- Biển số
- OF-42690
- Ngày cấp bằng
- 8/8/09
- Số km
- 25,948
- Động cơ
- 1,253,639 Mã lực
Em vào kê ghế nghe hóng chuyện Jet A1, A95 với diesel...
Lão phải nói rõ:Nhiên liệu dùng cho máy bay có 2 loại cụ nhé, loại xăng cho máy bay cánh quạt như kiểu trực thăng thì nó thuộc phân đoạn giống xăng dùng cho động cơ đốt trong
nhưng có chỉ số octan cao hơn vì sử dụng cho động cơ có tỉ số nén cao. Loại thứ hai như em đã đề cập là jet A1 thì sử dụng cho động cơ turbine.
Cụ nói chí lý, sinh ra mấy ông quản lý NN và PL mà có làm được gì dâu. Hàng bẩn, kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái đầy ra mà có làm gì được đâu.Em thấy gian lận về chất lượng nhiên liệu rất khó kiểm soát. Vì khi sử dụng loại nhiên liệu đã bị trộn lẫn với mục đích giảm giá thành thì việc hao mòn động cơ, tiêu tốn nhiên liệu, không đạt công suất rất ít người để ý. Và nếu có thì cũng chỉ là ngờ vực vì không có đủ công cụ để kiểm chứng. Thậm chí khi đó lại nghi do thiết bị có vấn đề,....đến khi hỏng nặng thì là hậu quả của 1 quá trình dài, ai biết rõ nguyên nhân nào đâu? Do vận hành? Do bảo dưỡng? Do chất lượng thiết bị?....
Vâng! Cảm ơn bác đã bổ sung. Máy bay trực thăng, cánh quạt ngày nay sử dụng 2 loại động cơ là turbine và động cơ piston, xăng máy bay thì chỉ dùng cho loại piston thôi, còn loại sử dụng động cơ turbine thì chơi loại Jet A, Jet B, Jet A1 tuỳ khu vựcLão phải nói rõ:
1 loại là xăng nhẹ dùng làm nhiên liệu cho động cơ piston
Loại kia là nhiên liệu phản lực cho động cơ tủbine (dùng trong cả máy bay cánh quạt, trực thăng, phản lực ...) hay tên lửa.
Khó cụ nhỉ https://laodong.vn/xa-hoi/hiep-hoi-chong-hang-gia-va-bao-ve-thuong-hieu-len-tieng-vu-vinh-danh-vinaca-601745.ldoCụ nói chí lý, sinh ra mấy ông quản lý NN và PL mà có làm được gì dâu. Hàng bẩn, kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái đầy ra mà có làm gì được đâu.
Em hóng được rằng MB thường phải đổ thêm dự phòng trường hợp bay lòng vòng hoặc chuyển sân bay khác. Mà theo nguyên tắc xuống sân là phải hút ra.Hút ra thì k được nạp lại. Nên xăng máy bay nó rất nhiều và rẻ.Vậy xăng mây bay nó rẻ hơn xăng dầu dân dụng hay sao mà phải trộn vào để bán cho oto xe máy ợ ?
Vụ hút ra khi hạ cánh em chưa nghe và cũng thấy lạ, em nghĩ không có lý do nào để phải hút hết ra khi hạ cánh đâu. Còn lượng nhiên liệu cần mang thì bao giờ họ cũng tính dư để đủ cho bay đến sân bay gần nhất từ sân đích của hành trình và thêm dự phòng khoảng 30 ph bay nữa.Em hóng được rằng MB thường phải đổ thêm dự phòng trường hợp bay lòng vòng hoặc chuyển sân bay khác. Mà theo nguyên tắc xuống sân là phải hút ra.Hút ra thì k được nạp lại. Nên xăng máy bay nó rất nhiều và rẻ.
Không. Nó tương đương dầu hoả. Nặng hơn diesel vì nó cần phải có nhiệt lượng cao để phù hợp cho loại động cơ...đốt ngoài.Mới 1 đường dây và vài vụ mà em thấy số lượng khá lớn. Phần chìm chắc còn nhiều. Đây có phải A95 mọi người thần tượng k nhỉ?
https://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/gan-500-000-lit-xang-dau-may-bay-bi-danh-cap-3737477.html
Vinapco cụ ơi. Mà bây h đổi tên thành Skypec r ạDầu jet (nhiên liệu phản lực) nha
Xưa bên em bán chán vạn thứ này về cho VINAFCO
Vương.Vinapco cụ ơi. Mà bây h đổi tên thành Skypec r ạ
Cụ bé cái nhầm nhá, jet A1 là phân đoạn kerosene (dầu hoả), nặng hơn xăng và nhẹ hơn dieselKhông. Nó tương đương dầu hoả. Nặng hơn diesel vì nó cần phải có nhiệt lượng cao để phù hợp cho loại động cơ...đốt ngoài.
Em hóng được rằng MB thường phải đổ thêm dự phòng trường hợp bay lòng vòng hoặc chuyển sân bay khác. Mà theo nguyên tắc xuống sân là phải hút ra.Hút ra thì k được nạp lại. Nên xăng máy bay nó rất nhiều và rẻ.
Zipo thì cụ dùng B70 oánh cũng ổn.Cái dầu đấy trộn nhiều vào xăng thì nó khó nổ ( cái này em nghe đồn của mấy ông XDQĐ ). Trước em tưởng nó giống xăng đổ zipo nên xin thằng bạn bên A76 cả can về dùng nhưng nó hỏng hết cả bấc.
Chậc cụ mà làm đúng mảng với bên đấy thì chắc cũng đủ xèng để về hưu lâu rVương.
Em chả nhớ rõ lắm.
Mờ chuyện bán hàng í cũng cách cả hơn 2 chục năm òi
Thời í bọn em làm hàng về Việt Nam vui lắm
Bổ sung: xăng nhẹ dùng cho động cơ piston có màu xanh giống rượu pha mật vịtLão phải nói rõ:
1 loại là xăng nhẹ dùng làm nhiên liệu cho động cơ piston
Loại kia là nhiên liệu phản lực cho động cơ tủbine (dùng trong cả máy bay cánh quạt, trực thăng, phản lực ...) hay tên lửa.