XE ĐẠP - hỏi nhanh đáp gọn (version2) - các cụ mợ cần hỏi gì mời cho vào đây !

Trạng thái
Thớt đang đóng

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Khả năng cụ nhầm với cái bơm thụt, có thể áp xuất rất lớn nhưng dung tích nhỏ thì bơm mãi chả căng lốp :))
Thế này mà lốp ko căng thì kể cũng...căng nhỉ :))

[video=youtube;AJsWuFnrVKg]http://www.youtube.com/watch?v=AJsWuFnrVKg[/video]
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,919
Động cơ
647,921 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Các cụ cho nhà em hỏi, quick release 9mm 10mm 15mm 20mm ngoài kích thước ra thì nó có khác nhau gì ko? trọng lương? độ cứng? độ tương thích với fork? mặc định thì 1 số loại vành như Fulcrum Red Metal 3/Red Power XL thì nó dùng QR 15mm thì nó có đi kèm theo adapter để chuyển xuống QR 09mm để sử dụng với đa số fork như SID XX, Dt swiss XRM100 ko nhỉ?
 

lukuka

Xe máy
Biển số
OF-149866
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
96
Động cơ
358,570 Mã lực
Nhiều kinh nghiệm hay quá, thanks các cụ !
 

Nhimxu11

Xe buýt
Biển số
OF-165958
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
536
Động cơ
338,821 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, xe em phanh đĩa muốn lặp cái Baga đèo hàng vào có đèo được người lớn không ạ >:D<
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Các cụ cho nhà em hỏi, quick release 9mm 10mm 15mm 20mm ngoài kích thước ra thì nó có khác nhau gì ko? trọng lương? độ cứng? độ tương thích với fork? mặc định thì 1 số loại vành như Fulcrum Red Metal 3/Red Power XL thì nó dùng QR 15mm thì nó có đi kèm theo adapter để chuyển xuống QR 09mm để sử dụng với đa số fork như SID XX, Dt swiss XRM100 ko nhỉ?
- QR 9: hay còn gọi là standard quick release là chuẩn trục dùng phổ thông nhất, dùng cho gần như mọi loại xe từ road, city, touring, mtb dòng XC/AM trở xuống
- TA (Thru-Axle) 9, 10, 15, 20 mm: trong đó chủ yếu hay gặp loại TA 15mm và TA 20mm là chuẩn trục dùng cho mtb từ AM đổ lên
Ngoài kích thước ra thì QR 9 khác TA chủ yếu ở cái dropout. của QR 9 thì dropout dạng mở (hình chữ C) còn TA thì dropout dạng kín có cái trục xuyên qua (nên còn gọi là "bolt through" nên đương nhiên là an toàn và chắc chắn hơn QR (đồng thời cũng nặng hơn)

-Fulcrum Red Metal 3/Red Power XL 100% tương thích với QR 9 và TA 15, có sẵn adapter đi kèm
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
- QR 9: hay còn gọi là standard quick release là chuẩn trục dùng phổ thông nhất, dùng cho gần như mọi loại xe từ road, city, touring, mtb dòng XC/AM trở xuống
- TA (Thru-Axle) 9, 10, 15, 20 mm: trong đó chủ yếu hay gặp loại TA 15mm và TA 20mm là chuẩn trục dùng cho mtb từ AM đổ lên
Ngoài kích thước ra thì QR 9 khác TA chủ yếu ở cái dropout. của QR 9 thì dropout dạng mở (hình chữ C) còn TA thì dropout dạng kín có cái trục xuyên qua (nên còn gọi là "bolt through" nên đương nhiên là an toàn và chắc chắn hơn QR (đồng thời cũng nặng hơn)

-Fulcrum Red Metal 3/Red Power XL 100% tương thích với QR 9 và TA 15, có sẵn adapter đi kèm
Vậy tức là vành Metal 3 hay Red Power XL gắn đc bình thường với tất cả các loại thụt QR 9 hoặc TA 15 đúng ko cụ? mình chỉ cần thay đổi cái pát kèm theo là đc phải ko ?
 

Krelbee

Xe đạp
Biển số
OF-165779
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
34
Động cơ
346,840 Mã lực
CHào các cụ/mợ em là ma mới, xin các cụ 1 vài địa chỉ bán đồ uy tín giá cả phải chăng. Cụ thể là e đang tìm mua 1 bộ sửa xe cả bơm mà qua bác Sơn ở hangbinhdan thì lại đang hết, phuongnguyen thì tận sì gòn xa xôi_ Ko biết các cụ lão thành còn chỗ nào khác chỉ giùm em với. Chân thành đội ơn các cụ :))
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hỏi các cao niên chỗ sơn lại xe đạp!
Chẳng là em có con "Thống Nhất" có tuổi đời gần bằng tuổi của em, khoảng 27 năm, đó là kỉ niệm của gia đình, giờ muốn biến đổi thứ đồ cổ đó thành một thứ mới hơn, và tiếp tục phục vụ cho gia đình. Các cụ cho em ý kiến, độ theo thời gian dài, nghĩa là ko phải mua một lúc các thứ về để lắp. Và theo các cụ thì các phụ tùng hiện tại liệu có "giao thông" được với cái khung đó không ạ? Còn chẳng biết các phụ tùng của nó còn sản xuất nữa không như cụm phanh vành, vành nan, mấy thứ đó chắc chỉ xơi hàng Việt Nam, còn mấy thiết bị khác kiểu như yên, cụm lái thì sử dụng đồ hiện đại. Đại loại sẽ là kim cổ kết hợp, lăn tăn nhất vụ trục giữa với đùi đĩa cùng xích líp, ko biết nếu có lắp loại đơn tốc mà của Shimano thì liệu có okie ko :). Mô tả trước là con Thống Nhất đời hao hao như mấy em Peugeot cổ

Peugeot có cụm tốc độ nhưng em Thống Nhất thì ko, nên không biết hiện có cụm đơn tốc nào phong cách kiểu nhu mấy cái fix gear ko?
Cám ơn các cụ đã xem và tư vấn.
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Vậy tức là vành Metal 3 hay Red Power XL gắn đc bình thường với tất cả các loại thụt QR 9 hoặc TA 15 đúng ko cụ? mình chỉ cần thay đổi cái pát kèm theo là đc phải ko ?
Chuẩn cụ ạ, em đang dùng Red Power XL với TA 15 đây :)
 

topbike

Xe tăng
Biển số
OF-141056
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,073
Động cơ
374,406 Mã lực
Nơi ở
www.topbike.vn
Hỏi các cao niên chỗ sơn lại xe đạp!
Chẳng là em có con "Thống Nhất" có tuổi đời gần bằng tuổi của em, khoảng 27 năm, đó là kỉ niệm của gia đình, giờ muốn biến đổi thứ đồ cổ đó thành một thứ mới hơn, và tiếp tục phục vụ cho gia đình. Các cụ cho em ý kiến, độ theo thời gian dài, nghĩa là ko phải mua một lúc các thứ về để lắp. Và theo các cụ thì các phụ tùng hiện tại liệu có "giao thông" được với cái khung đó không ạ? Còn chẳng biết các phụ tùng của nó còn sản xuất nữa không như cụm phanh vành, vành nan, mấy thứ đó chắc chỉ xơi hàng Việt Nam, còn mấy thiết bị khác kiểu như yên, cụm lái thì sử dụng đồ hiện đại. Đại loại sẽ là kim cổ kết hợp, lăn tăn nhất vụ trục giữa với đùi đĩa cùng xích líp, ko biết nếu có lắp loại đơn tốc mà của Shimano thì liệu có okie ko :). Mô tả trước là con Thống Nhất đời hao hao như mấy em Peugeot cổ

Peugeot có cụm tốc độ nhưng em Thống Nhất thì ko, nên không biết hiện có cụm đơn tốc nào phong cách kiểu nhu mấy cái fix gear ko?
Cám ơn các cụ đã xem và tư vấn.
Em nghĩ con này cụ nên chế thành xe đạp điện cho các Cô/bác nhà cụ đi, còn cụ muốn nâng nó lên thành 1 con MTB hay Road ngon lành thì theo em cụ ra cụ Khôi hoặc cụ Tôn làm con vừa vừa tầm mà đi cụ ah chứ sơn lại, thay thế đồ của nó như cụ nói thì cũng hết nhiều phết đới cụ ah, chưa nói đến khoản giao hợp của nó với đồ mới có được và đẹp không.:D
 
Chỉnh sửa cuối:

cominup

Xe hơi
Biển số
OF-34280
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
189
Động cơ
477,380 Mã lực
Em đang muốn dựng một cái touring. Theo các bác em có nên lấy một cái khung Road về rồi lắp tay lái ngang không? Khung thì em đang thích mấy cái focus, có cái fork trước carbon, nhưng ko thấy bán riêng. Cái xe road mà muốn lắp tay lái ngang thì lại phải thay hai cái tay phanh đi. Không hiểu có ảnh hưởng gì không các bác nhỉ?
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,690
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Em đang muốn dựng một cái touring. Theo các bác em có nên lấy một cái khung Road về rồi lắp tay lái ngang không? Khung thì em đang thích mấy cái focus, có cái fork trước carbon, nhưng ko thấy bán riêng. Cái xe road mà muốn lắp tay lái ngang thì lại phải thay hai cái tay phanh đi. Không hiểu có ảnh hưởng gì không các bác nhỉ?
Cụ nên tìm hiễu kỹ hơn về touring, vì dòng này rất kén người đi, xe touring không hề rẻ, lý do là đồ cho xe touring yêu cầu bền bỉ nên khá đắt.
Touring ít khi dùng tay lái ngang như city, chủ yếu dùng ghi đông cánh bướm, hoặc tay cong (như xe road).
Xe touring thường làm = thép để đạt yếu tố khỏe, êm ... chứ cụ định tìm cái khung nhôm và fork các bon em thấy hơi hài :))

Nói chung về touring cụ nên đọc nhiều hơn nữa. Trong OF hiện giờ em biết có 3 chiếc touring thực sự
2 chiếc là Trek 520 của em và bác Rach
1 chiếc là Surly LHT của bác Feram
 

cominup

Xe hơi
Biển số
OF-34280
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
189
Động cơ
477,380 Mã lực
Cụ nên tìm hiễu kỹ hơn về touring, vì dòng này rất kén người đi, xe touring không hề rẻ, lý do là đồ cho xe touring yêu cầu bền bỉ nên khá đắt.
Touring ít khi dùng tay lái ngang như city, chủ yếu dùng ghi đông cánh bướm, hoặc tay cong (như xe road).
Xe touring thường làm = thép để đạt yếu tố khỏe, êm ... chứ cụ định tìm cái khung nhôm và fork các bon em thấy hơi hài :))

Nói chung về touring cụ nên đọc nhiều hơn nữa. Trong OF hiện giờ em biết có 3 chiếc touring thực sự
2 chiếc là Trek 520 của em và bác Rach
1 chiếc là Surly LHT của bác Feram
Bác ơi, em sợ bác nhầm từ trekking sang touring rồi. Trekking mới là loại hàng khủng này, chứ touring thì em nghĩ là loại loanh quanh trong phố thôi.
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,601
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Bác ơi, em sợ bác nhầm từ trekking sang touring rồi. Trekking mới là loại hàng khủng này, chứ touring thì em nghĩ là loại loanh quanh trong phố thôi.
Cụ lại nhầm tiếp rồi, lang thang trong phố thì là dòng City, xa hơn chút nữa ra ngoại ô thì có dòng Urban
Trekking thì dùng chân nên chỉ cần giầy khủng thôi cụ ạ :D
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Các bác cho em hỏi, căng lại nan hoa, chỉnh lại tay đề mang ra chỗ QA người ta có làm ko ạ?
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Bác ơi, em sợ bác nhầm từ trekking sang touring rồi. Trekking mới là loại hàng khủng này, chứ touring thì em nghĩ là loại loanh quanh trong phố thôi.
Đã xe đạp còn trekking gì nữa hả cụ, hay cụ định luyện bài dắt xe =))
 

lazyboyz

Xe buýt
Biển số
OF-22046
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
509
Động cơ
500,430 Mã lực
Bác ơi, em sợ bác nhầm từ trekking sang touring rồi. Trekking mới là loại hàng khủng này, chứ touring thì em nghĩ là loại loanh quanh trong phố thôi.
Mình mà là mod mình ban luôn, sai cơ bản rồi lại còn chửi thầy giáo ...=))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top