Xăng sinh học E5

rgv120_hn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-135163
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
53
Động cơ
370,430 Mã lực
Nơi ở
hn
hay qua.........................................
 

anhthu11

Xe đạp
Biển số
OF-120773
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
21
Động cơ
382,610 Mã lực
^_^ có 2 ưu điểm làm em thích ,1 là rẻ và cái cong lại là không làm hại môi trường ^_^
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
848
Động cơ
331,434 Mã lực
Các bác cho hỏi với, xăng E5 chỉ số ôctan bao nhiêu ạ?
Có ông nói chỉ số ôctan của E5 cao hơn cả E95 vào khoảng 97-98 gì đó
Link đây

Vậy thì nếu chạy thường xuyên, với động cơ có tỷ số nén lớn thì dùng E5 vừa tiết kiệm, vừa bền máy hơn rồi
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,269
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Dạo này xăng E5 triển khai bán khắp toàn quốc. Các cụ đã dùng cho xin ý kiến cái ạ, có nên dùng không ạ? Dùng nó có ảnh hưởng phụ gì không ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cho hỏi với, xăng E5 chỉ số ôctan bao nhiêu ạ?
Có ông nói chỉ số ôctan của E5 cao hơn cả E95 vào khoảng 97-98 gì đó
Link đây

Vậy thì nếu chạy thường xuyên, với động cơ có tỷ số nén lớn thì dùng E5 vừa tiết kiệm, vừa bền máy hơn rồi
Cái này thì chắc không đúng đâu cụ. Xăng E5 là pha từ A92 với 5% ethanol, như vậy ốc tan có cao thì cũng chỉ cao hơn A92 một chút thôi.
 

DatMoc

Xe tải
Biển số
OF-38275
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
325
Động cơ
474,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới chạy thử E5, được hơn 1 bình tầm 500km chạy loanh quanh trong phố, cảm nhận thấy xe bốc hơn, máy êm và tiết kiệm hơn 1 chút.
Em đang băn khoăn không hiểu những tác động của E5 với động cơ thì như thế nào, cụ nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Sáng nay lơ ngơ thế nào em lại bơm mịa nó e 5 vì lúc nhìn là ron 92, cắm bơm xong mới nhìn chữ e 5, về ngâm cứu xem nó như nào
Xăng E5 này hút nước và ăn mòn cao su, polyme thì cũng kinh đấy nhỉ, lại khuyến cáo k sử dụng cho xe cuz đã đi 10 năm chứng tỏ nó ăn mòn tương đối. Thực hư như nào các cụ chỉ giáo.
 

JohnsonFilm VN

Xe máy
Biển số
OF-409950
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
97
Động cơ
225,570 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
55 Đường 11 khu Him Lam,Bình Hưng,Bình Chánh,HCM
Website
www.phimcachnhietxehoi.com
xăng E5 có ưu điểm là rẻ hơn xăng m92 (thực chất giá thành cao hơn do giá cồn etanol cao hơn giá xăng, nhưng trong giai đoạn thăm dò thị trường nên chấp nhận bán rẻ) trị số octan thường khoảng 93-94 do pha từ xăng gốc 92 (etanol làm tăng trị số octan), thải ít chất độc hơn sản phẩm đốt cháy là co2 và h2o giảm ăn mòn máy móc . nhưng có nhược điểm là dể hút nước, nếu xe bác nào chạy hàng ngày thì nên đổ xăng này, còn bác nào mua xe về làm kiểng thì thôi. Xe chạy xăng E5 ko có vấn đề gì ảnh hưởng đến máy móc và các thiết bị khác vì phân tử etanol khả năng "linh hoạt" kém không như scandan axeton trước đây (etanol hiếm khi được dùng làm dung môi hòa tan, trừ các cụ hay ngâm rượu thuốc).
em đã dùng bên brazil nhiều năm rùi, xe chạy rất ok
Vậy nếu sau này thay thế thì giá thành xăng này lên cao rồi, chỉ là giải pháp phù hợp thay cho nguồn xăng dầu đang cạn chứ không hẳn là tốt à cụ?
 

Giolao1202

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444694
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
591
Động cơ
215,110 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
28 Nguyễn Văn Trỗi-Mộ Lao
Website
m.facebook.com
xăng E5 có ưu điểm là rẻ hơn xăng m92 (thực chất giá thành cao hơn do giá cồn etanol cao hơn giá xăng, nhưng trong giai đoạn thăm dò thị trường nên chấp nhận bán rẻ) trị số octan thường khoảng 93-94 do pha từ xăng gốc 92 (etanol làm tăng trị số octan), thải ít chất độc hơn sản phẩm đốt cháy là co2 và h2o giảm ăn mòn máy móc . nhưng có nhược điểm là dể hút nước, nếu xe bác nào chạy hàng ngày thì nên đổ xăng này, còn bác nào mua xe về làm kiểng thì thôi. Xe chạy xăng E5 ko có vấn đề gì ảnh hưởng đến máy móc và các thiết bị khác vì phân tử etanol khả năng "linh hoạt" kém không như scandan axeton trước đây (etanol hiếm khi được dùng làm dung môi hòa tan, trừ các cụ hay ngâm rượu thuốc).
em đã dùng bên brazil nhiều năm rùi, xe chạy rất ok
Thanks cụ đã giải thích.hôm kia cháu bí quá đổ bừa e5.thấy máy khỏe và tiết kiệm xăng hơn.ko biết có đúng ko.hay vì cháu cảm giác vậy
 

Giolao1202

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444694
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
591
Động cơ
215,110 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
28 Nguyễn Văn Trỗi-Mộ Lao
Website
m.facebook.com
Em xin trích dẫn bài báo sau về E5 để các bác thêm thông tin; nếu thực sự như thế thì từ nay em sẽ dùng E5 thôi các bác ạ:

Dùng xăng E5 tốt cho động cơ
(VOV) - Đó là lời khẳng định của PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Trưởng Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong, trường Đại học Bách Khoa – Hà Nội.
>> Xăng sinh học bắt đầu hút khách
Trong những ngày qua, sản phẩm xăng sinh học E5 chính thức được bán ra thị trường, song sản phẩm thân thiện với môi trường này vẫn còn vấp phải sự hoài nghi của người tiêu dùng. Phóng viên VOVNews đã phỏng vấn PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Trưởng Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong, trường ĐH Bách Khoa – Hà Nội để làm rõ những thắc mắc về sản phẩm xăng pha cồn E5.
PV: Xin ông cho biết về thành phần Etanol có trong xăng sinh học và ảnh hưởng của loại xăng sinh học đến động cơ của phương tiện?

PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Trưởng Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong, trường Đại học Bách Khoa – Hà Nội. PGS.TS Lê Anh Tuấn:Thành phần 5% Etanol có trong xăng sinh học thực chất là cồn công nghiệp. Nó khác với cồn thực phẩm. Loại Etanol này chủ yếu được chiết xuất từ các sản phẩm sinh học như ngô, sắn… Sau quá trình sản xuất sẽ thu được Etanol 99,5% trở lên (gần được coi là cồn nguyên chất). Nếu cồn có nồng độ thấp, với đặc tính ngậm nước, rất có thể nước sẽ gây tác hại đến động cơ.
Ngoài ra, axit trong xăng có thể gây ảnh hưởng đến xilanh cũng như các zoăng cao su có trong động cơ. Tuy nhiên, đó là đối với các loại xe sử dụng động cơ loại cũ (trước năm 1993), còn đối với các xe có động cơ sản xuất sau năm 1993 thì điều này gần như là không xảy ra, vì thành của động cơ loại mới đều được sản xuất từ những vật liệu tốt hơn. Chính vì vậy axit trong xăng không thể gây ảnh hưởng lên động cơ. Hơn nữa, trong quá trình đốt, loại xăng này không hề gây ra một phản ứng phụ nào khác.
PV: Vậy loại xăng sinh học này có ảnh hưởng đến môi trường không, thưa ông?
PGS.TS Lê Anh Tuấn: Trong quá trình đốt xăng sinh học E5 tạo ra ít khí thải CO hơn là các loại xăng thông dụng như A92 và A95. Chính vì vậy loại xăng này có thể được coi là thân thiện với môi trường.
Sản phẩm xăng pha cồn cũng đã được thử nghiệm tại phòng thí nghiệm động cơ đốt trong, Đại học Bách khoa Hà Nội và kết quả thấy nhiều tín hiệu khả quan. Đặc biệt, thành phần khí CO, CO2, HC, NOx giảm đáng kể. Khả năng tăng tốc của xe cũng lớn hơn (nhất là với E5). Như chúng ta đã biết thì khí thải CO là một khí rất độc ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Ngoài ra hiện nay, các loại xe mới cũng có bộ phận xử lý khí thải rất tốt, cộng với sử dụng xăng E5 thì lượng khí độc thải ra môi trường sẽ giảm đáng kể.
PV: Vậy người sử dụng loại xăng sinh học E5 này sẽ được hưởng lợi gì về mặt kỹ thuật, và nếu sử dụng xăng E5 lẫn với các loại xăng thường như A92, A95 thì có ảnh hưởng gì không, thưa ông?
PGS.TS Lê Anh Tuấn: Sản phẩm xăng pha cồn E5 có trị số octan (trị số chống khả năng kích nổ của động cơ) thường khoảng 93-94 do pha từ xăng gốc 92 (Etanol làm tăng trị số octan), thải ít chất độc hơn, sản phẩm đốt cháy là CO2 và H2O giảm ăn mòn máy móc hơn. Điều này rất tốt cho động cơ của phương tiện. Sử dụng xăng pha cồn E5 thì còn giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ chính vì vậy, người tiêu dùng còn được hưởng thêm lợi về mặt kinh tế.
Còn việc sử dụng lẫn xăng E5 với các loại xăng thường thì điều này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đối với động cơ. Vì thực ra xăng E5 là A92 pha 5% Etanol, nếu xử dụng lẫn với xăng thường thì lượng Etanol trong hỗn hợp chỉ giảm đi.
PV: Xin ông cho biết khả năng ứng dụng vào thực tế của sản phẩm xăng pha cồn tại Việt Nam?
PGS.TS Lê Anh Tuấn:Trên thế giới, sản phẩm xăng pha cồn đã được ứng dụng từ rất lâu. Tại Thái Lan, người ta còn sử dụng cả xăng E10 và E20. Còn tại Brazil, là nước sử dụng xăng pha cồn nhiều nhất trên thế giới, thì lượng xăng pha cồn chiếm một tỷ lệ rất lớn trong việc tiêu thụ nhiên liệu ở nước họ.

PGS.TS Lê Anh Tuấn tại phòng thử khí thải
Còn tại Việt Nam, sản phẩm xăng pha cồn có mặt tại thị trường từ năm 2008, song đó mới là thử nghiệm. Vào thời điểm đó, ta chưa sản xuất được Etanol (trên 99,5%) mà phải nhập khẩu. Ngoài ra lúc đó cũng chưa có một quy chuẩn cụ thể nào về sản phẩm, vì vậy việc ngừng bán xăng pha cồn vào năm 2008 là hợp lý. Đến nay, Việt Nam đã sản xuất được Etanol trên 99,5% và cũng đã có một quy chuẩn đảm bảo chất lượng nên sản phẩm được bán ra thị trường là hoàn toàn đảm bảo. Chính vì thế tôi tin tưởng vào khả năng phát triển của xăng E5 tại nước ta. Không chỉ E5 mà thậm chí có thể là cả E10. PV: Ông có thể đưa ra một lời khuyên đối với người sử dụng sản phẩm xăng pha cồn E5?
PGS.TS Lê Anh Tuấn: Do trong xăng có cồn, đặc biệt khi hàm lượng cồn lớn thì có thể xảy ra khả năng tách lớp giữa xăng và cồn. Nhưng đối với E5, chỉ có 5% Etanol, nên khả năng này rất khó xảy ra. Chỉ khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì sự phân lớp mới có thể xảy ra. Ngoài ra việc để phương tiện lâu ngày không sử dụng cũng có thể khiến tách lớp. Hơn nữa, Etanol là chất rất “háo” nước cho nên việc để lâu cũng có thể làm ảnh hưởng tới động cơ.
Chính vì vậy, đối với các loại xe sử dụng liên tục thì nên sử dụng loại xăng pha cồn E5 này. Đối với các phương tiện lâu ngày không sử dụng hoặc sử dụng ít thì nên dùng loại xăng thường.
PV: Xin cảm ơn ông!./.
Quang Trung (thực hiện)
Thanks cụ.rất chi tiết
 

Giolao1202

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444694
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
591
Động cơ
215,110 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
28 Nguyễn Văn Trỗi-Mộ Lao
Website
m.facebook.com
Em chưa tìm ra cái link em đã post về việc dùng E5 tiêu hao nhiêu liệu nhiều hơn là xăng thường, nhưng đọc cái link này
http://www.khoahocphothong.com.vn/news/detail/5288/xe-co-“ben”-hon-khi-dung-xang-sinh-hoc-e5 ?.html thì có đoạn đã nói ý trên: "Cũng cần nói thêm là khi dùng E5, nhiệt trị của loại xăng này sẽ giảm chút ít do nhiệt trị của ethanol thuần chất chỉ bằng 56% so với nhiệt trị của xăng thuần chất. Vì vậy, khi không thay đổi kết cấu động cơ như tăng tỷ số nén và tăng góc đánh lửa sớm thích đáng mà chỉ đơn giản đổ xăng sinh học E5 vào máy mà chạy thì không làm gì có chuyện tăng hiệu suất động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu mà ngược lại là khác! (Tức là công suất động cơ có thể yếu đi một chút và hao nhiên liệu thêm một chút). "
Ra là vậy.cháu cứ đổ a95
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Mấy cây xăng Petrolimex toàn đề Mogas 92 to đùng, còn chữ E5 bé xíu bên cạnh, mấy lần đầu không để ý sau biết rồi em toàn đổ 95 cho lành
 

Thắm Nhi

Xe máy
Biển số
OF-453231
Ngày cấp bằng
14/9/16
Số km
92
Động cơ
206,820 Mã lực
Tuổi
30
xăng E5 và xăng 92 khác hay giống vậy trùi????
 

tuewru

Xe buýt
Biển số
OF-127016
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
784
Động cơ
385,317 Mã lực

Ngân Hà.

Đi bộ
Biển số
OF-477994
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
6
Động cơ
196,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉnh sửa cuối:

lan_1978

Xe máy
Biển số
OF-91474
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
99
Động cơ
404,900 Mã lực
Em đổ đúng lúc cây xăng E5, đến nay chạy được 4 hôm. Chưa có vấn đề gì cả...
 

Ngân Hà.

Đi bộ
Biển số
OF-477994
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
6
Động cơ
196,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đổ đúng lúc cây xăng E5, đến nay chạy được 4 hôm. Chưa có vấn đề gì cả...
Theo một số thông tin của người dân thì xăng E5 đi có vẻ tiêu tốn nhiên liệu hơn, mình toàn dùng Ron95 nên ko biết phải vậy ko?

 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
848
Động cơ
331,434 Mã lực
Hôm trước đổ xăng ở Mạc Thái Tôn, xe airblade 2013, đi bị khựng. Qua tìm hiểu thì do đổ xăng E5 để lâu, xăng bị phân lớp xăng - nước. Rút kinh nghiệm từ đấy toàn đổ A95.
Được cái từ khi bán E5 có nhiều cây xăng có A95 hơn.
Qua tìm hiểu thì xe ôm toàn đổ xăng A95, mình giống xe ôm quá hem hem
 

Ngân Hà.

Đi bộ
Biển số
OF-477994
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
6
Động cơ
196,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước đổ xăng ở Mạc Thái Tôn, xe airblade 2013, đi bị khựng. Qua tìm hiểu thì do đổ xăng E5 để lâu, xăng bị phân lớp xăng - nước. Rút kinh nghiệm từ đấy toàn đổ A95.
Được cái từ khi bán E5 có nhiều cây xăng có A95 hơn.
Qua tìm hiểu thì xe ôm toàn đổ xăng A95, mình giống xe ôm quá hem hem
Sau khi thu thập đủ thông tin từ người tiêu dùng, ngày mai mình sẽ chính thức đến các nhà sản xuất và nhà cung cấp để lấy thêm thông tin về loại xăng E5 này, sau đó mình sẽ viết một bài đầy đủ về ưu nhược điểm của xăng E5 cho cccm nhé. Mong cccm ủng hộ mình để có thông tin xác thực hơn. Thanks cccm nhiều.
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
848
Động cơ
331,434 Mã lực
Dùng xăng sinh học là chủ trương đúng của Đảng, ở các nước khác có nơi dùng đến E85 và E 100. Ngày nay cồn sinh học có thể làm từ các loại rơm, rạ nên rất sẵn trong thực tế. Tuy nhiên cần thông tin đầy đủ cho người tiêu dùng để có sự lựa chọn và sử dụng hợp lý.
Không đổ xăng E5 vào bình chứa xăng khi không sử dụng xe trong thời gian từ 3 tháng trở lên. Với điều kiện độ ẩm cao của VN, nước trong không khí rất dễ hấp thụ vào xăng, có thể gây ra hiện tượng phân lớp trong xăng, khiến xăng giảm chất lượng, gây hỏng hóc động cơ.

http://kv1.petrolimex.com.vn/nd/gioi-thieu/cam-nang-su-dung-xang-sinh-hoc-e5-ron-92.html
Nguồn: https://www.pvoil.com.vn/dac-diem-tinh-chat-cua-xang-e5
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top