[Funland] Xăng thải máy bay có phải là A95 mà các cụ hay đổ k?

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,195
Động cơ
221,013 Mã lực
Em hóng được rằng MB thường phải đổ thêm dự phòng trường hợp bay lòng vòng hoặc chuyển sân bay khác. Mà theo nguyên tắc xuống sân là phải hút ra.Hút ra thì k được nạp lại. Nên xăng máy bay nó rất nhiều và rẻ.
Cụ hóng của ông đi hóng rồi:))
 

boyinblack

Xe buýt
Biển số
OF-39205
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
649
Động cơ
474,260 Mã lực
Bổ sung: xăng nhẹ dùng cho động cơ piston có màu xanh giống rượu pha mật vịt:D
Xăng không màu cụ ơi, người ta phải pha thêm phụ gia màu để phân biệt các loại cho mục đích quản lý và thương mại
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Vương.
Em chả nhớ rõ lắm.
Mờ chuyện bán hàng í cũng cách cả hơn 2 chục năm òi :)
Thời í bọn em làm hàng về Việt Nam vui lắm :D
túm lại thời í dao găm được mấy mảnh đất?
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Nó ăn cắp ra để bán cho ai nhỉ?
 

xe_ruou_gai

Xe buýt
Biển số
OF-440635
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
680
Động cơ
215,806 Mã lực
Tuổi
36
Chuẩn luôn, jet A1 là phân đoạn nặng hơn xăng sau chưng cất, tuy nhiên được tách bỏ các thành phần paraffin (các hydrocacbon no mạch thẳng) để đảm bảo không bị sáp hoá khi tồn chứa ở nhiệt độ thấp và gây tắc nghẽn ống dẫn nhiên liệu.
Em tiếp xúc trực tiếp với jet A1 gần chục năm nên rất rõ loại này. Dính vào tay còn gây bỏng. Nó là loại giữa xăng và diezen có tỷ trọng 0.79. Xăng 0.72; còn Do 0,05 là 0,82. Jet A1 có thể pha trộn được với cả dầu và xăng. Nhưng do xăng bán đắt hơn nên hay bị pha vào xăng ạ. Loại này do tỉ trọng nặng hơn nên để trong bể xăng lâu hay bị lắng đáy bể. Những xe đời mới chạy theo Ero 4 hay bị tắc kim phun. Khó nổ hoặc bị muội. Vì vậy ủng hộ bác tuấn (tổng giám đốc vinapco) cần làm mạnh hơn nữa để người dân đỡ khổ.
 

xe_ruou_gai

Xe buýt
Biển số
OF-440635
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
680
Động cơ
215,806 Mã lực
Tuổi
36
cách đây 20-30 năm số lượng xe ít hơn giờ nhiều nên số lượng vụ cháy cũng ít. Ngoài ra, thời đó toàn động cơ cổ lỗ, lành tính hơn và cũng do chưa có nhiều thành phần buôn bán với thủ đoạn nguy hiểm. Hơn thế, thời đai intecnet, smart phone ngày nay thông tin nhanh lắm, bùm phát là lên face ngay
Cháy nổ xe là do pha nhiều ethanol nhé bác. Pha jet A1 khó cháy lắm ạ. Nó giống kiểu bác đổ nhầm dầu vào xe chạy xăng ấy ạ.
 

xe_ruou_gai

Xe buýt
Biển số
OF-440635
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
680
Động cơ
215,806 Mã lực
Tuổi
36
Hehe, jet a1 nó rẻ hơn diesel cụ à, thị trường nhiên liệu ở mình hỗn loạn lắm, nhập nhèm từ khâu nhập khẩu, pha trộn, kiểm định nhưng đến khi ra thị trường , đến tay người tiêu dùng rồi còn bao nhiêu cửa ải trộm cắp nữa. Sống ở thiên đàng không nên kêu ca nhiều, chỉ tổ rát họng!
Nhập khẩu ở nước ngoài thì nó đắt hơn Diezel cụ nhé. Về việt nam nó rẻ hoá do trộm cắp ....v...v... ví dụ ở singapore 1 thùng Diesel giá 73 usd. Thì jet A1 sẽ tầm 80 USD/ thùng
 

boyinblack

Xe buýt
Biển số
OF-39205
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
649
Động cơ
474,260 Mã lực
Nhập khẩu ở nước ngoài thì nó đắt hơn Diezel cụ nhé. Về việt nam nó rẻ hoá do trộm cắp ....v...v... ví dụ ở singapore 1 thùng Diesel giá 73 usd. Thì jet A1 sẽ tầm 80 USD/ thùng
theo như em cập nhật thì Jet A1 rẻ hơn tí ti, check thì ra ngay mà cụ
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Dầu máy bay là đầu hỏa thôi các cụ, chỉ đun bếp dầu là thích vì nó ít khói; Hồi trước nhà em dùng suốt;
Trước đây em cũng có nghe đồn có cây xăng pha thêm phụ gia và trộn lẫn với xăng để bán như xăng 83, em đã từng bị dính xăng pha: khó nổ và muội bugi;
 

boyinblack

Xe buýt
Biển số
OF-39205
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
649
Động cơ
474,260 Mã lực
Cháy nổ xe là do pha nhiều ethanol nhé bác. Pha jet A1 khó cháy lắm ạ. Nó giống kiểu bác đổ nhầm dầu vào xe chạy xăng ấy ạ.
em chỉ nói về khía cạnh số lượng các vụ cháy trước kia so với ngày nay chứ không đề cập đến nguyên nhân xảy ra cháy do trộn jet A1 cụ à. Cụ nói đúng phần nào về việc xăng pha ethanol làm tăng nguy cơ cháy. Nhưng ở đây cần nói rõ nếu ethanol đảm bảo độ tinh khiết thì sẽ không có nguy cơ gây cháy mà do ở ta dùng ethanol lởm lẫn nhiều thành phần gốc aldehyde sex gây lão hoá các chi tiết gioăng nhựa/cao su tổng hợp và rò rỉ nhiên liệu ra ngoài. Nhiên liệu rò rỉ bay hơi tạo hỗn hợp cháy với không khí, ở môi trường có nguồn nhiệt cao và tia lửa điện là bùng ngay.
 

boyinblack

Xe buýt
Biển số
OF-39205
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
649
Động cơ
474,260 Mã lực
Em tiếp xúc trực tiếp với jet A1 gần chục năm nên rất rõ loại này. Dính vào tay còn gây bỏng. Nó là loại giữa xăng và diezen có tỷ trọng 0.79. Xăng 0.72; còn Do 0,05 là 0,82. Jet A1 có thể pha trộn được với cả dầu và xăng. Nhưng do xăng bán đắt hơn nên hay bị pha vào xăng ạ. Loại này do tỉ trọng nặng hơn nên để trong bể xăng lâu hay bị lắng đáy bể. Những xe đời mới chạy theo Ero 4 hay bị tắc kim phun. Khó nổ hoặc bị muội. Vì vậy ủng hộ bác tuấn (tổng giám đốc vinapco) cần làm mạnh hơn nữa để người dân đỡ khổ.
Yếu tố gây bỏng da mà cụ đề cập ở đây thì xăng cũng thế cụ nhé, thậm chí còn có nguy cơ cao hơn Jet A1. Nguyên nhân là do khi tiếp xúc nhiều với loại nhiên liệu dễ bay hơi, bản thân nhiên liệu sẽ hoà tan một số loại dầu bảo vệ da có trong da và lớp biểu bì da, nhiên liệu bay hơi thì dầu này cũng bị cuốn theo và gây khô da, kích ứng da, bỏng da như kiểu cháy nắng vậy. Nếu tiếp xúc ít thì cụ thấy hiện tượng sau bay hơi để lại lớp bột trắng như tinh thể trên bề mặt da vậy, đó chính là phần cặn còn lại không bay hơi được lớp mô đã bị mất dầu bảo vệ.
 

xe_ruou_gai

Xe buýt
Biển số
OF-440635
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
680
Động cơ
215,806 Mã lực
Tuổi
36
em chỉ nói về khía cạnh số lượng các vụ cháy trước kia so với ngày nay chứ không đề cập đến nguyên nhân xảy ra cháy do trộn jet A1 cụ à. Cụ nói đúng phần nào về việc xăng pha ethanol làm tăng nguy cơ cháy. Nhưng ở đây cần nói rõ nếu ethanol đảm bảo độ tinh khiết thì sẽ không có nguy cơ gây cháy mà do ở ta dùng ethanol lởm lẫn nhiều thành phần gốc aldehyde sex gây lão hoá các chi tiết gioăng nhựa/cao su tổng hợp và rò rỉ nhiên liệu ra ngoài. Nhiên liệu rò rỉ bay hơi tạo hỗn hợp cháy với không khí, ở môi trường có nguồn nhiệt cao và tia lửa điện là bùng ngay.
ở cái sứ sở thiên đường ta ethanol tinh khiết nghe xa hoa quá cụ ạ :)) kho đầu mối có thể pha tỷ lệ 5% thủ công nhé. và cụ tự hiểu 1 bồn chứa 1,2 vạn m3 pha thủ công thì nó tỷ lệ chỗ này đạt chỗ kia không đạt và thần thánh hoá cho nó được cái giấy chứng nhận kiểm định, chứng thư chất lượng.... coi như là đạt 90% đi. rồi bơm ra xe bồn đi giao cho các thương nhân phân phối hoặc đại lý thì giai đoạn vận tải mấy ông tài xế kiếm mấy đồng nuôi công an ( trên đường 5,6 trạm luật mà lương lái xe có 5-6tr/thang)..... về đến xe oto của cụ và em chắc lên 10% ethanol và tình hình vui vẻ hơn nữa là ethanol lởm thì đầy. éo có thì mua chai cồn nướng mực pha vào cũng tàm tạm =)) và xe của cụ đổ xăng mà chính phủ thần hoá nó một cách vĩ mô "E 5 bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu cái con cù ặc...) thì xe cụ chạy càng ngày càng bốc càng sướng.... bốc ngùn ngụt ạ :D cụ thấy đúng cho em vài cái vỗ tay =))
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Bây giờ ăn cắp dầu MB cũng khó rồi, chủ yếu trên đường vận chuyển thôi;
Hồi xưa oánh còn oánh cả công nông chở can vào xả í chứ :D;
 

xe_ruou_gai

Xe buýt
Biển số
OF-440635
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
680
Động cơ
215,806 Mã lực
Tuổi
36
theo như em cập nhật thì Jet A1 rẻ hơn tí ti, check thì ra ngay mà cụ
cụ mà mua rẻ em ạ cụ. em là dân trong ngành xăng dầu ạ :D Vinapco là cổ phần nhà nước cụ mua rẻ thì ai nuôi bộ máy cồng kềnh, còn lương cao ngút ngàn nữa.....
 

xe_ruou_gai

Xe buýt
Biển số
OF-440635
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
680
Động cơ
215,806 Mã lực
Tuổi
36
Bây giờ ăn cắp dầu MB cũng khó rồi, chủ yếu trên đường vận chuyển thôi;
Hồi xưa oánh còn oánh cả công nông chở can vào xả í chứ :D;
em ngồi với mấy bác VINAPCO bảo trc đổi con chó uống rượu ở gần sân bay các ông ấy đổi hơn 1m3 dầu Jet cụ ạ =))
 

chickbong2106

Xe tải
Biển số
OF-398996
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
279
Động cơ
234,075 Mã lực
Tuổi
44
cụ mà mua rẻ em ạ cụ. em là dân trong ngành xăng dầu ạ :D Vinapco là cổ phần nhà nước cụ mua rẻ thì ai nuôi bộ máy cồng kềnh, còn lương cao ngút ngàn nữa.....
làm gì còn VINAPCO nữa cụ, giờ ẻm là SKYPEC rồi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top