Thảo luận Xe điện là sai lầm chiến lược?

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,057
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Đấy là cụ nghĩ vậy thôi nhér đang bên nhật đâyxe hybrid bên này dân nó chuộng lắm nhất là hybrid của toyota. Xe hybrid e nghĩ nó ko phức tạp đâu vì xe đi 13 năm mà ko hỏng hóc gì hết. Trung bình xe hybrid đi 1 lít dc 25km nếu xe cũ tầm 20km. Xe hybrid bình thường chạy khoảng 14 vạn vẫn oke nếu thay bình mới thì 30 triẹu còn bình cũ 5 triệu cụ nhé.
1. Xe Hybrid nếu có nhiều thì cũng chỉ ở Nhật. Xét bình diện cả thế giới thì là ít
2. Xét bình diện xe phổ thông thì lại hoàn toàn không có, giờ mới có thêm anh Cross, còn đâu toàn xe sang
3. Bền là do xe Lexus nó bền, chứ xe Đức Hybrid thì vỡ mồm
4. So với xe xăng truyền thống thì rõ ràng là phức tạp hơn. Bảo ko phức tạp hơn thì thôi em không tranh luận nữa.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
16,695
Động cơ
565,784 Mã lực
Em thì cũng ngu nhưng nhớ láng máng là cường độ tỷ lệ thuận với hiệu điện thế
Cái này nó không liên quan, sạc nhanh hay chậm nó liên quan đến công suất đầu vào thôi ạ.
Đúng như cụ nói P=U x I x cos phi.
P không thay đổi thì U tăng I giảm
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
16,695
Động cơ
565,784 Mã lực
1. Xe Hybrid nếu có nhiều thì cũng chỉ ở Nhật. Xét bình diện cả thế giới thì là ít
2. Xét bình diện xe phổ thông thì lại hoàn toàn không có, giờ mới có thêm anh Cross, còn đâu toàn xe sang
3. Bền là do xe Lexus nó bền, chứ xe Đức Hybrid thì vỡ mồm
4. So với xe xăng truyền thống thì rõ ràng là phức tạp hơn. Bảo ko phức tạp hơn thì thôi em không tranh luận nữa.
E nói với tay người Nhật nó bảo là mua xe hb giá cao cũng giống như trả trước cho phần chênh lệch nhiên liệu so với xe thuần chạy bằng nhiên liệu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,148
Động cơ
253,335 Mã lực
Chủ thớt này cho sang bên TQ và cầm băng rôn ghi dòng chữ " xe điện là sai lầm chiến lược " (ghi bằng tiếng phổ thông TQ)...em đảm bảo thanh niên TQ nó vả cho không trượt phát nào và không giữ nổi hàm răng nguyên vẹn để về VN nữa...:))
Em fun tý. :))
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,057
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
E nói với tay người Nhật nó bảo là mua xe hb giá cao cũng giống như trả trước cho phần chênh lệch nhiên liệu so với xe thuần chạy bằng nhiên liệu.
Đúng rồi ạ.
rx450h ở đâu ko biết chứ ở VN mua pin trong hãng chừng 300 triệu, mua ngoài thì chừng 100 triệu. Khá là mắc, tất nhiên độ bền nó là 10-12 năm, càng đi nhiều càng lợi. Nói chung xăng không hẳn ra xăng, điện không hẳn ra điện nửa nạc nửa mỡ nó cũng khó nên ít phát triển.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,227
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không ai đặt pin trên nóc xe cả.
Xe bus thì pin toàn để trên nóc. Không tin cụ hỏi bên vinbus coi.
Lại thiết kế ngẫn rồi. Xe oto nhà SX thiết kế để dồn trọng tâm càng thấp càng tốt (giữ ổn định xe tốt hơn). Bus điện lại chuyển trọng tâm lên cao, nó ngược với quy tắc vật lý. Khi chạy ở tốc độ cao đường trơn trượt, phanh đột ngột..lực quán tính rất dễ gây mất cân bằng xe.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,862
Động cơ
151,852 Mã lực
Tuổi
38
10 cái fis ẩn khi xài EV:
- Mua xe mắc hơn.
- Phí đăng ký hằng năm (Xăng có trong đó phí đường bộ nên trừ khi đc bang như CA hổ trợ.)
- Chạt trên đường.
- BH mắc hơn.
- Thay Bin (sau 100Kmiles có thể lên tới $20K.)
- Mở công nghệ (Vd Autopilot.)
- Sửa chửa mắc hơn (đâu phải garage nào cũng chơi đc, chắc như xe Đức.)
- Đầu tư ổ sạc tại za ($1500.)
- Nhiệt độ (ai ở SDiego chứ cao hay thấp quá cũng phiền.)
- Thời zan chạt.
>:)
>:)
>:)
>:)
:((:((:((:((:)):)):)):))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,148
Động cơ
253,335 Mã lực
Lại thiết kế ngẫn rồi. Xe oto nhà SX thiết kế để dồn trọng tâm càng thấp càng tốt (giữ ổn định xe tốt hơn). Bus điện lại chuyển trọng tâm lên cao, nó ngược với quy tắc vật lý. Khi chạy ở tốc độ cao đường trơn trượt, phanh đột ngột..lực quán tính rất dễ gây mất cân bằng xe.
Xe buýt điện chạy trong TP nên thiết kế chạy tối đa 50km/h thôi, nên để pin lên nóc xe cho tiện thay / tháo pin ...
Giống loại xe buýt City tour các cụ nhìn thấy 1 đống người ngồi trên nóc xe ý, đống người đó nặng bằng cục pin thôi...xe vẫn chạy ầm ầm. :D
 

trungbtg2012

Xe tải
Biển số
OF-357556
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
227
Động cơ
263,996 Mã lực
Em sang Thâm Quyến thấy taxi của nó toàn chạy điện
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,810
Động cơ
232,857 Mã lực
Trên bình diện toàn cầu thì XĐ là xu thế.
Cụ thể ở xứ ta thì phát triển xe điện dựa trên nền tảng gì?
Nếu phát triển công nghệ xe điện dựa trên nền tảng: QUYẾT TÂM, PHẤN ĐẤU, PHÁT HUY..., lao động CẦN CÙ, THÔNG MINH, SÁNG TẠO thì chưa phải câu trả lời sáng giá.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,227
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe buýt điện chạy trong TP nên thiết kế chạy tối đa 50km/h thôi, nên để pin lên nóc xe cho tiện thay / tháo pin ...
Giống loại xe buýt City tour các cụ nhìn thấy 1 đống người ngồi trên nóc xe ý, đống người đó nặng bằng cục pin thôi...xe vẫn chạy ầm ầm. :D
Vẫn chạy ầm ầm là ngon rồi cụ :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,058
Động cơ
253,216 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe buýt điện chạy trong TP nên thiết kế chạy tối đa 50km/h thôi, nên để pin lên nóc xe cho tiện thay / tháo pin ...
Giống loại xe buýt City tour các cụ nhìn thấy 1 đống người ngồi trên nóc xe ý, đống người đó nặng bằng cục pin thôi...xe vẫn chạy ầm ầm. :D
Em không hiểu để pin trên nóc lại dễ tháo hơn dưới gầm. Máy bay đã phải chuyển động cơ từ trên thân xuống dưới cánh để dễ sửa chữa, bảo dưỡng điều này phải gia cố thêm cho cánh. Sàn xe cao không cần cốp như xe khách sao phải đặt pin trên nóc. Pin của VF9 đã nặng 900kg. Thì pin xe buýt nặng 2 tấn là ít. Khối lượng này làm thân trên xe phải gia cố rất nhiều. Hệ thống làm mát lại đặt ở dưới. Động cơ đặt dưới rồi. Trọng tâm cao.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mấy Chiên gia mạng tay không thì khẳng định xe điện là sai lầm chiến lược, sẽ chết sớm.

mấy ngàn chuyên gia xịn của porsche, mer, bim, toy, vinfast... thì lại công nhận tương lai là xe điện, và đầu tư hàng trăm tỉ đô, phát triển xe điện.

em biết tin ai đây?
Ít nhất cụ nên tin Elon Musk.
Không phải anh ý thừa tiền mà đổ hàng núi tiền vào đầu tư Nhà máy ở TQ đâu, xe điện sẽ là chiến lược đi đúng, ít nhất là ở thị trường TQ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,058
Động cơ
253,216 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trên bình diện toàn cầu thì XĐ là xu thế.
Cụ thể ở xứ ta thì phát triển xe điện dựa trên nền tảng gì?
Nếu phát triển công nghệ xe điện dựa trên nền tảng: QUYẾT TÂM, PHẤN ĐẤU, PHÁT HUY..., lao động CẦN CÙ, THÔNG MINH, SÁNG TẠO thì chưa phải câu trả lời sáng giá.
Nhầm to. Bản quyền sáng chế xe xăng dầu nằm ở các hãng xe. Điều này các hãng xe mới rất khó tiếp cận. Tuy nhiên bản quyền sáng chế xe điện lại nằm ở các hãng công nghệ. Mà các hãng có tiền là mua được vì các hãng công nghệ họ đâu có sản xuất xe. Nên mới có nhiều hãng xe điện ra đời đến thế.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,526 Mã lực
. Máy bay đã phải chuyển động cơ từ trên thân xuống dưới cánh để dễ sửa chữa, bảo dưỡng điều này phải gia cố thêm cho cánh. Sàn xe cao không cần cốp như xe khách sao phải đặt pin trên nóc. Pin của VF9 đã nặng 900kg. Thì pin xe buýt nặng 2 tấn là ít. Khối lượng này làm thân trên xe phải gia cố rất nhiều. Hệ thống làm mát lại đặt ở dưới. Động cơ đặt dưới rồi. Trọng tâm cao.
Máy bay có 2 động cơ thì mới cho ra cánh chứ chỗ đâu mà để. Còn xe buýt thì có lẽ đặt pin trên cao dễ dùng cần cẩu tháo ra hơn.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,227
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
10 cái fis ẩn khi xài EV:
- Mua xe mắc hơn.
- Phí đăng ký hằng năm (Xăng có trong đó phí đường bộ nên trừ khi đc bang như CA hổ trợ.)
- Chạt trên đường.
- BH mắc hơn.
- Thay Bin (sau 100Kmiles có thể lên tới $20K.)
- Mở công nghệ (Vd Autopilot.)
- Sửa chửa mắc hơn (đâu phải garage nào cũng chơi đc, chắc như xe Đức.)
- Đầu tư ổ sạc tại za ($1500.)
- Nhiệt độ (ai ở SDiego chứ cao hay thấp quá cũng phiền.)
- Thời zan chạt.
>:)
>:)
>:)
>:)
:((:((:((:((:)):)):)):))
Cứ pin đi đủ dài, xe đi sướng là có người mua thôi cụ. Xe điện bước đầu nó phục vụ đối tượng hay tệp khách hàng riêng. Cũng như xe cao cấp, nó không phục vụ đại trà :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top