[Funland] Xe CH đã xác định từ đầu vào làn trong của cao tốc nhé

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,184
Động cơ
98,696 Mã lực
nói túm lại là nghe còi hụ hụ là lo né :D
Chính xác là như thế, nghe còi hú (nếu chưa nghe) thì nhìn thấy đèn loá là phải dạt sang phải ngay và luôn.
Xe cứu hoả vào cao tốc với tốc độ không cao, mà xe khách không giảm tốc độ, xe khách sai.
Tai sao mấy chiếc xe con lại phanh kịp, mà ông xe khách lại chạy cố?
 

Hainb

Xe đạp
Biển số
OF-475279
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
21
Động cơ
197,880 Mã lực
Tuổi
38
thôi thì trách tại đường trơn :D
 

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,184
Động cơ
98,696 Mã lực
Các cụ trên đây chắc chắn là đã và đang lái xe nên em nghĩ các cụ hiểu. Làm xe khãh đang chạy chí ít cũng phải tầm > 80km/h. Chẳng ông lái xe khách nào lại nghĩ xe xứu hoả phang thẳng sang đường khi chưa quan sát dòng phương tiện lưu thông. Em vẫn nhận định lỗi thuộc về xe Cứu Hoả.
Còn có những nhận định như thế này thì văn hoá tham gia giao thông còn lâu mới tiến bộ, lại còn nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra.
Em thật :-s
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
ta lúc léo lào mà chả thắng, địc chỉ có thua
=)) lão lại ném đá rồi nhé
Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Trưởng phòng PCCC và cứu hộ cứu nạn số 12 lý giải, do góc đường cao tốc đang sửa chữa nên xe cứu hộ đã không đi vào làn khẩn cấp.
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,108
Động cơ
366,866 Mã lực
Xe cứu hỏa đi thế thì bố thằng nào tránh được . Vậy mà chúng nó vẫn gân cổ lên cãi được .
Quả đấy mà là xe 5-7 chỗ hoặc xe nhỏ hơn phi vào con cứu hỏa, chắc chẳng ai thoát được .
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
=)) lão lại ném đá rồi nhé
Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Trưởng phòng PCCC và cứu hộ cứu nạn số 12 lý giải, do góc đường cao tốc đang sửa chữa nên xe cứu hộ đã không đi vào làn khẩn cấp.
Mỗ có mấy cu em cấp bậc ngang ngửa cu trưởng nài, trình lắt léo luồn lách bậc thượng thừa trí tuệ hơn cu trưởng nài nhều
 

Complicated

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332572
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
425
Động cơ
283,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Địch mợ. xe to tổ bố, biết cứu người là quan trọng, biết là nghe còi phải né, nhưng nói thật đồng phục đi láo bỏ kụ, nhiều lúc trong phố đường đông né léo kịp, các bố cứ bấm còi dí ga phang tới hãi kinh lên được. ưu tiên cái kiểu đấy có mà ăn căng-củ-cọt à ?!
Rẽ sang làn cao tốc 100-120 trong điều kiện thời tiết đấy ko chết cả xe là phúc tổ rồi, định bắt vạ xe trắng thì kể cũng tài!!!

Vái cả nón ^:)^^:)^^:)^
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,095
Động cơ
312,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn có những nhận định như thế này thì văn hoá tham gia giao thông còn lâu mới tiến bộ, lại còn nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra.
Em thật :-s
Chả hiểu cụ nghĩ gì nhưng sự thật là suy nghĩ trong đầu của lái xe khách là như vậy. Và cụ cũng đừng nói lái xe khách (45 chỗ ) ít kinh nghiệm lái xe nhé.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,248
Động cơ
3,017,332 Mã lực
K thấy ai đả động đến kinh nghiệm lái xe của ông CH, xem lái đc bao năm với thực nghiệm đc bao nhiêu giờ hay lại bố e đưa e vào đây e nghĩ lắp còi e đi đâu là việc của e
 

vantrang95

Xe hơi
Biển số
OF-13777
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
105
Động cơ
518,160 Mã lực
Các cụ xem đây là lời nói của tài xe khách có đúng không ?
" Quá bất ngờ!

Sáng ngày 20/3/2018, anh Đỗ Hùng Mạnh (38 tuổi) – tài xế xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chiều ngày 18/3 vẫn chưa ổn định tinh thần.

Mặc dù vụ tai nạn khiến chân anh “không nhấc lên được” nhưng với anh đó vẫn là may mắn vì tính mạng bản thân và 40 hành khách trên xe không bị ảnh hưởng.

Anh Mạnh nhớ lại: “Thời điểm đó có mưa nhỏ, đường trơn, trời tối nên tôi chỉ chạy vận tốc khoảng 85km/h (đoạn đường cho phép chạy tối đa 100km/h), đây là vận tốc bình thường với các xe lưu thông trên đoạn đường này”.

Đến ngã 3 đoạn cầu vượt Thường Tín – Hà Nội, chiếc xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 12, Công an TP. Hà Nội từ đường nhánh đi ra ngược đường, lấn làn khiến anh Mạnh bất ngờ, đâm trực diện vào xe cứu hỏa.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều ngày 18/3.
Anh Mạnh chia sẻ, bản thân có 14 năm làm nghề lái xe, trong đó có 8 năm chạy chuyến Thanh Hóa – Hà Nội.

“Mỗi ngày 2 lần tôi chạy qua đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng chưa bao giờ gặp tình huống như hôm xảy ra tai nạn.

Tôi quá bất ngờ vì chiếc xe cứu hỏa không quan sát, đi thẳng từ trong ra mà còn lấn làn khiến tôi không kịp xử lý” – anh Mạnh cho hay.

Theo anh Mạnh, bất kỳ lái xe nào cũng đều biết đường cao tốc các xe thường chạy với vận tốc cao, bình thường việc chạy ngược đường đã rất nguy hiểm chưa kể đến việc xe cứu hỏa lấn làn.

Đặt mình vào vị trí của người cảnh sát lái xe cứu hỏa, anh Mạnh nói:

“Dù biết cứu hỏa là xe được ưu tiên, chạy ngược đường và không giới hạn tốc độ, cứu người cũng là việc gấp nhưng khi ra tới ngã 3, lại xác định chạy ngược đường thì trước khi đi ra tôi cho rằng phải dừng lại quan sát, chạy chậm vào làn khẩn cấp.

Nếu không có thể chưa cứu người mà còn gây thương vong cho nhiều người khác”.

Tính mạng 40 người

Thời điểm vụ tai nạn xảy ra trên xe anh Mạnh chở 40 hành khách (chưa kể lái xe và phụ xe).

Là người lái xe lâu năm, khi phát hiện có chướng ngại vật đằng trước trong đầu anh Mạnh đã tính đến chuyện đánh lái để tránh nhưng do quá bất ngờ, đường trơn nên việc đánh lái gấp có thể sẽ khiến cho xe bị lật hoặc gây tai nạn cho các xe khách khác đang lưu thông cùng chiều











“Lúc đó vì quá gấp nên tôi chỉ nhấn chân phanh hết cỡ. Vì là cuối tuần nên lượng xe khách từ các tỉnh về Hà Nội rất nhiều, xe nào cũng đông. Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa thì có thể sẽ gây ra vụ tai nạn liên hoàn, chắc chắn sẽ có nhiều người thương vong hơn” – anh Mạnh cho biết.

Từ khi vụ tai nạn xảy ra, anh Mạnh đã nhận được triệu tập của Công an TP. Hà Nội đến trụ sở lấy lời khai, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của vụ tai nạn nhưng do sức khỏe chưa bình phục nên anh Mạnh chưa thể chấp hành.

Trước thông tin xe khách qua giao lộ với tốc độ cao, không nhường đường cho xe cứu hỏa, theo cán bộ cơ quan chức năng, tài xế có thể bị phạt 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Ngoài ra, tùy tính chất sự việc mà xử lý theo quy định pháp luật.

Anh Mạnh thẳng thắn: “Vụ tai nạn quá bất ngờ, không ai mong muốn điều đó xảy ra.

Tôi chắc chắn bất cứ tài xế nào ở trong tình huống của tôi cũng khó xử lý, tránh được vụ tai nạn. Mình chỉ dựa vào kinh nghiệm, xử lý sao cho ít thương vong nhất”.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Chính xác là như thế, nghe còi hú (nếu chưa nghe) thì nhìn thấy đèn loá là phải dạt sang phải ngay và luôn.
Xe cứu hoả vào cao tốc với tốc độ không cao, mà xe khách không giảm tốc độ, xe khách sai.
Tai sao mấy chiếc xe con lại phanh kịp, mà ông xe khách lại chạy cố?
Phanh mà cụ so xe khách với xe con, kaka!
Cụ lái thử 2 con xem nó khác nhau chỗ nào nhé. Nếu cụ có tiền mua xe khách luôn thì phanh thử em coi tí.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Túm lại là tại cái lò tôn! Đường như cái mắt muỗi,đang sửa chữa cơi nới mà đặt tên là Cao Tốc để ae tưởng bở.
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,457
Động cơ
221,947 Mã lực
Chính xác là như thế, nghe còi hú (nếu chưa nghe) thì nhìn thấy đèn loá là phải dạt sang phải ngay và luôn.
Xe cứu hoả vào cao tốc với tốc độ không cao,
mà xe khách không giảm tốc độ, xe khách sai.
Tai sao mấy chiếc xe con lại phanh kịp, mà ông xe khách lại chạy cố?

Đã ngu lại còn tỏ ra mình ngu thật. Học vật lý chưa. Đừng so khách và con. Giả dụ là xe công te nơ thì cứu hỏa chết hết nhé ko có chuyện còn sống đâu vì xe công nó chạy 100km/h ko bao h nó tránh ai nó chỉ chạy thẳng thôi. Ai lao vào nó là chết vì nó phanh gấp nó lật nó chết trước. Xe khách nhỏ hơn công nhưng cũng vậy nốt. Tài xế rất giỏi chứ nếu mà phanh gấp hoặc đánh lái thì còn chết nhiều người nữa. Ô chưa chạy xe cao tốc bao h thì im giùm cái.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,022
Động cơ
598,053 Mã lực
Nếu lập luận kiểu này thì còn chết oan nhiều, cái lý của bọn mặt va vào dày, vật nghi là tiền thì dân đen còn khổ nhiều
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,596
Động cơ
-9,987 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
đcm nói như ****, chúng mày đi cứu người mà đi như thích ăn chuối cả buồng như thế mà còn cãi à. cầm tiền còn bảo méo phải là tiền thì chúng mày là bố giời rồi
 

russian_blue

Xe buýt
Biển số
OF-203218
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
914
Động cơ
321,429 Mã lực
Xe khách trông nát bét thế mà ko ai hi sinh các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top