[Funland] Xách ba lô lên và đi và đây là hậu quả.

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,261
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chia buồn với bạn trẻ và gia đình. Đôi khi bài học là quá đắt nhưng mọi chuyện đã muộn quá rồi để có thể làm lại ....
 

Monster's sleep

Xe tải
Biển số
OF-59856
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
390
Động cơ
445,405 Mã lực
Nuôi con hơn 20 năm. Vào một ngày nó adua theo bạn bè xách cái citybike đi đường trường và không trở về nữa.
Quá đau đớn cho các bậc cha mẹ. Còn người chết thì hết có biết nỗi đau của người ở lại đâu
Chia buồn với cha mẹ bạn SV xấu số
 

Maybach 62S

Xe tăng
Biển số
OF-47500
Ngày cấp bằng
27/9/09
Số km
1,066
Động cơ
470,790 Mã lực
Em cũng đã tìm hiểu về chuyến đi này, và tai nạn thương tâm xảy ra trên Phuot.vn.

Kết quả ghi nhận ban đầu là do đội Leader! "Không có lửa thì sao có khói"
Để xảy ra cơ sự như này mấy chốt nằm ở những người trong BTC.

  1. Tổ chức ra một chuyến đi với số lượng quá khổ, quy tụ càng nhiều người càng tốt (30 xe)
  2. Không quan tâm xem họ đã đủ kĩ năng lái xe đường trường hay chưa (80% là lái mới đi phượt lần đầu, bao gồm cả các xế nữ)
  3. Leader chạy vô tội vạ (Lead chạy vù vù và không quan tâm áp lead ở đâu, và đoàn đang chạy như thế nào -> hệ quả là đoàn tự động phải tách ra thành các nhóm nhỏ để tự di chuyển -> mất kiểm soát)
  4. Thu tiền vô tội vạ (300k/người/ngày) và càng nhiều người càng ít

Mấu chốt của mọi vấn đề nằm ở vấn đề thu chi, và những người đứng đầu đặt hai chữ "kiếm tiền" lên trên tất cả sự an toàn của cả đoàn...
Chia buồn cùng gia đình hai nạn nhân xấu số, bạn gái thì đã yên nghỉ.. Bạn trai thì vẫn đang trong bệnh viện, đang theo dõi..

Link: http://www.phuot.vn/threads/129866-Gia-Đình-Phượt-trên-Facebook-đi-Mộc-Châu-1-ôm-mất-mạng-1-xế-chấn-thương-sọ-não
 

vuthanhvan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29430
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,299
Động cơ
500,060 Mã lực
Theo em được biết thì năm nào chả có người tử nạn do phượt, những thông tin Public như thế này toàn là những đoàn đông hoặc có cái gì đó không ổn.
vào facebook và phuot.vn đọc thì thấy khá nhiều bạn bảo leader lập cung chủ yếu để kinh doanh.
trong phượt nạn lừa đảo cũng nhiều lắm ạ, ai ko tỉnh cũng dính như thường.
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
821
Động cơ
585,132 Mã lực
Trên đường hàng ngày có hàng nghìn vụ tai nạn, theo thống kê khoảng gần nghìn người chết vì ATGT/tháng. Vậy nên không thể chụp mũ do đi phuot hay không. Như tiêu đề rất áp đặt
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,560
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Đi theo đoàn đông mà mạnh ai nấy đi, với đi liền đêm như thế, lại leo đèo đổ dốc, cực kỳ nguy hiểm, em kinh nghiệm sương máu rồi, em cũng chạy liền tù tì 6 tiếng trong đêm bằng 2b, một mình một xe từ Đà Lạt Về Sì Gòn, tới đèo Bảo Lộc thì em thì cũng đã thấy ghê lắm rồi, nhưng tới ngã ba Dầu Dây thì thôi rồi buồn ngủ không thể tả được, em phải tấp vào lề lăn đại ra ven đường 15p rồi tiếp tục hành trình về SG. Đi lần đó em thấy mình quá liều, chắc không dám lần thứ hai, chạy một hơi 300km mà không ngỉ, chỉ dừng lại đổ xăng.

Nhưng em đi phượt thì đội của em thường không quá 6 người, và thường xuyên em đi một mình. Đơn giản tự lo hết cho mình và không phiền hà tới ai, cung đường tự mình vạch ra, thu chi hợp lý túi tiền của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,591
Động cơ
388,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Phượt xe máy thì tốt nhất là xe côn, số. Em nghe chuyện nhiều bạn đi phượt xe ga mà vẫn giữ thói quen tắt máy khi đổ dốc (xe ga ko cắt côn đc nên chỉ có thể tắt máy). Vô cùng nguy hiểm vì đi đường đèo miền núi độ dốc lớn kéo theo tg đổ dốc dài. Phanh xe tay ga thì dùng dầu, tắt máy trong 1 tg dài sẽ ko bơm đc dầu phanh dẫn tới mất phanh và tai nạn.
Quả thật là em chưa thấy cái dây điện nào liên quan đến cái bơm dầu phanh của xe tay ga cả!
 

vuthanhvan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29430
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,299
Động cơ
500,060 Mã lực
Đi theo đoàn đông mà mạnh ai nấy đi, với đi liền đêm như thế, lại leo đèo đổ dốc, cực kỳ nguy hiểm, em kinh nghiệm sương máu rồi, em cũng chạy liền tù tì 6 tiếng trong đêm bằng 2b, một mình một xe từ Đà Lạt Về Sì Gòn, tới đèo Bảo Lộc thì em thì cũng đã thấy ghê lắm rồi, nhưng tới ngã ba Dầu Dây thì thôi rồi buồn ngủ không thể tả được, em phải tấp vào lề lăn đại ra ven đường 15p rồi tiếp tục hành trình về SG. Đi lần đó em thấy mình quá liều, chắc không dám lần thứ hai, chạy một hơi 300km mà không ngỉ, chỉ dừng lại đổ xăng.

Nhưng em đi phượt thì đội của em thường không quá 6 người, và thường xuyên em đi một mình. Đơn giản tự lo hết cho mình và không phiền hà tới ai, cung đường tự mình vạch ra, thu chi hợp lý túi tiền của mình.
Cụ đi thế là bt, em đã từng chạy từ cửa khẩu Cầu Treo về Hà Nội từ chiều xuyên đêm hơn 500km đấy. nhưng em rất ghét và dị ứng với kiểu làm tiền của nhiều leader hoặc thủ quỹ của đoàn.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
đệt, làm cha làm mẹ ngăn cản con tham gia cái trò này thì bảo là ko tâm lí, ngăn cản ước mơ, đam mê của con, ko hiểu tuổi trẻ, mà để nó đi thì cha mẹ đi lượm xác về thế này thật đau xót. RIP cô bé.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,635
Động cơ
436,772 Mã lực
Nơi ở
HN
Chia buồn với gđ e gái!
Hồi trẻ e cũng thỉnh thoảng đi xe máy về quê, nhưng đến khi có gđ con cái, tự dưng thấy sợ đi xe máy đường dài. Nói chung cứ đi xa trên 20km là nghĩ tới phương tiện công cộng kiểu như bus, tàu, xe khách. Đi xe máy hàng ngày từ nhà đến cq và ngược lại trong lúc trời sáng bảnh mắt mà e còn thấy oải bà cố. E ko ủng hộ phượt phủng đi ban đêm, quá nguy hiểm!
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,925
Động cơ
576,110 Mã lực
bao giờ sinh viên mình giầu đi phượt bằng oto thì sẽ đỡ, âu cũng là tại xe oto đắt quá, mà tham gia cái đôin này chắc toàn hâm, sinh viên thiếu gì thời gian, mùa này nắng ít thì cứ ban ngày mà đi còn ngắm cảnh chứ đi tối nhìn thấy cái khỉ gì mà ngắm. đi ra đường ban đêm đến xe oto mà sedan đi còn sợ vì toàn khủng long ngoài đường xe khách, xe đầu kéo, xe tải to, nó quyệt vào 1 phát rồi chạy mất cũng chả biết tìm ở đâu.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,353
Động cơ
371,733 Mã lực
Chia buồn với gia đình và đoàn!
Em cũng đi nhiều nhưng mà chưa bao giờ dám nhận là phượt.
Thường em chuẩn bị trước 3 tháng cho một chuyến đi.
Từ việc ngâm cứu cung đường đến các vật dụng cá nhân cần thiết và cách sử dụng thuần thục các vật dụng đó.
Rồi đoàn chưa bao giờ quá 10 người. Lịch trình chia sẻ trước 1 tháng với nhau để bàn và thống nhất.
Lên đường là bám sát lịch trình có sẵn .
Ngoài vietmap còn dùng google map đã vẽ sẵn lịch trình từ trước.
Các điểm nghỉ đều đánh dấu trên dẫn đường và có số km lẫn thời gian cụ thể.
Và nhờ trời nên chuyến đi nào cũng an toàn .
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,481
Động cơ
449,973 Mã lực
E thấy cái hội này hơi trẻ trâu... với lại nhiều bạn đi phượt mà ko chịu đọc sách để có kĩ năng, đánh giá xem mình đã đủ điều kiện để tham gia chưa. Nhiều bạn còn a zua quá
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân. Đây là tai nạn nhưng cũng nên rút kinh nghiệm. Về đoàn phượt đông ít kinh nghiệm thì phải vượt đèo ban ngày, vượt đèo ban đêm quá nguy hiểm cho các tay lái non, và cần có sự hỗ trợ nhau tốt hơn, người giàu kinh nghiệm để mắt thường xuyên tới người ít kinh nghiệm.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,440
Động cơ
458,119 Mã lực
Gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân. Đây là tai nạn nhưng cũng nên rút kinh nghiệm. Về đoàn phượt đông ít kinh nghiệm thì phải vượt đèo ban ngày, vượt đèo ban đêm quá nguy hiểm cho các tay lái non, và cần có sự hỗ trợ nhau tốt hơn, người giàu kinh nghiệm để mắt thường xuyên tới người ít kinh nghiệm.
Giới Phượt hầu như năm nào cũng có 1 2 vụ tai nạn thương tâm. Đợt này các bạn SV mắc hội chứng đi bầy đàn để tiết kiệm nên bị soi mói nhiều cộng thêm cũng nguy hiểm. Chủ đề này cũ nhưng luôn nóng, cơ bản là hội chứng cuồng phượt mà thiếu hẳn kỹ năng. Đi phượt bằng xe máy cũng có nhiều điều thú vị mà đi 4 bánh ko có được nhưng virus phượt nó lan trên FB quá nhanh nên ko thể kiểm soát được như hồi xưa tập trung ở các 4rum lớn như ttvn hoặc TBG.
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,300
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Ko nói trước được gì ...mệ nó khi bị làm sao thì đổi tại này nọ . Đen thì bị thôi , em chi thắc mắc người bị nạn toàn là con một (rất nhiều vụ rồi) . Cứ đổi tại số lành nhất .
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Đi xe máy lại còn trong đêm trên đèo thì quá là coi thường tính mạng. Chia buồn với gia đình người bị nạn! A Di Đà Phật!
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,242
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
đệt, làm cha làm mẹ ngăn cản con tham gia cái trò này thì bảo là ko tâm lí, ngăn cản ước mơ, đam mê của con, ko hiểu tuổi trẻ, mà để nó đi thì cha mẹ đi lượm xác về thế này thật đau xót. RIP cô bé.
Vâng, chỉ ai làm cha mẹ mới hiểu, giờ dạy dỗ con khó đến thế nào.
A dua a tòng rồi chết đường chết chợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top