Vậy là có gì khó em sẽ vào đây hỏi bác QAZ và các bác.
Xe touring ít dùng phanh đĩa, lý do 1 phần là phanh vành đơn giản, dễ bảo dưỡng sửa chữa trong điều kiện đi đường xa dài ngày. Bộ đĩa phanh có thể vướng vào các loại túi treo ở baga trước sau.
Thế là em sẽ yên tâm tính toán hàn cái cọc để bắt phanh V vào khung xe.
Xe touring trông hầm hố quá cũng dễ thu hút kẻ xấu khi các bác đi những nơi xa xôi heo hút.
Liên quan đến việc này em đang định sơn khung xe màu trắng/ màu sữa nhưng em thấy trên mạng cũng ít màu sáng mà đa số Touring màu sẫm có lẽ màu sáng không hợp cho việc lang thang dặm trường phải không bác? Bác cho em một lời khuyên màu gì được không?
Thay vì phải đèo thêm 1 bộ vành thì bác nên tìm mua 1 đôi lốp 700 loại to (700x40),
Em có ý định giữ MTB và thi thoảng đi Touring thì bê bánh của MTB lắp sang thôi. Nhưng theo ý kiến bác thì em tính sẽ đi Touring vành 700 phanh V và khi đi đường xa và xấu thì lắp lốp 700x40.
hoặc lốp 26"x1.75 trơn (thay vào xe ATX-750) và 1 cái bơm tốt là được. Nếu quen tay thì thay 1 đôi lốp mất chừng 10 phút.
Hiện nay MTB đi trong phố em cũng chỉ lắp lốp 26" 1.5 thôi. Lốp 1.95 để dành để đi ngoại thành.
Bơm tốt thì em chưa biết mua loại nào và bao nhiêu tiền để phù hợp. Bơm để ở nhà thì ok rồi nhưng cái gắn vào xe của em nó đã tỏ ra không phù hợp. Bác tư vấn giúp em một chiếc hoặc giới thiệu cái bơm của bác để em tham khảo
Nếu lắp bánh 700 phanh đĩa thì bác chú ý số lỗ nan hoa ở moay-ơ và vành, vì...
Thôi em không lắp phanh đĩa nữa và vành của em hiện nay lắp 36 nan hoa bác ạ.
Cái xe cũ xin được em chỉ giữ được cổ phốt, potang, khung và vành. Em thấy trên khung xe đề là Racing Bike nên em thích cái khung chắc chắn của nó và em tin là vành của nó tốt.
Có gì bác tư vấn thêm cho em nhé! Em đạp MTB cũng gần 2 năm và đã đến lúc thèm muốn có một con Touring do mình dựng lên một cách hợp lý để đi lâu dài, lang thang...cho nó hợp tuổi bác ạ.