XE ĐẠP - hỏi nhanh đáp gọn (version2) - các cụ mợ cần hỏi gì mời cho vào đây !

Trạng thái
Thớt đang đóng

batistava

Xe hơi
Biển số
OF-140873
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
191
Động cơ
366,830 Mã lực
Hôm nay em độp tầm 20km nhưng đi vào lúc đường đông cứ vừa kiễng chân giữ xe vừa độp, hậu quả là đau hết cả t.r.y.m, các cụ tư vấn cho e với ạ.. e đang dùng cái yên nguyên bản của xe (hunter 3.0) ạ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,734
Động cơ
268,717 Mã lực
Hôm nay em độp tầm 20km nhưng đi vào lúc đường đông cứ vừa kiễng chân giữ xe vừa độp, hậu quả là đau hết cả t.r.y.m, các cụ tư vấn cho e với ạ.. e đang dùng cái yên nguyên bản của xe (hunter 3.0) ạ.

Xe Hunter 3.0 có mỗi cỡ 18, nếu bác để yên cao thì khi dừng phải nhảy xuống đứng ở giữa xe, đừng cố kiếng chân có thể bị chuột rút. Một cách khác là để yên thấp khi đi trong phố, lúc nào chạy đường dài hãy để yên cao.

Với cả chỉnh lại cái yên cho nó nằm ngang ra, đừng để ngóc đầu. Tư thế yên ngóc đầu chỉ hợp với nữ thôi.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,734
Động cơ
268,717 Mã lực
Các kụ cho hỏi xe này có được không ạ,định mua cho thằng cu nhà em đi học.Nó học lớp 8 cao khoảng 1m62 đi xe này có sợ thấp không nhỉ
http://tcamstore.com/xe-dap-va-do-choi-xe-dap/xe-dap-dia-hinh-khung-vong-260-24inch

Nếu mua cho trẻ đang học phổ thông thì thành thực khuyên bạn nên kiếm chiếc xe kiểu Thống Nhất, màu đen, thật bình thường giản dị vào. Mấy cái xe xanh đỏ lòe loẹt đi đến trường chỉ 1 tuần là tan nát.
 

hưng115

Xe hơi
Biển số
OF-142321
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
198
Động cơ
365,915 Mã lực
Xe Hunter 3.0 có mỗi cỡ 18, nếu bác để yên cao thì khi dừng phải nhảy xuống đứng ở giữa xe, đừng cố kiếng chân có thể bị chuột rút. Một cách khác là để yên thấp khi đi trong phố, lúc nào chạy đường dài hãy để yên cao.

Với cả chỉnh lại cái yên cho nó nằm ngang ra, đừng để ngóc đầu. Tư thế yên ngóc đầu chỉ hợp với nữ thôi.
Xe mà đã bị quá size thì nhảy xuống e sợ còn đau hơn ý :))
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,070
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Các kụ cho em hỏi phát:

1* xe của em là 3x7, đi líp 6,7 lạo sạo như rắc cát nên em tính thay lên 3x9, vậy từ 7 lên 9 thì có phải thay HUB ko, mà đã thay HUB nghĩa là phải cả trước lẫn sau nó mới đồng bộ đúng không ạ. Khi mà thay HUB cũng đồng nghĩa với việc tháo hết nan hoa và vành ra rồi cân lại, vậy cho em hỏi ở cân vành ở đâu được ạ. ( em mua xe nhà kụ Khôi, nhưng em thấy kụ ấy bán hàng cũng bận nên tính mang ra ngoài - xe em là xe cỏ, đến đấy tuyền siêu nhân nên em cũng ngại ^#(^) )

2* Tay đề của em nó lại dính liền tay phanh nên nếu thay líp nghĩa là thay cả tay đề lẫn củ để, mà đã thay tay đề thì em lại phải thay cả phanh lên phanh dầu. Vậy nên thay tay đề nào thì hợp lý ạ, tay 8, hay 9 số (nếu thay 8 dễ hơn thì em sẽ lắp líp 8).

3* Nếu cả 2 mục 1 và 2 khó nhằn quá thì em đành phải ăn cả bộ Group 3x9 từ xe khác sang. Nếu trường hợp này sảy ra nghĩa là em phải mua lắp trả bộ Group khác vào xe kia, vậy nên mua Si Deore hay Si SLX hay XT (em ko rõ 2x10 và 3x10 khác nhau ở điểm gì khi mà mình chả bao giờ đi ở líp to nhất).

4* Em thấy các bác đi bãi giữa bảo nếu lội nước thì về phải bảo dưỡng trục, nghĩa là phải tháo hết ra tra mỡ ạ.

5* Tất cả các mục trên em có thể làm ở đâu ạ, em băn khoăn quá. Chả nhẽ gặp khó phát lại tính chuyện bán xe :">

Cả diệu thật lẫn diệu OF của em đã sẵn sàng, các kụ giúp em với.
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,734
Động cơ
268,717 Mã lực
Nếu đi bị lạo xạo thì bạn nên tìm cách sửa chữa bảo dưỡng cho êm, việc này đơn giản hơn nhiều so với lên group khác.

Mà xe đang chạy 3x7 thì cấu hình chắc loại thường, bạn định lên 3x9 phanh dầu thì tốt nhất thay cả xe luôn, chứ cọc cạch phí tiền lắm.
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,070
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Nếu đi bị lạo xạo thì bạn nên tìm cách sửa chữa bảo dưỡng cho êm, việc này đơn giản hơn nhiều so với lên group khác.
Mà xe đang chạy 3x7 thì cấu hình chắc loại thường, bạn định lên 3x9 phanh dầu thì tốt nhất thay cả xe luôn, chứ cọc cạch phí tiền lắm.
Vâng đúng rồi ạ, xe của em là dòng rẻ tiền nhất của Trek có ở nhà kụ Khôi. Bán đi mua xe khác thì em tiếc cái khung quá, em rất thik cái màu khung xe này nên mới tính nâng cấp. Nếu dòng này xe phải trên 25t thì mới khác biệt nhiều về chất lượng xe chứ từ xê ri 4 trở xuống em nghĩ chỉ hơn nhau có bộ group, em ko thik thụt hơi nên thụt nguyên bản (lò xo dầu) em sẽ để lại. Thế nên em mới tính ăn bộ group 3x9 từ xe kia sang (nửa Deore + nửa Avio) rồi nâng cấp nguyên bộ Group khác cho xe đấy. 1 lần nâng cấp được cho 2 xe :D
 

dhtoan

Xe tải
Biển số
OF-147499
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
238
Động cơ
361,464 Mã lực
Xe bác cũng Trek 3500 giống em ạ? Xe em cũng bị tình trạng líp 7 bị lạo xạo... Em cũng đang tính sau này có thể phải nâng lên 3x9 hoặc hơn. ko biết có phù hợp với giá trị xe ko hay là sau này thay cả xe :D
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,098 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
@ Sướng: nếu khoái cái khung thì thay luôn group đồ cho nhanh, tạm được thì Deore, máu nữa thì SLX, máu hơn thì ST cả bộ, nữa thì XT, XTR :D chứ thay linh tinh không ổn, còn vụ thau HUD mà phải tăng vành nan hoa thì không nên tẹo nào.
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,070
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
@ Sướng: nếu khoái cái khung thì thay luôn group đồ cho nhanh, tạm được thì Deore, máu nữa thì SLX, máu hơn thì ST cả bộ, nữa thì XT, XTR :D chứ thay linh tinh không ổn, còn vụ thau HUD mà phải tăng vành nan hoa thì không nên tẹo nào.
Em đã tính như vậy rồi, group mới là thay cho em Ca còn group em Ca chuyển sang Trek. Cơ mà em lăn tăn cái vụ 3x7 chuyển sang 3x9 ló phức tạp.
@dhtoan: của em với của kụ giống nhau. Cụ tỷ dư lày:
1- Giá xe mua 8,8 củ giờ bán chắc được 6 củ ( chủ quan). Thêm 8 củ nữa mới được cái 4300 ( gọi là lên đời ) nhưng đạp ngon thì phải thêm 18,5 củ nữa thì mới ok (4900).
2- Giữ nguyên khung thì thêm 11,4 củ (Group SLX) + 3,7 củ (thụt hơi có khóa ghi đông) = 15,1 củ + dàn đầu cốt yên 1,5 củ >>> 16,6 củ

khung thì em nghĩ 2 cái này tương đương.
 

trxbach

Xe tải
Biển số
OF-86298
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
251
Động cơ
411,320 Mã lực
Em đã tính như vậy rồi, group mới là thay cho em Ca còn group em Ca chuyển sang Trek. Cơ mà em lăn tăn cái vụ 3x7 chuyển sang 3x9 ló phức tạp.
@dhtoan: của em với của kụ giống nhau. Cụ tỷ dư lày:
1- Giá xe mua 8,8 củ giờ bán chắc được 6 củ ( chủ quan). Thêm 8 củ nữa mới được cái 4300 ( gọi là lên đời ) nhưng đạp ngon thì phải thêm 18,5 củ nữa thì mới ok (4900).
2- Giữ nguyên khung thì thêm 11,4 củ (Group SLX) + 3,7 củ (thụt hơi có khóa ghi đông) = 15,1 củ + dàn đầu cốt yên 1,5 củ >>> 16,6 củ

khung thì em nghĩ 2 cái này tương đương.
Phương án 2 cụ quên chưa cộng bộ vành thì phải, bét cũng phải 4 củ cho cặp cross mark
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Muốn hỏi các cụ về vụ khôi phục em "Nga ngố" này, xe của ông nội thằng nhok nhà em, mua từ thủa xe đạp tính bằng vàng ạ, và nó còn lớn tuổi hơn cả em nữa ạ. Mô tả bằng cái ảnh em mới chụp nó ở trên kho, xe để lâu ngày nhìn rất chi là thê thảm, hình như cụ nhà còn giữ cả giấy tờ đăng kí xe nữa, vẫn còn cả cái biển số đang cất ở trong tủ:)






Chẳng biết thương hiệu là gì? Em biết các cụ trên này nhiều cụ chuyên khôi phục xe nên muốn nhờ các cụ chỉ giúp xem thế nào! Kỉ niệm của ông già nên muốn làm nó sống lại, có thể là ko còn giống y như ban đầu cũng được ạ. Tks các cụ
 

HieuSantaFe

Xe hơi
Biển số
OF-12486
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
175
Động cơ
525,050 Mã lực
Xe của cụ có phải là nhãn hiệu Phượng Hoàng ko vậy?
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe Nga mà, hình con chim nhưng chắc chắn ko phải phượng hoàng
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,186
Động cơ
494,852 Mã lực
Biểu tượng con én với mặt trời mọc là của nhà máy xe đạp Khắc cốp, Ucraina, sản phẩm tiêu biểu và nổi tiếng ở Việt nam là xe đua Sputnik. Do vậy theo em đoán xe của cụ là Sputnik của XB3.
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,098 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Xe của cụ nem hoàn toàn có thể làm lại được: khung thì sơn lại này, tem nhãn các loại ra chợ dời đủ hết, săm lốp mua mới, bộ đùi đĩa có thể mua mới (trục giữa còn dùng được thì nên để lại), dây phanh và đùm phanh mua mới (tay phanh giữ lại), vành và moay ơ giữa lại chỉ tăng nan hoa mới. Thế là có cái xe ngon ;))
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,357
Động cơ
497,740 Mã lực
Các kụ cho em hỏi phát:

1* xe của em là 3x7, đi líp 6,7 lạo sạo như rắc cát nên em tính thay lên 3x9, vậy từ 7 lên 9 thì có phải thay HUB ko, mà đã thay HUB nghĩa là phải cả trước lẫn sau nó mới đồng bộ đúng không ạ. Khi mà thay HUB cũng đồng nghĩa với việc tháo hết nan hoa và vành ra rồi cân lại, vậy cho em hỏi ở cân vành ở đâu được ạ. ( em mua xe nhà kụ Khôi, nhưng em thấy kụ ấy bán hàng cũng bận nên tính mang ra ngoài - xe em là xe cỏ, đến đấy tuyền siêu nhân nên em cũng ngại ^#(^) )

2* Tay đề của em nó lại dính liền tay phanh nên nếu thay líp nghĩa là thay cả tay đề lẫn củ để, mà đã thay tay đề thì em lại phải thay cả phanh lên phanh dầu. Vậy nên thay tay đề nào thì hợp lý ạ, tay 8, hay 9 số (nếu thay 8 dễ hơn thì em sẽ lắp líp 8).

3* Nếu cả 2 mục 1 và 2 khó nhằn quá thì em đành phải ăn cả bộ Group 3x9 từ xe khác sang. Nếu trường hợp này sảy ra nghĩa là em phải mua lắp trả bộ Group khác vào xe kia, vậy nên mua Si Deore hay Si SLX hay XT (em ko rõ 2x10 và 3x10 khác nhau ở điểm gì khi mà mình chả bao giờ đi ở líp to nhất).

4* Em thấy các bác đi bãi giữa bảo nếu lội nước thì về phải bảo dưỡng trục, nghĩa là phải tháo hết ra tra mỡ ạ.

5* Tất cả các mục trên em có thể làm ở đâu ạ, em băn khoăn quá. Chả nhẽ gặp khó phát lại tính chuyện bán xe :">

Cả diệu thật lẫn diệu OF của em đã sẵn sàng, các kụ giúp em với.
Bác giải tán hết đồ con Ca sang con Trek, để em rình mua full bộ XTR (15 món) giá tầm 12-15 triệu như list thế này:

This auction is for a complete M960 Shimano XTR groupset in excellent condition with only minor surface scratches. It includes:

XTR crankset with 44-32-22 tooth rings
XTR bottom bracket - external english threaded
XTR cassette with 11-32 tooth rings
XTR triple front derailleur - clamp on 31.8
XTR long cage rear derailleur
XTR dual control front brake / front shifter lever
XTR dual control rear brake / rear shifter lever
XTR hydraulic front brake caliper (with bleed blocker for shipping)
XTR hydraulic rear brake caliper (with bleed blocker for shipping)
XTR SM RT75 160mm front brake rotor
XTR SM RT75 160mm rear brake rotor
XTR bolts and shims for attaching rotors and calipers to disc ready wheels and frames
XTR hydraulic lines (filled with mineral oil attached to calipers and levers ready to go unless you need to change the length)
XTR shifter cables (attached to shifter levers and ready to go unless you need to change the length)
Dura Ace Chain (commonly used on XTR setups, works great, top of the line)
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biểu tượng con én với mặt trời mọc là của nhà máy xe đạp Khắc cốp, Ucraina, sản phẩm tiêu biểu và nổi tiếng ở Việt nam là xe đua Sputnik. Do vậy theo em đoán xe của cụ là Sputnik của XB3.
Tks cụ, em đang lên gúc gồ kiếm xem nguyên bản nó là thế nào.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top