn tải 70kg thôi.

Ô mà cụ vẫn hiểu 1 sức ngựa là sức của 1 con ngựa ạ? 1 HP là nâng 75kg lên cao 1m trong 1 giây chứ. Một con ngựa trưởng thành có thể sản sinh sức mạnh tối đa 14,9 HP. Một người trưởng thành thì có thể max 5 HP.

Bộ máy tiêu hoá thực ra đâu có to đâu cụ. Tất cả bộ lòng, dạ dầy của con lợn xếp gọn trong 1 cái rổ thôi cụ.
Bộ máy tiêu hoá mà cụ lại nghĩ chỉ có lòng và dạ dày? Rất nhiều thứ khác: lưỡi, hàm răng, gan, thận, mật, tuỵ và cả tim phổi đều tham gia cả. Và chúng không phải treo lơ lửng, phải có cơ cấu chứa đựng, đỡ nữa.
Mà động cơ thì ngoài việc phục vụ chính nó thì phải làm thêm được gì thì mới có tác dụng. Cái xe chở gió thì có đem lại lợi ích gì đâu?
 
Biển số
OF-421452
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
135
Động cơ
218,684 Mã lực
Tuổi
40
Xe điện là 1 loại khái niệm "dấu bụi dưới thảm thôi". Dưới góc độ toàn cầu ko phải là đột phá,
Ý của bác e nghĩ cũng hợp lý, khi cả thế giới dùng xe điện với 1 tỷ trọng nhất định, thì điện ở đâu ra. Ko phải là điện mặt trời, điện gió... có thể đáp ứng đc, mà chắc phải điện hạt nhân, điện khí, điện than, điện nước...hoặc sinh ra các loại điện khác, cũng phát thải, cũng ô nhiễm, cũng đầy rủi ro. Cá nhân e nghĩ rất có thể sẽ lại như động cơ đốt trong thôi :D
 

arc_vn

Xe đạp
Biển số
OF-157399
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
36
Động cơ
351,704 Mã lực
Xe điện có thể sẽ là bước đi đúng, nhưng chỉ đúng với Tesla, đúng với những hãng xe xăng có chỗ đứng trên thị trường thế giới đang chuyển đổi dần sang xe điện, nhưng sẽ không đúng nếu đó là VF. VF muốn thành công trong TT xe điện sẽ cần phải có sự nỗ lực cực kỳ lớn, không chỉ của riêng Vin mà còn cần phải có sự hỗ trợ cực khủng từ Chính phủ. Công nghệ, nguồn vốn, hệ thống nhà máy, phân phối, kiểm chứng của người dùng từ những thị trường lớn khó tính như Mỹ, Châu Âu... Nói chung bước đi này của Vin là táo bạo nhưng...rất khó thành công.
Cuộc đua xe điện sẽ là cuộc đua công nghệ pin, ai blocktrain, mẫu mã, giá thành, dịch vụ, maketing thương hiệu.... , các hãng lâu đời ăn thương hiệu sẵn thì họ chỉ cần ăn theo công nghệ cũ thương hiệu sẵn nhưng h lên xe điện ngoài lợi thế trên họ sẽ phải làm lại từ đầu và tệp khách hàng xe xăng của họ chưa chắc 50% sẽ chuyển sang xe điện.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,154
Động cơ
220,381 Mã lực
Cuộc đua xe điện sẽ là cuộc đua công nghệ pin, ai blocktrain, mẫu mã, giá thành, dịch vụ, maketing thương hiệu.... , các hãng lâu đời ăn thương hiệu sẵn thì họ chỉ cần ăn theo công nghệ cũ thương hiệu sẵn nhưng h lên xe điện ngoài lợi thế trên họ sẽ phải làm lại từ đầu và tệp khách hàng xe xăng của họ chưa chắc 50% sẽ chuyển sang xe điện.
Tây nó có lộ trình cấm luôn xe xăng rồi, không chuyển mà được à! :D
 

bann11f

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799255
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
5
Động cơ
15,358 Mã lực
Tuổi
34
còn rất là lâu xe điện mới thay thế được xăng vì có quá nhiều rào cản và vấn đề kỹ thuật đã được đưa ra
còn xét yếu tố Bảo vệ môi trường thì chưa chắc xe điện ít ô nhiễm hơn xe xăng !
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Trong các loại điện thì chắc chỉ có điện hạt nhân là có tiềm năng nhưng nó gần với bom hạt nhân lắm liệu mấy con cá mập có chấp nhận cho các nước ko thân thiện có đc công nghệ hạt nhân ko
 

Phuongviet281

Xe máy
Biển số
OF-483556
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
50
Động cơ
195,075 Mã lực
Cuộc đua xe điện sẽ là cuộc đua công nghệ pin, ai blocktrain, mẫu mã, giá thành, dịch vụ, maketing thương hiệu.... , các hãng lâu đời ăn thương hiệu sẵn thì họ chỉ cần ăn theo công nghệ cũ thương hiệu sẵn nhưng h lên xe điện ngoài lợi thế trên họ sẽ phải làm lại từ đầu và tệp khách hàng xe xăng của họ chưa chắc 50% sẽ chuyển sang xe điện.
Vậy theo ý cụ thì VF làm xe điện và Toy, Honda, Ford, VW... cũng làm xe điện thì lợi thế và cơ hội là ngang nhau à?:)
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
còn rất là lâu xe điện mới thay thế được xăng vì có quá nhiều rào cản và vấn đề kỹ thuật đã được đưa ra
còn xét yếu tố Bảo vệ môi trường thì chưa chắc xe điện ít ô nhiễm hơn xe xăng !
Thế Châu Âu và Bắc Mỹ họ đã ra điều luật cấm bán xe chạy xăng dầu mới từ năm 2035. Năm nay là 2022, theo cụ 13 năm nữa thì có được gọi là " rất lâu " hay không ?
Và theo cụ rào cản gì còn tồn tại ? Sao còn rào cản mà hội Châu Âu và Bắc Mỹ lại đã quyết định sớm vậy là sao ?
Hiện tại một số nước Bắc Âu như Na Uy, xe điện đã áp đảo xe xăng dầu. :)
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
258
Động cơ
321,948 Mã lực
Ý của bác e nghĩ cũng hợp lý, khi cả thế giới dùng xe điện với 1 tỷ trọng nhất định, thì điện ở đâu ra. Ko phải là điện mặt trời, điện gió... có thể đáp ứng đc, mà chắc phải điện hạt nhân, điện khí, điện than, điện nước...hoặc sinh ra các loại điện khác, cũng phát thải, cũng ô nhiễm, cũng đầy rủi ro. Cá nhân e nghĩ rất có thể sẽ lại như động cơ đốt trong thôi :D

Ngay cả trùm dầu mỏ Saudi cũng phải đa dạng hóa kinh tế để giảm phụ thuộc vào dầu mỏ. Theo lộ trình Vision 2030, đến thời điểm đó, 50% nguồn điện ở Saudi sẽ đến từ năng lượng tái tạo, và 30% xe được sử dụng sẽ là xe điện.
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
258
Động cơ
321,948 Mã lực
Xe điện có thể sẽ là bước đi đúng, nhưng chỉ đúng với Tesla, đúng với những hãng xe xăng có chỗ đứng trên thị trường thế giới đang chuyển đổi dần sang xe điện, nhưng sẽ không đúng nếu đó là VF. VF muốn thành công trong TT xe điện sẽ cần phải có sự nỗ lực cực kỳ lớn, không chỉ của riêng Vin mà còn cần phải có sự hỗ trợ cực khủng từ Chính phủ. Công nghệ, nguồn vốn, hệ thống nhà máy, phân phối, kiểm chứng của người dùng từ những thị trường lớn khó tính như Mỹ, Châu Âu... Nói chung bước đi này của Vin là táo bạo nhưng...rất khó thành công.


VinF có thể thành công hoặc không thành công, nhưng có lẽ nhảy vào thị trường lúc này là đúng thời điểm. Theo nhận định trong bài trên, các nhân tố mới có khoảng 5 năm để tìm chỗ đứng trong thị trường.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,044
Động cơ
542,640 Mã lực
Thôi các cá bác điện bái đùng xóc lọ nữa.
Em đơn giản thế nài. Nếu con T3 std giá 36k biden và anh vượn ra con tương đương: em mua của anh vượn. Tất nhiên anh vượn có lãi cmnr vì uy tín của anh *** bằng thằng Elon. Thế chó nhanh.
Thế nhưng với các chiêu thức anh thi triển bấy lâu thì nói thật anh ý mới chỉ bằng 1/100... của thằng Elon thôi. Mà thằng Elon khác chó thằng Còi, ngoài chuyện nhiều tiền hơn :)) =)):))
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chính xác là xe động cơ điện nhưng điện cấp cho nó là máy phát diesel và mới đang nghiên cứu pin thôi. Ý là xe tải điện cũng có phần khả thi.
Túm lại vẫn không phải xe điện vì nó chạy dầu, còn máy xúc ở mỏ là điện 100% đó



nhưng cần cáp để cấp điện. :)):)):))
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ dần dần các Hãng taxi cũng sẽ dùng xe ô tô thuần điện để kinh doanh:


Việc xe ô tô điện không yêu cầu bảo trì bảo dưỡng tốn kém như xe xăng cũng là 1 điểm mà các Hãng taxi lựa chọn, ngoài việc giá xăng đã tăng phi mã gần đây.
 

hungmic

Xe điện
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
3,485
Động cơ
380,969 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh
Bây giờ nguyên liệu sản xuất cục pin đang tranh dành nhau vỡ đầu ra, rồi chip không có thì cũng lịm dần thôi cụ.
Cái cốt lõi các hãng nước ngoài nó làm chủ công nghệ , còn xe tự hào Việt Nam! Thì cháu không hiểu làm chủ được gì thôi :) nên cũng hy vọng tương lai gần nó sẽ đi đâu về đâu thôi, còn các hãng lớn nó sẽ là xu thế tương lai không thể chối bỏ được
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
541
Động cơ
129,577 Mã lực
Cái cốt lõi các hãng nước ngoài nó làm chủ công nghệ , còn xe tự hào Việt Nam! Thì cháu không hiểu làm chủ được gì thôi :) nên cũng hy vọng tương lai gần nó sẽ đi đâu về đâu thôi, còn các hãng lớn nó sẽ là xu thế tương lai không thể chối bỏ được
Hiện tại rào cản lớn nhất của xe điện là quãng đường đi được trong 1 lần sạc không được nhiều do vậy chưa hoàn toàn thay thế được xe xăng. Vốn đầu tư sản xuất xe điện lớn mà doanh thu không bù được thì chỉ tầm 2 đến 3 năm nó là cái máy tiêu tiền, lúc ấy thì khó có thể đi đâu về đâu được. Như xe xăng ấy lúc đầu cũng ước mơ phủ sóng cả nước ở tất cả các phân khúc nhưng cái doanh thu nó không bù được cái chi phí khổng lồ bỏ ra thì cũng phải quay xe thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top