Các kụ cho em hỏi phát:
1* xe của em là 3x7, đi líp 6,7 lạo sạo như rắc cát nên em tính thay lên 3x9, vậy từ 7 lên 9 thì có phải thay HUB ko, mà đã thay HUB nghĩa là phải cả trước lẫn sau nó mới đồng bộ đúng không ạ. Khi mà thay HUB cũng đồng nghĩa với việc tháo hết nan hoa và vành ra rồi cân lại, vậy cho em hỏi ở cân vành ở đâu được ạ. ( em mua xe nhà kụ Khôi, nhưng em thấy kụ ấy bán hàng cũng bận nên tính mang ra ngoài - xe em là xe cỏ, đến đấy tuyền siêu nhân nên em cũng ngại
) )
2* Tay đề của em nó lại dính liền tay phanh nên nếu thay líp nghĩa là thay cả tay đề lẫn củ để, mà đã thay tay đề thì em lại phải thay cả phanh lên phanh dầu. Vậy nên thay tay đề nào thì hợp lý ạ, tay 8, hay 9 số (nếu thay 8 dễ hơn thì em sẽ lắp líp 8).
3* Nếu cả 2 mục 1 và 2 khó nhằn quá thì em đành phải ăn cả bộ Group 3x9 từ xe khác sang. Nếu trường hợp này sảy ra nghĩa là em phải mua lắp trả bộ Group khác vào xe kia, vậy nên mua Si Deore hay Si SLX hay XT (em ko rõ 2x10 và 3x10 khác nhau ở điểm gì khi mà mình chả bao giờ đi ở líp to nhất).
4* Em thấy các bác đi bãi giữa bảo nếu lội nước thì về phải bảo dưỡng trục, nghĩa là phải tháo hết ra tra mỡ ạ.
5* Tất cả các mục trên em có thể làm ở đâu ạ, em băn khoăn quá. Chả nhẽ gặp khó phát lại tính chuyện bán xe
Cả diệu thật lẫn diệu OF của em đã sẵn sàng, các kụ giúp em với.