- Biển số
- OF-440635
- Ngày cấp bằng
- 27/7/16
- Số km
- 680
- Động cơ
- 215,806 Mã lực
- Tuổi
- 36
dạ em chuyển ngạch được gần 2 năm rồi cụ ạ giờ em ko màng thế sự nữa. chỉ màng các mợ op phơ thôi ạ )làm gì còn VINAPCO nữa cụ, giờ ẻm là SKYPEC rồi ạ
dạ em chuyển ngạch được gần 2 năm rồi cụ ạ giờ em ko màng thế sự nữa. chỉ màng các mợ op phơ thôi ạ )làm gì còn VINAPCO nữa cụ, giờ ẻm là SKYPEC rồi ạ
vâng cụ, em học ngành này nhưng không theo nghề nên không được cập nhật giá thường xuyên, chỉ mang máng theo hiểu biết và google. Em check thì nó như này ạ (giá nhà anh Trump)cụ mà mua rẻ em ạ cụ. em là dân trong ngành xăng dầu ạ Vinapco là cổ phần nhà nước cụ mua rẻ thì ai nuôi bộ máy cồng kềnh, còn lương cao ngút ngàn nữa.....
Ngu ý của em là nếu pha vào xăng thì những thành phần nặng sẽ không được đốt cháy hoàn toàn khi kết thúc chu trình cháy của động cơ, không cháy hết thì sinh muội. Còn khó nổ là do các động cơ đời cũ dùng chế hoà khí, các thành phần nặng có khả năng bay hơi tạo hỗn hợp cháy thấp nên bugi có phóng tia lửa điện cũng không thể cháy được do hỗn hợp cháy (nhiên liệu+không khí) chưa đảm bảo thành phầnEm tiếp xúc trực tiếp với jet A1 gần chục năm nên rất rõ loại này. Dính vào tay còn gây bỏng. Nó là loại giữa xăng và diezen có tỷ trọng 0.79. Xăng 0.72; còn Do 0,05 là 0,82. Jet A1 có thể pha trộn được với cả dầu và xăng. Nhưng do xăng bán đắt hơn nên hay bị pha vào xăng ạ. Loại này do tỉ trọng nặng hơn nên để trong bể xăng lâu hay bị lắng đáy bể. Những xe đời mới chạy theo Ero 4 hay bị tắc kim phun. Khó nổ hoặc bị muội. Vì vậy ủng hộ bác tuấn (tổng giám đốc vinapco) cần làm mạnh hơn nữa để người dân đỡ khổ.
Các cụ cộng sản nhà ta thì cái mặt hàng độc quyền chỉ có 1 đơn vị nhập khẩu duy nhất. Tiêu bằng tiền “ký” thì giá nó khácvâng cụ, em học ngành này nhưng không theo nghề nên không được cập nhật giá thường xuyên, chỉ mang máng theo hiểu biết và google. Em check thì nó như này ạ (giá nhà anh Trump)
https://www.indexmundi.com/commodities/?commodity=jet-fuel&commodity=gasoline
Vâng cụ, ý em đang nói về chuyện pha vào xăng ạ, về nguyên tâc trộn để gian lận thì các gian thương sẽ lấy món rẻ hơn để trộn lẫn vào món đắt hơn và bán với giá món đắt. Trường hợp hàng trộm cắp thì không nói làm gì ạ.Các cụ cộng sản nhà ta thì cái mặt hàng độc quyền chỉ có 1 đơn vị nhập khẩu duy nhất. Tiêu bằng tiền “ký” thì giá nó khác
mà cụ. Cụ hiểu ý của em chưa ạ. Mà nó đắt hơn diesel mà cụ. Rẻ hơn xăng thôi ạ
Vâng thực ra jet A1 pha với xăng tỷ lệ ít thì cũng không ngại lắm ạ. Với những xe đời cũ hay đong toy ăn tạp thì ko ngại. Nhưng với mer, audi, bê mờ vê thì chết máy ngang đường cũng ko lạ. Hay đề mãi ko nổ, muội kim phun tắc,..... mấy cái này không ngại bằng chính phủ hợp thức hoá ethanol để cứu cho 3 dự án đắp chiếu hàng trăm ngàn tỷ đồng kia ạ. Trong khi đó xe thì cháy mà vẫn nguỵ dân là xăng tốt. Các cơ quan ban bệ thì đủ nhưng không làm tốt chức năng của mình như “quản lý thị trường, công an kinh tế, kiểm định chất lượng.....” thì dân ta còn khổ hơn. Em là em chỉ đổ A95 thôi ạVâng cụ, ý em đang nói về chuyện pha vào xăng ạ, về nguyên tâc trộn để gian lận thì các gian thương sẽ lấy món rẻ hơn để trộn lẫn vào món đắt hơn và bán với giá món đắt. Trường hợp hàng trộm cắp thì không nói làm gì ạ.
Em nhớ trc em làm xăng dầu thì lái xe vinapco bán jet A1 có 8000₫/ lít trong khi đó chính phủ nhập về gần 22.000₫/lit và giá xăng A92 tại thời điểm đó khoảng 18000₫/lit ạ. Cụ bảo làm gì mà không giàu được ạ.Vâng cụ, ý em đang nói về chuyện pha vào xăng ạ, về nguyên tâc trộn để gian lận thì các gian thương sẽ lấy món rẻ hơn để trộn lẫn vào món đắt hơn và bán với giá món đắt. Trường hợp hàng trộm cắp thì không nói làm gì ạ.
Chuẩn đới cụ, e cũng lê la thớt về Ron 95 và E5, thị trường nhộm nhoạm như xứ thiên đàng thì tốt nhất là đổ Ron 95. E5 lởm khởm hỏng máy, cháy, nhiệt trị thấp thì còn tốn kém hơn Ron 95Vâng thực ra jet A1 pha với xăng tỷ lệ ít thì cũng không ngại lắm ạ. Với những xe đời cũ hay đong toy ăn tạp thì ko ngại. Nhưng với mer, audi, bê mờ vê thì chết máy ngang đường cũng ko lạ. Hay đề mãi ko nổ, muội kim phun tắc,..... mấy cái này không ngại bằng chính phủ hợp thức hoá ethanol để cứu cho 3 dự án đắp chiếu hàng trăm ngàn tỷ đồng kia ạ. Trong khi đó xe thì cháy mà vẫn nguỵ dân là xăng tốt. Các cơ quan ban bệ thì đủ nhưng không làm tốt chức năng của mình như “quản lý thị trường, công an kinh tế, kiểm định chất lượng.....” thì dân ta còn khổ hơn. Em là em chỉ đổ A95 thôi ạ
Cái em muốn hỏi là Jet1 liệu có pha vào A95 không. Vì trước khi có E5 thì việc tuồn Jet1 ra các cây xăng đã diễn ra hàng chục năm. Em muốn biết lượng Jet1 đã đi đâu.Chuẩn đới cụ, e cũng lê la thớt về Ron 95 và E5, thị trường nhộm nhoạm như xứ thiên đàng thì tốt nhất là đổ Ron 95. E5 lởm khởm hỏng máy, cháy, nhiệt trị thấp thì còn tốn kém hơn Ron 95
Pha được mà cụ, em có quan điểm rồi đó, khi nổ máy sẽ khói hơn, máy yếu, động cơ dễ bị kích nổ vì Ron thấp.Cái em muốn hỏi là Jet1 liệu có pha vào A95 không. Vì trước khi có E5 thì việc tuồn Jet1 ra các cây xăng đã diễn ra hàng chục năm. Em muốn biết lượng Jet1 đã đi đâu.
Chém phải đúng trọng tâm, không lôi linh tinh vào dễ bay thớt. Có hơn 20 chục đầu mối nhập khẩu xăng dầu chứ không phải 1 đơn vị duy nhất. Xăng máy bay it nhất có Skypec, Petrolimex aviation nhập về. PVoil thì sản xuất JetA1 tại Dung Quất.Các cụ cộng sản nhà ta thì cái mặt hàng độc quyền chỉ có 1 đơn vị nhập khẩu duy nhất. Tiêu bằng tiền “ký” thì giá nó khác
mà cụ. Cụ hiểu ý của em chưa ạ. Mà nó đắt hơn diesel mà cụ. Rẻ hơn xăng thôi ạ
Vâng ạ. Em sai em xl cụ em nghỉ xăng dầu hơn 2 năm rồi ạ. Trc em làm và cho vinapco gửi hàng tại kho em ạ. Ngày đó em nhớ có vinapco và petrolimex nhập jet A1 ạ. Còn dầu jet A1 pha vào xăng là có thật cụ ạ. Cụ tìm hiểu kỹ thì biết. Em thì ko tranh luận gì cả đổ A95 cho lành ạ. Và đưa lên đây để một số ae quan tâm về nhiên liệu dành cho vợ 2 của mjk có được cái nhìn tốt hơn. Trân trọng !!!Chém phải đúng trọng tâm, không lôi linh tinh vào dễ bay thớt. Có hơn 20 chục đầu mối nhập khẩu xăng dầu chứ không phải 1 đơn vị duy nhất. Xăng máy bay it nhất có Skypec, Petrolimex aviation nhập về. PVoil thì sản xuất JetA1 tại Dung Quất.
Còn về xăng lởm, trong cái đống hỗn mang này vẫn có chỗ ngon để đổ, chịu khó tìm hiểu là ra ngay. Em ko nói cụ thể sợ lại mang tiếng là PR.
Xăng máy bay có 2 loại chính ở VN. Aviation gasoline (Avgas) là một loại xăng, chạy cho động cơ đốt trong thường dung cho các loại máy bay cánh quạt, có trị số octan cao trên 100, pha vào xăng sẽ làm tăng ron, khó lộ. JetA1 gần giống dầu hỏa, chạy động cơ tuabin, pha vào xăng dễ lộ, thường pha vào diesel hơn.