khả năng là nhà muadem chưa bao h được nhìn thấy cái bơm có logo hình cái xích rồiKhả năng cụ nhầm với cái bơm thụt, có thể áp xuất rất lớn nhưng dung tích nhỏ thì bơm mãi chả căng lốp
khả năng là nhà muadem chưa bao h được nhìn thấy cái bơm có logo hình cái xích rồiKhả năng cụ nhầm với cái bơm thụt, có thể áp xuất rất lớn nhưng dung tích nhỏ thì bơm mãi chả căng lốp
Thế này mà lốp ko căng thì kể cũng...căng nhỉKhả năng cụ nhầm với cái bơm thụt, có thể áp xuất rất lớn nhưng dung tích nhỏ thì bơm mãi chả căng lốp
Đơn giản thế mà em không nghĩ ra, em nâng ly sẵn mời rịu cụ ạ!Bác cứ lắp ở chỗ gắn bình nước, 2 cái đè lên nhau. Nhà sx đã tính hết cả rồi, không vướng đâu.
Thấy đồng chí kia bơm có tý chứ bơm nguyên cái lốp MTB 2.1 lên đến 85psi thì có mà rụng tayThế này mà lốp ko căng thì kể cũng...căng nhỉ
- QR 9: hay còn gọi là standard quick release là chuẩn trục dùng phổ thông nhất, dùng cho gần như mọi loại xe từ road, city, touring, mtb dòng XC/AM trở xuốngCác cụ cho nhà em hỏi, quick release 9mm 10mm 15mm 20mm ngoài kích thước ra thì nó có khác nhau gì ko? trọng lương? độ cứng? độ tương thích với fork? mặc định thì 1 số loại vành như Fulcrum Red Metal 3/Red Power XL thì nó dùng QR 15mm thì nó có đi kèm theo adapter để chuyển xuống QR 09mm để sử dụng với đa số fork như SID XX, Dt swiss XRM100 ko nhỉ?
Vậy tức là vành Metal 3 hay Red Power XL gắn đc bình thường với tất cả các loại thụt QR 9 hoặc TA 15 đúng ko cụ? mình chỉ cần thay đổi cái pát kèm theo là đc phải ko ?- QR 9: hay còn gọi là standard quick release là chuẩn trục dùng phổ thông nhất, dùng cho gần như mọi loại xe từ road, city, touring, mtb dòng XC/AM trở xuống
- TA (Thru-Axle) 9, 10, 15, 20 mm: trong đó chủ yếu hay gặp loại TA 15mm và TA 20mm là chuẩn trục dùng cho mtb từ AM đổ lên
Ngoài kích thước ra thì QR 9 khác TA chủ yếu ở cái dropout. của QR 9 thì dropout dạng mở (hình chữ C) còn TA thì dropout dạng kín có cái trục xuyên qua (nên còn gọi là "bolt through" nên đương nhiên là an toàn và chắc chắn hơn QR (đồng thời cũng nặng hơn)
-Fulcrum Red Metal 3/Red Power XL 100% tương thích với QR 9 và TA 15, có sẵn adapter đi kèm
Chuẩn cụ ạ, em đang dùng Red Power XL với TA 15 đâyVậy tức là vành Metal 3 hay Red Power XL gắn đc bình thường với tất cả các loại thụt QR 9 hoặc TA 15 đúng ko cụ? mình chỉ cần thay đổi cái pát kèm theo là đc phải ko ?
Em nghĩ con này cụ nên chế thành xe đạp điện cho các Cô/bác nhà cụ đi, còn cụ muốn nâng nó lên thành 1 con MTB hay Road ngon lành thì theo em cụ ra cụ Khôi hoặc cụ Tôn làm con vừa vừa tầm mà đi cụ ah chứ sơn lại, thay thế đồ của nó như cụ nói thì cũng hết nhiều phết đới cụ ah, chưa nói đến khoản giao hợp của nó với đồ mới có được và đẹp không.Hỏi các cao niên chỗ sơn lại xe đạp!
Chẳng là em có con "Thống Nhất" có tuổi đời gần bằng tuổi của em, khoảng 27 năm, đó là kỉ niệm của gia đình, giờ muốn biến đổi thứ đồ cổ đó thành một thứ mới hơn, và tiếp tục phục vụ cho gia đình. Các cụ cho em ý kiến, độ theo thời gian dài, nghĩa là ko phải mua một lúc các thứ về để lắp. Và theo các cụ thì các phụ tùng hiện tại liệu có "giao thông" được với cái khung đó không ạ? Còn chẳng biết các phụ tùng của nó còn sản xuất nữa không như cụm phanh vành, vành nan, mấy thứ đó chắc chỉ xơi hàng Việt Nam, còn mấy thiết bị khác kiểu như yên, cụm lái thì sử dụng đồ hiện đại. Đại loại sẽ là kim cổ kết hợp, lăn tăn nhất vụ trục giữa với đùi đĩa cùng xích líp, ko biết nếu có lắp loại đơn tốc mà của Shimano thì liệu có okie ko . Mô tả trước là con Thống Nhất đời hao hao như mấy em Peugeot cổ
Peugeot có cụm tốc độ nhưng em Thống Nhất thì ko, nên không biết hiện có cụm đơn tốc nào phong cách kiểu nhu mấy cái fix gear ko?
Cám ơn các cụ đã xem và tư vấn.
Cụ nên tìm hiễu kỹ hơn về touring, vì dòng này rất kén người đi, xe touring không hề rẻ, lý do là đồ cho xe touring yêu cầu bền bỉ nên khá đắt.Em đang muốn dựng một cái touring. Theo các bác em có nên lấy một cái khung Road về rồi lắp tay lái ngang không? Khung thì em đang thích mấy cái focus, có cái fork trước carbon, nhưng ko thấy bán riêng. Cái xe road mà muốn lắp tay lái ngang thì lại phải thay hai cái tay phanh đi. Không hiểu có ảnh hưởng gì không các bác nhỉ?
Bác ơi, em sợ bác nhầm từ trekking sang touring rồi. Trekking mới là loại hàng khủng này, chứ touring thì em nghĩ là loại loanh quanh trong phố thôi.Cụ nên tìm hiễu kỹ hơn về touring, vì dòng này rất kén người đi, xe touring không hề rẻ, lý do là đồ cho xe touring yêu cầu bền bỉ nên khá đắt.
Touring ít khi dùng tay lái ngang như city, chủ yếu dùng ghi đông cánh bướm, hoặc tay cong (như xe road).
Xe touring thường làm = thép để đạt yếu tố khỏe, êm ... chứ cụ định tìm cái khung nhôm và fork các bon em thấy hơi hài
Nói chung về touring cụ nên đọc nhiều hơn nữa. Trong OF hiện giờ em biết có 3 chiếc touring thực sự
2 chiếc là Trek 520 của em và bác Rach
1 chiếc là Surly LHT của bác Feram
Cụ lại nhầm tiếp rồi, lang thang trong phố thì là dòng City, xa hơn chút nữa ra ngoại ô thì có dòng UrbanBác ơi, em sợ bác nhầm từ trekking sang touring rồi. Trekking mới là loại hàng khủng này, chứ touring thì em nghĩ là loại loanh quanh trong phố thôi.
Đã xe đạp còn trekking gì nữa hả cụ, hay cụ định luyện bài dắt xeBác ơi, em sợ bác nhầm từ trekking sang touring rồi. Trekking mới là loại hàng khủng này, chứ touring thì em nghĩ là loại loanh quanh trong phố thôi.
Mình mà là mod mình ban luôn, sai cơ bản rồi lại còn chửi thầy giáo ...Bác ơi, em sợ bác nhầm từ trekking sang touring rồi. Trekking mới là loại hàng khủng này, chứ touring thì em nghĩ là loại loanh quanh trong phố thôi.