Xe cầu trước - Tại sao vẫn có lồi lên hàng ghế phía sau

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Vứt bao xi măng vào cốp sao là đẹp ngay, việc gì phải cầu kì...
Lâu lắm mới thấy lengkeng ló cái mẹt vào, cái hệ thống giảm xóc này nó ko mềm để vứt bao xi măng vào đâu. Có gắn Vàng (AU) vào hốc đựng bánh sơ cua cho đầy thì may ra nó thấp đi chút hehe.

Ngồi đủ tải 5 người + hành lý cũng chỉ thấp đi 0.5cm là may, mà chẳng mấy khi ngồi đủ tải như thế.
Giảm xóc theo xe chỉ chịu thêm tải khoảng 650-690 kg cho từng dòng, còn loại này nó chịu thêm tải được hơn 1000 kg cơ, muốn nó thấp đi ... khó lắm ;))

Phương pháp giải quyết tạm thời là Parking trên đồi và chọn dốc để đỗ, cắm đầu xuống cho tải trọng xe tỳ bớt vào 2 bánh sau hehe. Như vậy giảm xóc sau sẽ yếu dần và may ra có hiện tượng thấp đi chút, không có thì phải thay lốp ;))

Làm gì mà 5h sáng vẫn còn chui vào comment thế này
 
Chỉnh sửa cuối:

ToanCobain

Xe hơi
Biển số
OF-22935
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
150
Động cơ
495,480 Mã lực
Audi nếu không phải quatro thì sẽ là cầu trước. Em nghĩ cụ nên thay 4 lốp = nhau vì xe cụ là cầu trước.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Audi nếu không phải quatro thì sẽ là cầu trước. Em nghĩ cụ nên thay 4 lốp = nhau vì xe cụ là cầu trước.
Thì bản chất xe em nó đã 4 lốp bằng nhau rồi nên em mới lăn tăn chuyện thay, đã có cụ WASABI trên bảo động cơ như của em thay được ;))

Hình như em nhớ là cụ ở Balan phải không nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ToanCobain

Xe hơi
Biển số
OF-22935
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
150
Động cơ
495,480 Mã lực
Thì bản chất xe em nó đã 4 lốp bằng nhau rồi nên em mới lăn tăn chuyện thay, đã có cụ WASABI trên bảo động cơ như của em thay được ;))

Hình như em nhớ là cụ ở Balan phải không nhỉ?
Công nhận lốp sau to nhin đẹp thât, nhất là mấy em BMW.
Đúng, em ở balan cụ ạ.
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Vì đặt cụm động cơ và hộp số phía trước nên nhất thiết luôn luôn phải là dẫn động cầu trước FWD hả cụ, thế dẫn động sau RWD không được đặt cụm động cơ và hộp số phía trước đúng không ạ =))=))
Giọng điệu của cụ kia mỏning ấy hơi đanh đá 1 tý, nhưng người ta nói đúng đấy cụ ạ.
Cụ ấy bảo là đa số xe du lịch là FWD, chứ đâu có bảo rằng 100% xe là FWD đâu.
Ý cụ ấy bảo rằng : do động cơ hộp số đặt ở trước nên đa số các xe du lịch đều thiết kế FWD để hạ giá thành, chứ như các xe RWD đều có giá cao hơn đấy, nhưng phục vụ cho các mục đích khác rồi cụ ạ (vd như tốc độ....)
Nhưng cũng phải nói răng, cụ ấy nói chuyện đúng quá, nhưng lại chẳng có tác dụng gì cả, chẳng xóa kiến thức mù xe dc cho ai cả. BỞi cái quan trọng là cái hộp gồ lên ở xe cụ chủ thớt do đâu mà có (vì xe chủ thớt là FWD), thì lại chẳng thấy cụ kia morning này giải thích, chỉ được cái chê bai người khác mù kiến thức là giỏi.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
Xe mợ CL có cái biển đẹp, dưng riêng chữ giun thì e ứ hiểu cái jề :)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
vấn đề ng ta chế tạo chạy cầu trc vì chạy cầu trc có cac ưu điểm sau
- trọng lượng nhẹ
- kết cấu đơn giản
- máy đặt nằm ngang nên sẽ gọn hơn nhiều
nhưng điều này sẽ làm giảm giá thành chiếc xe xuống cho phù hợp với túi tiề hơn
còn nhưng loại chạy cầu sau thì thường đc áp dụng trên nhưng xe cần sức mạnh
các bác cũng chú ý là xe AWD khác với xe 4WD nhé
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Công nhận lốp sau to nhin đẹp thât, nhất là mấy em BMW.
Đúng, em ở balan cụ ạ.
Thôi kỷ niệm bác mấy hình Balan





Công nhận lấy biển như ý bên đó rẻ thật, chưa tới 1000$, chứ ở đất Quảng Châu em ở mấy cái biển này tầm 200.000$ rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Xe mợ CL có cái biển đẹp, dưng riêng chữ giun thì e ứ hiểu cái jề :)
Để em giải thích cho mợ nhé:
Chữ GIUN đó là biểu tượng cho TỈNH
Còn chữ cái sau chữ giun như A là thủ phủ của tỉnh
Còn chữ V sau cùng họ gắn cho em có nghĩa là Vietnamese đấy ạ hehehe
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
vấn đề ng ta chế tạo chạy cầu trc vì chạy cầu trc có cac ưu điểm sau
- trọng lượng nhẹ
- kết cấu đơn giản
- máy đặt nằm ngang nên sẽ gọn hơn nhiều
nhưng điều này sẽ làm giảm giá thành chiếc xe xuống cho phù hợp với túi tiề hơn
còn nhưng loại chạy cầu sau thì thường đc áp dụng trên nhưng xe cần sức mạnh
các bác cũng chú ý là xe AWD khác với xe 4WD nhé
Bác nói cũng có lý, thảo nào giá Audi lúc nào cũng rẻ hơn BMW cùng hạng 1 vài khìn
Nhưng thằng cu A4 này sức mạnh cũng ác thì em có nên thay lốp sau to hơn trước ko nhỉ? Vấn đề cái ụ thì như trên em và bác Ti_Teo đã thống nhất quan điểm rồi chắc là ko sai chứ?

Nhưng trọng lượng nhẹ thì không hẳn vì xe em là 1625 kg, còn cồng kềnh hơn con BMW 320 nữa cơ

Vẫn chưa cụ nào ý kiến thêm chắc qua Tết em làm chuột bạch cho các cụ xem quá hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

ToanCobain

Xe hơi
Biển số
OF-22935
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
150
Động cơ
495,480 Mã lực
Công nhận lấy biển như ý bên đó rẻ thật, chưa tới 1000$, chứ ở đất Quảng Châu nhà em mấy cái biển này tầm 200.000$ rồi
Chưa đến 500 $ luôn. Bên này họ không quan tâm đến biển số như dân châu á mình. Ở VN mà mua biển dễ thế này thì hơn 90 % xe mua biển rồi.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Chưa đến 500 $ luôn. Bên này họ không quan tâm đến biển số như dân châu á mình. Ở VN mà mua biển dễ thế này thì hơn 90 % xe mua biển rồi.
Rẻ thật bác nhỉ, tính ra bằng cái vành. Em còn nhớ xe bác hình như cũng là biển số tên riêng thì phải

Bên em có 1 loại biển đắt nhất (không phải đấu giá) là loại biển Z



Để có được biển này chủ xe phải mất khoảng 50.000 usd, biển này được phép lưu hành các xe của Hongkong và Macao sang Đại Lục



Còn những loại hàng khủng như thế này thì đắt lắm



Bugatti của dân Ôn Châu
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Nghe câu hỏi của kụ mà chán quá.. Hình như giống thằng cu nhà E tìm hiểu về ô tô ý (sory kụ nhưng mà E cứ nói thật như thế). Kụ nên biết rằng cái xe chạy cầu trc hay cầu sau không ảnh hưởng đến cái hộp gồ lên như kụ chụp đâu..
Đa số xe du lịch là chạy kiểu kéo (cầu trước) chứ không phải đẩy (cầu sau) vì đặt cụm động cơ và hộp số ở phía trước .. (tại sao thì kụ tự phân tích nhé).. Còn bình thường mà kụ thấy mọi người hay nói xe 2 cầu chủ động (4WD) thì người ta chế tạo thêm một trục cát đăng nối từ hộp số chạy xuống trục của bánh sau.. bình thường vẫn dùng cầu trước kéo, chỉ khi vào lầy, đi đường đồi núi, vượt dốc đứng... thì mới cài cầu để 4 bánh chủ động sẽ tăng lực bám đường cho xe...
Một hiểu biết để phổ biến và xóa mù kiến thức về xe cho kụ ... :-bd
Cụ chê bai các kiểu, cuối cùng thì cụ vẫn chưa giải thích cái cục lồi lồi đó nó để làm gì, tại sao 2WD hay 4WD đếu phải có (như cụ phán)
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cụ chê bai các kiểu, cuối cùng thì cụ vẫn chưa giải thích cái cục lồi lồi đó nó để làm gì, tại sao 2WD hay 4WD đếu phải có (như cụ phán)
Em nói thế mà một số kụ không hiểu hay cố tình không hiểu đây.. Vấn đề cái cục gồ lên đó không liên quan đến cầu trước hay cầu sau và lời giải thích của E đã thể hiện điều này.
Còn thực tế cái cục lồi lồi lên đó (vì E chưa tận mắt nhìn thấy nên đoán cũng khó) nhưng ở vị trí đó thì thường hay đặt hệ thống điều khiển, hộp điều khiển, dây dẫn.. cho những trang bị, thiết bị phía sau.. \:D/
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Cho em bổ sung 1 tí thông tin này :
Khi em thực tập về khung xe, nhìn thấy khung của 1 xe FWD mà cũng có cái gồ ở giữa, em có đưa ra thắc mắc với thầy. Thầy em giải thích rằng xe nào cũng có, chẳng phân biệt FF hay FR gì cả, có điều xe FR thì cái gồ đó sẽ to hơn ở xe FF (vì có trục các đăng). Một trong những tác dụng chính của cái gồ đó chính là 1 cái đường gân trong kết cấu khung xe, cái đường gân đó sẽ chịu lực dọc khi xe bị va chạm. Tức là khi xe bị đâm trực diện hay bị đâm từ phía sau đến, ngoài phần capô hoặc phần cốp xe hấp thụ bớt 1 phần năng lượng va chạm, thì cái đường gân này sẽ đảm bảo độ cứng vững của khoang hành khách.
Các bác có thể hình dung thế này : 1 tờ giấy nếu không gấp lại thì ta tác dụng lực ngang nó sẽ rất dễ dàng, nhưng khi nó được xếp thành 1 2 nếp gấp, tác dụng lực lên cạnh của tờ giấy sẽ thấy tờ giấy cứng vững hơn (tác dụng lên phương vuông góc với đường gấp đấy).
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Cho em bổ sung 1 tí thông tin này :
Khi em thực tập về khung xe, nhìn thấy khung của 1 xe FWD mà cũng có cái gồ ở giữa, em có đưa ra thắc mắc với thầy. Thầy em giải thích rằng xe nào cũng có, chẳng phân biệt FF hay FR gì cả, có điều xe FR thì cái gồ đó sẽ to hơn ở xe FF (vì có trục các đăng). Một trong những tác dụng chính của cái gồ đó chính là 1 cái đường gân trong kết cấu khung xe, cái đường gân đó sẽ chịu lực dọc khi xe bị va chạm. Tức là khi xe bị đâm trực diện hay bị đâm từ phía sau đến, ngoài phần capô hoặc phần cốp xe hấp thụ bớt 1 phần năng lượng va chạm, thì cái đường gân này sẽ đảm bảo độ cứng vững của khoang hành khách.
Các bác có thể hình dung thế này : 1 tờ giấy nếu không gấp lại thì ta tác dụng lực ngang nó sẽ rất dễ dàng, nhưng khi nó được xếp thành 1 2 nếp gấp, tác dụng lực lên cạnh của tờ giấy sẽ thấy tờ giấy cứng vững hơn (tác dụng lên phương vuông góc với đường gấp đấy).
Vầng, bác nói em lại mới nhớ ra
Thực tế cái cục gờ lồi lên đó rất nhiều xe cầu trước có, nhưng nó to hay nhỏ, gồ lên nhiều hay ít thôi.
Em đã thêm vào phần sửa thêm bài rồi là bàn luận tiếp về chuyện lắp lốp sau to hơn trước của em thôi, còn em biết trong cái cục gồ lên của xe em nó ntn rồi
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em nói thế mà một số kụ không hiểu hay cố tình không hiểu đây.. Vấn đề cái cục gồ lên đó không liên quan đến cầu trước hay cầu sau và lời giải thích của E đã thể hiện điều này.
Còn thực tế cái cục lồi lồi lên đó (vì E chưa tận mắt nhìn thấy nên đoán cũng khó) nhưng ở vị trí đó thì thường hay đặt hệ thống điều khiển, hộp điều khiển, dây dẫn.. cho những trang bị, thiết bị phía sau.. \:D/
Em cũng đến lạy cụ,
Cái a tô nó có đến một ngàn lẻ hai chỗ để đi dây và đặt các hộp điều khiển (tưởng tượng) của cụ.
Kỹ sư người ta ăn học bao năm thiết kế ra như thế, cụ biết thì nói
Còn tầm chưa bao giờ nhìn thấy mà ngồi ĐOÁN như đúng rồiL-) L-) L-) L-)
Không biết thì cụ vui lòng lót dép hóng.
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em có thử qua nhiều loại cầu trước ko có cái ụ đấy nên em thắc mắc bác à ;)
Chỉ vì cái xe của cụ có bầu ống xả to quá, thêm cả bộ lọc xúc tác nữa chẳng biết giấu ở đâu nên tụi sản xuất nó đành phải để lồi lồi lên vậy thôi cụ ợ, mà đã là ống xả thì nó phải nhún nhảy theo nhịp điệu mặt đường nên phải làm cái vòm nó to to 1 chút để khỏi va. Cái đó mà chạy cầu sau thì cái cục lồi lồi đấy x 5 lần lên nữa :D
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
753
Động cơ
549,551 Mã lực
Cho em bổ sung 1 tí thông tin này :
Khi em thực tập về khung xe, nhìn thấy khung của 1 xe FWD mà cũng có cái gồ ở giữa, em có đưa ra thắc mắc với thầy. Thầy em giải thích rằng xe nào cũng có, chẳng phân biệt FF hay FR gì cả, có điều xe FR thì cái gồ đó sẽ to hơn ở xe FF (vì có trục các đăng). Một trong những tác dụng chính của cái gồ đó chính là 1 cái đường gân trong kết cấu khung xe, cái đường gân đó sẽ chịu lực dọc khi xe bị va chạm. Tức là khi xe bị đâm trực diện hay bị đâm từ phía sau đến, ngoài phần capô hoặc phần cốp xe hấp thụ bớt 1 phần năng lượng va chạm, thì cái đường gân này sẽ đảm bảo độ cứng vững của khoang hành khách.
Các bác có thể hình dung thế này : 1 tờ giấy nếu không gấp lại thì ta tác dụng lực ngang nó sẽ rất dễ dàng, nhưng khi nó được xếp thành 1 2 nếp gấp, tác dụng lực lên cạnh của tờ giấy sẽ thấy tờ giấy cứng vững hơn (tác dụng lên phương vuông góc với đường gấp đấy).
Chả có cái đường gân nào đâu bác, nó gồ lên vì nó còn cái ống xả, chả lẽ bác định để cái ống xả nó lõng thõng dưới gầm ?
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
753
Động cơ
549,551 Mã lực
Em nói thế mà một số kụ không hiểu hay cố tình không hiểu đây.. Vấn đề cái cục gồ lên đó không liên quan đến cầu trước hay cầu sau và lời giải thích của E đã thể hiện điều này.
Còn thực tế cái cục lồi lồi lên đó (vì E chưa tận mắt nhìn thấy nên đoán cũng khó) nhưng ở vị trí đó thì thường hay đặt hệ thống điều khiển, hộp điều khiển, dây dẫn.. cho những trang bị, thiết bị phía sau.. \:D/
Bác chưa nhìn thấy thì cũng không nên phán bừa làm gì, khi nào bác ngó xuống gầm xe bác phán sẽ chuẩn :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top