Xe bốc mùi trứng thối là do gắn camera lùi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
@13con chó : quả thật là em cũng đang lo cho bác khi bị To nó chẹt cái vụ tự ý gắn thêm đồ
Tra cứu lại trên OF , thật ra đây cũng là qui định chung cho chế độ bảo hành của tất cả các hãng xe mà nhiều chủ xe khg nắm , dẫn đến sự thiệt thòi cho NTD khi gặp chuyện. vd như 1 chiếc xe Mer đây :
http://www.otofun.net/showthread.php?t=41057
Em nêu ra vậy là để bác có thêm dữ liệu , bàn với luật sư có cách tranh luận ,phá thế trận của To khi ra tòa, khg để nó bắt chẹt
 

glssstn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42746
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
163
Động cơ
466,940 Mã lực
@13con chó : quả thật là em cũng đang lo cho bác khi bị To nó chẹt cái vụ tự ý gắn thêm đồ
Tra cứu lại trên OF , thật ra đây cũng là qui định chung cho chế độ bảo hành của tất cả các hãng xe mà nhiều chủ xe khg nắm , dẫn đến sự thiệt thòi cho NTD khi gặp chuyện. vd như 1 chiếc xe Mer đây :
http://www.otofun.net/showthread.php?t=41057
Em nêu ra vậy là để bác có thêm dữ liệu , bàn với luật sư có cách tranh luận ,phá thế trận của To khi ra tòa, khg để nó bắt chẹt
TOY có thể chẹt cụ 13dogs vụ tự ý gắn thêm đồ, nhưng cụ 13dogs lại chẹt nó cái vụ vì sao xe bị thối, Thái độ coi thường khách hàng của thằng phó Hải...cái này là rành rành mà là căn nguyên, khởi nguồn của vấn đề. Cụ cứ làm việc với luật sư xoáy vào lỗi của nó mà phang thật mạnh. Dù nó có chứng minh được mùi lọt vào qua lỗ camera thì xe thối vẫn là do xe của nó. Nếu xe ko thối thì khí lọt vào có làm sao. Cụ 13dogs chẳng phải ngại mà chùn chân. Dù là con Kiến kiện củ khoai cũng nên kiện cụ ạ. Thế giới bây giờ là phẳng, sẽ còn rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng và những NTD chính đáng đang đứng về phía cụ, Chúc cụ sức khỏe và tỉnh táo để thắng kiện. (b)
 

gusman76

Xe máy
Biển số
OF-29669
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
60
Động cơ
482,525 Mã lực
công nhận là lời giải thích của ông toy này có mùi thối thât!:77::77::77:
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
TOY có thể chẹt cụ 13dogs vụ tự ý gắn thêm đồ, nhưng cụ 13dogs lại chẹt nó cái vụ vì sao xe bị thối, Thái độ coi thường khách hàng của thằng phó Hải...cái này là rành rành mà là căn nguyên, khởi nguồn của vấn đề. Cụ cứ làm việc với luật sư xoáy vào lỗi của nó mà phang thật mạnh. Dù nó có chứng minh được mùi lọt vào qua lỗ camera thì xe thối vẫn là do xe của nó. Nếu xe ko thối thì khí lọt vào có làm sao. Cụ 13dogs chẳng phải ngại mà chùn chân. Dù là con Kiến kiện củ khoai cũng nên kiện cụ ạ. Thế giới bây giờ là phẳng, sẽ còn rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng và những NTD chính đáng đang đứng về phía cụ, Chúc cụ sức khỏe và tỉnh táo để thắng kiện. (b)
Phương tiện thông tin thì có vẻ được chứ không biết bác 13dogs thuê luật sư như thế nào! Em cũng như bác Adco tin là nếu chỉ ở tòa thì khả năng thắng họ cực kỳ thấp, điều này sẽ đúng không chỉ ở Việt Nam mình!
Các bác có tin, ở đất nước được nổi tiếng có bộ luật hoàn thiện nhất là CHLB Đức, mua cái máy tính về mà cái cây bị mở ra cắm thêm đồ chơi mới là bị cửa hàng từ chối bảo hành không? Quan trọng là lúc bác mua, bác đọc thật kỹ các điều khoản in nhỏ trên hợp đồng. Nếu nó ghi như vậy rồi thì rất khó để có kết quả khác. Khong chỉ Toy, mà cái link dẫn của bác Adco chỉ ra BMW, rồi các Mẹc VN... cũng đã có sự việc tương tự rồi! Mong rồi đây cái hội chuyên uống chè, làm dự án mang tên "Bảo vệ người tiêu dùng" có cải tổ để đỡ đi các tình huống tương tự!
 

glssstn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42746
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
163
Động cơ
466,940 Mã lực
Theo em nghĩ TOY có thể dùng kiểu mềm nắn, rắn buông. Có thể từ trước tới nay chưa có cá nhân nào dùng cách như cụ 13dogs nên nó được thể. Giờ có thể TOY cũng đang hoảng thì sao? Hoảng ko phải vì cụ 13 mà hoảng vì uy tín và thương hiệu trên đất nước vốn được coi là Fan khủng của TOY đang dần rạn nứt.
Và ít nhất trong lúc này ko nên nói chuyện bàn lùi với cụ 13dogs, ko phải để lôi kéo chuyện kiện tụng mà thực tế chúng ta đều nhìn thấy cách TOY hành xử với gia đình khách hàng nên kiện là tất yếu. Có thể cụ 13 ko thắng kiện nhưng trên thực tế TOY đã thua vì đánh mất 1 Giá trị mà 1 doanh nghiệp có thể mất cả thập kỷ để xây dựng chỉ đơn giản vì dám coi thường KH.(b)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Việt Nam mình với doanh số thì chưa được Toy coi là fan hay thị trường thực sự của họ đâu. Mà thị trường Mỹ, Canada hay Trung Quốc mới được họ quan tâm nhiều cơ. Ngay tại Châu Âu thì họ cũng ngang hàn gvới BMW. Nếu muốn đánh gục Toy thì phải xung phong vào đó cơ, chỉ tiếc nhóm Off mình giọng chưa đủ cao thôi!
 
Biển số
OF-40334
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
30
Động cơ
468,400 Mã lực
TOY có thể chẹt cụ 13dogs vụ tự ý gắn thêm đồ, nhưng cụ 13dogs lại chẹt nó cái vụ vì sao xe bị thối, Thái độ coi thường khách hàng của thằng phó Hải...cái này là rành rành mà là căn nguyên, khởi nguồn của vấn đề. Cụ cứ làm việc với luật sư xoáy vào lỗi của nó mà phang thật mạnh. Dù nó có chứng minh được mùi lọt vào qua lỗ camera thì xe thối vẫn là do xe của nó. Nếu xe ko thối thì khí lọt vào có làm sao. ... (b)
Bác 13dog đâu có tự đục lỗ gắn camera ? Đó là lỗ thiết kế có sẵn của toy đấy chứ. Do đó, toy không thể chẹt bác í vụ này được. Nghe nói ngày 5/9 khi thử xe, có dán mấy cuộn băng keo bịt cái camera mà xe vẫn thối ...lừng lên. Lỗi của xe là để lọt khí thải đậm đặc vào trong khoang xe, đầu độc người sử dụng. Còn cái mùi chỉ là dấu hiệu cảnh báo có khí thải đậm đặc đến mức nào thôi. Bác đừng quan tâm đến cái "mùi", bác cứ xoáy vào làm sao Khí thải (được nhận ra vì ngửi thấy mùi thối) lại xông vào xe mạnh mẽ như thía. Theo ý kiến của một thợ sửa xe trình cao tột bậc thì bo-đì xe bị lủng một chỗ nào đó nên khí thải chui vô xe khi chạy. Còn khí thải thúi thì cứ việc thúi ở ngoài xe vô tư, chứ cắc cớ gì nó lại chui ngược vô trong xe mà thọc mũi chủ xe đang râm ran thưởng thức cái Sướng được trả giá Tiền tỷ ?
 

glssstn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42746
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
163
Động cơ
466,940 Mã lực
Các cụ đọc thêm đi:
http://dantri.com.vn/c111/s111-351373/xe-toyota-fortuner-moi-mua-da-bong-troc-son.htm
Xe Toyota Fortuner mới mua đã bong tróc sơn
(Dân trí) - Dù mới sử dụng hơn 20 ngày, nhưng chiếc xe Toyota Fortuner vừa mới mua trị giá gần 700 triệu đồng của ông Tô Duy Phong ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã bị bong tróc sơn.

Ngày 19/8/2009, ông Tô Duy Phong ở tổ 8, phường Trưng Nhị, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã mua chiếc xe Toyota Fortuner (số khung: 794001458, số máy: 7839755) với giá 682.352.000 đồng của Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Tầm nhìn mới, có trụ sở tại thôn Thượng, xóm 3, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Khi niềm vui có chiếc xe mới còn đang ngập tràn thì cũng là lúc gia đình ông Phong bàng hoàng nhận thấy cứ mỗi sáng ngủ dậy, lớp sơn phía đầu xe ngày một bong tróc thêm từng mảng. Trước hiện tượng bất thường này, gia đình ông Phong đã đưa xe xuống một Trung tâm chăm sóc khách hàng của Toyota tại Hà Nội để được kiểm tra thì nhận được sự thờ ơ, thiếu hợp tác từ phía Trung tâm này.
@ nguyễn văn nhẫn: em chỉ muốn giải thích thêm cho cụ adco thôi chứ em thì em cũng nghĩ TOY khó mà chẹt cụ 13dogs được.
 
Biển số
OF-40334
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
30
Động cơ
468,400 Mã lực
Các cụ đọc thêm đi:
http://dantri.com.vn/c111/s111-351373/xe-toyota-fortuner-moi-mua-da-bong-troc-son.htm
Xe Toyota Fortuner mới mua đã bong tróc sơn
(Dân trí) - Dù mới sử dụng hơn 20 ngày, nhưng chiếc xe Toyota Fortuner vừa mới mua trị giá gần 700 triệu đồng của ông Tô Duy Phong ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã bị bong tróc sơn.

Ngày 19/8/2009, ông Tô Duy Phong ở tổ 8, phường Trưng Nhị, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã mua chiếc xe Toyota Fortuner (số khung: 794001458, số máy: 7839755) với giá 682.352.000 đồng của Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Tầm nhìn mới, có trụ sở tại thôn Thượng, xóm 3, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Khi niềm vui có chiếc xe mới còn đang ngập tràn thì cũng là lúc gia đình ông Phong bàng hoàng nhận thấy cứ mỗi sáng ngủ dậy, lớp sơn phía đầu xe ngày một bong tróc thêm từng mảng. Trước hiện tượng bất thường này, gia đình ông Phong đã đưa xe xuống một Trung tâm chăm sóc khách hàng của Toyota tại Hà Nội để được kiểm tra thì nhận được sự thờ ơ, thiếu hợp tác từ phía Trung tâm này.
@ nguyễn văn nhẫn: em chỉ muốn giải thích thêm cho cụ adco thôi chứ em thì em cũng nghĩ TOY khó mà chẹt cụ 13dogs được.
Chà chà chất lượng toy độ này hay quá ta ! Hãng xe hàng đầu mà thế này thì không thể tin được. Chắc thế nào nó cũng đổ ngay cho khách dùng nhầm axit kì cọ xe đây. Bài ca "đổ lỗi cho kh" đã tiêu chuẩn hóa này được huấn luyên sẵn rùi.
@glssstn: em cũng hiểu zậy. em chỉ xin làm rõ với ea là nếu toy muốn chẹt bác 13 dogs cũng rất khó đấy. Lẽ phải thuộc về bác ấy và ae ta trên này.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
@13dogs :Gia đình bác Ân đã nhận được nhiều sự cổ vũ và ủng hộ tinh thần của hầu hết NTD VN . Theo em đây là niềm vui rất lớn .
Bản thân em cũng đang sử dụng 3.5 què như gia đình bác nên em suy nghĩ rất nhiều về chuyện này . Ngồi xâu chuỗi lại các sự kiện mà bác cung cấp , em thấy có khi gia đình mình lại đang lạc vào thế trận của To dàn sẵn. Xin phép chia sẽ :
-To là hãng xe bán được nhiều xe nhất TG ->nó gặp kiện cáo nhiều nhất TG -> Nó có kinh nghiệm đối phó nhất . Là 1 tập đoàn lớn toàn cầu nên nó có rất nhiều luật sư tư vấn về luật địa phương cũng như luật QT .
Vì vậy những vụ mà nó nhắm khg thắng nổi thì nó quay sang dàn xếp , đền đậm hơn yêu cầu -> Gia Định bank từ chửi rũa trên báo chí quay sang câm như hến luôn .
Trước kia có 1 vụ 3.5q bị hư hộp số . Sau 5 ngày kiểm tra , To đền luôn xe mới . Cánh nhà báo kiếm chủ nhân săn tin , chỉ nhận được 1 câu trả lời : E'thing's OK !!!
Trong trường hợp bác , em nhắm nó lại tự tin nên cố tình gây bức xúc cho gia đình bác qua hành vi của tay Hải trong cuộc họp (có chủ đích) để khích bác kiện ra tòa cho sớm . Việc nó mướn LS đại diện trả lời khách hàng , chứng tỏ nó đã chuẩn bị tinh thần cho việc này.
Túm lại em muốn nói , To là 1 tay cáo già đầy kinh nghiệm đối phó . Muốn thắng nó , gia đình mình khg nên chủ quan dựa vào lợi thế ủng hộ của dư luận , mà phải có được 1 LS thật giỏi , am hiểu về xe cộ .
Ở những thời điểm nhạy cảm này , em nghĩ bác chỉ cần đưa thông tin (nếu được) cho ae theo dõi thôi chứ khg cần bình luận nhiều để "tình báo" của To bắt giò . Tất cả lý lẽ sẽ đưộc LS của bác phản biện lại To tại tòa .
Luôn luôn chúc gia đình bác thành công .
Kính chào đoàn kết (b)
 
Biển số
OF-14633
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
414
Động cơ
518,050 Mã lực
Ko còn lời nào để nói trừ câu : DCM BỌN TOY VN
 
Biển số
OF-40334
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
30
Động cơ
468,400 Mã lực
@13dogs :Gia đình bác Ân đã nhận được nhiều sự cổ vũ và ủng hộ tinh thần của hầu hết NTD VN . Theo em đây là niềm vui rất lớn .
...
-To là hãng xe bán được nhiều xe nhất TG ->nó gặp kiện cáo nhiều nhất TG -> Nó có kinh nghiệm đối phó nhất . Là 1 tập đoàn lớn toàn cầu nên nó có rất nhiều luật sư tư vấn về luật địa phương cũng như luật QT .
Vì vậy những vụ mà nó nhắm khg thắng nổi thì nó quay sang dàn xếp , đền đậm hơn yêu cầu -> Gia Định bank từ chửi rũa trên báo chí quay sang câm như hến luôn .
Trước kia có 1 vụ 3.5q bị hư hộp số . Sau 5 ngày kiểm tra , To đền luôn xe mới . Cánh nhà báo kiếm chủ nhân săn tin , chỉ nhận được 1 câu trả lời : E'thing's OK !!!
(b)
Bác adco nói đúng toy nó kinh nghiệm đẩy mình về đối phó với kh rồi.
Song suy cho cùng, khách hàng cũng chỉ cần thỏa mãn yêu cầu. Nếu toy không ngoan, nhanh chóng đáp ứng thì thôi ai "chửi rủa" nó làm cái j nữa. . Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Điều đó là đạo lý của người VN - dễ hiểu thôi bác ạ. Nhưng bản chất con buôn là cãi chày cãi cối đến cùng, chỉ khi nào bị dồn vào chân tường nó mới chị thua. Nên bác 13dog phải rất trí tuệ và kiên cường chiến đấu !
 

lamborghini2502

Xe đạp
Biển số
OF-46290
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
12
Động cơ
461,920 Mã lực
Bác adco nói đúng toy nó kinh nghiệm đẩy mình về đối phó với kh rồi.
Song suy cho cùng, khách hàng cũng chỉ cần thỏa mãn yêu cầu. Nếu toy không ngoan, nhanh chóng đáp ứng thì thôi ai "chửi rủa" nó làm cái j nữa. . Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Điều đó là đạo lý của người VN - dễ hiểu thôi bác ạ. Nhưng bản chất con buôn là cãi chày cãi cối đến cùng, chỉ khi nào bị dồn vào chân tường nó mới chị thua. Nên bác 13dog phải rất trí tuệ và kiên cường chiến đấu !
Bác Nhẫn nói cũng phải, dù sao tất cả Toy đều là người xấu cả,chỉ vài con sâu làm rầu nồi canh thôi mà.Chúng ta lên án về thái độ phục vụ hậu mãi trước đã của Toy việt nam,sau đó mới là chất lượng xe hoặc cái khác. Thật ngán ngẩm khi phải bỏ ra hàng trăm triệu rồi khi xe bị hư thì nhận được những câu trả lời thờ ơ khốn nạn như vậy phải không các bác???
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Để đảm bảo khách quan, nhà em xin hầu tiếp thông tin các cụ.
http://www.vtc.vn/bvntd/434-226612/bao-ve-nguoi-tieu-dung/toyota-viet-nam-chu-xe-boc-mui-cat-xen-thong-tin.htm
TMV: Chủ xe bốc mùi "cắt xén thông tin" và "thiếu thiện chí"

(VTC News) - Cho rằng những thông tin phía chủ xe Camry bốc mùi cung cấp cho báo chí là “mang tính cắt xén, không thể hiện đầy đủ diễn biến sự việc và thiếu thiện chí”, nhưng đại diện Toyota Việt Nam vẫn khẳng định mong muốn sớm giải quyết hợp lý và triệt để vụ việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

» Vụ xe Camry bốc mùi: Đại diện Toyota "ú ớ" vì bị chất vấn
» Vụ xe tiền tỷ “bốc mùi trứng thối” kết thúc... bí mật?
» Toyota "cầu cứu" Cục Quản lý cạnh tranh
» Đến lượt xe Camry Toyota bị “tố” bốc mùi trứng thối
» Thêm 1 xe Toyota tiền tỷ bị "tố" toả mùi khó chịu

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, VTC News đã gửi công văn cho Công ty Toyota Việt Nam (TMV) để có thông tin khách quan và đầy đủ về sự việc liên quan tới chiếc xe Camry 3.5Q BKS 78K – 9989 bốc mùi khó chịu khi đạt vận tốc khoảng 80 km/h.

Sau đây là nội dung trả lời của Công ty Toyota Việt Nam:

- Xin TMV cho biết những diễn biến mới nhất trong vụ việc xe Camry 3.5Q BKS 78K-9989 bốc mùi khi đạt vận tốc 80 km/h. Cho tới nay, TMV đã tìm ra nguyên nhân gây mùi cho xe chưa? Nguyên nhân đó là gì và biện pháp xử lý như thế nào?

- Theo kết quả kiểm tra xe của TMV vào ngày 30/7/2009 với sự chứng kiến của khách hàng và thông qua các biện pháp kiểm tra, thử nghiệm trên thực tế thì nguyên nhân gây mùi hôi trong khoang hành lý của xe khi xe đạt tốc độ 80 km/h đó là khí thải lọt vào khoang xe qua khe hở tại chỗ khách hàng lắp thêm camera lùi.

Tại thời điểm đó và với nguyên nhân được kiểm chứng như trên, TMV đã đề xuất với khách hàng biện pháp xử lý là bỏ camera lùi, đưa xe trở lại tình trạng ban đầu, đồng thời sử dụng xe theo đúng hướng dẫn sử dụng.

Tuy nhiên, kể từ ngày 31/7/2009 do khách hàng từ chối chạy thử, cũng như không đồng ý cho TMV tiếp tục thực hiện công việc của mình, do vậy cho tới thời điểm hiện tại TMV chỉ có thể khẳng định được rằng nguyên nhân gây ra mùi hôi trong xe tại thời điểm 30/7/2009 là nguyên nhân như đã nêu ở trên.

Cho tới nay, đã gần 2 tháng kể từ khi chúng tôi kiểm tra xe lần cuối, trong khi xe vẫn tiếp tục được khách hàng sử dụng, do đó chúng tôi chỉ có thể đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến mùi hôi khi khách hàng đồng ý để chúng tôi kiểm tra lại tình trạng xe, trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ đưa ra nguyên nhân và quyết định giải pháp khắc phục tương ứng với tình trạng xe sau khi kiểm tra.

Diễn biến mới nhất liên quan tới vụ việc trên đó là khách hàng vẫn tiếp tục không đồng ý cho kiểm tra xe, nhưng buộc TMV phải cam kết (mà không được kiểm tra tình trạng xe) rằng sau khi khắc phục xe theo nguyên nhân được nêu vào ngày 30/7/2009 xe sẽ không xuất hiện hiện tượng trên ít nhất trong vòng 3 năm, nếu không cam kết khách hàng sẽ yêu cầu đổi xe hoặc lấy lại tiền.

TMV nhận thấy khách hàng có thái độ rất thiếu thiện chím cố tình đưa ra thông tin không khách quan để hạ thấp uy tín của TMV, do vậy TMV đã có công văn trả lời khách hàng vào ngày 9/9/2009 với nội dung sau: “Việc khách hàng tự khoan cốp hành lý để lắp camera lùi là trường hợp không được bảo hành và đã được quy định rõ trong Sổ bảo hành kèm theo hợp đồng mua bán xe.

Do vậy, những hỏng hóc hoặc hư hại liên quan đến việc lắp camera lùi nói trên sẽ không được hưởng chế độ bảo hành của Toyota. Mặc dù, việc lắp camera lùi nằm ngoài chế độ bảo hành nhưng với nỗ lực làm hài lòng khách hàng và bảo vệ uy tín của mình, TMV sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc xem xét khắc phục các vấn đề liên quan đến tình trạng của xe mà khách hàng đã nêu, và TMV tin tưởng rằng với trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên, TMV có đầy đủ khả năng giải quyết triệt để vấn đề trên và làm hài lòng khách hàng.”

- Theo phản ánh mới nhất của anh Đoàn Hoàng Ân, chủ chiếc xe camry "bốc mùi", với VTC News, trong cuộc gặp ngày 5/9 vừa qua, đại diện của Toyota Việt Nam là ông Phan Hồng Hải đã “trả lời vòng vo” khi khách hàng đặt câu hỏi về tính chính xác của kết luận trong biên bản ngày 30/7, đồng thời, phía TMV cũng chưa lý giải được nguyên nhân gây mùi hôi trong chiếc xe Camry cũng như chưa đề xuất hướng giải quyết những kiến nghị của gia đình khách hàng. Trong khi đó, theo phản ánh của khách hàng, khách hàng đề nghị được ghi ý kiến của họ vào biên bản buổi làm việc thì ông Phan Hồng Hải từ chối, mặc dù theo phản ánh của khách hàng, trong thư mời của Toyota gửi tới khách hàng, Toyota đã khẳng định sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sự cố bốc mùi liên quan đến chiếc xe Camry 3.5Q BKS 78K-9989?

- Do khách hàng không hợp tác để TMV giải quyết những vấn đề mà chính khách hàng khiếu nại, vì vậy TMV đã tổ chức cuộc họp với khách hàng vào ngày 5/9/2009 để thuyết phục khách hàng hợp tác trong việc xử lý vấn đề.

Tuy nhiên, trong cuộc họp trên, khách hàng đã buộc đại diện của phía TMV – ông Phan Hồng Hải phải khẳng định lại nguyên nhân được nêu tại biên bản 30/7/2009 vẫn chính xác tại thời điểm cuộc họp (5/9/2009), trong khi TMV không có bất cứ thông tin gì về tình trạng xe cũng như việc khách hàng sử dụng xe trong suốt thời gian từ 30/7/2009 đến 5/9/2009.

Chính vì vậy, việc ông Phan Hồng Hải trả lời trong cuộc họp trên rằng: “Nguyên nhân gây ra mùi hôi được nêu tại biên bản ngày 30/7/2009 là chính xác với tình trạng xe ngày 30/7/2009, tuy nhiên TMV không thể khẳng định rằng nguyên nhân đó vẫn là nguyên nhân duy nhất và chính xác cho đến thời điểm 5/9/2009 khi mà TMV không có bất kỳ thông tin gì cũng như không được kiểm tra xe.” TMV hoàn toàn nhất trí với ý kiến nêu trên của ông Hải, do vậy, việc khách hàng cho rằng: Ông Hải đã “trả lời vòng vo” và TMV chưa lý giải được nguyên nhân mùi hôi cũng như chưa đề xuất hướng giải quyết kiến nghị, là một cách nói mang tính quy chụp và thiếu chính xác.

Liên quan đến phản ánh của khách hàng về việc ông Hải từ chối ghi ý kiến của khách hàng vào biên bản cuộc họp ngày 5/9/2009, chúng tôi có ý kiến như sau: Biên bản cuộc họp là văn bản được lập để ghi lại ý kiến của các bên dự họp về những vấn đề được trao đổi thảo luận giữa các bên tại cuộc họp.

Tuy nhiên cái mà khách hàng gọi là “ý kiến khách hàng” và đề nghị đưa vào biên bản như là một nội dung đã được các bên bàn bạc lại là những vấn đề: Có nội dung không liên quan đến những điểm đã được thảo luận trong cuộc họp và được ghi trên 3 tờ giấy do một người không tham gia dự họp đưa ra (người này được giới thiệu là người nhà của chủ xe, đã tự bỏ ra ngoài không lâu sau khi cuộc họp bắt đầu và trở lại trước khi cuộc họp kết thúc).

Ông Hải đã giải thích với khách hàng rằng, TMV sẵn sàng tiếp thu các ý kiến mà khách hàng đưa ra, nhưng đề nghị khách hàng gửi đến TMV bằng một văn bản riêng, vì nội dung đó không thể coi là nội dung của biên bản cuộc họp.

Chính vì vậy, việc khách hàng thông tin với các cơ quan báo chí rằng: “Ông Phan Hồng Hải thiếu thiện chí không cho khách hàng ghi ý kiến của mình” là cách cung cấp thông tin mang tính cắt xén, không thể hiện đầy đủ diễn biến sự việc nhằm hạ thấp uy tín của TMV.

- Nếu hiện tại TMV chưa thể khẳng định nguyên nhân chiếc xe bốc mùi thì tới bao giờ sẽ có kết luận chính thức, cuối cùng về vấn đề này? TMV sẽ thực hiện các bước kiểm tra như thế nào, thành phần nào tham gia, tiến hành kiểm định độc lập hay không… để có câu trả lời khách quan, trung thực về nguyên nhân chiếc xe bốc mùi thối cho khách hàng Đoàn Hoàng Ân?

- TMV sẽ có kết thúc chính thức về nguyên nhân gây mùi hôi cho chiếc xe khi khách hàng chấp nhận để TMV tiến hành kiểm tra theo đúng quy trình. Do chiếc xe vẫn được sử dụng từ ngày 30/7/2009 (thời điểm cuối cùng khi TMV kiểm tra xe) đến thời điểm hiện tại, cho nên TMV buộc phải tiến hành lại toàn bộ quy trình kiểm tra xe như đã tiến hành vào thời điểm ngày 30/7/2009 với đội ngũ nhân viên kỹ thuật của mình.

Toyota nói chung và TMV nói riêng luôn cam kết tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, do vậy chúng tôi có thể khẳng định rằng những nguyên nhân, phương pháp khắc phục do TMV đưa ra sẽ là câu trả lời khách quan, trung thực về nguyên nhân mùi hôi cho chiếc xe của khách hàng.

Sau khi kiểm tra xong, TMV sẽ thông báo lại với khách hàng các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, phương pháp xử lý và việc áp dụng chính sách bảo hành của TMV đối với từng nguyên nhân được phát hiện.

Trong trường hợp khách hàng không đồng ý với các nguyên nhân, phương pháp xử lý do TMV đưa ra, chúng tôi sẵn sàng cùng khách hàng mời cơ quan kiểm định độc lập được cấp phép hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyên môn trên tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân và đưa ra kết luận về tiêu chuẩn của chiếc xe so với các tiêu chuẩn hiện hành của Nhà nước.

- Khách hàng Đoàn Hoàng Ân có tuyên bố sẽ khởi kiện vụ việc ra toà án? Phía Toyota có quan điểm gì về quyết định này của khách hàng? Theo Toyota, vì sao hai bên không đạt được thoả thuận về việc giải quyết sự cố trong thương lượng mà phải dùng đến biện pháp khởi kiện ra Toà án, nhờ pháp luật can thiệp?

- Chúng tôi có nhận được thông báo tại đơn kiến nghị lần thứ 7 của khách hàng rằng sẽ khởi kiện TMV và TT Samco ra toà án có thẩm quyền nếu yêu cầu của khách hàng không được đáp ứng trong vòng 24h kể từ 18h ngày 8/9/2009.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, chúng tôi đã có trả lời theo nội dung như đã nêu tại công văn ngày 9/9/2009.

Với vụ việc này, chúng tôi có quan điểm sẽ giải quyết một cách phù hợp, dựa trên yêu cầu hợp lý của khách hàng, với phương châm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, mặc dù trong suốt quá trình giải quyết vụ việc chúng tôi luôn gặp khó khăn do thái độ đòi hỏi và thiếu hợp tác của khách hàng, nhưng chúng tôi luôn tỏ thái độ đúng mực và luôn hợp tác với khách hàng.

Chúng tôi cho rằng đây là sự việc không lớn và hoàn toàn có thể khắc phục bằng các biện pháp kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng vẫn không chấp nhận, tranh chấp giữa các bên không thể giải quyết thông qua thương lượng, khách hàng hoàn toàn có quyền lựa chọn cách giải quyết tranh chấp bằng con đường toà án.

Ngay từ khi sự việc phát sinh, TMV cũng như TT Samco luôn mong muốn được xử lý vụ việc nhanh gọn bằng cách đề nghị khách hàng cho phép TMV thực hiện các biện pháp xử lý trên cơ sở nguyên nhân được phát hiện.

Tuy nhiên, khách hàng đã không chấp nhận việc đưa xe cho TMV kiểm tra, khắc phục mà một mực đưa thêm các điều kiện bất hợp lý như: phải cam kết nguyên nhân được phát hiện vào ngày 30/7/2009 là nguyên nhân duy nhất tính đến thời điểm này, phải cam kết trong 3 năm sẽ không xuất hiện mùi hôi vì bất kể lý do khách quan hay chủ quan và nếu không cam kết thì phải đổi xe mới hoặc trả lại tiền.

Rõ ràng là TMV chỉ có thể cam kết được những vấn đề thuộc phạm vi trách nhiệm của mình và khách hàng đã không cho chúng tôi cơ hội được xử lý sự việc.

Khánh Hoà (thực hiện)
 
Chỉnh sửa cuối:

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
919
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ Ân có bình luận gì về những gì TVM đưa ra k ạ? E Gia Cát Dự là: Lần đầu nó kiểm tra, xử lý k hết, bắt cụ ra ra vào vào, sau đó cụ bực bắt nó phải cam kết xử lý hoàn toàn thì mới cho kiểm tra, còn nó thì vin vào là fai kiểm tra mới biết ngoài bị "bệnh trĩ" (lỗ camera lùi) ra từ tháng 7 đến tháng 9 xe cụ có phát sinh thêm bênh nào k. Thế nên nó bảo cụ k cho nó kiểm tra xe. Nhưng e tưởng là cái lỗ gắn camera lùi là có sẵn thiết kế mà, đâu phải miếng tôn liền mà mình khoan ra đâu. Thằng TVM này nói lại ng* rồi:77:
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Vâng, nhà em cũng có tí phản biện như thế này:

1. “Việc khách hàng tự khoan cốp hành lý để lắp camera lùi là trường hợp không được bảo hành và đã được quy định rõ trong Sổ bảo hành kèm theo hợp đồng mua bán xe.

- Cụ nào đã dùng cam 3,5 q đều biết lỗ camera có sẵn, khách hàng không cần phải khoan cốp sau, chỉ cần tháo miếng nhựa che hình tròn. Không hiểu sao mà các bác Toy lại không nắm rõ về xe của mình nhỉ?

2. Toyota cố tình cắt xén nguyên nhân khí thải có mùi hôi. Xe nhà em có 2 bệnh: khí thải có mùi hôi và khí thải lọt vào khoang hành khách.

3. “Nguyên nhân gây ra mùi hôi được nêu tại biên bản ngày 30/7/2009 là chính xác với tình trạng xe ngày 30/7/2009, tuy nhiên TMV không thể khẳng định rằng nguyên nhân đó vẫn là nguyên nhân duy nhất và chính xác cho đến thời điểm 5/9/2009 khi mà TMV không có bất kỳ thông tin gì cũng như không được kiểm tra xe.”

- Như vậy, có nghĩa là cứ trải qua 1 quá trình sử dụng ngắn (từ 30-7 đến 5-9 là khoảng 35 ngày) thì xe của khách hàng có thể đã phát sinh thêm những “nguyên nhân” khác? Nếu như vậy, trong khoảng 3 năm (hơn 1000 ngày) thì có thể xuất hiện thêm bao nhiêu nguyên nhân. Khách hàng có thể yên tâm sử dụng chiếc xe trên hay không?

- Theo thử nghiệm của 2 nhà báo đã dán kín camera nhưng mùi hôi vẫn còn. Link đây ợ
http://www.vfej.vn/vn/chi_tiet/18101/vu_xe_bac_ti_co_mui____trung_thoi______se_kien

4. Tuy nhiên cái mà khách hàng gọi là “ý kiến khách hàng” và đề nghị đưa vào biên bản như là một nội dung đã được các bên bàn bạc lại là những vấn đề: Có nội dung không liên quan đến những điểm đã được thảo luận trong cuộc họp và được ghi trên 3 tờ giấy do một người không tham gia dự họp đưa ra (người này được giới thiệu là người nhà của chủ xe, đã tự bỏ ra ngoài không lâu sau khi cuộc họp bắt đầu và trở lại trước khi cuộc họp kết thúc).

- Một lần nữa TMV tự cho mình cái quyền phán xét ai được họp ai không được họp. Các ý kiến trên do chính ông Ân yêu cầu người nhà mình viết. Cho nên việc người này có tham dự từ đầu đến cuối hay không là không quan trọng vì ý kiến đó là của ông Ân, và ông Ân tham gia cuộc họp đầy đủ cho đến lúc ông Hải tự ý bỏ đi ăn cơm thì ông Ân đành phải ra về dù vẫn muốn họp tiếp cho xong.

- Các nội dung đó đều được bàn đến trong cuộc họp nhưng ông Hải đều cố tình không trả lời, có thể tham khảo trong băng ghi âm cuộc họp. TMV lại một lần nữa thiếu thiện chí khi khẳng định rằng các ý kiến khách hàng không liên quan. Dựa vào đâu mà TMV nói như vậy? Đề nghị TMV cung cấp các ý kiến trên để độc giả xem có liên quan hay không? Nếu các cụ cần,nhà em sẽ post lên 3 trang viết tay đó.

5. Tuy nhiên, khách hàng đã không chấp nhận việc đưa xe cho TMV kiểm tra, khắc phục mà một mực đưa thêm các điều kiện bất hợp lý như: phải cam kết nguyên nhân được phát hiện vào ngày 30/7/2009 là nguyên nhân duy nhất tính đến thời điểm này, phải cam kết trong 3 năm sẽ không xuất hiện mùi hôi vì bất kể lý do khách quan hay chủ quan và nếu không cam kết thì phải đổi xe mới hoặc trả lại tiền.

- Theo sách hướng dẫn sử dụng của Toyota có ghi rõ: Tiếp tục lái xe với khí thải độc sẽ dẫn đến chết người do ngộ độc khí. Nếu Toyota không cam kết, khách hàng không thể sử dụng bởi đây không phải là lỗi kỹ thuật thông thuòng mà lỗi này có liên quan đến tính mạng những người sử dụng chiếc xe trên.
 
Biển số
OF-40334
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
30
Động cơ
468,400 Mã lực
Vâng, nhà em cũng có tí phản biện như thế này:

1. “Việc khách hàng tự khoan cốp hành lý để lắp camera lùi là trường hợp không được bảo hành và đã được quy định rõ trong Sổ bảo hành kèm theo hợp đồng mua bán xe.

- Cụ nào đã dùng cam 3,5 q đều biết lỗ camera có sẵn, khách hàng không cần phải khoan cốp sau, chỉ cần tháo miếng nhựa che hình tròn. Không hiểu sao mà các bác Toy lại không nắm rõ về xe của mình nhỉ?

2. Toyota cố tình cắt xén nguyên nhân khí thải có mùi hôi. Xe nhà em có 2 bệnh: khí thải có mùi hôi và khí thải lọt vào khoang hành khách.

3. “Nguyên nhân gây ra mùi hôi được nêu tại biên bản ngày 30/7/2009 là chính xác với tình trạng xe ngày 30/7/2009, tuy nhiên TMV không thể khẳng định rằng nguyên nhân đó vẫn là nguyên nhân duy nhất và chính xác cho đến thời điểm 5/9/2009 khi mà TMV không có bất kỳ thông tin gì cũng như không được kiểm tra xe.”

- Như vậy, có nghĩa là cứ trải qua 1 quá trình sử dụng ngắn (từ 30-7 đến 5-9 là khoảng 35 ngày) thì xe của khách hàng có thể đã phát sinh thêm những “nguyên nhân” khác? Nếu như vậy, trong khoảng 3 năm (hơn 1000 ngày) thì có thể xuất hiện thêm bao nhiêu nguyên nhân. Khách hàng có thể yên tâm sử dụng chiếc xe trên hay không?

- Theo thử nghiệm của 2 nhà báo đã dán kín camera nhưng mùi hôi vẫn còn. Link đây ợ
http://www.vfej.vn/vn/chi_tiet/18101/vu_xe_bac_ti_co_mui____trung_thoi______se_kien

4. Tuy nhiên cái mà khách hàng gọi là “ý kiến khách hàng” và đề nghị đưa vào biên bản như là một nội dung đã được các bên bàn bạc lại là những vấn đề: Có nội dung không liên quan đến những điểm đã được thảo luận trong cuộc họp và được ghi trên 3 tờ giấy do một người không tham gia dự họp đưa ra (người này được giới thiệu là người nhà của chủ xe, đã tự bỏ ra ngoài không lâu sau khi cuộc họp bắt đầu và trở lại trước khi cuộc họp kết thúc).

- Một lần nữa TMV tự cho mình cái quyền phán xét ai được họp ai không được họp. Các ý kiến trên do chính ông Ân yêu cầu người nhà mình viết. Cho nên việc người này có tham dự từ đầu đến cuối hay không là không quan trọng vì ý kiến đó là của ông Ân, và ông Ân tham gia cuộc họp đầy đủ cho đến lúc ông Hải tự ý bỏ đi ăn cơm thì ông Ân đành phải ra về dù vẫn muốn họp tiếp cho xong.

- Các nội dung đó đều được bàn đến trong cuộc họp nhưng ông Hải đều cố tình không trả lời, có thể tham khảo trong băng ghi âm cuộc họp. TMV lại một lần nữa thiếu thiện chí khi khẳng định rằng các ý kiến khách hàng không liên quan. Dựa vào đâu mà TMV nói như vậy? Đề nghị TMV cung cấp các ý kiến trên để độc giả xem có liên quan hay không? Nếu các cụ cần,nhà em sẽ post lên 3 trang viết tay đó.

5. Tuy nhiên, khách hàng đã không chấp nhận việc đưa xe cho TMV kiểm tra, khắc phục mà một mực đưa thêm các điều kiện bất hợp lý như: phải cam kết nguyên nhân được phát hiện vào ngày 30/7/2009 là nguyên nhân duy nhất tính đến thời điểm này, phải cam kết trong 3 năm sẽ không xuất hiện mùi hôi vì bất kể lý do khách quan hay chủ quan và nếu không cam kết thì phải đổi xe mới hoặc trả lại tiền.

- Theo sách hướng dẫn sử dụng của Toyota có ghi rõ: Tiếp tục lái xe với khí thải độc sẽ dẫn đến chết người do ngộ độc khí. Nếu Toyota không cam kết, khách hàng không thể sử dụng bởi đây không phải là lỗi kỹ thuật thông thuòng mà lỗi này có liên quan đến tính mạng những người sử dụng chiếc xe trên.
Tôi thấy có một hiện tượng lạ là mới chỉ hơn một năm nay sao toy có quá nhiều vụ bị kh khiếu nại om xòm đến thía. Phải chăng chính sách chăm sóc khách hàng của toy bị xuống cấp khi nhu cầu xe toy tăng lên vượt quá cung? Hay con người của toy đã thay đổi đến mức không còn tí chuyên nghiệp về chăm sóc hậu mãi nào? Vụ việc nhỏ tí họ đã không có khả năng giải quyết lại còn làm cho nó loang ra, hết vụ này đến vụ khác với nguyên nhân tương tự như nhau. Họ tỏ ra rất thiếu kiên nhẫn nhưng lại thừa khả năng đổ lỗi cho kh. Luận điẹu của họ luôn luôn là " khách hàng không thiện chí". Cái cách họ trả lời báo chí đã bộc lộ toy mới là kẻ trịch thượng coi thường kh. Khách hàng luôn bức xúc là điều dễ hiểu và bình thường. Ai đó thử bỏ ra cả tỷ đồng để không được sướng xem mình sẽ xử sự ra sao. Còn toy sản xuất mấy chục ngàn xe, ăn lãi cao nhất TG thế mà còn không chịu bỏ ra tý lãi mà bảo vệ lấy cái thể diện. Không ai hỉu được. Không lôi thôi với mấy tay Hải hiếc j đó, bác 13dog cứ đưa đơn ra tòa sớm thôi.
 
Biển số
OF-40334
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
30
Động cơ
468,400 Mã lực
Bây giờ thấy nói nhiều về "xe thối", tôi mới kiểm điểm ra tôi đã không dưới 3 lần chịu đựng mùi trứng thối của Innova taxi ML và HN. Hỏi lái xe thì mới biết nhiều Innova taxi đời đều có mùi thế nhưng cứ....chạy, nhiều khách kêu cũng chịu. Không tin các bác thử nhịn xe nhà đi Ỉn taxi vài lần xem sao nhé. Nhất là các bác đăng kiểm, xin các bác kiểm tra mùi trong xe trước khi vào gara nhe.

Vụ xe thối này không chỉ có xe của bác 13dog đâu mà sẽ còn nhiều xe nữa xuất hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top