[Thảo luận] Xe điện là sai lầm chiến lược?

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Máy bay có 2 động cơ thì mới cho ra cánh chứ chỗ đâu mà để. Còn xe buýt thì có lẽ đặt pin trên cao dễ dùng cần cẩu tháo ra hơn.
Các thứ nặng đều ở dưới hết. Ko ai làm ngược vậy
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,920 Mã lực
Bò, ngựa và trâu rất có hạn, chúng còn thiếu để làm thức ăn cho con người lấy đâu ra mà làm xe kéo cho các cụ. :))
Thì em đã từng nói rồi, động cơ thực sự đột phá và sẽ ko bao giờ lo lỗi thời hay bị loại động cơ khác ưu việt hơn thay thế, đó chính là động cơ dùng nguyên lý mô phỏng cơ chế sinh học của chính động vật và dùng nhiên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên như cỏ cây hoa lá, ngũ cốc,...
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,218
Động cơ
254,433 Mã lực
Ra thế giới em sợ khó, ngay cả trong nước thực ra xe của ảnh bán cũng nhằm vào 2 đối tượng chính: Nhân viên bắt buộc phải mua, 2 là cư dân Vinhomes, đối tác của Vin. Nhưng cái lợi thế đó không đủ lớn
Em nghĩ ngược lại, VinFast dễ thành công ở nước ngoài hơn ở VN, lý do:
1. Ở EU và Bắc Mỹ dân họ không đố kỵ, họ chả cần biết VinFast là ai miễn xe tốt, giá hợp lý, chế độ hậu mãi, dv tốt là họ mua thôi. Hơn nữa hạ tầng cho xe điện ở các nước này khá hoàn hảo rồi.
2. CP các nước Bắc Mỹ-EU đang có chính sách khuyến khích xe điện nhằm giảm khú thải theo cam kết của họ với Hiệp định chống biến đổi khí hậu.
3. Ở VN thì nhiều người đố kỵ và ghen tức với sự thành công của VinFast, mặc dầu VinFast thành công thì chính họ hưởng lợi chứ không ai khác.
4. Bắc Mỹ và EU đã quyết định cấm bán xe mới chạy xăng dầu từ năm 2035, từ giờ đến lúc đó sẽ là bước đệm chuẩn bị cho xe điện chiếm lunhx thị trường, dĩ nhiên VinFast sẽ phải cạnh tranh nhiều Hãng xe điện khác, nhưng miếng bánh to không thằng nào ngoạm hết được, nếu VinFast làm tốt chắc chắn bán được xe...
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Em không hiểu để pin trên nóc lại dễ tháo hơn dưới gầm. Máy bay đã phải chuyển động cơ từ trên thân xuống dưới cánh để dễ sửa chữa, bảo dưỡng điều này phải gia cố thêm cho cánh. Sàn xe cao không cần cốp như xe khách sao phải đặt pin trên nóc. Pin của VF9 đã nặng 900kg. Thì pin xe buýt nặng 2 tấn là ít. Khối lượng này làm thân trên xe phải gia cố rất nhiều. Hệ thống làm mát lại đặt ở dưới. Động cơ đặt dưới rồi. Trọng tâm cao.
Em cũng nghĩ giống cụ, là pin để dưới gầm thuận tiện hơn. Tuy nhiên ko hiểu sao xe bus lại vẫn để pin trên nóc. Có lần đi vinbus em hỏi pin đặt ở đâu? Họ cũng trả lời đặt trên nóc xe.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,920 Mã lực
Em nghĩ ngược lại, VinFast dễ thành công ở nước ngoài hơn ở VN, lý do:
1. Ở EU và Bắc Mỹ dân họ không đố kỵ, họ chả cần biết VinFast là ai miễn xe tốt, giá hợp lý, chế độ hậu mãi, dv tốt là họ mua thôi. Hơn nữa hạ tầng cho xe điện ở các nước này khá hoàn hảo rồi.
2. CP các nước Bắc Mỹ-EU đang có chính sách khuyến khích xe điện nhằm giảm khú thải theo cam kết của họ với Hiệp định chống biến đổi khí hậu.
3. Ở VN thì nhiều người đố kỵ và ghen tức với sự thành công của VinFast, mặc dầu VinFast thành công thì chính họ hưởng lợi chứ không ai khác.
Ghét mấy thì ghét nhưng giá hợp lý tương xứng với chất lượng và niềm tin vào hãng sx, thì em vẫn mua (mua xong vẫn có thể ghét tiếp, nhưng ghét bằng mồm thôi).

Yêu mấy mà thấy giá đắt hơn cảm nhận cá nhân về chất lượng, sự yên tâm hãng sx sẽ hoạt động lâu dài, thì em cũng chỉ đành yêu trên mxh thôi, chứ mua thì vẫn mua hãng khác.

Tóm lại, yêu ghét khi bàn luận trên mxh là 1 chuyện. Rút ví lại là 1 câu chuyện khác.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em cũng nghĩ giống cụ, là pin để dưới gầm thuận tiện hơn. Tuy nhiên ko hiểu sao xe bus lại vẫn để pin trên nóc. Có lần đi vinbus em hỏi pin đặt ở đâu? Họ cũng trả lời đặt trên nóc xe.
Vậy là đặt trên nóc thật à. Nhưng sao nhỉ. Bên dưới đâu có thiếu không gian
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì em đã từng nói rồi, động cơ thực sự đột phá và sẽ ko bao giờ lo lỗi thời hay bị loại động cơ khác ưu việt hơn thay thế, đó chính là động cơ dùng nguyên lý mô phỏng cơ chế sinh học của chính động vật và dùng nhiên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên như cỏ cây hoa lá, ngũ cốc,...
Loại động cơ biến các chất hữu cơ thành năng lượng thì phải ngàn năm nữa con người mới làm chủ được.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
53
Em nghĩ ngược lại, VinFast dễ thành công ở nước ngoài hơn ở VN, lý do:
1. Ở EU và Bắc Mỹ dân họ không đố kỵ, họ chả cần biết VinFast là ai miễn xe tốt, giá hợp lý, chế độ hậu mãi, dv tốt là họ mua thôi. Hơn nữa hạ tầng cho xe điện ở các nước này khá hoàn hảo rồi.
2. CP các nước Bắc Mỹ-EU đang có chính sách khuyến khích xe điện nhằm giảm khú thải theo cam kết của họ với Hiệp định chống biến đổi khí hậu.
3. Ở VN thì nhiều người đố kỵ và ghen tức với sự thành công của VinFast, mặc dầu VinFast thành công thì chính họ hưởng lợi chứ không ai khác.
4. Bắc Mỹ và EU đã quyết định cấm bán xe mới chạy xăng dầu từ năm 2035, từ giờ đến lúc đó sẽ là bước đệm chuẩn bị cho xe điện chiếm lunhx thị trường, dĩ nhiên VinFast sẽ phải cạnh tranh nhiều Hãng xe điện khác, nhưng miếng bánh to không thằng nào ngoạm hết được, nếu VinFast làm tốt chắc chắn bán được xe...
Báo Pháp đưa tin sắp có 20 điểm bán xe Vinfast ở Pháp, 50 trên toàn châu Âu.
Vào đọc các bình luận thì phần lớn là chê bai, xe xấu, đến từ 1 nước không tên tuổi, giá đắt...
Nên có thể họ không ghen tức mà ngờ vực coi thường. Vinfast chắc khó bán xe cho dân Pháp.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
Em nghĩ ngược lại, VinFast dễ thành công ở nước ngoài hơn ở VN, lý do:
1. Ở EU và Bắc Mỹ dân họ không đố kỵ, họ chả cần biết VinFast là ai miễn xe tốt, giá hợp lý, chế độ hậu mãi, dv tốt là họ mua thôi. Hơn nữa hạ tầng cho xe điện ở các nước này khá hoàn hảo rồi.
2. CP các nước Bắc Mỹ-EU đang có chính sách khuyến khích xe điện nhằm giảm khú thải theo cam kết của họ với Hiệp định chống biến đổi khí hậu.
3. Ở VN thì nhiều người đố kỵ và ghen tức với sự thành công của VinFast, mặc dầu VinFast thành công thì chính họ hưởng lợi chứ không ai khác.
4. Bắc Mỹ và EU đã quyết định cấm bán xe mới chạy xăng dầu từ năm 2035, từ giờ đến lúc đó sẽ là bước đệm chuẩn bị cho xe điện chiếm lunhx thị trường, dĩ nhiên VinFast sẽ phải cạnh tranh nhiều Hãng xe điện khác, nhưng miếng bánh to không thằng nào ngoạm hết được, nếu VinFast làm tốt chắc chắn bán được xe...
Mỹ nó ko chuộng thương hiệu à cụ?
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Em nghĩ ngược lại, VinFast dễ thành công ở nước ngoài hơn ở VN, lý do:
1. Ở EU và Bắc Mỹ dân họ không đố kỵ, họ chả cần biết VinFast là ai miễn xe tốt, giá hợp lý, chế độ hậu mãi, dv tốt là họ mua thôi. Hơn nữa hạ tầng cho xe điện ở các nước này khá hoàn hảo rồi.
2. CP các nước Bắc Mỹ-EU đang có chính sách khuyến khích xe điện nhằm giảm khú thải theo cam kết của họ với Hiệp định chống biến đổi khí hậu.
3. Ở VN thì nhiều người đố kỵ và ghen tức với sự thành công của VinFast, mặc dầu VinFast thành công thì chính họ hưởng lợi chứ không ai khác.
4. Bắc Mỹ và EU đã quyết định cấm bán xe mới chạy xăng dầu từ năm 2035, từ giờ đến lúc đó sẽ là bước đệm chuẩn bị cho xe điện chiếm lunhx thị trường, dĩ nhiên VinFast sẽ phải cạnh tranh nhiều Hãng xe điện khác, nhưng miếng bánh to không thằng nào ngoạm hết được, nếu VinFast làm tốt chắc chắn bán được xe...
Cụ có thể giải thích thêm 1 chút về mục 3 của cụ được không ?
Nguyên nhân từ đâu mà lại có nhiều người đố kị ghen ghét VF đến vậy ? phải chăng vì không có lửa ( lửa chính là những nhận xét hồ đồ , quy chụp tương tự mục 3 của cụ đấy ) thì sao lại có khói ?
Nếu nói tự nhiên nảy ra những người ghen ghét đó thì sao Trường Hải , Thành Công lại không bị ghen ghét ?...
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,966
Động cơ
541,405 Mã lực
Em nghĩ ngược lại, VinFast dễ thành công ở nước ngoài hơn ở VN, lý do:
1. Ở EU và Bắc Mỹ dân họ không đố kỵ, họ chả cần biết VinFast là ai miễn xe tốt, giá hợp lý, chế độ hậu mãi, dv tốt là họ mua thôi. Hơn nữa hạ tầng cho xe điện ở các nước này khá hoàn hảo rồi.
2. CP các nước Bắc Mỹ-EU đang có chính sách khuyến khích xe điện nhằm giảm khú thải theo cam kết của họ với Hiệp định chống biến đổi khí hậu.
3. Ở VN thì nhiều người đố kỵ và ghen tức với sự thành công của VinFast, mặc dầu VinFast thành công thì chính họ hưởng lợi chứ không ai khác.
4. Bắc Mỹ và EU đã quyết định cấm bán xe mới chạy xăng dầu từ năm 2035, từ giờ đến lúc đó sẽ là bước đệm chuẩn bị cho xe điện chiếm lunhx thị trường, dĩ nhiên VinFast sẽ phải cạnh tranh nhiều Hãng xe điện khác, nhưng miếng bánh to không thằng nào ngoạm hết được, nếu VinFast làm tốt chắc chắn bán được xe...
Chỉ một dúm đố kỵ trên OF mà làm VF không thành công :)) Đúng là cái hãng ẻo lả. Còn số người đố kỵ nhiều đến mức VF không sống nổi thì chứng tỏ VF là cái hãng không ra gì :))
Em suy luận thế cụ thấy nó có hợp nhẽ không? :))
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Vậy là đặt trên nóc thật à. Nhưng sao nhỉ. Bên dưới đâu có thiếu không gian
nhìn kỹ thì xe buýt điện thiết kế riêng cho thành phố, rất thấp để lên xuống dễ dàng, chứ không dùng chung thiết kế xe khách liên tỉnh. Thứ hai là vì xe kinh doanh chạy liên tục nên tỉ lệ pin phải nhiều hơn xe 4 chỗ, to gấp 7 lần, nên chắc hết chỗ để.

1655452692163.png
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
nhìn kỹ thì xe buýt điện thiết kế riêng cho thành phố, rất thấp để lên xuống dễ dàng, chứ không dùng chung thiết kế xe khách liên tỉnh. Thứ hai là vì xe kinh doanh chạy liên tục nên tỉ lệ pin phải nhiều hơn xe 4 chỗ, to gấp 7 lần, nên chắc hết chỗ để.

View attachment 7188945
Pin xe buýt này 281kwh. Gấp 3 VF8.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
53
Vượt qua được định kiến ở châu Âu và Mỹ là không đơn giản, rất khó đấy.
Tôi nhớ cách đây khoảng 16-17 năm gì đó, KIA dán trên kính sau mỗi ô tô của họ ở Pháp dòng chữ bảo hành 7 năm. Dòng chữ đó gây ấn tượng mạnh, vì ô tô thời đó bảo hành 3 năm thôi.
Thời đó dân Pháp coi thường châu Á, trừ Nhật. Cả châu Á chỉ có Nhật mới sản xuất được ô tô. Gần đây nói tới Hàn Quốc họ đã có sự tôn trọng. Hàn Quốc sản xuất được ô tô, có những hàng điện tử gia dụng tên tuổi, phim, diễn viên Hàn giành giải cành cọ vàng...
Không phải dễ dàng có được sự tôn trọng của dân da trắng đâu. Nên tôi rất mong Vinfast bán được xe, nó như 1 cú đánh vào thành kiến, là VN sẽ cùng TQ là 2 cái tên mới trên bản đồ ô tô thế giới.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Em nghĩ ngược lại, VinFast dễ thành công ở nước ngoài hơn ở VN, lý do:
1. Ở EU và Bắc Mỹ dân họ không đố kỵ, họ chả cần biết VinFast là ai miễn xe tốt, giá hợp lý, chế độ hậu mãi, dv tốt là họ mua thôi. Hơn nữa hạ tầng cho xe điện ở các nước này khá hoàn hảo rồi.
2. CP các nước Bắc Mỹ-EU đang có chính sách khuyến khích xe điện nhằm giảm khú thải theo cam kết của họ với Hiệp định chống biến đổi khí hậu.
3. Ở VN thì nhiều người đố kỵ và ghen tức với sự thành công của VinFast, mặc dầu VinFast thành công thì chính họ hưởng lợi chứ không ai khác.
4. Bắc Mỹ và EU đã quyết định cấm bán xe mới chạy xăng dầu từ năm 2035, từ giờ đến lúc đó sẽ là bước đệm chuẩn bị cho xe điện chiếm lunhx thị trường, dĩ nhiên VinFast sẽ phải cạnh tranh nhiều Hãng xe điện khác, nhưng miếng bánh to không thằng nào ngoạm hết được, nếu VinFast làm tốt chắc chắn bán được xe...
Nói thì khó, cứ phải để thực tế trả lời. Thương mại thì cứ bán được hàng là thắng, còn không bán được hàng là thua. Cứ phải để xem Vin thuyết phục khách hàng ngoại quốc thế nào?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em không hiểu để pin trên nóc lại dễ tháo hơn dưới gầm. Máy bay đã phải chuyển động cơ từ trên thân xuống dưới cánh để dễ sửa chữa, bảo dưỡng điều này phải gia cố thêm cho cánh. Sàn xe cao không cần cốp như xe khách sao phải đặt pin trên nóc. Pin của VF9 đã nặng 900kg. Thì pin xe buýt nặng 2 tấn là ít. Khối lượng này làm thân trên xe phải gia cố rất nhiều. Hệ thống làm mát lại đặt ở dưới. Động cơ đặt dưới rồi. Trọng tâm cao.
thanh niên xem mấy clip
mà không nghiệm ra hử

đặt dưới thì cháy thành thịt quay hết cả lũ , trên nóc thì còn thoát hết kịp
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em nghĩ ngược lại, VinFast dễ thành công ở nước ngoài hơn ở VN, lý do:
1. Ở EU và Bắc Mỹ dân họ không đố kỵ, họ chả cần biết VinFast là ai miễn xe tốt, giá hợp lý, chế độ hậu mãi, dv tốt là họ mua thôi. Hơn nữa hạ tầng cho xe điện ở các nước này khá hoàn hảo rồi.
2. CP các nước Bắc Mỹ-EU đang có chính sách khuyến khích xe điện nhằm giảm khú thải theo cam kết của họ với Hiệp định chống biến đổi khí hậu.
3. Ở VN thì nhiều người đố kỵ và ghen tức với sự thành công của VinFast, mặc dầu VinFast thành công thì chính họ hưởng lợi chứ không ai khác.
4. Bắc Mỹ và EU đã quyết định cấm bán xe mới chạy xăng dầu từ năm 2035, từ giờ đến lúc đó sẽ là bước đệm chuẩn bị cho xe điện chiếm lunhx thị trường, dĩ nhiên VinFast sẽ phải cạnh tranh nhiều Hãng xe điện khác, nhưng miếng bánh to không thằng nào ngoạm hết được, nếu VinFast làm tốt chắc chắn bán được xe...
thuyết phục được ngân hàng và hãng bảo hiểm ấy

còn dân Việt đi đâu chả ghen tức nhau
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top