• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Xăng sinh học E5

5 STAR_CAR_CARE

Xe tải
Biển số
OF-70087
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
223
Động cơ
431,230 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Đào Duy Anh, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.glasweld.com.vn
cụ nào có bài viết về xăng E5 ở nước ngoài người ta dùng phổ biến thì phọt lên cho anh em coi đi nhé. Em thấy như kiểu bán thí điểm hay sao ấy. Nếu cây xăng nào cũng có thì em mới tin dùng
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Em thì sẽ cố gắng đợi các cụ làm chuột bạch 1 thời gian (khoảng 1 năm hoặc trên 5000 km) xem máy móc có xuống ko thì em mới dùng E5. Tiết kiệm 500đ/L mà khoảng 1 năm đi làm lại máy thì em cũng ngài ngại các cụ ợ...
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,618
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Bài này làm người dùng e ngại, cụ nào rành vào còn phơm cho bà con chút!


Xe chạy xăng sinh học E5, coi chừng "dính" nước

13/08/2010 06:48:20
- Việc phối trộn xăng sinh học (E5) với các loại xăng khác không gây tác hại gì. Tuy nhiên, người tiêu dùng lưu ý không để nước xâm nhập vào bình xăng tránh những tác hại cho động cơ.

Trộn xăng, xe vẫn chạy tốt


Thời điểm bán xăng sinh học đến nay đã được 10 ngày. Giá xăng E5 cũng đã được điều chỉnh tăng cùng với giá xăng thông thường. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn còn "dè chừng" với sản phẩm này, dù giá rẻ.

Theo ghi nhận của PV tại 2 cây xăng có bán xăng E5 ở Hà Nội là cây xăng Thái Thịnh và cây xăng Nghĩa Tân, số lượng khách hàng mua xăng vẫn còn đìu hiu. Một nhân viên bán xăng cho biết, trung bình mỗi ngày bán ra vài chục nghìn lít xăng thông thường, nhưng chỉ bán được khoảng 300l xăng E5.

Xăng sinh học E5 kỵ nước.
Nhiều người thắc mắc, khi đang sử dụng xăng E5 có đồng thời sử dụng xăng khác được không? ThS Trần Thắm, trưởng phòng Thử nghiệm hóa chất và vật liệu, Trung tâm nghiên cứu phụ gia dầu mỏ, Viện Hóa học Công nghiệp cho biết, việc sử dụng trộn lẫn xăng A92 với xăng E5 là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng gì đến động cơ.
Bản thân xăng E5 chính là xăng thương phẩm A92 được pha với hàm lượng 5% cồn. Khi đang sử dụng xăng E5 mà đổ thêm xăng A92 vào sẽ làm cho hàm lượng cồn trong xăng giảm đi. Khi đó, xăng sử dụng không phải là E5 nữa mà có thể là E4, E3, E2,5... Như vậy, con số này càng nhỏ thì chỉ chứng tỏ hàm lượng cồn trong xăng càng ít, càng tốt cho động cơ.

PGS.TS Lê Anh Tuấn, phòng Thí nghiệm động cơ đốt trong, Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, cồn vốn háo nước, nó sẽ hút nước vào động cơ làm oxy hóa một số bề mặt kim loại, các chi tiết ma sát bị ảnh hưởng, buồng cháy của động cơ cũng sẽ gặp trục trặc... nếu để lâu không sử dụng. Việc sử dụng chung thêm xăng vào thì hàm lượng cồn sẽ giảm xuống. Cồn trong xăng E5 có khả năng hòa trộn tốt, nó có thể ngay lập tức hòa trộn với xăng A92 khác, vì thế không ảnh hưởng gì đến động cơ.

Xăng E5 kỵ nước

Một số khách hàng phản ánh, đối với xăng thông thường khi bị lẫn vài giọt nước, động cơ sẽ có tiếng kêu "khục khục" rồi chết máy. Tuy nhiên, đối với xăng E5 thì khác, động cơ chết máy ngay lập tức. Lý giải điều này, ThS Trần Thắm cho biết, một vài giọt nước lẫn vào xăng A92 chúng sẽ tách ra và lắng xuống phía dưới. Khi đó, người ta chỉ cần mở phao xăng cho nước chảy ra.
Ở xăng pha cồn thì khác. Khi có vài giọt nước lẫn vào, nước sẽ không tách ra được và hòa tan vào trong xăng (do tính chất nước có thể tan trong cồn - PV). Về lý thuyết, điều này không tốt cho động cơ. Tuy nhiên, động cơ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động nếu với hàm lượng là 2 - 3 giọt nước trong 1 bình xăng 4 - 5 lít.

Nếu để nước vào bình xăng quá nhiều, nước hòa vào xăng E5 thì sẽ làm cháy động cơ. Tùy theo từng mức độ mà có những đánh giá, việc động cơ chết máy vì nước lẫn vào xăng, trong trường hợp cần thiết thì phải thay thế hoàn toàn bình xăng đó.

Các chuyên gia khuyên, người sử dụng xăng E5 cần phải chú ý trong việc bảo quản bình xăng. Thay vì chỉ cần xả ra một ít nước đọng ở đáy bình xăng rồi chạy tiếp thì lại phải đổ đi cả bình xăng, nên tránh không để nước tiếp xúc với bình xăng, không bơm xăng dưới trời mưa không có mái che, không mua xăng ở những hàng bán dạo và tránh các hoạt động để nước tiếp xúc với bình xăng.



Như thế này thì cũng hơi gay go đây. Công nghệ mới thì hay quá rồi, nhưng như thế này thì khéo cứ ở lại cái chuồng lợn cũ cho nó lành nhỉ?
phàn chữ đỏ bôi đậm cần các cụ xem lại, E càng xuoogns thấp càng tốt cho động cơ, vậy có nghĩa là E5 nguy cơ hại cho động cơ lớn hơn nhiều so với E0 có nghĩa là trở về A 92 cụ nào biểt nói thêm
 

CV2.0

Xe buýt
Biển số
OF-47575
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
501
Động cơ
464,334 Mã lực
phàn chữ đỏ bôi đậm cần các cụ xem lại, E càng xuống thấp càng tốt cho động cơ, vậy có nghĩa là E5 nguy cơ hại cho động cơ lớn hơn nhiều so với E0 có nghĩa là trở về A 92 cụ nào biểt nói thêm
Tốt nhất là em vẫn trung thành với A95. Lẽ thường thì chẳng mấy khi có gì rẻ hơn mà lại tốt hơn được.
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,655
Động cơ
469,836 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốt nhất là em vẫn trung thành với A95. Lẽ thường thì chẳng mấy khi có gì rẻ hơn mà lại tốt hơn được.
Cụ ơi, họ đang bù giá cho E5 đấy, thời kỳ này đang bù giá đế khách hàng dùng quen với loại xăng này đã, một thời gian sẽ về giá chuẩn thì không rẻ hơn A92 đâu.
Còn nói xăng E5 không tốt bằng A92 là không đúng. Bản thân E5 không dùng phụ gia tăng chỉ số octan, khả năng cháy hoàn toàn tốt hơn, do vậy sẽ giảm ô nhiễm khí thải. E5 nếu đổ đầy bình và sử dụng bình thường thì khả năng hấp thụ nước không đáng kể, chỉ có xe nào đổ vào rồi để vậy 1 thời gian dài không đi mới có thể bị ảnh hưởng bởi hàm lượng nước trong xăng tăng lên.
 

viso

Xe tải
Biển số
OF-17567
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
207
Động cơ
508,950 Mã lực
E5 mới bán nên em dự chắc ít đong điêu.
Theo lý thuyết tốt và rẻ nhưng vẫn băn khoăn vì:
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng loại xăng ethanol 5% ví lý do an toàn cho xe trước khi các thử nghiệm, kiểm tra chính thức được tiến hành.
Hiện nay, các chuyên gia kỹ thuật của MBV đang tiến hành kiểm tra thành phần và những ảnh hưởng của xăng E5 đối với động cơ. Vì thế, MBV khẳng định trước khi có kết luận chính thức, khách hàng không nên sử dụng loại xăng này để tránh các tác hại có thể xảy ra với động cơ.

Dù không đưa ra khuyến cáo cụ thể như MBV nhưng Toyota và Ford đều khuyên khách hàng nên cân nhắc trước khi dùng loại xăng giá rẻ này.

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng vừa trình công văn cho Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Việt Nam xem xét những quy định bắt buộc để cho phép các nhà cung cấp nhiên liệu bán nhiên liệu trên thị trường.
http://www.tin247.com/mercedesbenz_khuyen_cao_khong_nen_dung_xang_e5-14-21230234.html
 
Chỉnh sửa cuối:

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,165
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
Hồi nọ em toàn đổ E5 ở Thái Thịnh.
Đi khác hẳn. Bốc, máy chạy êm.
Quan trọng nhất là cảm giác mình ưng ý.
 

longgk

Xe đạp
Biển số
OF-71135
Ngày cấp bằng
20/8/10
Số km
15
Động cơ
427,750 Mã lực
Em mới tham gia diễn đàn thấy các cụ đã dùng thử xăng E5 em cũng yên tâm. Thế nào em cũng dùng loại xăng này cho xế yêu của mình
 

Rongcon.com.vn

Xe buýt
Biển số
OF-52868
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
535
Động cơ
457,380 Mã lực
Ở VN thì mới có 5% chứ như ở Brazil, nước đầu tiên sd xăng sinh học từ năm 1975thì quy định tối thiểu của nó là 10% rồi. Bjờ xăng sinh học của họ là 20% thậm chí là 30 - 40% dùng trong ngành vận tải

Xăng này e xài từ ngày đầu nó mới ra xong rùi bị dừng lại ý, đi xe sướng lắm cảm giác nhẹ hơn tí tí
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Các bác đọc bài này xem để có dũng khí đổ E5, lạ thế tương đương chỉ số lại rẻ hơn đến 1000đ/l so với a95 mà dân tình cứ thờ ơ.
http://www.khoahocphothong.com.vn/news/detail/5288/xe-co-“ben”-hon-khi-dung-xang-sinh-hoc-e5 ?.html
Mời các bác đọc qua quy chuẩn mới ban hành cho E5
http://quychuankythuat.vn/FileUpload/Documents/Xang Dau/Quy chuan/QCVN 1_ 2009_BKHCN.pdf
Qua tổng hợp các nguồn thông tin lá cải, e thấy xăng E5 chất lượng được đánh giá ngang A95 bằng chứng đã nhiều người cảm nhận đi êm máy và bốc hơn A92. Tuy nhiên có 1 số lưu ý bắt buộc phải tránh rất quan trọng khi sử dụng :
- Tránh nước lọt vào bình.
- Không để xe lâu không chạy (trên 2 tuần)
- Xe SX trước năm 2000
Không biết đã hết các điều cần tránh chưa, mời các bác cho thêm ý kiến để rộng đường dư nuận.:-@
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm nay em vừa test xăng E5 cung đường HN-Nam Định. Không hiểu do trời mưa gây ma sát giữa lốp với mặt đường lớn hay sao mà em thấy kim xăng tụt nhanh hơn so với chạy A92. Bình thường 1 vạch em chạy đường trường được 150 km, nay chỉ còn khoảng 110 km.

Trên đường về, em nghĩ và dự đoán là: Với cùng 1 cung đường, do xăng E5 chỉ có 95% xăng A92 nên năng lượng sinh ra sẽ ít hơn so với khi chạy A92 100%. Do đó, với cùng 1 số lượng xăng đổ vào bình, ta sẽ đi được ít km hơn. Bù lại thì E5 rẻ hơn A92.

Em sẽ test một hôm trời khô nữa xem sao rồi báo cáo các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
259
Động cơ
433,130 Mã lực
Hôm nay em vừa test xăng E5 cung đường HN-Nam Định. Không hiểu do trời mưa gây ma sát giữa lốp với mặt đường lớn hay sao mà em thấy kim xăng tụt nhanh hơn so với chạy A92. Bình thường 1 vạch em chạy đường trường được 150 km, nay chỉ còn khoảng 110 km.

Trên đường về, em nghĩ và dự đoán là: Với cùng 1 cung đường, do xăng E5 chỉ có 95% xăng A92 nên năng lượng sinh ra sẽ ít hơn so với khi chạy A92 100%. Do đó, với cùng 1 số lượng xăng đổ vào bình, ta sẽ đi được ít km hơn. Bù lại thì E5 rẻ hơn A92.

Em sẽ test một hôm trời khô nữa xem sao rồi báo cáo các bác.
Trời mưa xe hao xăng hơn trời nắng cụ ah.
Hôm nào trời đẹp cụ thử tet phát nữa nhé.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Hôm nay em vừa test xăng E5 cung đường HN-Nam Định. Không hiểu do trời mưa gây ma sát giữa lốp với mặt đường lớn hay sao mà em thấy kim xăng tụt nhanh hơn so với chạy A92. Bình thường 1 vạch em chạy đường trường được 150 km, nay chỉ còn khoảng 110 km.

Trên đường về, em nghĩ và dự đoán là: Với cùng 1 cung đường, do xăng E5 chỉ có 95% xăng A92 nên năng lượng sinh ra sẽ ít hơn so với khi chạy A92 100%. Do đó, với cùng 1 số lượng xăng đổ vào bình, ta sẽ đi được ít km hơn. Bù lại thì E5 rẻ hơn A92.

Em sẽ test một hôm trời khô nữa xem sao rồi báo cáo các bác.
Cụ nhầm nhọt nặng rồi.
 

locpink5712

Xe tăng
Biển số
OF-9883
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
1,099
Động cơ
544,050 Mã lực
Nơi ở
Số 34 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
So với A95 thì thế nào hả các Cụ ???

Em đi vẫn đổ A95 nhưng khi nào cho mượn xe mà người quen đổ A92 vào EM đi cảm nhận thấy dộ ỳ của xe luôn, đi hết đổ A95 tháy xe khác hẳn luôn !
Không biết cái E5 này có Bốc và nhẹ nhàng như A 95 ko ?
Tí nữa EM ra Hoàng Quốc Việt đổ 1 bình xem ra làm răng ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay em vừa test xăng E5 cung đường HN-Nam Định. Không hiểu do trời mưa gây ma sát giữa lốp với mặt đường lớn hay sao mà em thấy kim xăng tụt nhanh hơn so với chạy A92. Bình thường 1 vạch em chạy đường trường được 150 km, nay chỉ còn khoảng 110 km.

Trên đường về, em nghĩ và dự đoán là: Với cùng 1 cung đường, do xăng E5 chỉ có 95% xăng A92 nên năng lượng sinh ra sẽ ít hơn so với khi chạy A92 100%. Do đó, với cùng 1 số lượng xăng đổ vào bình, ta sẽ đi được ít km hơn. Bù lại thì E5 rẻ hơn A92.

Em sẽ test một hôm trời khô nữa xem sao rồi báo cáo các bác.
Cụ nói có lý đấy, nhiệt trị của Ethanol thấp hơn xăng các cụ à. Một nhược điểm nữa của xăng sinh học là hút nước, nếu xe ko thiết kế cho E5, E10.. thì ko nên xài các cụ ạ. Sổ tay xe của em nói rõ chỉ dùng xăng không chì có chỉ số octan từ 90 - 92 chở lên, như vậy đổ 92 là okie rồi.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Xăng E5 hao hơn A95 e thấy đúng đó, nhất là chạy đường trường, tốc độ cao, còn tốc độ thấp như chạy trong tp thì chưa chắc. Các bác cho ý kiến thêm nhé.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,858
Động cơ
611,394 Mã lực
E5 đi tốn hơn là xăng thường cụ ạ. em chưa chạy, nhưng đợt vừa rồi thấy báo chí đăng tin về việc bán xăng E5 em search trên internet thì thấy ở 1 4r nước ngoài bọn nó kháo nhau thế, hình như em đã gửi link vào 1 topics nào đó ở trên OF này rồi thì phải.
Hôm nay em vừa test xăng E5 cung đường HN-Nam Định. Không hiểu do trời mưa gây ma sát giữa lốp với mặt đường lớn hay sao mà em thấy kim xăng tụt nhanh hơn so với chạy A92. Bình thường 1 vạch em chạy đường trường được 150 km, nay chỉ còn khoảng 110 km.

Trên đường về, em nghĩ và dự đoán là: Với cùng 1 cung đường, do xăng E5 chỉ có 95% xăng A92 nên năng lượng sinh ra sẽ ít hơn so với khi chạy A92 100%. Do đó, với cùng 1 số lượng xăng đổ vào bình, ta sẽ đi được ít km hơn. Bù lại thì E5 rẻ hơn A92.

Em sẽ test một hôm trời khô nữa xem sao rồi báo cáo các bác.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Tốn hơn thì tính ra /km lại đắt hơn nhỉ, thế này thì về mặt kinh tế kg bằng A92-95 , về mặt tiện dụng cũng kg bằng, ít cây xăng, để lâu kg được, về mặt kỹ thuật thì thấp thỏm lo ngại chất lượng pha phách của vn.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,858
Động cơ
611,394 Mã lực
Em chưa tìm ra cái link em đã post về việc dùng E5 tiêu hao nhiêu liệu nhiều hơn là xăng thường, nhưng đọc cái link này
http://www.khoahocphothong.com.vn/news/detail/5288/xe-co-“ben”-hon-khi-dung-xang-sinh-hoc-e5 ?.html thì có đoạn đã nói ý trên: "Cũng cần nói thêm là khi dùng E5, nhiệt trị của loại xăng này sẽ giảm chút ít do nhiệt trị của ethanol thuần chất chỉ bằng 56% so với nhiệt trị của xăng thuần chất. Vì vậy, khi không thay đổi kết cấu động cơ như tăng tỷ số nén và tăng góc đánh lửa sớm thích đáng mà chỉ đơn giản đổ xăng sinh học E5 vào máy mà chạy thì không làm gì có chuyện tăng hiệu suất động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu mà ngược lại là khác! (Tức là công suất động cơ có thể yếu đi một chút và hao nhiên liệu thêm một chút). "
E5 đi tốn hơn là xăng thường cụ ạ. em chưa chạy, nhưng đợt vừa rồi thấy báo chí đăng tin về việc bán xăng E5 em search trên internet thì thấy ở 1 4r nước ngoài bọn nó kháo nhau thế, hình như em đã gửi link vào 1 topics nào đó ở trên OF này rồi thì phải.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top