[Funland] Xách ba lô lên và đi và đây là hậu quả.

huyhai

Xe buýt
Biển số
OF-93951
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
799
Động cơ
409,170 Mã lực
Chia buồn với gia đình nạn nhân. Bên phượt nói nhiều về nhóm này, nói chung là thiếu kỹ năng tổ chức, trách nhiệm, cái tâm của người tổ chức nhóm.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Phí công dưỡng dục của cha mẹ mấy mươi niên vì đi nghe lời mấy thằng trẻ trâu dụ dỗ. Đi mấy trăm km toàn đường đèo sương mù, lại còn vào ban đêm nữa thì đúng là ngu dại hết chỗ nói rồi!
 

ChuyenDaQua

Xe điện
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
2,117
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
1 là tuyệt đối k tắt máy về N khi xuống dốc.
2. Không để số cao khi xuống dốc trên 10%
3. Hạn chế dùng phanh lợi dụng tối đa phanh bằng động cơ. Với những con dốc dài phanh luân phiên trước và sau.
4. Tuyệt đối không cắt cua.
5. Với những khúc cua gấp và khuất cần còi cách 15 - 20 m, giảm tốc độ để ôm cua mà k lấn sang làn ngược chiều.
6. Mùa đông lạnh chú ý không mặc quá nhiều áo, quần vì sẽ cản trở khi điều khiển xe. Tốt nhất mặc áo mưa dù k mưa hoặc áo nhẹ kín gió.
7. Không chạy xe trong thời gian dài dễ gây mệt mỏi, mất cảm giác ở các chi.
Đây là một số điều cơ bản khi đi đường vùng cao bằng xe 2b còn rất nhiều yếu tố cần lưu ý nữa các cụ bổ xung em với nhé.
Bổ sung thêm: lên dốc số nào,xuống dốc số đó.kết hợp giảm tốc bằng số.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,185
Động cơ
424,264 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
1 là tuyệt đối k tắt máy về N khi xuống dốc.
2. Không để số cao khi xuống dốc trên 10%
3. Hạn chế dùng phanh lợi dụng tối đa phanh bằng động cơ. Với những con dốc dài phanh luân phiên trước và sau.
4. Tuyệt đối không cắt cua.
5. Với những khúc cua gấp và khuất cần còi cách 15 - 20 m, giảm tốc độ để ôm cua mà k lấn sang làn ngược chiều.
6. Mùa đông lạnh chú ý không mặc quá nhiều áo, quần vì sẽ cản trở khi điều khiển xe. Tốt nhất mặc áo mưa dù k mưa hoặc áo nhẹ kín gió.
7. Không chạy xe trong thời gian dài dễ gây mệt mỏi, mất cảm giác ở các chi.
Đây là một số điều cơ bản khi đi đường vùng cao bằng xe 2b còn rất nhiều yếu tố cần lưu ý nữa các cụ bổ xung em với nhé.
Không đi nhanh kể cả đường vắng. Phải giữ tốc độ đều đều.
 

s0s82

Xe tải
Biển số
OF-154807
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
391
Động cơ
356,828 Mã lực
Buổi tối Phát hiên xe đi ngược thì nháy đèn cảnh báo sớm...sương mù quá thì bật thêm cái xi nhan.
Bác làm em nhớ lần đổ đèo Mã Phục. Gặp một con xe con bật phá sang loáng. Lúc đấy chỉ thấy ánh sáng pha còn lại đen kịt. Tay vội vàng nháy đén loạn xị ngâu, phanh từ từ. Xe kia thấy thế liền dừng hẳn lại tắt pha cho mình đi. Đi nếu thấy xe ngược chiều bật pha mình cứ nháy đèn thì 80% xe sẽ tắt pha.
Mình bổ xung thêm một ý nữa là xe trước nếu thấy có nguy hiểm (đường xấu, có đá sỏi, ổ gà...) có thể bấm còi để xe sau biết mà còn lưu ý.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân. E còn quá trẻ, kinh nghiệm sống còn ít. Chắc chỉ adua theo bạn. Một phần chắc cũng tại "xách balo lên và đi". Thật buồn!
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,517
Động cơ
433,121 Mã lực
1 là tuyệt đối k tắt máy về N khi xuống dốc.
2. Không để số cao khi xuống dốc trên 10%
3. Hạn chế dùng phanh lợi dụng tối đa phanh bằng động cơ. Với những con dốc dài phanh luân phiên trước và sau.
4. Tuyệt đối không cắt cua.
5. Với những khúc cua gấp và khuất cần còi cách 15 - 20 m, giảm tốc độ để ôm cua mà k lấn sang làn ngược chiều.
6. Mùa đông lạnh chú ý không mặc quá nhiều áo, quần vì sẽ cản trở khi điều khiển xe. Tốt nhất mặc áo mưa dù k mưa hoặc áo nhẹ kín gió.
7. Không chạy xe trong thời gian dài dễ gây mệt mỏi, mất cảm giác ở các chi.
Đây là một số điều cơ bản khi đi đường vùng cao bằng xe 2b còn rất nhiều yếu tố cần lưu ý nữa các cụ bổ xung em với nhé.
Những cái cụ nói bọn em thi lấy bằng xe máy đều nằm trong đáp án trừ điều số 5 . Đi xe máy an toàn khó hơn đi ô tô . Những người từ trước tới nay nhất là phụ nữ chỉ chạy loanh quanh ở nơi mình sống với tốc độ 30-50 kmh mà đi phượt thế này quá mạo hiểm vì họ nghĩ cái xe lăn bánh được là biết diều khiển xe máy . Tuổi trẻ bốc đồng ai cũng đã từng trải qua nhưng không phải ai cũng may mắn .
 

Phập

Xe điện
Biển số
OF-168862
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
3,335
Động cơ
397,943 Mã lực
đi xa thì tốt nhất đi xe khách, chứ chạy xe máy thế chuyện thế này chỉ sớm hay muộn thôi.
Đúng là bác tài non, đi xe khách nhỡ thằng lái xe nó đến số giời thì cả xe đi cùng nó à :( xe nào cũng thế, an toàn do mình cả.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,169
Động cơ
449,707 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
ước mơ của em mấy năm trước là mua EX GP để đi phượt
Được chuyến đầu Mai Châu cũng ok
Chuyến sau đi Mộc Châu, Sơn La - về ốm gần tèo làm em cũng run.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Phải phượt bộ như em Chip thì mới an toàn dc.
Em thấy phượt 2b ở VN là quá mạo hiểm,dg quốc lộ ở VN đã ẩn chứa nhiều hậu họa cho 2b rồi chứ ko như nước ngoài.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
9,074
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Dân Tây Bắc đây. Nhìn chung đi miền núi k có gì quá phức tạp nếu đi chậm và tuân thủ luật giao thông. Mấy điều các cụ nói đều chuẩn.

Thêm nữa, đi qua thị trấn thị tứ cần đi chậm chú ý quan sát thấy nguy hiểm cứ còi loạn lên. Vì đồng bào dân tộc thiểu số mới xuống núi nhiều lúc đi hổng giống ai.

Đi 1 đoàn 30 xe trừ pkl còi đèn đều, pô to còn đỡ chứ xe nhỏ là quá nguy hiểm vì đoàn dài, đi đêm, kỹ năng lái k đều nhưng lại phải đánh đu theo nhau rất mệt mỏi.
 

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
941
Động cơ
363,243 Mã lực
chia buồn với gia đình e này. e lái 4 bánh cũng chả dám đi đường đèo ban đêm. an toàn là trên hết :)
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,804
Động cơ
538,827 Mã lực
Em qua em đi đường HCM về HN cũng thấy 1 đoàn phượt rất đông chia nhiều tốp, cứ thỉnh thoảng lại thấy bên đường dừng 1 tốp, alo rồi vẫy mũ phản quảng loạn cả lên, nghe cũng nguy hiểm thật.
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,509
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Đừng bao giờ nói Rút kinh nghiệm! Hãy thẳng thắn nhận là Ngu và đáng ân hận. Vn giờ ra đường như đi đánh trận, mưu sinh đã đành, rảnh rỗi cũng lao ra đường, lại còn đi tuyến đường lạ, đèo thì rủi ro như thế là còn ít
Có những lỗi lầm phải trả giá ngay lập tức, không có cơ hội để rút kinh nghiệm gì cả. Cái chết này là 1 ví dụ.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,654
Động cơ
-163,954 Mã lực
Góp phần làm tăng số người chết vì tngt ngày càng vượt xa con số chết vì chiến tranh dich bệnh ...
Đi xe máy thì chấp nhận thịt bọc xe, ngã là tèo ....
 

everest6868

Xe buýt
Biển số
OF-204629
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
692
Động cơ
324,693 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Chia buồn tới gia đình hai bạn trẻ.
Thật đáng buồn vì thế hệ trẻ (cho dù không trẻ hơn em là mấy). Nhưng cách nghĩ cách làm khác xa nhau quá.
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,564
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Kỹ năng ko đủ, kinh nghiệm tỏ chức yếu kém, sốc nổi vượt đèo đêm... Thực sự các em coi thường an toàn quá. Xin chia buồn cùng gia đình.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,437
Động cơ
464,550 Mã lực
Các Cụ bàn nhiều đến đi xe 2 bánh vì đương nhiên trong trường hợp này nó cụ thể là vậy rồi tuy nhiên em thấy có vẻ như ở mình nghĩa của từ "phượt" cũng có một chút bao hàm là "mạo hiểm". Do vậy bất luận lý do, nguyên nhân, yếu tố, hoàn cảnh như thế nào thì sự an toàn vẫn xuất phát từ bản thân, từ con người mà thôi :-B
Nhiều trường hợp giữa ban ngày trời đẹp có bạn ngã xuống suối chết vì ham chụp ảnh, cách đây mấy tháng có chiến dịch tìm kiếm một bạn mất tích khi leo Phan Xi Pan...etc.

Gặp rủi ro thì không ai muốn nhưng khi nó xảy ra dù đã cố hết sức đề phòng rồi thì đúng là "trời kêu ai nấy dạ" [-O<[-O<[-O<
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top