cụ nào có bài viết về xăng E5 ở nước ngoài người ta dùng phổ biến thì phọt lên cho anh em coi đi nhé. Em thấy như kiểu bán thí điểm hay sao ấy. Nếu cây xăng nào cũng có thì em mới tin dùng
phàn chữ đỏ bôi đậm cần các cụ xem lại, E càng xuoogns thấp càng tốt cho động cơ, vậy có nghĩa là E5 nguy cơ hại cho động cơ lớn hơn nhiều so với E0 có nghĩa là trở về A 92 cụ nào biểt nói thêmBài này làm người dùng e ngại, cụ nào rành vào còn phơm cho bà con chút!
Xe chạy xăng sinh học E5, coi chừng "dính" nước
13/08/2010 06:48:20
- Việc phối trộn xăng sinh học (E5) với các loại xăng khác không gây tác hại gì. Tuy nhiên, người tiêu dùng lưu ý không để nước xâm nhập vào bình xăng tránh những tác hại cho động cơ.
Trộn xăng, xe vẫn chạy tốt
Thời điểm bán xăng sinh học đến nay đã được 10 ngày. Giá xăng E5 cũng đã được điều chỉnh tăng cùng với giá xăng thông thường. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn còn "dè chừng" với sản phẩm này, dù giá rẻ.
Theo ghi nhận của PV tại 2 cây xăng có bán xăng E5 ở Hà Nội là cây xăng Thái Thịnh và cây xăng Nghĩa Tân, số lượng khách hàng mua xăng vẫn còn đìu hiu. Một nhân viên bán xăng cho biết, trung bình mỗi ngày bán ra vài chục nghìn lít xăng thông thường, nhưng chỉ bán được khoảng 300l xăng E5.
Xăng sinh học E5 kỵ nước.
Nhiều người thắc mắc, khi đang sử dụng xăng E5 có đồng thời sử dụng xăng khác được không? ThS Trần Thắm, trưởng phòng Thử nghiệm hóa chất và vật liệu, Trung tâm nghiên cứu phụ gia dầu mỏ, Viện Hóa học Công nghiệp cho biết, việc sử dụng trộn lẫn xăng A92 với xăng E5 là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng gì đến động cơ.
Bản thân xăng E5 chính là xăng thương phẩm A92 được pha với hàm lượng 5% cồn. Khi đang sử dụng xăng E5 mà đổ thêm xăng A92 vào sẽ làm cho hàm lượng cồn trong xăng giảm đi. Khi đó, xăng sử dụng không phải là E5 nữa mà có thể là E4, E3, E2,5... Như vậy, con số này càng nhỏ thì chỉ chứng tỏ hàm lượng cồn trong xăng càng ít, càng tốt cho động cơ.
PGS.TS Lê Anh Tuấn, phòng Thí nghiệm động cơ đốt trong, Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, cồn vốn háo nước, nó sẽ hút nước vào động cơ làm oxy hóa một số bề mặt kim loại, các chi tiết ma sát bị ảnh hưởng, buồng cháy của động cơ cũng sẽ gặp trục trặc... nếu để lâu không sử dụng. Việc sử dụng chung thêm xăng vào thì hàm lượng cồn sẽ giảm xuống. Cồn trong xăng E5 có khả năng hòa trộn tốt, nó có thể ngay lập tức hòa trộn với xăng A92 khác, vì thế không ảnh hưởng gì đến động cơ.
Xăng E5 kỵ nước
Một số khách hàng phản ánh, đối với xăng thông thường khi bị lẫn vài giọt nước, động cơ sẽ có tiếng kêu "khục khục" rồi chết máy. Tuy nhiên, đối với xăng E5 thì khác, động cơ chết máy ngay lập tức. Lý giải điều này, ThS Trần Thắm cho biết, một vài giọt nước lẫn vào xăng A92 chúng sẽ tách ra và lắng xuống phía dưới. Khi đó, người ta chỉ cần mở phao xăng cho nước chảy ra.
Ở xăng pha cồn thì khác. Khi có vài giọt nước lẫn vào, nước sẽ không tách ra được và hòa tan vào trong xăng (do tính chất nước có thể tan trong cồn - PV). Về lý thuyết, điều này không tốt cho động cơ. Tuy nhiên, động cơ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động nếu với hàm lượng là 2 - 3 giọt nước trong 1 bình xăng 4 - 5 lít.
Nếu để nước vào bình xăng quá nhiều, nước hòa vào xăng E5 thì sẽ làm cháy động cơ. Tùy theo từng mức độ mà có những đánh giá, việc động cơ chết máy vì nước lẫn vào xăng, trong trường hợp cần thiết thì phải thay thế hoàn toàn bình xăng đó.
Các chuyên gia khuyên, người sử dụng xăng E5 cần phải chú ý trong việc bảo quản bình xăng. Thay vì chỉ cần xả ra một ít nước đọng ở đáy bình xăng rồi chạy tiếp thì lại phải đổ đi cả bình xăng, nên tránh không để nước tiếp xúc với bình xăng, không bơm xăng dưới trời mưa không có mái che, không mua xăng ở những hàng bán dạo và tránh các hoạt động để nước tiếp xúc với bình xăng.
Như thế này thì cũng hơi gay go đây. Công nghệ mới thì hay quá rồi, nhưng như thế này thì khéo cứ ở lại cái chuồng lợn cũ cho nó lành nhỉ?
Tốt nhất là em vẫn trung thành với A95. Lẽ thường thì chẳng mấy khi có gì rẻ hơn mà lại tốt hơn được.phàn chữ đỏ bôi đậm cần các cụ xem lại, E càng xuống thấp càng tốt cho động cơ, vậy có nghĩa là E5 nguy cơ hại cho động cơ lớn hơn nhiều so với E0 có nghĩa là trở về A 92 cụ nào biểt nói thêm
Cụ ơi, họ đang bù giá cho E5 đấy, thời kỳ này đang bù giá đế khách hàng dùng quen với loại xăng này đã, một thời gian sẽ về giá chuẩn thì không rẻ hơn A92 đâu.Tốt nhất là em vẫn trung thành với A95. Lẽ thường thì chẳng mấy khi có gì rẻ hơn mà lại tốt hơn được.
Trời mưa xe hao xăng hơn trời nắng cụ ah.Hôm nay em vừa test xăng E5 cung đường HN-Nam Định. Không hiểu do trời mưa gây ma sát giữa lốp với mặt đường lớn hay sao mà em thấy kim xăng tụt nhanh hơn so với chạy A92. Bình thường 1 vạch em chạy đường trường được 150 km, nay chỉ còn khoảng 110 km.
Trên đường về, em nghĩ và dự đoán là: Với cùng 1 cung đường, do xăng E5 chỉ có 95% xăng A92 nên năng lượng sinh ra sẽ ít hơn so với khi chạy A92 100%. Do đó, với cùng 1 số lượng xăng đổ vào bình, ta sẽ đi được ít km hơn. Bù lại thì E5 rẻ hơn A92.
Em sẽ test một hôm trời khô nữa xem sao rồi báo cáo các bác.
Cụ nhầm nhọt nặng rồi.Hôm nay em vừa test xăng E5 cung đường HN-Nam Định. Không hiểu do trời mưa gây ma sát giữa lốp với mặt đường lớn hay sao mà em thấy kim xăng tụt nhanh hơn so với chạy A92. Bình thường 1 vạch em chạy đường trường được 150 km, nay chỉ còn khoảng 110 km.
Trên đường về, em nghĩ và dự đoán là: Với cùng 1 cung đường, do xăng E5 chỉ có 95% xăng A92 nên năng lượng sinh ra sẽ ít hơn so với khi chạy A92 100%. Do đó, với cùng 1 số lượng xăng đổ vào bình, ta sẽ đi được ít km hơn. Bù lại thì E5 rẻ hơn A92.
Em sẽ test một hôm trời khô nữa xem sao rồi báo cáo các bác.
Cụ nói có lý đấy, nhiệt trị của Ethanol thấp hơn xăng các cụ à. Một nhược điểm nữa của xăng sinh học là hút nước, nếu xe ko thiết kế cho E5, E10.. thì ko nên xài các cụ ạ. Sổ tay xe của em nói rõ chỉ dùng xăng không chì có chỉ số octan từ 90 - 92 chở lên, như vậy đổ 92 là okie rồi.Hôm nay em vừa test xăng E5 cung đường HN-Nam Định. Không hiểu do trời mưa gây ma sát giữa lốp với mặt đường lớn hay sao mà em thấy kim xăng tụt nhanh hơn so với chạy A92. Bình thường 1 vạch em chạy đường trường được 150 km, nay chỉ còn khoảng 110 km.
Trên đường về, em nghĩ và dự đoán là: Với cùng 1 cung đường, do xăng E5 chỉ có 95% xăng A92 nên năng lượng sinh ra sẽ ít hơn so với khi chạy A92 100%. Do đó, với cùng 1 số lượng xăng đổ vào bình, ta sẽ đi được ít km hơn. Bù lại thì E5 rẻ hơn A92.
Em sẽ test một hôm trời khô nữa xem sao rồi báo cáo các bác.
Hôm nay em vừa test xăng E5 cung đường HN-Nam Định. Không hiểu do trời mưa gây ma sát giữa lốp với mặt đường lớn hay sao mà em thấy kim xăng tụt nhanh hơn so với chạy A92. Bình thường 1 vạch em chạy đường trường được 150 km, nay chỉ còn khoảng 110 km.
Trên đường về, em nghĩ và dự đoán là: Với cùng 1 cung đường, do xăng E5 chỉ có 95% xăng A92 nên năng lượng sinh ra sẽ ít hơn so với khi chạy A92 100%. Do đó, với cùng 1 số lượng xăng đổ vào bình, ta sẽ đi được ít km hơn. Bù lại thì E5 rẻ hơn A92.
Em sẽ test một hôm trời khô nữa xem sao rồi báo cáo các bác.
E5 đi tốn hơn là xăng thường cụ ạ. em chưa chạy, nhưng đợt vừa rồi thấy báo chí đăng tin về việc bán xăng E5 em search trên internet thì thấy ở 1 4r nước ngoài bọn nó kháo nhau thế, hình như em đã gửi link vào 1 topics nào đó ở trên OF này rồi thì phải.