Lạy hồn đọc hết lại comment của mình chả thấy từ chất đâu. Mà có cũng đâu có sai.Em chưa nghe cái chất Hidro bao giờ
Lạy hồn đọc hết lại comment của mình chả thấy từ chất đâu. Mà có cũng đâu có sai.Em chưa nghe cái chất Hidro bao giờ
Xe máy điện chủ yếu nát phần ngoại hình và hư pin chứ động cơ của nó có làm sao đâu cụ? Mấy phần đó làm với chất lượng kém thì nó kém thôiThì bản chất hiện tại:
- Mua xe máy điện thường trong nhà có một hai cái xe máy xăng. (Trừ mua cho học sinh có ngoại lệ).
- Mua xe ô tô điện trong nhà thường cũng có 1 cái xe xăng.
Chả ai dại dột khi cả gia đình phụ thuộc vào một cái xe điện cả.
Lượng khách hàng lại đang bó hẹp chủ yếu ở thành phố và lại cần ở các khu chung cư, hay nhà riêng có gara đỗ xe.
Vậy nên ở mình xe xăng còn tồn tại lâu lắm.
Còn về độ bền, chưa ai kiểm chứng được bỏ ra 500-700 mua cái xe điện đi được bao năm, xe xăng thì trên 10 năm vẫn chạy phe phé, như xe máy điện ấy, đi nhiều như xe xăng thì nát khỏi nói.
Xe xăng chi phí chế tạo có vẻ lớn hơn xe điện, nhưng chia theo năm vận hành thì xe xăng rẻ hơn là cái chắc.
Tương lai xe ô tô điện sẽ dùng loại pin thể rắn Li-metal mà sạc chỉ 5' là đầy 90% pin.Với mức phát thải ra môi trường gần như bằng không, xe pin nhiên liệu hydro đã gây ấn tượng với toàn thế giới. Vậy xe pin nhiên liệu hydro hoạt động như thế nào? Tại sao hiện nay chúng vẫn không thể phổ biến trên đường phố?
Tìm hiểu về xe pin nhiên liệu hydro
1. Cấu tạo của pin nhiên liệu hydro:
Pin nhiên liệu có lõi làm bằng một màng nhựa dẫn proton (PEM = Proton Exchange Membrane = màng trao đổi proton). Trên cả hai mặt này được tráng một chất xúc tác bạch kim và điện cực bằng giấy than chì (tấm lưỡng cực).
Cấu tạo của pin nhiên liệu hydro
Việc tạo ra năng lượng điện được thực hiện trong pin nhiên liệu nhờ khí hydro. Năng lượng điện lưu trữ trong ắc quy hoặc cung cấp cho động cơ điện. Các kênh dẫn khí nhỏ được phay trong các tấm lưỡng cực, thông qua các kênh này khí hydro được đưa vào ở một mặt và mặt còn lại là không khí hoặc oxy.
Câi này là bình tự chế không chịu áp, nén khí vào cũng nổ chứ không phải nổ khí gas. Lúc đấy có mồi lửa thì mới là nổ gas chắc cả 2 thanh niên đấy cứ ra 5 m !Đây mới là khí Gas thôi. Nếu là khí Hiđro thì còn thảm khốc hơn nhiều.
Ôtô nổ tung như bom khi đang nạp nhiên liệu
Brazil- Chiếc ôtô đang nạp khí CNG phía trước thì phần sau xe nổ tung, hôm 16/3 ở thủ phủ Fortaleza của bang Ceara.vnexpress.net
Cụ không đọc hết bài báo rồi. Có kiểm định kìa. Không phải tự chế đâu. Khí Hiđro nó không cần mồi lửa đâu. Phát nổ ngay ở điều kiện thường khi tiếp xúc với oxy.Câi này là bình tự chế không chịu áp, nén khí vào cũng nổ chứ không phải nổ khí gas. Lúc đấy có mồi lửa thì mới là nổ gas chắc cả 2 thanh niên đấy cứ ra 5 m !
Đây là bình không chịu nổi áp chứ không phải nổ khí gas. Khí hydro đựng trong chai nổ làm sao được. Vì nó là chất cháy mạnh , phản ứng mãnh liệt với oxy trong không khí nên vó hệ thống van chặn .Cụ không đọc hết bài báo rồi. Có kiểm định kìa. Không phải tự chế đâu. Khí Hiđro nó không cần mồi lửa đâu. Phát nổ ngay ở điều kiện thường khi tiếp xúc với oxy.
An toàn thế sao không phổ biến. Trong khi xe điện chạy đầy ngoài kia.Đây là bình không chịu nổi áp chứ không phải nổ khí gas. Khí hydro đựng trong chai nổ làm sao được. Vì nó là chất cháy mạnh , phản ứng mãnh liệt với oxy trong không khí nên vó hệ thống van chặn .
Ngay như bình gas cũng chỉ cháy ngoài bình chứ không thể cháy nổ trong bình đc. (Mini không kể nhá ) Nó còn an toàn hơn cục pin vì cục pin dễ bị biến dạng gây cháy , phóng điện hơn!
Đây là nổ vỏ bình và khí gas thoát ra ngoài nhưng không có mồi nên không cháy. Bây giờ thay bằng khí Hiđro cũng nổ vỏ bình và khí Hiđro thoát ra ngoài và tiếp xúc với oxy trong không khí thì thảm họa sẽ như thế nào.Đây là bình không chịu nổi áp chứ không phải nổ khí gas. Khí hydro đựng trong chai nổ làm sao được. Vì nó là chất cháy mạnh , phản ứng mãnh liệt với oxy trong không khí nên vó hệ thống van chặn .
Ngay như bình gas cũng chỉ cháy ngoài bình chứ không thể cháy nổ trong bình đc. (Mini không kể nhá ) Nó còn an toàn hơn cục pin vì cục pin dễ bị biến dạng gây cháy , phóng điện hơn!
Nó chưa phổ biến bì mức độ tốn kém hơn. Vẫn phải dùng 1 cục pin và motor y hệt xe điện. Fuel Cell chỉ là thay thế cho sạc điện hay thay pin thôi. Vấn đề tiết kiệm đc thòi gian nhưng bù lại giá thành trạm cao , chế tạo cao (vật liệu xúc tác đắt nữa )An toàn thế sao không phổ biến. Trong khi xe điện chạy đầy ngoài kia.
Bình gas tự chế mới nổ. Chứ bình gas chuẩn hay chai hydro không nổ đc. Bình gas 12kg đấy bao vụ cháy kho gas , cửa hàng gas lôi ra cháy đen gas bên trong vẫn không làm sao.Đây là nổ vỏ bình và khí gas thoát ra ngoài nhưng không có mồi nên không cháy. Bây giờ thay bằng khí Hiđro cũng nổ vỏ bình và khí Hiđro thoát ra ngoài và tiếp xúc với oxy trong không khí thì thảm họa sẽ như thế nào.
Cụ cho em xem xe điện bị và chạm mà cục pin cháy nổ xem nào. Đa số cháy nổ xe điện là đang sạc bằng dòng công suất lớn.
Tự chế mà có tem kiểm định. À tem cũng tự chế luôn. Cụ làm như em chưa chạy thử con xe chạy gas bao giờ ấy. Taxi Dầu khí ở Việt Nam chạy cách đây mấy năm rồi ạ. Bình gas to tướng ở cốp sau ấy. Và xe họ vẫn đăng kiểm bình thường ạ.Nó chưa phổ biến bì mức độ tốn kém hơn. Vẫn phải dùng 1 cục pin và motor y hệt xe điện. Fuel Cell chỉ là thay thế cho sạc điện hay thay pin thôi. Vấn đề tiết kiệm đc thòi gian nhưng bù lại giá thành trạm cao , chế tạo cao (vật liệu xúc tác đắt nữa )
Bình gas tự chế mới nổ. Chứ bình gas chuẩn hay chai hydro không nổ đc. Bình gas 12kg đấy bao vụ cháy kho gas , cửa hàng gas lôi ra cháy đen gas bên trong vẫn không làm sao.
Cụ không đọc báo bản gốc à ? Còn Vw này di ông chủ xe tự độ chế chuyến đổi sang gas nên bị vỡ bình chứa ?!? Nó nổ như cái bình nén khí bơm xe chứ không có cháy !Tự chế mà có tem kiểm định. À tem cũng tự chế luôn. Cụ làm như em chưa chạy thử con xe chạy gas bao giờ ấy. Taxi Dầu khí ở Việt Nam chạy cách đây mấy năm rồi ạ. Bình gas to tướng ở cốp sau ấy. Và xe họ vẫn đăng kiểm bình thường ạ.
Nổ như bomb cụ nhỉĐây mới là khí Gas thôi. Nếu là khí Hiđro thì còn thảm khốc hơn nhiều.
Ôtô nổ tung như bom khi đang nạp nhiên liệu
Brazil- Chiếc ôtô đang nạp khí CNG phía trước thì phần sau xe nổ tung, hôm 16/3 ở thủ phủ Fortaleza của bang Ceara.vnexpress.net
Không cần hóa lỏng. Bình khí nén là được.Các cụ thử nghĩ xem làm thế nào để giữ lạnh kho hidro đó (-235 độ C)? Tốn bao nhiêu tiền điện để làm việc đó ở xứ nhiệt đới như VN?