Dạ thưa cụ, cái vụ bé cái lầm nó cách đây hơn 20 năm rồi ạ. Sau đó thì em cứ mua cái hộp xăng cho zipo ạ mặc dù chả biết nó là loại gì nhưng nó không bị thối bấcZipo thì cụ dùng B70 oánh cũng ổn.
Dạ thưa cụ, cái vụ bé cái lầm nó cách đây hơn 20 năm rồi ạ. Sau đó thì em cứ mua cái hộp xăng cho zipo ạ mặc dù chả biết nó là loại gì nhưng nó không bị thối bấcZipo thì cụ dùng B70 oánh cũng ổn.
Cụ hóng của ông đi hóng rồiEm hóng được rằng MB thường phải đổ thêm dự phòng trường hợp bay lòng vòng hoặc chuyển sân bay khác. Mà theo nguyên tắc xuống sân là phải hút ra.Hút ra thì k được nạp lại. Nên xăng máy bay nó rất nhiều và rẻ.
Xăng không màu cụ ơi, người ta phải pha thêm phụ gia màu để phân biệt các loại cho mục đích quản lý và thương mạiBổ sung: xăng nhẹ dùng cho động cơ piston có màu xanh giống rượu pha mật vịt
À vầng, tại em thấy nó xanh xanhXăng không màu cụ ơi, người ta phải pha thêm phụ gia màu để phân biệt các loại cho mục đích quản lý và thương mại
túm lại thời í dao găm được mấy mảnh đất?Vương.
Em chả nhớ rõ lắm.
Mờ chuyện bán hàng í cũng cách cả hơn 2 chục năm òi
Thời í bọn em làm hàng về Việt Nam vui lắm
Của thiên giả địa.túm lại thời í dao găm được mấy mảnh đất?
Em tiếp xúc trực tiếp với jet A1 gần chục năm nên rất rõ loại này. Dính vào tay còn gây bỏng. Nó là loại giữa xăng và diezen có tỷ trọng 0.79. Xăng 0.72; còn Do 0,05 là 0,82. Jet A1 có thể pha trộn được với cả dầu và xăng. Nhưng do xăng bán đắt hơn nên hay bị pha vào xăng ạ. Loại này do tỉ trọng nặng hơn nên để trong bể xăng lâu hay bị lắng đáy bể. Những xe đời mới chạy theo Ero 4 hay bị tắc kim phun. Khó nổ hoặc bị muội. Vì vậy ủng hộ bác tuấn (tổng giám đốc vinapco) cần làm mạnh hơn nữa để người dân đỡ khổ.Chuẩn luôn, jet A1 là phân đoạn nặng hơn xăng sau chưng cất, tuy nhiên được tách bỏ các thành phần paraffin (các hydrocacbon no mạch thẳng) để đảm bảo không bị sáp hoá khi tồn chứa ở nhiệt độ thấp và gây tắc nghẽn ống dẫn nhiên liệu.
Cháy nổ xe là do pha nhiều ethanol nhé bác. Pha jet A1 khó cháy lắm ạ. Nó giống kiểu bác đổ nhầm dầu vào xe chạy xăng ấy ạ.cách đây 20-30 năm số lượng xe ít hơn giờ nhiều nên số lượng vụ cháy cũng ít. Ngoài ra, thời đó toàn động cơ cổ lỗ, lành tính hơn và cũng do chưa có nhiều thành phần buôn bán với thủ đoạn nguy hiểm. Hơn thế, thời đai intecnet, smart phone ngày nay thông tin nhanh lắm, bùm phát là lên face ngay
Nhập khẩu ở nước ngoài thì nó đắt hơn Diezel cụ nhé. Về việt nam nó rẻ hoá do trộm cắp ....v...v... ví dụ ở singapore 1 thùng Diesel giá 73 usd. Thì jet A1 sẽ tầm 80 USD/ thùngHehe, jet a1 nó rẻ hơn diesel cụ à, thị trường nhiên liệu ở mình hỗn loạn lắm, nhập nhèm từ khâu nhập khẩu, pha trộn, kiểm định nhưng đến khi ra thị trường , đến tay người tiêu dùng rồi còn bao nhiêu cửa ải trộm cắp nữa. Sống ở thiên đàng không nên kêu ca nhiều, chỉ tổ rát họng!
theo như em cập nhật thì Jet A1 rẻ hơn tí ti, check thì ra ngay mà cụNhập khẩu ở nước ngoài thì nó đắt hơn Diezel cụ nhé. Về việt nam nó rẻ hoá do trộm cắp ....v...v... ví dụ ở singapore 1 thùng Diesel giá 73 usd. Thì jet A1 sẽ tầm 80 USD/ thùng
em chỉ nói về khía cạnh số lượng các vụ cháy trước kia so với ngày nay chứ không đề cập đến nguyên nhân xảy ra cháy do trộn jet A1 cụ à. Cụ nói đúng phần nào về việc xăng pha ethanol làm tăng nguy cơ cháy. Nhưng ở đây cần nói rõ nếu ethanol đảm bảo độ tinh khiết thì sẽ không có nguy cơ gây cháy mà do ở ta dùng ethanol lởm lẫn nhiều thành phần gốc aldehyde sex gây lão hoá các chi tiết gioăng nhựa/cao su tổng hợp và rò rỉ nhiên liệu ra ngoài. Nhiên liệu rò rỉ bay hơi tạo hỗn hợp cháy với không khí, ở môi trường có nguồn nhiệt cao và tia lửa điện là bùng ngay.Cháy nổ xe là do pha nhiều ethanol nhé bác. Pha jet A1 khó cháy lắm ạ. Nó giống kiểu bác đổ nhầm dầu vào xe chạy xăng ấy ạ.
Yếu tố gây bỏng da mà cụ đề cập ở đây thì xăng cũng thế cụ nhé, thậm chí còn có nguy cơ cao hơn Jet A1. Nguyên nhân là do khi tiếp xúc nhiều với loại nhiên liệu dễ bay hơi, bản thân nhiên liệu sẽ hoà tan một số loại dầu bảo vệ da có trong da và lớp biểu bì da, nhiên liệu bay hơi thì dầu này cũng bị cuốn theo và gây khô da, kích ứng da, bỏng da như kiểu cháy nắng vậy. Nếu tiếp xúc ít thì cụ thấy hiện tượng sau bay hơi để lại lớp bột trắng như tinh thể trên bề mặt da vậy, đó chính là phần cặn còn lại không bay hơi được lớp mô đã bị mất dầu bảo vệ.Em tiếp xúc trực tiếp với jet A1 gần chục năm nên rất rõ loại này. Dính vào tay còn gây bỏng. Nó là loại giữa xăng và diezen có tỷ trọng 0.79. Xăng 0.72; còn Do 0,05 là 0,82. Jet A1 có thể pha trộn được với cả dầu và xăng. Nhưng do xăng bán đắt hơn nên hay bị pha vào xăng ạ. Loại này do tỉ trọng nặng hơn nên để trong bể xăng lâu hay bị lắng đáy bể. Những xe đời mới chạy theo Ero 4 hay bị tắc kim phun. Khó nổ hoặc bị muội. Vì vậy ủng hộ bác tuấn (tổng giám đốc vinapco) cần làm mạnh hơn nữa để người dân đỡ khổ.
ở cái sứ sở thiên đường ta ethanol tinh khiết nghe xa hoa quá cụ ạ kho đầu mối có thể pha tỷ lệ 5% thủ công nhé. và cụ tự hiểu 1 bồn chứa 1,2 vạn m3 pha thủ công thì nó tỷ lệ chỗ này đạt chỗ kia không đạt và thần thánh hoá cho nó được cái giấy chứng nhận kiểm định, chứng thư chất lượng.... coi như là đạt 90% đi. rồi bơm ra xe bồn đi giao cho các thương nhân phân phối hoặc đại lý thì giai đoạn vận tải mấy ông tài xế kiếm mấy đồng nuôi công an ( trên đường 5,6 trạm luật mà lương lái xe có 5-6tr/thang)..... về đến xe oto của cụ và em chắc lên 10% ethanol và tình hình vui vẻ hơn nữa là ethanol lởm thì đầy. éo có thì mua chai cồn nướng mực pha vào cũng tàm tạm và xe của cụ đổ xăng mà chính phủ thần hoá nó một cách vĩ mô "E 5 bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu cái con cù ặc...) thì xe cụ chạy càng ngày càng bốc càng sướng.... bốc ngùn ngụt ạ cụ thấy đúng cho em vài cái vỗ tayem chỉ nói về khía cạnh số lượng các vụ cháy trước kia so với ngày nay chứ không đề cập đến nguyên nhân xảy ra cháy do trộn jet A1 cụ à. Cụ nói đúng phần nào về việc xăng pha ethanol làm tăng nguy cơ cháy. Nhưng ở đây cần nói rõ nếu ethanol đảm bảo độ tinh khiết thì sẽ không có nguy cơ gây cháy mà do ở ta dùng ethanol lởm lẫn nhiều thành phần gốc aldehyde sex gây lão hoá các chi tiết gioăng nhựa/cao su tổng hợp và rò rỉ nhiên liệu ra ngoài. Nhiên liệu rò rỉ bay hơi tạo hỗn hợp cháy với không khí, ở môi trường có nguồn nhiệt cao và tia lửa điện là bùng ngay.
cụ mà mua rẻ em ạ cụ. em là dân trong ngành xăng dầu ạ Vinapco là cổ phần nhà nước cụ mua rẻ thì ai nuôi bộ máy cồng kềnh, còn lương cao ngút ngàn nữa.....theo như em cập nhật thì Jet A1 rẻ hơn tí ti, check thì ra ngay mà cụ
Nhiều chứ cụ, tiêu thụ nhiều nhất là các lò sấy chạy dầuNó ăn cắp ra để bán cho ai nhỉ?
em ngồi với mấy bác VINAPCO bảo trc đổi con chó uống rượu ở gần sân bay các ông ấy đổi hơn 1m3 dầu Jet cụ ạBây giờ ăn cắp dầu MB cũng khó rồi, chủ yếu trên đường vận chuyển thôi;
Hồi xưa oánh còn oánh cả công nông chở can vào xả í chứ ;
làm gì còn VINAPCO nữa cụ, giờ ẻm là SKYPEC rồi ạcụ mà mua rẻ em ạ cụ. em là dân trong ngành xăng dầu ạ Vinapco là cổ phần nhà nước cụ mua rẻ thì ai nuôi bộ máy cồng kềnh, còn lương cao ngút ngàn nữa.....