Xe đạp – thật là đơn giản !

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
việc bánh sau bị rơ, chao đảo khi xoay thì khắc phục như thế nào bạn. giúp với

Bạn đem cân lại vành là được, việc này các hàng xe đạp thông thường đều nhận làm, giá từ 10-50k tùy độ khó.
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Các bác cho em hỏi, mỡ bôi trơn các vị trí như cổ pốt, thì loại nào tốt nhỉ? ở HN thì mua ở đâu?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các bác cho em hỏi, mỡ bôi trơn các vị trí như cổ pốt, thì loại nào tốt nhỉ? ở HN thì mua ở đâu?
là em thì em dùng mỡ bò, mua ở Đê La Thành. Loại màu nào thì cụ hỏi người bán người ta tư vấn cho, về nguyên tắc thì vị trí đó cần loại đặc.
Mỡ bò thì rẻ lắm, tầm 30K chắc phải mấy năm mới hết. Mỡ này em hay dùng khi sửa xe: khi lắp ốc thì lau sạch ren rồi bôi 1 chút mỡ lên thì sẽ không bị cháy ren.
Cũng có loại mỡ bôi trơn ổ trục chuyên dụng, cái này search GG ra cả tá.
 

aothinh

Xe đạp
Biển số
OF-207682
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
27
Động cơ
317,670 Mã lực
khach san nào ở gần nơi bán cá thu?
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,064
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bác QAZ ơi! Em muốn hàn cái chi tiết để bắt củ đề mới vào khung thép đời cũ thì làm thế nào?
1- Em gia công cơ khí cái chi tiết để hàn vào khung thép?
2- Lấy cái đề đời cũ ra, tận dụng chi tiết cũ của nó đem hàn vào khung thép đời cũ?
Em hỏi thế vì em không hiểu trục dọc theo xe của đề đời cũ và đề đời mới hiện nay có cùng vị trí như nhau không?
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
Bác QAZ ơi! Em muốn hàn cái chi tiết để bắt củ đề mới vào khung thép đời cũ thì làm thế nào?
1- Em gia công cơ khí cái chi tiết để hàn vào khung thép?
2- Lấy cái đề đời cũ ra, tận dụng chi tiết cũ của nó đem hàn vào khung thép đời cũ?
Em hỏi thế vì em không hiểu trục dọc theo xe của đề đời cũ và đề đời mới hiện nay có cùng vị trí như nhau không?


- Nếu bác kiếm được bộ đề bắt cho khung bình thường thì đơn giản, cái tai được sản xuất sẵn cho khung xe thường:


- Nếu không thì chỉ cần làm 1 cái tai bằng sắt lập là, có 2 lỗ, một để bắt vào trục, 1 để bắt củ để. Kích thước thì chỉ cần khoảng cách giữa 2 lỗ là được, còn lại điều chỉnh sau khi đã lắp đề. Quan trọng nhất là con ốc bắt củ đề vào cái tai đấy.

Bác cũng có thể tìm mua cái này luôn:
 
Chỉnh sửa cuối:

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,064
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
- Nếu bác kiếm được bộ đề bắt cho khung bình thường thì đơn giản, cái tai được sản xuất sẵn cho khung xe thường:


- Nếu không thì chỉ cần làm 1 cái tai bằng sắt lập là, có 2 lỗ, một để bắt vào trục, 1 để bắt củ để. Kích thước thì chỉ cần khoảng cách giữa 2 lỗ là được, còn lại điều chỉnh sau khi đã lắp đề. Quan trọng nhất là con ốc bắt củ đề vào cái tai đấy.

Bác cũng có thể tìm mua cái này luôn:
Tối quá em lấy cái củ đề đời cũ ra nghiên cứu thì thấy nó có chi tiết giống cái ảnh thứ hai của bác. Chắc em phải tháo cái phần đề ra khỏi thì mới còn chi tiết như trong ảnh. Lúc đó em đem cái chi tiết (trong ảnh) cắt lấy nửa dưới hàn vào khung để lắp đề đời mới là ổn không bác? Vì đời cũ là ốp vào khung còn đời mới là ốp nhưng chìm vào trong khung.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
Không nhất thiết phải chìm vào trong khung, có thể lắp đè lên không cần hàn. Khi lắp xong rồi bác chỉnh con ốc H một chút là cả cụm đề sẽ dịch đi, giống như gắn chìm thôi.
Chỉ nên hàn chặt vào, nếu bác định thường xuyên tháo lắp bánh xe, vì để rời thì khi tháo lắp bánh hơi vướng và khó.

Tuy nhiên cái tai cũ ấy là loại gắn chốt tán, chứ không phải loại vặn ren như củ đề mới, nên có thể bác vẫn phải chế (hoặc mua) loại có ren, hoặc chế con ốc bắt đề.

 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,064
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Em lại lấy khung thép cũ để lắp bánh MTB tháo ra tháo vào nên cần cố định vụ đề. Ép cả miếng sắt kia thì trục mayo không đủ khỏe. Mà líp 10 tầng thì sợ chạm con ốc bắt cái gá đề vào khung.
Em lại cứ tưởng nó vặn ra được, em mới tra dầu định tối nay tháo ra. Nhưng nó làm lẫy chốt khóa thế kia thì em sẽ kiểm tra nếu vặn ren ra được thì tốt. Nhưng em không thấy vết liền ở mặt sau nên hy vọng là nó ren. Nếu nó ko ren mà tán rồi thì chắc đột nó ra rồi đột rộng hơn sau đó hàn một con bulon vừa đủ để lắp đề mới vào chỗ đó.
Có một vấn đề là đề đời cũ nó lệch về phía sau nhiều nhỉ? Đời mới cái trục bánh xe với cái trục chỗ bắt đề chỉ lệch theo phương ngang là 25mm thôi.Nhìn ảnh này phải đến 35mm bác nhỉ?
 

tuananh88

Xe máy
Biển số
OF-198838
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
97
Động cơ
325,370 Mã lực
Em mới mua lại của một cụ trên of một con MTB cũ,các cụ cho em hỏi cái địa chỉ để em bảo dưỡng em nó cho đc chuẩn đới ạ! Cho em ít thông tin về của ư gàng luôn thì tốt hơn ạ! Em rót rượu sẵn sàng rồi đới
 

kureyonshin

Xe tải
Biển số
OF-84954
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
230
Động cơ
412,400 Mã lực
Các cụ có thể hướng dẫn em bảo dưỡng củ đề sau được không ạ . Hồi đầu bấm phát nhảy ngay bi giờ phải đạp có khi tròn một vòng mới nhảy ạ :(
 

ilovegreen

Đi bộ
Biển số
OF-195103
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
2
Động cơ
327,120 Mã lực
Các bác cho em hỏi, vành em hơi bị đảo một chút, giờ phanh nếu chỉnh chặt vào thì chạm vào một đoạn vênh lên của vành, còn nếu nới ra thì bóp không ăn :( Em nghĩ nếu đem cân vành thì nó chỉ bị hơi lệch, cân xong có khi vẫn thế :( Mà em chỉnh phanh thì mãi nó vẫn không ổn (em dùng phanh V) :( Giờ em phải làm sao ạ?? Mong các bác giúp đỡ
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các cụ có thể hướng dẫn em bảo dưỡng củ đề sau được không ạ . Hồi đầu bấm phát nhảy ngay bi giờ phải đạp có khi tròn một vòng mới nhảy ạ :(
Cụ xem topic Xe đạp thật là đơn giản của cụ QAZ rồi chỉnh theo.
Các bác cho em hỏi, vành em hơi bị đảo một chút, giờ phanh nếu chỉnh chặt vào thì chạm vào một đoạn vênh lên của vành, còn nếu nới ra thì bóp không ăn :( Em nghĩ nếu đem cân vành thì nó chỉ bị hơi lệch, cân xong có khi vẫn thế :( Mà em chỉnh phanh thì mãi nó vẫn không ổn (em dùng phanh V) :( Giờ em phải làm sao ạ?? Mong các bác giúp đỡ
Cụ đem đi cân vành, khoảng 30-40K/1 bánh thôi. Bánh đảo đi khó chịu thế mà cụ cũng để được?
 

nduc1211

Xe tải
Biển số
OF-48373
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
471
Động cơ
463,808 Mã lực
Cụ Qaz ơi cho em hỏi là đi đường = phẳng và lên dốc thì mình để đề thế nào cho chuẩn ạ?em đang chạy con giant atx660 đề trước 3 số đề sau 7 số ạ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
Cụ Qaz ơi cho em hỏi là đi đường = phẳng và lên dốc thì mình để đề thế nào cho chuẩn ạ?em đang chạy con giant atx660 đề trước 3 số đề sau 7 số ạ.

Tùy sức khỏe của mỗi người thôi. Trong phố thì dùng 2-6 hoặc 2-7, ra đường rộng thì 3-6, 3-7, leo dốc thì 1-4 đến 1-1.

Nhớ bơm lốp đủ cân theo thông số in trên lốp.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,030
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Topic của cụ bị mất ảnh nên em đang cố tưởng tượng ra từng bước hehe.

Em cảm ơn cụ vì bài viết bổ ích :D
 

vitdiesel

Xe tải
Biển số
OF-53213
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
354
Động cơ
455,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Noi
bị như vậy là cái cổ phốt ko chặt, giant hunter thì stem hàn chết vào cọc của giảm xóc trước rồi thì chỉ cần xiết lại chỗ này là đc, xiết vừa tới ko thì lại khó điều chỉnh ghi đông khi rẽ

Cụ ơi, xe này có thể lắp phanh đĩa được không ah?
 

xedop.com

Xe container
Biển số
OF-175242
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,331
Động cơ
413,050 Mã lực

v_t

Xe buýt
Biển số
OF-36361
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
713
Động cơ
482,138 Mã lực
Cụ xem topic Xe đạp thật là đơn giản của cụ QAZ rồi chỉnh theo.

Cụ đem đi cân vành, khoảng 30-40K/1 bánh thôi. Bánh đảo đi khó chịu thế mà cụ cũng để được?
mà đi lâu không bảo dưõng thì vác ra 20 thi sách, các bác ở đó làm tương đối cẩn thận, tra dầu mỡ, rửa xe rửa xích, cân 2 vành mất 70k
 

trung5eb

Xe hơi
Biển số
OF-40267
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
151
Động cơ
469,718 Mã lực
các cụ cho em hỏi bóp phanh trước kêu ken két thì phải xử lý thế nào ạ(độ ma sát của phanh và đĩa cũng kém hơn hẳn với phanh sau), xe em là phanh dầu avid 3
p/s: sau khi sửa bó phanh ở bác anton Hàng bông thì bị thế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top