Xe cầu trước - Tại sao vẫn có lồi lên hàng ghế phía sau

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Xe cầu trước - Có lắp lốp sau to hơn được không?

Em xem qua rất nhiều website đều nói xe Audi A4 là hệ thống cầu trước.

Nhưng đa phần hệ thống cầu trước đều ko có cái cục lồi lên giữa 2 chỗ để chân của hàng ghế sau mà xe em lại có cái cục lồi lồi ngang bằng chỗ điều hòa ghế sau nhi?

Tại sao nhiều hãng vành sản xuất cho A4 vẫn có loại trước 8 sau 9J hoặc 8.5/9.5J là sao? Vậy có nghĩa A4 vẫn có thể lắp lốp sau to hơn trước được?

Tình hình là em định lên size cho lốp sau to hơn nên đang nghiên cứu kỹ về vấn đề này chút, nghe nói cầu sau mới lên size lốp sau to hơn được.

Bác nào biết giải thích em với, thanks all

Sửa bài thêm:
Sau 1 thời gian trao đổi đã hiểu ra nhiều điều về cái ụ lồi lồi lên kia rồi.
Các thắc mắc trên đã được giải đáp, cám ơn các bác.
Thắc mắc tiếp theo của em là với Cầu trước (FWD) có thể lắp lốp sau to hơn trước được không?
Bản rộng bằng nhau 245, nhưng dày hơn lốp khoảng 1cm --> tương đương nặng hơn chắc hơn 1kg gì đó, cái này em ko biết cân nặng vênh nhau bao nhiêu cả?

Thông số: 2.0 Turbo 180 HP
Công suất cực đại (kw/rpm) : 132/4000-6000
Mô men xoắn cực đại Nm (rpm): 320/1500-3900
Trọng lượng không tải: 1625 kg (50/50)

Nếu được em sẽ tiếp tục làm thêm quả pô HKS và lắp đuôi cản gió để được hầm hố gầm rú như chú này http://www.youtube.com/watch?v=87clDnyyRNM&feature=related ;)))
 
Chỉnh sửa cuối:

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
cầu sau lên lốp sai lớn hơn là đúng rồi, còn cái lồi lồi thì chệu, cụ chụp cái ảnh xem nó lồi lồi ntn cái nhỉ:))
trước kia đi QC dăm ba lần mà chẳng biết nick của bác, giờ biết rồi thì lại chẳng biết QC là cái giề, tiếc nhỉ
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
cầu sau lên lốp sai lớn hơn là đúng rồi, còn cái lồi lồi thì chệu, cụ chụp cái ảnh xem nó lồi lồi ntn cái nhỉ:))
trước kia đi QC dăm ba lần mà chẳng biết nick của bác, giờ biết rồi thì lại chẳng biết QC là cái giề, tiếc nhỉ
Cái này em cũng ko biết nó gọi là cái gì nữa



Đây cụ à, chỗ mà em khoanh vùng đỏ đỏ ý

Giống hệt những xe cầu sau mà sao xe em lại là cầu trước nhỉ? Liệu em có thay được: Trước 245/40/18 Sau 265/40/18 không nhi? Xe cầu trước thay vậy có ảnh hưởng gì ko ạ?
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
421
Động cơ
522,212 Mã lực
Em cũng không chắc, nhưng xe em cũng cầu trước hôm nọ đi rửa gầm xe nó cho vào cầu cẩu lên em tranh thủ ngó tý. Em chỉ đứng xa ngó thôi, thằng cu rửa xe nó đứng dưới ngửa cổ lên xịt. Kinh bỏ ***, nhỡ cái hệ thống thủy lực mượn từ nhà bác Hồ Cẩm Đào về nó chảy dầu nó rơi xuống thì toi, hê hê. Tất cả các xe hầu như đều có máy ở đằng trước, và chỗ lồi lên của xe cụ đấy chính là phần ống xả từ cổ máy xe dẫn ra cái bô xe phía sau. Vì các nhà sản xuất khuyến cáo phần ống đó rất nóng, em đoán là họ làm vào một cái xe như thế cho an toàn, nhất là khi xe bị sạt gầm. Cũng có thể dẫn động cầu sau thì họ cũng dùng chung với cái khe này luôn, cụ tính cầu quay như thế mà có gì tác động vào gây cong vênh thì nguy hiểm lắm
Cụ nào biết rõ hơn chỉ giáo cho em với, đây là em đoán mò thôi :-$

http://i605.photobucket.com/albums/tt136/catba123/IMG_0334-Copy.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Nghe câu hỏi của kụ mà chán quá.. Hình như giống thằng cu nhà E tìm hiểu về ô tô ý (sory kụ nhưng mà E cứ nói thật như thế). Kụ nên biết rằng cái xe chạy cầu trc hay cầu sau không ảnh hưởng đến cái hộp gồ lên như kụ chụp đâu..
Đa số xe du lịch là chạy kiểu kéo (cầu trước) chứ không phải đẩy (cầu sau) vì đặt cụm động cơ và hộp số ở phía trước .. (tại sao thì kụ tự phân tích nhé).. Còn bình thường mà kụ thấy mọi người hay nói xe 2 cầu chủ động (4WD) thì người ta chế tạo thêm một trục cát đăng nối từ hộp số chạy xuống trục của bánh sau.. bình thường vẫn dùng cầu trước kéo, chỉ khi vào lầy, đi đường đồi núi, vượt dốc đứng... thì mới cài cầu để 4 bánh chủ động sẽ tăng lực bám đường cho xe...
Một hiểu biết để phổ biến và xóa mù kiến thức về xe cho kụ ... :-bd
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Nghe câu hỏi của kụ mà chán quá.. Hình như giống thằng cu nhà E tìm hiểu về ô tô ý (sory kụ nhưng mà E cứ nói thật như thế). Kụ nên biết rằng cái xe chạy cầu trc hay cầu sau không ảnh hưởng đến cái hộp gồ lên như kụ chụp đâu..
Đa số xe du lịch là chạy kiểu kéo (cầu trước) chứ không phải đẩy (cầu sau) vì đặt cụm động cơ và hộp số ở phía trước .. (tại sao thì kụ tự phân tích nhé).. Còn bình thường mà kụ thấy mọi người hay nói xe 2 cầu chủ động (4WD) thì người ta chế tạo thêm một trục cát đăng nối từ hộp số chạy xuống trục của bánh sau.. bình thường vẫn dùng cầu trước kéo, chỉ khi vào lầy, đi đường đồi núi, vượt dốc đứng... thì mới cài cầu để 4 bánh chủ động sẽ tăng lực bám đường cho xe...
Một hiểu biết để phổ biến và xóa mù kiến thức về xe cho kụ ... :-bd
Em đọc bên mấy site khác thì họ phân tích là có cái cục gồ lên ở chỗ đó, mà xe em lại là FWD nên em mới thắc mắc

Như vậy cầu trước lắp lốp sau là 245/45/18 hoặc 265/40/18 thì có ảnh hưởng nhiều ko cụ? Em thấy lắp vào sẽ đẹp hơn. (lốp trước em là 245/40/18)

Em đọc ở đây http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=141435 Cái đoạn nói về cái đoạn gồ như yên ngựa nên em hiểu vậy ;) Nói có sách mách có chứng luôn hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

phung

Xe đạp
Biển số
OF-82070
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
43
Động cơ
414,110 Mã lực
Nó cứ làm lồi sẵn thế để nếu vui tay thì lại làm thành cầu sau hoặc là 2 cầu ấy mà. Em thấy hầu hết xe cầu trước đều thiết kế có cái lồi lồi kia.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nó cứ làm lồi sẵn thế để nếu vui tay thì lại làm thành cầu sau hoặc là 2 cầu ấy mà. Em thấy hầu hết xe cầu trước đều thiết kế có cái lồi lồi kia.
Cái lốp sau to (thực chất là bản rộng hơn) hơn lốp trước chỉ áp dụng cho xe có cầu sau chủ động hoăc AWD còn cái ụ lồi ở sàn xe là để cái ống BÔ nó chui qua, xe nào chả phải có cái ụ ấy, ụ sẽ cao, to hơn nếu xe xài cầu sau vì ngoài cái ống bô nó còn phải để chỗ để đi cái trục các đăng to vật vã..
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
vote bac hartop! bac day tri phai!*(*
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Nó cứ làm lồi sẵn thế để nếu vui tay thì lại làm thành cầu sau hoặc là 2 cầu ấy mà. Em thấy hầu hết xe cầu trước đều thiết kế có cái lồi lồi kia.
Em có thử qua nhiều loại cầu trước ko có cái ụ đấy nên em thắc mắc bác à ;)
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Cái lốp sau to (thực chất là bản rộng hơn) hơn lốp trước chỉ áp dụng cho xe có cầu sau chủ động hoăc AWD còn cái ụ lồi ở sàn xe là để cái ống BÔ nó chui qua, xe nào chả phải có cái ụ ấy, ụ sẽ cao, to hơn nếu xe xài cầu sau vì ngoài cái ống bô nó còn phải để chỗ để đi cái trục các đăng to vật vã..
Tóm lại xe em là FWD thì có thể lắp sau to hơn trước 1 size ko hả bác? Theo tính toán vành to bằng nhau nhưng sau dày hơn trước và béo hơn truơd chút, khoảng 1cm ???
 

Ti_Teo

Xe buýt
Biển số
OF-66261
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
666
Động cơ
440,907 Mã lực
Em dự là dòng A4 nó có đủ phiên bản cầu trước, cầu sau, 4WD (S4) nhưng lại chỉ có 1 loại khung sườn nên cái nào cũng có cục đấy. Nếu ko phải thì các bác ném em nhẹ thôi nhé.
@kia moning 200: nói như bác thì ko nói cũng ko ai bảo bác ko biết nói đâu.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
xe dẫn động cầu trước mà lắp lốp lớn hơn ở cầu sau thì sẽ nặng và ỳ hơn bình thường, ỳ đến mức nào còn phụ thuộc vào lốp lớn hơn nhiều hay ít, công suất máy, momen xoắn và tự trọng của xe nữa. Cụ cho cái spec máy của ai đì A4 xe cụ lên xem nó thế lào ?
 

phung

Xe đạp
Biển số
OF-82070
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
43
Động cơ
414,110 Mã lực
Nghe câu hỏi của kụ mà chán quá.. Hình như giống thằng cu nhà E tìm hiểu về ô tô ý (sory kụ nhưng mà E cứ nói thật như thế). Kụ nên biết rằng cái xe chạy cầu trc hay cầu sau không ảnh hưởng đến cái hộp gồ lên như kụ chụp đâu..
Đa số xe du lịch là chạy kiểu kéo (cầu trước) chứ không phải đẩy (cầu sau) vì đặt cụm động cơ và hộp số ở phía trước .. (tại sao thì kụ tự phân tích nhé).
Chết mất, phân thích thế này thì trẻ con nó cười cho.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Em dự là dòng A4 nó có đủ phiên bản cầu trước, cầu sau, 4WD (S4) nhưng lại chỉ có 1 loại khung sườn nên cái nào cũng có cục đấy. Nếu ko phải thì các bác ném em nhẹ thôi nhé.
@kia moning 200: nói như bác thì ko nói cũng ko ai bảo bác ko biết nói đâu.
Em thấy cụ phân tích cái ụ lồi lên này là chuẩn nhất



Đây là con A4 mới độ pô HKS, hôm em đi căn chỉnh cân bằng chụm ngay cạnh xe em nên em chụp

Chỗ ống pô chạy dưới gầm không hề đi qua cái ụ lồi đấy ạ

Tóm lại A4 và S4, Q5 dùng chung khung gầm nên nó có cái ụ đấy

A4 Quatro và S4 thì sẽ là AWD và 4WD, chứ ko có dòng RWD

Bác nói chuẩn ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
xe dẫn động cầu trước mà lắp lốp lớn hơn ở cầu sau thì sẽ nặng và ỳ hơn bình thường, ỳ đến mức nào còn phụ thuộc vào lốp lớn hơn nhiều hay ít, công suất máy, momen xoắn và tự trọng của xe nữa. Cụ cho cái spec máy của ai đì A4 xe cụ lên xem nó thế lào ?
Spec là cái gì em chịu bác à, công xuất máy của em là TFSI 2.0 Turbo. Ỳ hơn chút thôi thì em chẳng ngai lắm, vì em thấy gia tốc xe như vậy là đủ tít lắm rồi. Quan trọng là thẩm mỹ thôi.



Hình ảnh cháu nó đây, chẳng qua là hốc bánh sau cao hơn trước 0,8 cm nên em muốn lên size lốp sau nhìn cho nó đẹp hơn thôi

Em thay hệ thống nhún và lò xo Blistein & Eibach là loại Setup sẵn nên không chỉnh được cao thấp nữa. Hệ thống này là 40/60, còn gốc theo xe là 50/50 nên em nhìn không quen mắt.

Em dự định nếu thay vành trước 8J sau 9J thì sẽ chạy Trước 245/40/18 --- Sau 265/40/18

Nếu giữ nguyên bộ vành 8J này thì max chỉ được 245 thôi. Em chỉ có thể chọn Trước 245/40/18 --- Sau 245/45/18

Các tính toán này đều cho hốc bánh sau thấp xuống khoảng 1cm là vừa đẹp



Góc này nhìn rõ hơn về cao thấp trước sau



Còn góc này nhìn bị xấu nhất ạ

Cám ơn bác
 
Chỉnh sửa cuối:

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
spec là em viết tắt của specification: "Thông số"
hey da, chiến đi còn ngợi gì nữa bác, máy xăng 2.0 có turbo lo gì, cụ chơi bộ lò xo xịn thế, bên đó mấy xiền vậy cụ ?
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
spec là em viết tắt của specification: "Thông số"
hey da, chiến đi còn ngợi gì nữa bác, máy xăng 2.0 có turbo lo gì, cụ chơi bộ lò xo xịn thế, bên đó mấy xiền vậy cụ ?
Em dùng 4 thụt nhún Blistein và 4 lò xo của Eibach

Tổng thiệt hại khoảng 1200$, còn nếu muốn điều chỉnh được cao thấp, mềm cứng thì có loại Blistein PSS9 hoặc 10, KW, H&K cũng tầm khoảng 2500-2800$

Tính khoản ăn ra giữa 2 lựa chọn là em có thể lắp 4 lốp Mic và mâm theo xe 3.2 Quatro rồi ạ, em bị mỗi cái là nó setup theo 40/60 nên hốc sau và trước ko cân nhau, ko hiểu sao nó lại set thế?

Bên em tính hàng nhập khẩu + ship + tax thì họ bán cho em cũng đắt hơn chưa đến 50% so với bên Đức nên em chấp nhận đc, họ còn bao luôn cả cống xá và bảo hành ạ

Em đã hỏi thoáng qua thì người ta bảo vẫn thay đc lên 1 size, nhưng em dự đoán là họ chỉ cần SALE nên em mới hỏi kỹ cho chắc

Em tính toán kỹ rồi, sau khi thay hết thì 4 hốc bánh đều như nhau, khoảng 1,7 cm (em dùng thước đo luôn ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Chết mất, phân thích thế này thì trẻ con nó cười cho.
Cái này có khi bác ý khi liên tưởng đến 911 hay Audi R8 động cơ đặt sau đấy ạ. Về kỹ thuật thì em còn non nên mới hỏi các bác tiền bối. Bác ý bảo em hỏi ngô nghê như cu tý nhà bác ý em lại vui hơn ý chứ. Vấn đề em đã gần được giải đáp hết, quan trọng nhất là với động cơ tuơng đối như của em thì lắp lốp sau to hơn không vấn đề là được với FWD.

Kính mong các bác khuyên nhiệt tình để ra Tết em thay cho nó chuẩn

Tóm lại trong các câu trả lời của các bác thì bác Ti_Teo trả lời chuẩn nhất

1. Ống xả ko cần thiết phải đi qua cái ụ đấy mà vẫn là FWD

2. Nên nghiên cứu kỹ hơn về FWD,RWD,AWD,4WD

3. Thông số của nhà SX là chuẩn, nhưng đôi khi sử dụng chung khung gầm làm người ta hiểu nhầm thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Vứt bao xi măng vào cốp sao là đẹp ngay, việc gì phải cầu kì...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top